ครั้งแรก กับการท่องเที่ยวมาเลเซีย วันที่ 4 ของการเดินทาง ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของทริปค่ะ
สวัสดีค่ะ รีวิวนี้ เป็นรีิวิวสุดท้ายของทริปมาเลเซีย....นะคะ

ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของการเดินทาง ซึ่งวันนี้ เราตั้งใจจะไปเมืองใหม่ Putrajaja กันค่ะ..
แต่ๆ คนข้างบ้านอยากไป KL Tower ก่อน เลยเปลี่ยนแผนกันนิดหน่อย ไปเทียว KL Tower กันก่อนค่ะ

เริ่มจากจุดเดิม ที่สถานี Masjid Jamek ซื้อตั๋วรถไฟ ไปลงสถานี Bukit Nanas Station

images by free.in.th

แล้วเดินย้อนกลับมาทางสีแยก จะผ่านโรงแรม Shangri-La มองเห็น KL Tower อยู่ใกล้ๆ แล้ว

ถึงสี่แยก แล้วเลี้ยวขวา เข้าถนน Jalan P.Ramlee (เราดูชื่อถนนจากแผนที่เอานะคะ) แต่ที่จำได้ ตรงแยก จะมีป้อมตำรวจค่ะ เราไม่แน่ใจ เลยถามตำรวจในป้อมเอา แหะๆๆ..

ค่อยๆ คลำทางมานะคะ หลังจากเลี้ยวขวาตรงสี่แยกแล้ว เดินมาเรื่อยๆ จะพอมีป้ายบอกทางแล้วค่ะ เราต้องเลี้ยวขวาอีกที ที่ถนน J.puncak (อ่านชื่อถนนจากแผนที่อีกเช่นกัน) แหะๆๆ เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอทางเข้า อยู่ซ้ายมือค่ะ มียามอยู่ข้างหน้าทางเข้าด้วย พอจะเห็นป้ายได้ชัดเจนค่ะ มีรถชัตเตอร์บัส บริการฟรี

images by free.in.th

จะเดินขึ้นไปก็ได้นะคะ แหะๆๆ แต่เราขอรอรถดีกว่าค่ะ

รถมาแล้ว..... ไปกันดีกว่าค่ะ

วิ่งรถมาแป๊บเดียวก็ถึงแล้วค่ะ เค้าจะส่งถึงบันไดทางขึ้นเลยค่ะ แหะๆๆ เราเดินย้อนออกมาถ่ายรูปสักหน่อย

images by free.in.th

ขึ้นไปข้างบนกันดีกว่าค่ะ มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะเหมือนกันค่ะ

ซื้อตั๋วขึ้นไปบน KL Tower กันค่ะ ค่าตั๋วคนละ 20 RM มีแถม กิจกรรมให้ 1 อย่าง แหะๆๆ อ่านมาแล้ว แปลออก 2 อย่าง มี แอดเวนเจอร์ กับ สวนสัตว์ เราเลยเลือกสวนสัตว์ค่ะ แหะๆๆๆ หน้าตาตั๋ว เป็นเยี่ยงนี้....

แล้วก็ขึ้นลิฟท์ไป.... ถึงข้างบน จะผ่านเคาน์เตอร์ รับหูฟัง และอุปกรณ์อธิบายสถานที่ค่ะ

images by free.in.th

หูฟัง กับเครื่องช่วยอธิบาย ประมาณซาวเบาวซ์อ่ะ... เอาห้อยคอไว้ค่ะ

เดินดูวิว ไปรอบๆ พร้อมฟัง คำอธิบายว่าจุดนั้นๆ คืออะไร แหะๆๆ ฟังไม่ค่อยออกเท่าไหร่ ภาษาแข็งแรงมาก เอิ๊กๆๆ

กระจกไม่ค่อยใส เท่าไหร่ เลยถ่ายมาได้แบบขมุกขมัว หรือไม่มีฝีมือหว่า 5555

images by free.in.th

ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกสักหน่อย....

