พรุ่งนี้แม่จะไปทำงานแล้ว ย่าหยาลูกรัก... 3 เดือนที่ผ่านมามันไวจัง

ไม่รู้ว่าหนูจะรู้ไหม แรกๆ ตอนแม่เจอหนู แม่เครียดมากๆ เลย ตั้งแต่เจอหนู แม่ทำตัวไม่ถูก แม่ไม่เคยมีใคร แม่ใช้ชีวิตแบบอิสระ จะนอนก็นอน จะไปไหนก็ไปกับพ่อต้อมสองคน แม่ไม่สนใจตัวเลขในบัญชี แม่ไม่สนใจเวลาจะซื้อ คสอ แพงๆ หรือจะซื้อตามกระแสนิยม แม่งี่เง่ามากๆกับเรื่องพวกนั้น วันๆ แม่เอาแต่นั่งทำงานที่ สตช กลับมาก็ดูเวป ทำกับข้าว กินของมันๆ แล้วก็นั่งเล่นเกมส์กับพ่อต้อมกันสองคน แต่...ตั้งแต่แม่มีหนู  หนูทำให้แม่ไม่ได้นอน เข้าโรงพยาบาล พักผ่อนน้อย แม่ต้องลงไปนอนที่พื้นข้างเตียง เพราะกลัวจะไปนอนทับหนูSmiley แม่ยอมอาบน้ำวันละหนเพราะต้องดูแลหนูตั้งแต่เช้า กว่าหนูจะหลับยาวก็บ่ายสามบ่ายสี่ แม่ยอมไม่ไปร้านทำผม สองเดือนกว่าๆ แม่ยอมไม่ทาครีมที่หน้า นอกจากกันแดด  แม่ยอมเอานิ้วจิ้มอึ แม่ยอมดมอึหนู  แม่ยอมขยี้ผ้าเปื้อนอึหนูSmileyแม่ไม่ได้กอดพ่อต้อมของหนู  แม่ร้องไห้ตอนหนูโดนฉีดวัคซีน  แม่เครียดกับทุกๆ สิ่งที่เป็นเรื่องของหนู....Smiley แม่ยอมกินบะหมี่ไวๆ ที่อึดจนน้ำไม่มีแล้วเพราะหนูร้องจะกินนมตอนนั้น Smiley แม่ยอมเก็บที่นอนทุกๆ วัน เพราะจะได้ไม่มีฝุ่น แม่ยอม ซักผ้าห่มของหนูบ่อยๆ กว่าที่ควรจะเป็น  แม่ยอมนั่งเย็บปลายเชือกผูกเสื้อหนูเวลามันรุ่ย กลัวจะไปพันคอหนู แม่ยอมล้างขวดนมทุกๆ ครั้ง ทั้งๆ ที่กินข้าวแล้วแม่มักไม่ค่อยล้างจานSmileyแม่ยอมอุ้มหนูไว้ ถึงแม้ว่าแม่จะเจ็บแผลมากมาย แต่เสียงร้องของหนูสิที่ทำให้แม่ไม่อยากได้ยิน  แม่ยอมอุ้มหนูพาไปรอบบ้านกันหนูจำเจ เมื่ออยู่แต่ในบ้าน  แม่ยอมไม่เอาเงินซื้อ คสอ ใดๆ เลย เว้นแต่ นมเตรียมให้หนูหลายๆ พันบาท...แม่ยอมไม่ได้พักสายตาเวลาหนูนอนหลับเพราะแม่จะมัวมาสาละวนกับการจัดการผ้าอ้อม เสื้อผ้าหนูให้เรียบร้อย.. จนมาวันนี้ สามเดือนแล้ว แม่รู้ว่า สิ่งที่แม่ทำมันยังน้อยไป  แม่ไม่อยากกลับไปทำงาน แม่อยากอยู่กับหนูทุกๆ วันถึงแม้หนูจะทำให้แม่เหนื่อยแทบขาดใจทุกๆ วันก็ตาม....Smiley แม่อยากให้หนูรู้ไว้อย่างว่า แม่รักหนูมาก ย่าหยาลูกรัก








รักลูก....


Create Date : 26 กรกฎาคม 2552
Last Update : 12 เมษายน 2554 13:44:23 น. 5 comments
Counter : 608 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยมจ้า
น้องย่าหย่าน่ารักจังเลย จ่ำม่ำจริงๆ
ผ่าน 3 เดือนแล้ว ทีนี้ก็สบายขึ้นเยอะเลย จริงๆ นะ

จริงด้วยเป็นแม่คน แล้วทำอะไรได้หลายอย่าง
ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ และไม่คิดว่าจะทำได้
แต่ทั้งหมดก็เพื่อลูกที่เรารัก

เป็นแม่คนต้องอดทน คำนี้ท่องขึ้นใจเลย


โดย: How is beautiful life วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:17:35 น.  

 
น้องแก้มป่องมากเลยค่ะ
แก้มยุ้ยเชียว โตไวๆ เป็นเด็กดีนะค๊า


โดย: คีตอักษรา วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:38:34 น.  

 
กลัวเป็นแบบนั้นเหมือนกันค่ะ กลัวว่าจะร้องไห้คิดถึงลูก ถ้าต้องกลับมาทำงานแล้ว ปล่อยให้แม่เลี้ยงลูกให้ กลัวว่าจะทนคิดถึงลูกไม่ไหว จริงๆ 3 เดือนมันก้อแปปเดียวเองเนอะ


โดย: คุณแม่มือใหม่ (winner1984 ) วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:06:30 น.  

 
น้องน่ารักจังเลยค่ะ

เห็นด้วยทุกประการเลยน่ะ
ว่าคนเป็นแม่จะรู้สึกแบบนี้
เราเองเด่วก็ต้องกลับไปทำงานเหมือนกัน
ไม่อยากเลยอ่า..............


โดย: จ้าว..จอม วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:7:32:51 น.  

 
Photobucket
ข้อมูลเพื่อนๆในบล็อค เพื่อเพื่อนชาวบล็อคเพื่อลูกของพวกเรา

ขอข้อมูลตามข้างล่างนะคะ เพื่อง่ายต่อการที่เพื่อนๆในบล็อคที่เข้ามาดู หรือตามหาดูข้อมูลคะ ถ้าส่วนไหนที่ไม่อยากเขียนก็เว้นไว้นะคะ


กำหนดคลอดหรือวันเกิดลูก:
ชื่อเล่นจขบ(ชื่อบล็อค):
ชื่อเล่นลูก:
ชายหรือหญิง:
รพ.ที่คลอดลูก:
ชื่อหมอ:
วิธีคลอด(ผ่าหรือธรรมชาติ):
ได้ดูแต่รูปยังไม่ได้อ่าน ต้องขอโทษนะคะ ต้องรีบนิดส์นึงก่อนตัวแสบตื่น แล้วจะมาตามอ่านค่ะ


โดย: BabyBravo วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:41:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

love-so
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสุข ความทุกข์ คือบทเรียนของครอบครัว กว่าจะเรียนรู้ กว่าจะข้ามมันไป อาจต้องใช้เวลาเหมือนกัน....

ดูเวลาตรงนี้จ้า
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
26 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add love-so's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.