อ่านแล้วอย่าเชื่ออะไรมาก
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
ขวดนมของลูกน้อย...

เราเคยมาหาข้อมูลอยู่ในห้องชานเรือนอยู่นาน ตั้งแต่สมัยตอนท้องอ่อน ๆ ยันท้องแก่... ว่าจะใช้ Avent หรือ พีเจ้นท์ หรือ Dr. Brown's ดี อ้อ ตอนนั้นมี the First Year ด้วย ที่เค้าว่ากันว่า จุกนิ่มสุด ๆ ...

จากการศึกษาอย่างต่อเนื่อง...เราคิดว่า..ขวด Avent ไม่เห็นมีอะไรดี ตอนนั้น Avent แบบ BPA Free ยังไม่มีขายตามห้าง... มันจึงเป็นขวดที่ไม่น่าใช้เลย...นอกจากไม่ช่วยลดโคลิกแล้วยังเป็นขวดที่ปล่อยสารพิษอีก ขวดยี่ห้อนี้จึงเป็นขวดนมยี่ห้อแรก ๆ เลยที่เราปฏิเสธเด็ดขาด

เราศึกษามาแล้ว สำหรับลูกน้อยสุดที่รัก.. ขวดใสเป็นขวดที่ปล่อยสารพิษ... เราไม่ใช้เป็นอันขาด... เราจะใช้แต่ขวด BPA Free เท่านั้น แต่ถ้าจะให้ใช้ขวดก้านกล้วยที่เป็น BPA Free ก้อไม่เจ๋ง เพราะเป็นขวดอ้วน ขวดอ้วนก้อต้องซื้อจุกแบบขวดอ้วน ก้อเรามีจุกขวดผอมเต็มบ้าน แถมขวดก้านกล้วยยังมีส่วนที่มันโค้งไปโค้งมา ล้างลำบาก เราอยากได้ขวดตรง ๆ ที่ล้างง่าย ๆ เพราะนมอาจจะเน่าในได้ ถ้าล้างไม่สะอาด ส่วน Evenflo ที่เป็น BPA Free ก้อน่าสนใจ แต่มัน made in china ไว้รอเป็นทางเลือกสุดท้ายละกันนะ เสียวจริง ๆ ของผลิตในประเทศนี้ และ The First Year ตอนแรกก้อมอง ๆ อยู่ แต่พอไม่เห็นมีจุกนมขาย มีแต่ขวดที่มาพร้อมขวดนม นี่ถ้าจุกขาดหรือหายไปจะทำไงดี ... คิดได้ไง ขายแต่ขวด ไม่ขายจุก...

ดังนั้นเราจึงเลือก Dr. Brown's เพราะมีรุ่น BPA Free และยังมีหลอดที่ช่วยลดอาการโคลิกได้อีก

ตอนแรกเราได้ซื้อ Dr. Brown's กับพีเจ้นท์แบบขวดแก้ว แต่พีเจ้นท์แบบขวดแก้วนี่มีปัญหาคือเวลานึ่งเสร็จใหม่ ๆ นี่ร้อนมาก ร้อนจนจับไม่ได้เลย และอุ่นยาก คือ อุ่นนานมาก กว่านมจะอุ่น และถ้านมร้อนเกินไป ก้อต้องแกว่งในน้ำเย็นนานมากกว่าจะเย็น เพราะแก้วเป็นตัวนำความร้อนที่ไม่ดี ร้อนยาก แต่ร้อนนาน เราไม่ชอบ... มันจึงไม่เหมาะสมสำหรับแม่ใจร้อนแบบเรา.... เราจึงเหลือใช้แต่ Dr. Brown's แต่ปัญหาของ Dr. Brown's คือ ขวดมันแพงมากๆ

มีวันนึงเดินไปที่โลตัส เดินเล่น ๆ แล้วมองเห็นขวดเก็บน้ำนมแม่ (ขวดเก็บน้ำนมแม่นะคะ ไม่ใช่ขวดเสมือนนมแม่) ก้อพลิกกล่องมาดู ปรากฎเห็นว่า เป็นขวดที่ทำจาก PP พอดีเราจำได้ว่า เคยอ่านเจอว่า BPA คือสารเคมีที่ใส่ไปในการผลิตพลาสติกแบบ Poly Carbonate ให้เป็นพลาสติกใส ซึ่ง Poly Carbonate ก้อคือขวดใส ๆ ปกติธรรมดาที่เค้าขาย ๆ กัน เราก้อเลยซื้อมา แต่ขวดประเภทนี้มันไม่ได้มากับจุกและฝาปิด เพราะมันเป็นขวดที่ให้ใส่นมแม่เข้าช่องฟรีซ เราเลยซื้อจุกนม และฝาปิดมาด้วย เท่านี้เองเราก้อมีขวด BPA Free ใช้ในราคาที่ถูกมาก คือ สามขวด 210 บาท แล้วก้อซื้อฝากับจุกเสมือนนมแม่เสียบเท่านั้น

จากประสบการณ์เรา ใช้ขวดพีเจ้นท์แบบ **ขวดเก็บน้ำนมแม่** คุ้มสุด ราคาไม่แพงเลย แค่ขวดละประมาณ 90 บาทเท่านั้น และตอนนี้พีเจ้นท์ออกขวดแบบนี้ออกมาแยกขายเดี่ยว ๆ แล้วเรียกว่าขวด PP ซึ่งเป็น BPA Free ราคา 99 บาท ถ้าลด 30 เปอร์เซ็นต์ได้อีก (บางร้าน) ก้อไม่แพงเลย ถ้าเทียบกับพวกขวด Dr. Brown's

ตอนนี้เราเองก้อใช้ Dr. Brown กับพีเจ้นท์เนี่ยแหล่ะ มีพีเจ้นท์อยู่ 10 กว่าขวด มี Dr. Brown's อยู่ 20 กว่าขวด ที่ใช้ Dr. Brown's เพราะเอาไว้ประกอบกับปั๊มนม เจ้าปั๊ม Freestyle มันใช้กับขวด พีเจ้นท์ BPA Free ไม่ได้ค่ะ ล็อคไม่เข้ากัน นมจะไหลออก แต่ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องต้องประกอบกับปั๊มนม Freestyle นะคะ เจ้าพีเจ้นท์แบบขวดเก็บน้ำนมแม่เนี่ย ดีสุด ๆ เลย


Create Date : 06 มกราคม 2553
Last Update : 7 มกราคม 2553 5:00:45 น. 3 comments
Counter : 3455 Pageviews.

 
เข้ามาเก็บความรู้ค่ะ

ขอบคุณมากๆค่า...


โดย: My name is h-n-u-n-a วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:21:41:12 น.  

 
หนูใช้ พีเจี้ยน ทั้งแบบพลาสติกและขวดแก้วง่ะ


โดย: ตี้ IP: 58.10.125.250 วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:13:07:22 น.  

 
เจ้าต้นน้ำของหนูตี้ดื่มนมจากเต้า... ชนะเลิศ


โดย: ผีกองกอย IP: 202.29.76.66 วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:7:04:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผีกองกอย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ผีกองกอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.