ข้างบนก็มีสินค้าที่ระลึกให้เดินช้อปปิ้งด้วย ราคา พอรับได้ ไม่แพง...... ถ่ายรูปอีกสักหน่อย เราก็เตรียมลงค่ะ

ตอนแรกว่าจะกลับเลย แต่ๆๆ ไหนๆ ก็แถมฟรีมาแล้ว แว๊บไปดูสักหน่อยมีอะไรให้ชมบ้าง แหะๆๆ หน้าทางเข้าสวนสัตว์ค่ะ

ข้างในก็มีประมาณนี้ค่ะ

ส่วนใหญ่จะเป็นสัตว์เลื่อยคลาน เลยดูแป๊บเดียวก็ออกค่ะ

มีม้าด้วย เลยนึกออกว่า กิจกรรมอีกอันที่แปลไม่ได้ คือขี่ม้า 55555 (มันไม่ได้เขียนว่าม้าในภาษาประกิตอ่ะ เลยเดาไม่ถูก) คิกๆๆๆ

images by free.in.th

ก่อนจาก ขออีกสักรูป สองรูป แหะๆๆ ..... แล้วก็นั่งรถชัตเตอร์บัส ลงมาข้างล่างที่เดิม

กลับโรงแรม แล้วเช็คเอาท์ออกค่ะ เสร็จแล้วก็ซื้อตั๋วรถไฟฟ้า ไป KL Sentral ค่ะ

ถึง KL Sentral แล้วเราก็เอากระเป๋าไปฝากที่ตู้ก่อน อยู่ในสุดตรงทางไปห้องน้ำ หลังบันไดเลื่อน

images by free.in.th

ตู้มีหลายขนาดให้เลือกใช้ แต่ตอนเราไป ตู้ขนาดใหญ่ เต็มหมดค่ะ แงๆๆๆ ตู้ที่ว่างอยู่ ช่องประมาณนี้ค่ะ

เนื่องจากเราไม่มีเหรียญ แต่แถวนั้น มีเครื่องแลกเหรียญค่ะ จัดไป...อิอิ

พอยัดเป้ ขนาด 45 ลิตรได้ 1 ใบ กับกระเป๋ากล้องอีก 1 ใบ พอไหว 5555

images by free.in.th

ไปซื้อตั๋วรถไฟฟ้าสายKLIA Transit ลงสถานีPutrajaya ค่าตั๋วคนละ 9.50 RM ลืมถ่ายตั๋วค่ะ (เลยเอาตั๋วขากลับมาแทน) แหะๆๆๆ

แวะรองท้องก่อน ช่วงรอเวลารอบรถไฟ KLIA Transit

รถไฟ ออกแล้ว........อิอิ

images by free.in.th

วิ่งออกตัวเมือง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20-30 นาที ก็ถึงค่ะ เดินเข้ามา ก็จะเจอเคาน์เตอร์ ประชาสัมพันธ์เลยค่ะ

แผนที่มุมกว้าง ของเมืองใหม่ Putrajaya

ลงบันไดไปข้างล่าง เพื่อรอรถค่ะ ...พอดี ลืมสายรถ ว่าสายไหนไป มัสยิดสีชมพูบ้าง เลยได้เดินไปถาม ที่ห้องข้างในสุดในรูปนั้นแหละค่ะ โก๊ะจริงตรู สายที่ผ่านมัสยิดสีชมพู มีหลายสายนะคะ แต่ที่จำได้ มีสาย 100 200 300 ประมาณนี้ค่ะ ค่ารถคนละ 1 RM

images by free.in.th

เราได้นั่งสาย 100 จะจองที่ชานชลา 12 แหะๆๆ

เราไม่รู้ว่าป้ายที่จะลงอยู่ตรงไหน แต่ที่อ่านรีวิวมา บอกว่าเห็นมัสยิดสีชมพู ก็เตรียมลงได้ แต่ที่ไหนได้ มันเห็นมัสยิดสีชมพู เกือบตลอดเวลา ทำให้ เราหาป้ายลงไม่ได้ ฮื่อๆๆๆ สรุปเลยได้ถาม คนขับ เอิ๊กๆๆๆ คนขับบอก ตรูวน 3 รอบแล้ว ยังไม่ลงอีก เฮ้ยยยย... บ่นๆ อะไร มิรู้ได้ แล้วมานก็บอกว่า นั่งๆ เดี๋ยวจะวนให้อีกรอบ แล้วจะบอกให้ลง ... ขอบคุณคร้าบบบบ 55555

