อ่านแล้วอย่าเชื่ออะไรมาก
Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
ฝัน

มะวานเราไปดูแสบสนิทศิษย์ส่ายหน้ามาหง่ะ พระเอกเรื่องนี้รู้สึกจะชื่อบีมหรือแดนเนี่ยแหล่ะ จำไม่ได้แล้ว แต่หน้าหวานและรูปร่างบอบบางกว่านางเอกแน่นอน...

พักนี้เราดูหนังไทยบ่อย.. เราชอบบรรยากาศหลายอย่างที่หนังฮอลีวู้ดน้ำเน่าไม่มี... เช่นการไม่มีตัวร้าย.. ทุกคนในหนังเป็นคนดีหมดเลย.. มีแต่คนหวังดีต่อกันและกัน...ดูแล้วสดชื่นสบายใจ ไม่ต้องมีใครเป็นตัวร้าย หนังไทยยุคใหม่ไม่มีตัวร้ายหลายเรื่อง เช่น เพื่อนสนิท เหมืองแร่ และก็เรื่องนี้เป็นต้น...

หนังมันเตือนให้เราอยู่กะความเป็นจริง.. นอกจากจะมี "ฝัน" แล้ว เราต้องดูศักยภาพตัวเองว่า เรามีปัญญาที่จะทำฝันของเราได้จริงหรือเปล่า...

ไอ้แนวคิดแบบนี้มันต่างจากหนังอเมริกันดรีม ซึ่งส่วนใหญ่จะบอกให้ไล่ตามความฝัน แล้ววันนึงมันจะสำเร็จแน่นอน.... เช่น... แม้จะล่ำแต่ก็เป็นนางแบบได้ แม้จะอายุยี่สิบห้าแต่ก็เป็นนักมวยหญิงชิงแชมป์โลกได้...ถึงพูดไม่ชัดและเป็นแค่เด็กส่งน้ำแต่ก็เล่นอเมริกันฟุตบอลได้... ขอให้มีฝันและความตั้งใจพยายาม

..................

การฝันและการไล่ตามความฝัน มันสะท้อนวัฒนธรรมปัจเจกบุคคลนิยมของตะวันตก... เค้าเกิดมาแล้วย่อมมีสิทธิที่จะสร้างตัวตนในแบบที่เค้าปรารถนา ก็ทำไมหล่ะ ในเมื่อชีวิตเป็นของเค้า

ไอ้แนวคิดแบบนี้เราไม่ชอบและก็ไม่คุ้น.. เรามักคิดว่า...เราไม่ได้เกิดมาเพื่อตัวเอง...แต่เราเกิดมาเพื่อคนหลาย ๆ คน การสนองฝันของตัวเองจึงเป็นเรื่องที่ "เห็นแก่ตัว" ในความคิดเรา

นี่เป็นสาเหตุที่เรานับถือพี่เล็ก ที่หยุดทำงานประจำในตำแหน่งระดับสูง เลิกไล่ตามความฝันของผู้หญิงเก่ง แล้วหันมาอยู่กับครอบครัวและคนพี่เค้ารัก

เรานับถือพี่ป้อ ที่สละสิทธิไม่เรียนวิศวะ ทั้ง ๆ ที่เอ็นติด แล้วเข้าโรงเรียนนายร้อย.. เพราะรู้ว่าลึก ๆ แล้ว ครอบครัวทหารของเค้าอยากให้เค้าเป็นทหาร

เพราะเราคิดว่า แนวคิดแบบตะวันตก มันก็แค่ใช้ความทะเยอทะยานตามใจตัวเอง.. ไม่เห็นจะยากนิ... แต่ไอ้การมีชีวิตเพื่อคนที่เรารัก แม้ต้องละทิ้งความฝันเนี่ย..มันดูลูกผู้ชาย.. และเท่ห์กว่ากันเยอะเรยยยยย



Create Date : 07 มกราคม 2550
Last Update : 7 มกราคม 2550 19:19:02 น. 0 comments
Counter : 287 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผีกองกอย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ผีกองกอย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.