ไม่ได้ดั่งใจ !!!
แต่ถ้าหาได้สักวันหนึ่ง เขาอาจมาแทนที่เราได้เหมือนกัน
เพื่อนซี้ของผมคนหนึ่งมาขอความช่วยเหลือ ที่บ้านกำลังเดือดร้อน เพราะผู้ช่วยแม่บ้านที่เพิ่งอยู่ได้ไม่นานมาลาออกไปแล้ว ถ้าผมรู้จักใครที่ทำงานบ้านดี ช่วยแนะนำให้หน่อย
การหาเด็กช่วยงานบ้าน หรือบางคนที่เรียกว่าคนใช้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยน่ะครับ เพราะเดี๋ยวนี้เด็กมีทางไปเยอะแยะ โรงงานเปิดรับสมัครเพียบ เรื่องอะไรต้องมาเป็นพจมานในบ้านสว่างวงศ์ ให้เขาดูถูกดูแคลน และเมื่อหาได้ก็ต้องรักษาไว้เท่าชีวิต
“คนใช้ข้า ใครอย่าแตะ”
โชคดีที่ผมมีเพื่อนฝูงอยู่ต่างจังหวัด จึงพอมีเส้นสายบ้าง หลังจากนั้นไม่กี่วัน ผมก็พาเด็กอีสานคนหนึ่งไปส่งให้ แต่อยู่ได้ไม่นานถึงเดือนเด็กก็ลาออกไปทำงานโรงงาน เดือดร้อนต้องช่วยหาคนใหม่ให้อีก
ผมชักสงสัย เลยถามตรง ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น
“เมียอั๊วะน่ะสิ ขี้บ่นชิบ……….หาว่าเด็กทำไม่ได้อย่างใจ พูดมากมันก็เลยลาออกไป”
หลังจากนั้นร่วมเดือน มีคนรู้จักนำเด็กมาฝากอีก ผมเลยพาไปส่งอีกให้บ้านเจ้าศักดิ์เพื่อนซี้ เจอแม่บ้านกำลังวุ่นกับการจัดบ้านอยู่พอดี ส่วนพ่อบ้านออกไปทำโอที
“แหม๋ ต้องขอขอบคุณมากเชียวค่ะ ดูซิงานบ้านเยอะแยะทำคนเดียว ให้ใครทำก็ไม่ได้ดั่งใจ”
“เด็กทำเป็นยังไงหรือครับ” ผมถามไปเรื่อย
“โอ๊ย…….รีดผ้าไม่ได้ดั่งใจ ตรงคอก็ยับ บอกให้ติดกระดุมคอทุกครั้งก็ไม่ค่อยจะติด กับข้าวก็จืด ไม่ใช่อย่างที่คุณศักดิ์เขาชอบ ฉันต้องมปรุงรสเพิ่ม พับผ้าก็ไม่เป็นระเบียบ ทำอะไรเสร็จต้องมารือทำใหม่อีกรอบทุกที”
ครอบครัวใหม่มักเป็นแบบนี้ แม่บ้านเป็นห่วงอยากให้ทุกอย่างในบ้านเพียบพร้อมสมบูรณ์แบบ เปิดบ้านมาเหมือนเปิดแคตตาล๊อกแบบบ้านฝรั่งไม่มีผิด บางคนถึงกับสร้างเตาผิงไฟ แต่บ้านติดแอร์ เพราะร้อน ขัดกันพิลึก
“แล้วคุณศรีอยากได้เด็กแบบไหนละครับ ? ผม
แกล้งแย่
อยากได้เด็กที่เหมือนเรานะค่ะ ทำกับข้าวได้ถูกปากคุณศักดิ์ ไม่ต้องมาเหยาะเกลือเพิ่ม รีดผ้าทีเดียวเรียบเลย พูดจาภาษาเดียวกัน ไม่ต้องสั่งซ้ำซาก เฉลียวฉลาดหน่อย อะไรทำนองนี้น่ะค่ะ”
เธอตกหลุมพรางผมแล้ว !!!!
“มีนะครับ เด็กที่ว่า ผมรู้จักคนหนึ่ง กำลังเรียนมหาวิทยาลัยเปิดด้วย อายุยี่สิบเอ็ด หน้าตาดีเชียว ทำอาหารเก่งมาก งานบ้านเพียบพร้อมหมด รับรองว่าทำแทนคุณได้หมดแน่ !!!!!
“แต่เอ…………ผมไม่แน่ใจเหมือนกันน่ะว่า ถ้าเธฮทำแทนคุณได้ทุกอย่าง หรือบางอย่างทำได้ดีกว่าคุณเจ้าศักดิ์มันจะ……………………………………..
ผมปล่อยให้เธอคิดเอง !!!!!!
ได้ผล !!!!!! หลังจากนั้น เธอไม่บ่นเรื่องคนใช้ทำอะไรสู้เธอไม่ได้อีกเลย
และเด็กที่ผมส่งไปให้ล่าสุดคนนั้น ณ ปัจจุบันก็อยู่กับเธอได้มาตั้งหลายปีแล้ว !!!!!!