ถ้าให้ดี แจ้งคนขับไปเลยค่ะ ว่าจะลงมัสยิดสีชมพู ถึงแล้วเรียกด้วย แหะๆๆ

ป้ายที่ลง มันไม่เด่นจริงๆ อ่ะ หลังป้ายรถเมล์ จะเป็นสวนหย่อมที่ดูไม่มีคน เหมือนจะร้างเลย

images by free.in.th

ป้ายรถเมล์มุมหน้า ไม่ได้ถ่ายมา ลืม แต่ถ่ายตอนรอรถเมล์กลับ ....ได้มา 2 บาน แหะๆๆ ป้ายรถเมล์ มันจะเว้า เข้ามาโดยเฉพาะ ถ่ายถนนที่รถเมล์จะวิ่งเข้าและวิ่งออกแทน แหะๆๆ

แผนที่หลังป้าย ป้ายที่เราอยู่ จะอยู่ รอบของวงรีนั้นแหละ

ทางเดิน ไปมัสยิด และที่ทำการรัฐบาล

images by free.in.th

เดินสุดทางมา ก็จะมองเห็นมัสยิดสีชมพู ตั้งตระหง่าน อยู่ขวามือเลยค่ะ

เดินมาทางขวา ก็จะเจอที่ทำการรัฐบาล เดินถึงก่อน มัสยิดสีชมพู สวยมากค่ะ
....

images by free.in.th

หลังจากนี้ ก็กระหน่ำ ถ่ายรูปเลยค่ะ ทำเวลาหน่อย เวลามีน้อยละ แหะๆๆๆ...

ถ้าใครมีเวลา ลองเข้าไปชมในมัสยิดสีชมพูนะคะ

ชมรูปแทนคำบรรยายไปเพลินๆ นะคะ

images by free.in.th

เวลาล้นก้นแล้วคร้าบพี่น้อง ต้องกลับเข้าตัว KL กันแล้ว ท่านใดที่คำนวณเวลาพอดี ระวังหน่อยนะคะ เราเกือบไม่รอด 5555 มารอรถเมล์ที่ป้ายเดิม แต่รถเมล์ รอนานมากกก เหมือนรถขาดตอนเลย และรถเมล์ บางคัน ยังไม่กลับเข้า Putrajaja Sentral นะคะ เค้าจะวนไปที่อื่นก่อน

พอรถเมล์มา เราก็ถามเลย ไป Putrajaja Sentral ถ้าเค้ายังไม่ไป เค้าจะให้เรารอคันถัดไปค่ะ กว่าคันที่จะไป Putrajaja Sentral มา เรานั่งไม่ติดเลย เห่อๆๆ ถ่ายขณะรถวิ่งออกจากป้ายได้สักพัก

ใจเย็น ว่าขึ้นรถแล้ว แต่รถมันก็ยังไม่ดิ่งไปที่ Putrajaja Sentral ทันทีนะ มันยังพาไปเยี่ยมเยียนที่อื่นต่ออีก 55555 ถ้าไม่รีบ ก็คงดีนะ วิวสวยๆ ทั้งนั้น แต่อารมณ์ตอนนั้นไม่อยากถ่ายรูปแล้วอ่ะ อยากให้ถึงไวๆ 5555

พอรถเข้าชานชลา เราก็รีบเดิน รีบไปซื้อตั๋วรถไฟฟ้า กลับ KL Sentral พอถึงสถานี ก็ต้องมารอรถไฟอีก แงๆๆๆ ตรูจะถึง KL Sentral กี่โมงเนี้ย....

