Whatever it's gotta be, it's up to ME
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
14 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

Security Tip of the day: ระวัง อย่าคลิก "unsubscribe" จากเมล์ที่ไม่รู้จักเชียวนะ

จากที่ได้ติดตาม Secuirty Tips ในเวปของ SANS institute มานาน ก็คิดว่าจะเอาทิปเล็กๆ น้อยๆ มาปันกันบ้างค่ะ เพราะปัจจุบันนี้เราๆ ก็เล่นเน็ต ใช้อีเมล์กันเป็นอาชีพหลักกันไปแล้ว บางทีเรื่องเล็กๆ อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ในวันนึงของเรา และสร้างความยุ่งยากกับเราก็เป็นได้

อย่าง security tip นี้ก็จะเอาข้อมูลที่ทาง SANS ที่เค้าเป็นแหล่งข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับความปลอดภัยข้อมูลสารสนเทศมาแปลให้ระแวดระวังกันไว้ค่ะ

วันนี้นำเสนอเรื่อง "อย่าคลิกปุ่ม unsubscribe ที่มาจากผู้ส่งที่เราไม่รู้จักทางอีเมล์" เพราะอะไร?
ก็เพราะว่าอีเมล์ฉบับนี้มันเป็น spam หรือ สแปมเมล์ไงล่ะค่ะ คนที่เราไม่รู้จักส่งเมล์มา แล้วมีเขียนด้านล่างอีเมล์ว่า ถ้าไม่ต้องการรับอีเมล์ประเภทนี้อีก ก็ให้กดปุ่ม unsubscribe ซะ ปรากฎว่าเราไม่อยากรับอีเมล์นี้จริงๆ ก็กดซะเลย .... สุดท้ายแล้วก็เข้าทางอีสแปมเมล์เลยค่ะ

การที่สแปมเมล์หาทางวิ่งมาถึงกล่องจดหมายเรานั้น มันมาด้วยการซุ่มเจออีเมล์แอ็ดเดรสเราจากที่ไหนสักแห่งนึง แต่การมาถึงของมันจะสิ้นสุดลง ตราบใดที่เราไม่ตอบมันกลับไป เพราะว่ามันเพียงต้องการจะรู้แค่ว่าที่มันส่งอีเมล์ให้เรานั้น อีเมล์แอ็ดเดรสนี้มีการใช้การอยู่จริงเท่านั้นเอง เมื่อไรที่เราส่งเมล์ตอบไปก็จะเป็นการบอกสแปมเมอร์ว่า เรามีการใช้งานอีเมล์นี้อยู่จริง และอีเมล์แอ็ดเดรสของเราก็จะถูกนำไปเก็บไว้ในถังเหยื่อผู้น่าสงสารของสแปมเมอร์ หลังจากนั้นเราก็จะได้สแปมอีกมหาศาลเท่าที่มันอยากจะส่งหาเราอีกนับไม่ถ้วนเลยล่ะค่ะ

ฉะนั้นถ้ามีอีเมล์ลักษณะนี้ส่งมา ก็ให้ลบทิ้งไปซะ อย่าไปตอบโต้เด็ดขาดเชียวนะค่ะ เพราะว่ากล่องจดหมายเราอาจจะกลายเป็นถังขยะดีๆ นี่เองล่ะค่ะ



ข้อมูลจาก //www.sans.org




 

Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2554
0 comments
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2554 10:51:35 น.
Counter : 521 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


komtat
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Blog นี้ค่อนข้างผีเข้าผีออก update ตามแต่จะนึกขึ้นได้ แต่บางทีงานเยอะจัดอาจจะไม่สามารถเข้ามาเขียนได้ ก็มักจะมีเรื่องย้อนหลังเสมอๆ

ยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะค่ะ


New Comments
Friends' blogs
[Add komtat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.