Create Date : 31 มีนาคม 2554
Last Update : 31 มีนาคม 2554 14:51:26 น.
Counter : 1748 Pageviews.

2 comments
  
เออ จริงแหะ!!! ไม่มีอะไรที่จะถูกใจเราไปซะทุกอย่าง บางอย่างก็ทำแทนกันไม่ได้ แวะมาทักทายค่ะ
โดย: Fung Lan วันที่: 31 มีนาคม 2554 เวลา:15:36:24 น.
  
ใช่รเร๊วคร๊า คิดบวกไว้เยอะๆเราจะได้สบายใจมีแรง มีกำลังใจ เพื่อทำวันต่อไปเพื่อตัวของเราเองและคนที่เรารักต่อไป
โดย: เด็กท่าหลวง วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:9:35:59 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนเมืองลิง ตะลอนทัวส์
Location :
ลพบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ

เป็นคนชอบเท่ว เฮฮา ชอบพูดถึงขั้นพูดมากประมาณว่าถ้าเงียบเสียงก้อคือ กินอยู่ หรือไม่ก้อหลับ 55+ รักเพื่อน เป็นมิรตรถ้าคนนั้นเป็นมิตรกับเรา เป็นคนเมืองลิง


¤‡~*…..*หน้าที่ของความรัก คือ การเดินเข้าไปรับมันและยืนอยู่เฉยๆมิใช่ดิ้นเพื่อได้มา บางครั้งความรักก้อเดินเข้ามาหาเราแต่มิได้ให้เราครอบครอง อย่าหวังอะไรกับคนที่เรารักเพราะคนที่เรารักไม่ใช่รักเราคนเดียวเค้ารักตัวเองมากกว่าคนที่เค้ารักแน่นอนคงไม่มีใครไม่รักตัวเองหรอก ไม่ต้องคิดไรมากเกิดมาแล้วต้องมีคู่อยู่แล้วคนที่ผ่านๆมาให้บทเรียนล้ำค่าให้เราอดทนเพื่อก้าวเดินต่อไปเจอรักครั้งใหม่ที่รักจริง+จริงใจจริงๆ แค่การที่ได้เห็นคนที่เรารักได้หัวเราะอยู่กับใครสักคนที่เค้ารักมากที่สุด นั่นแหละคือความสุขของการได้รัก....อย่างจริงใจ ความรักคือความเข้าใจระหว่างคน 2 คน เราอาจเป็นที่ 2 ......ซึ่งมันก้อยังดีกว่าเราเป็นที่ 2 3 4 5 ?และอาจเราเป็นที่ 10 ในใจเค้าก้อขอให้คิดไว้ว่าดีกว่าเราไม่มีความสำคัญอะไรในใจเค้าเลย!.อย่าคิดว่าฉันไม่แคร์ไม่รักไม่ห่วงใยใคร แค่ขอไปใช้ไปมองชีวิตในแบบลำพัง?? ¤‡

*…..* Have a Nice day & love love very much nha jha jub jub *…..*


คนเมือง
Group Blog
มีนาคม 2554

 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
31 มีนาคม 2554