Whatever it's gotta be, it's up to ME

สำรวจเส้นทางดูไบเพื่อการท่องเที่ยว ตอนที่ 2

ตอนที่ 2:- รีวิวโรงแรมที่พัก Holiday Inn - Bur Dubai - Embassy District

พาออกมาจากต.ม. ได้ก็ร่วม 3 ทุ่มครึ่งแล้ว ที่ดูไบเวลาข้ากว่าบ้านเราประมาณ 3 ชั่วโมงคะ .... นี่ก็ปาเข้าไปเที่ยงคืนครึ่งบ้านเราเลย .... ถึงว่าละ เปลี้ยไปหมด....Smiley

กลายร่างเป็น หญิงแว่นไป คอนแทคเลนส์ต้องทิ้ง เพราะแห้งคามือ แอร์ที่สนามบินเค้าเย็นมากจริงๆ Smiley

ออกมามีเจ้าหน้าที่มารับ....น่ารักจริงๆ ยังคงรอเจอเรา พาไปส่งโรงแรมก่อน ถึงแม้ว่าเราจะเลทมากก็ตาม ไกด์ประจำด้วยรอบนี้ชื่อ Shameer ชาเมียร์ แต่ต้องออกเสียงอาร์ลิ้นกระดกตามสไตล์ภารตะ... ออกเสียงกลายเป็น ชาเมลลลล ใช่คะ ไกด์เราเป็นอินเดีย เนื่องจากเรามาสำรวจเส้นทางคุณไกด์ท้องถิ่นแกก็เลยจัดมา....

วันนี้เหนื่อยมากพอดู แกช่วยเอาของใส่รถ รถที่มารับเป็นรถตู้ Hyundai 7 ที่นั่ง ประตูสไลด์ นั่งสบายดี แต่มักจะเดินไปเปิดประตูผิดข้างอยู่เรื่อย....ที่นี่เค้าขับรถพวงมาลัยซ้ายกันคะ

ไม่นาน....ประมาณ 15-20 นาที ก็ถึงโรงแรมแล้ว บริษัทที่นี่จองโรงแรม 4 ดาวให้อยู่ในเขตย่าน downtown เก่าของเค้า ทำเลดี ใกล้รถไฟฟ้า แต่ไม่เคยได้ขึ้น มีรถรับ-ส่งตลอด โรงแรม Holiday Inn - Bur Dubai Hotel ใกล้กับพวกสถานฑูต เลยเรียกว่า Embassy District คะ

มาถึงดึกไปหน่อยนะคะ โรงแรมโอเคทีเดียว......
เปิดเข้าห้องมา ห้องกว้างขวางมาก เฟอร์นิเจอร์ครบครัน สีสันสดใส แดงทองอร่ามไปหมดเลย....

ดูโซฟาเค้า นิ่มๆ นุ่มๆ หรูๆ คะ

เตียงนอน หมอนนิ่มมากกกกกก คะ ขอบอก.... มีขายด้วยนะคะ

มีโต๊ะทำงานด้วย

มาดูห้องน้ำกันบ้างคะ กระจกบานใหญ่

อ่างอาบน้ำ น้ำที่นี่ค่อนข้างไหลแรง และอุ่นไวคะ หรือเป็นแค่ห้องนี้ไม่รู้ Smiley

ส้วม .... ที่นี่เป็นโรงแรมที่ดีนะคะ มีสายชำระด้วย ปกติไปเมืองนอก สายชำระไม่มีเลยคะ
มีแต่ประเทศไทยเราเท่านั้น... สงสัยว่าดูไบคงนำเข้ามาจากไทย 555
ไม่เฉพาะแต่ที่นี่นะคะที่สายชำระ ที่อื่นๆ ในห้องน้ำก็มีเหมือนกันคะ .... แต่บางโรงแรมอาจจะยังไม่มีนะคะ

ห้องน้ำเค้าใหญ่และสะอาดสอ้านดีมากเลยคะ โถข้างๆ โถส้วม เข้าใจว่าเป็นที่ล้างเท้าก่อนทำละมาดมั๊งคะ

และก็เข้านอน.......แบบพรุ่งนี้เจ้าไกด์เราจะมารับ 9 โมง
ส่วนเรา ก็นอนได้ปกติ แต่ตื่นก็ปกติเวลาไทยเหมือนกัน นั่นคือ 5.30 น. บ้านเค้า ทำให้เรานอนไปไม่เท่าไร อาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ลงมาทานข้าวเช้า
ห้องอาหารเช้าเปิด 6.30 น. ก็ลงไปตรงเวลามันนี่แหล่ะ ไม่มีใครโผล่มากินเลย มีเราโต๊ะเดียว

ถ่ายบรรยากาศเก็บไว้

ไปยกมากินๆๆๆ

จริงๆ ก้มีอีกนะคะ อาหารอาหรับ ยังทำใจกินไม่ได้คะ เอาเท่านี้ไปก่อน ตื่นเช้าเกิน ทานไม่ลงคะ
เดี๋ยวไปเจอกันตอนหน้านะคะ จะพาไปแอ่วดูไบ.....
Smiley

Last Update : 11 พฤษภาคม 2555 11:32:27 น. 0 comments

komtat

Blog นี้ค่อนข้างผีเข้าผีออก update ตามแต่จะนึกขึ้นได้ แต่บางทีงานเยอะจัดอาจจะไม่สามารถเข้ามาเขียนได้ ก็มักจะมีเรื่องย้อนหลังเสมอๆ

ยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะค่ะ

[Add komtat's blog to your web]