เพราะเธอคือคนพิเศษ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
23 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

ทางที่เราเลือก

ฉันตั้งใจไว้ว่าจะไม่เขียนบล๊อกอีกแล้วหลังจากที่ฉันคิดว่าคงเป็นครั้งสุดท้ายที่ฉันผิดหวังจากความรัก....

"แต่แล้วจังหวะและโอกาสครั้งนี้ก็ถูกทำลายลงด้วยฉันและพี่"
พี่บอกฉันพี่เศร้าเสียใจที่คนรักทรยศหักหลัง...ฉันบอกพี่ฉันรับรู้ความรู้สึกนั้นเพราะฉันเอกก็โดนหักหลังมาเช่นกัน

หลังจากที่ฉันสำรวจใจตัวเองชัดเจนแล้ว ฉันเริ่มเปิดใจอีกครั้งกับพี่และฉันก็คิดว่าพี่เปิดใจกับฉันเช่นกัน การเอาใจใส่ดูแลกันมันดีขึ้นเป็นลำดับฉันรู้สึกดีกับพี่มากขึ้น...
อยากมีโอกาสอยู่ใกล้ๆๆ

แต่สุดท้ายวันร้ายๆๆ ก็เกิดขึ้นกับฉัน

ฉันป่วยไม่สบายอยากได้ยินเสียงของพี่และฉันก็ได้ยินมัน... ในวันที่ฉันป่วยและพี่ก็รู้ว่าฉันไม่สบาย พี่อยู่กับใครอีกคน ...หัวเราะเล่นกันอย่างมีความสุข..พี่ตกใจที่ฉันได้ยิน...ตัดสาย

คืนนั้นรู้ไหม๊ฉันนอนร้องไห้...กับความตั้งใจของตัวเอง....ฉันมีฝันอยู่สองเรื่องเรื่องงานกับเรื่องของพี่ เรื่องงานฉันทำมันได้ดีด้วยสองมือของฉัน แต่เรื่องของเรา...
ฉันไม่สามารถทำมันได้ถ้าไม่มีพี่

หลายวันผ่านไปพี่ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเราพี่ทำเหมือนว่าวันนั้นฉันไม่ได้รับรู้สิ่งที่พี่เป็น...ฉันรอ รอนะ รอให้พี่พูด
... ความไว้ใจที่ฉันมีให้พี่มันกำลังลดลงเรื่อยๆๆ
...รวมถึงความศรัทธาในรักครั้งนี้มันกำลังสั่นครอน


ฉันเฝ้าถามตัวเองจนได้คำตอบ ฉันอยากมีรักดีๆๆ มีครอบครัวอบอุ่น อยากดูแลอีกหนึ่งชีวิตให้มีความสุขด้วยหัวใจ..และฉันก็หวังให้ใครคนนั้นคือพี่ฉันตัดสินใจพูดกับพี่ตรง ๆๆ ว่า
ทุกวันนี้พี่ไม่จริงใจกับความรักของฉัน
เราคุยกันมากมายสุดท้ายคำตอบที่ฉันได้รับคือพี่ยังไม่มั่นใจที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกับใคร พี่อยู่แบบนี้มาหลายปีจนไม่แน่ใจว่ามันคือสิ่งที่ดีที่สุดไหม๊
แต่มันก็จะไม่มีวันเจ็บปวดกับการต้องสูญเสียความรู้สึกดีๆๆไป
...วันนั้นพี่ตอบฉันไม่ได้ว่าจุดยืนของฉันคืออะไรในชีวิตพี่...

ฉันบอกพี่ว่าฉันอยากมีรักดีๆๆอยู่กันจนชั่วชีวิต ถ้าพี่ไม่คิดแบบนั้นฉันจะไป พี่ไม่ให้คำตอบฉันพี่ขอเวลาคิด....และฉันก็ให้เวลานั้นแก่พี่

ฉันเครียดมาก...จนอยู่คนเดียวไม่ได้ฉันกลับไปหาพ่อเล่าให้พ่อฟังกับสิ่งที่เกิดขี้น...พ่อบอกฉันว่าพี่เค้าก้าวผ่านชีวิตอยากมีคู่ไปแล้วถ้าลูกต้องการจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกับพี่เค้า ลูกต้องรอ...และอดทน...และการรอครั้งนี้อาจมาไม่ถึงถ้าพี่เค้าก้าวข้ามผ่านมาไม่ได้...

ประโยคนี้ของพ่อทำให้ฉันคิด

"ชีวิตเป็นของลูก ลูกมีสิทธิ์เลือกในสิ่งที่ลูกต้องการ ไม่ว่าสิ่งนั้นจะทำให้ลูกสุขหรือทุกข์
จงยอมรับกับสิ่งที่ลูกได้เลือกแล้ว"


ใช่ฉันเป็นคนเลือกและฉันก็ตัดสินใจ ฉันไม่ต้องการความสัมพันธ์เปลือกนอกเหมือนมีใจ แต่หัวใจฉันซิต่อต้านฉันไม่ชอบเล่นกับความรู้สึกตัวเองมีความสุขกับการหลอกตัวเองไปวันๆๆ ฉันตัดสินใจถามพี่อีกครั้ง ว่าระหว่างเราเป็นอะไรกัน

ฉันบอกพี่ฉันยอมรับทุกคำตอบ ณ วันนี้ที่เรายังมีความรู้สึกดีๆๆให้แก่กันฉันมีสิทธิ์ที่จะรู้...แต่สุดท้ายหลายครั้งที่พี่บอกว่าจะบอกฉันแล้วพี่ก็เลี่ยงที่จะปล่อยให้ฉันคอย....แล้วไม่มีการตอบรับใดๆๆ กับเรื่องนี้

นานไปแล้วนะสำหรับการที่ต้องอยู่กับความรู้สึกแบบนี้ ฉันบอกพี่
"ฉันจะเป็นเพียงน้องสาวที่ดีในชีวิตพี่ก็พอถ้าพี่ต้องการ...และพี่ก็จะเป็นพี่ชายที่ดีในชีวิตฉันเช่นกัน"

สิ่งที่พี่ทำเกินความคาดหมายเสมอ...พี่ยื้อเวลากับฉัน...แต่นั้นแหละจังหวะและโอกาสของคนเรา เมื่อมันมาถึงไม่ไขว่คว้าไว้ มันก็จะหายไป

พี่ค่ะน้องเลือกแล้วเลือกที่จะหวังดีกับพี่และหวังให้พี่มีความสุข
กับสิ่งที่พี่เลือกเช่นกัน

การอยู่เป็นคนที่หวังดีกับพี่ห่างๆๆ แบบนี้ ก็ทำให้ฉันมีความสุขดีกว่า
ความรู้สึกที่มีต่อกันอย่างไร้สถานะไร้อนาคต

และฉันก็รับรู้ได้ว่าพี่เลือกแล้วเช่นกันพี่เลือกที่จะไม่ตอบ....
อย่าเสียใจอย่าคิดอะไรมากมาย
ความรักมีหลายรูปแบบเหมือนที่ฉันเคยบอก

เราเลือกรูปแบบความรักนี้ด้วยกัน จงยอมรับมันอย่างมีความสุขและเต็มใจ

หวังให้พี่มีความสุขในสิ่งที่พี่เลือกนะค่ะ โชคดีค่ะ




 

Create Date : 23 ธันวาคม 2551
0 comments
Last Update : 1 กันยายน 2552 16:00:01 น.
Counter : 816 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คนมันเก่ง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เส้นขอบฟ้าอยู่ใกล้กันแค่เหลือบตามอง
Friends' blogs
[Add คนมันเก่ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.