images by free.in.th

หลังจากนี้ เหมือนเป็นช่องว่าง.....5555 ไม่มีรูป มีแต่ความรู้สึกกระวนกระวาย จะทันไหม๊ จะทันไหม๊ เอิ๊กๆๆๆ
รถมาถึง KL Sentral วิ่งไปเอากระเป๋า และวิ่งไปขึ้นรถเพื่อไปสนามบิน เหนื่อยสุดๆ ยังดีที่ทุกอย่างลงตัวไม่มีอุปสวรรคอื่น ไม่งั้น ตกเครื่องแน่ 55555
เช็คอินทันเวลาพอดี เห่อๆๆ

images by free.in.th

หลังจากผ่าน ตม. แล้วจะเจอร้านนี้ค่ะ กลิ่นหอม ชวนให้เข้าร้านมากเลยอ่ะ

พอลงบันไดเลื่อนแล้ว ก็จะเป็นบริเวณรอขึ้นเครื่องค่ะ มีหลายๆ Gate นั่งรอให้ถูก Gate นะคะ บริเวณนี้ จะมีสัญญาณไวไฟ ให้เล่นอินเตอร์เนตได้ด้วยค่ะ

จบทริปมาเลเซีย อย่างสมบูรณ์ สนุกสนาน โหด มันส์ ฮา มากๆ ค่ะ ทุกครั้งที่ได้เที่ยว เหมือนเราไปหาประสบการณ์แปลกใหม่กลับมาทุกครั้ง

มีโอกาส จะมารีวิวทริป สิงคโปร์อีกนะคะ

่ขอบคุณทุกท่านที่แวะชม และเม้นให้กันนะคะ

แวะมาทักทาย และมาขอตามไปเที่ยวด้วยนะครับ ไปมาเลจะขอลอกทริปบ้าง
โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:20:36:37 น.

จองโปร ตุลาคม ปีหน้าไว้

เดี๋ยวตามรอยนู๋เฉงบ้างล่ะ ^^
โดย: Palm Jung Won IP: 125.25.23.38 วันที่: 11 ตุลาคม 2554 เวลา:23:05:01 น.

ตามมาตั้งแต่ครั้งแรกวันแรกของการเดินทาง วันพฤหัสที่ 13 นี้เราก็จะได้ตามรอยไปบ้างแล้ว
โดย: รุ้งหลากสี IP: 58.8.86.188 วันที่: 12 ตุลาคม 2554 เวลา:2:10:50 น.

เย้ย..... มากันยังไงเนี้ย คุณพี่กัปตัน และคุณพี่เถียน (Palm Jung Won) แหะๆๆๆ

นู๋เชง ก็ตามรอยพี่เถียน น๊า...เอิ๊กๆๆๆ

ขอบคุณ คุณรุ่งหลากสี ด้วยนะคะ ที่แวะทักทายกัน เที่ยวให้สนุกนะคะ
โดย: ฮุยเฉง วันที่: 12 ตุลาคม 2554 เวลา:8:51:45 น.

โชคดีจังที่คุณได้ชมมัสยิดสีชมพู ช่วงที่ดิฉันไปเดือนมีนาคม 54 ปิดซ่อมแซมเซ้งค่ะ ค่าตั๋วรถไฟก็แพง ขากลับเจอกลิ่นเหม็นบนรถไฟอีก แถมคุยกับคนขับรถเมย์ไม่รู้เรื่องเหมือนกันพาวนสองรอบถึงได้ลง เดินอีกเป็นกิโล เข็ดจริง ๆ
โดย: noinoi IP: 125.24.188.235 วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:22:28:56 น.

ตายขนานเค้าพูดภาษาได้บ้าง ทำการบ้านมาดี ยังวนกันหลายรอบ เราคงวันหมดวันแน่ตู
โดย: เด็กพิษโลก IP: 223.204.61.126 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2554 เวลา:13:25:42 น.

คุณnoinoi นู๋เชง ก็ไม่ได้ชมภายในนะคะ แบบว่ามีเวลาจำกัด กลัวตกเครื่อง แหะๆๆ
ยิ่งเจอรถเมล์พาวน ยิ่งไปกันใหญ่ เดินเยอะจริงๆ ค่ะ แต่ก็เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ เลยยังพอมีแรงเดิน 5555

คุณเด็กพิษโลกค่ะ เชงก็เป็นคนจังหวัดพิษณุโลกน๊า.... ค่อยๆ ทำการบ้านดู แล้วจะรู้ว่า มันไม่ยากเลย 5555

โดย: ฮุยเฉง วันที่: 15 มีนาคม 2555 เวลา:17:17:26 น.