มิตรภาพ และเรื่องราวดี ๆ ที่เล่าสู่กันฟัง
ทำไมต้อง Macbook pro

ไม่ได้เขียนบล็อกนานเพราะหาทางเข้าบล็อกไม่เจอ ล็อกอินได้ แต่เข้ามาจัดการหน้าบล็อกไม่ได้ เกิดอะไรขึ้นกับฉ้านนนนนน....ส่งข้อความหาเวปมาสเตอร์ก็ไม่ได้คำตอบกลับมาแต่อย่างใด สุดท้ายต้องพึ่ง windows ตัวเก่า....ทำไมต้อง macbook pro สำหรับหัวข้อบล็อกของฉันนั้น สาเหตุเนื่องมาจาก ไอ้เจ้าวินโดว์ตัวเก่าที่ฉันใช้อยู่และหอบหิ้วมาจากเมืองไทยเมือประมาณเกือบ ๆ ห้าปีที่แล้วนั้น โดนไวรัสไปสามครั้งซ้อน แต่ละครั้งก็แก้กันจนหัวปั่น ไม่ยอมไปหาช่างเพราะค่าชั่วโมงช่างที่นี้แพงมาก แก้ได้ไปสองครั้ง สาเหตุหลักคือ ตัวแอนตี้ไวรัสหมดอายุการใช้งานค่ะ ไปโหลดของฟรีมาใช้ แต่มันก็ไม่สามารถกำจัดไวรัสให้หมดไปได้ ครั้งที่สามเครื่องโดนไวรัสอีก ฉันตัดสินใจซื้อตัวแอนตี้ไวรัสตัวใหม่มาลง แต่ครั้งนี้ทำอย่างไรเจ้าไวรัสหน้าด้านก็ไม่ยอมออกจากเครื่องอิเดี้ยนไปสักที มันปักหลักฝังรากฝังโคนอยู่ตัวทุกสารทิศ ฉันเกือบเขี้ยงคอมฯทิ้ง ถ้าไม่ติดว่ายังเสียดายอยู่และรู้สึกว่ารักคอมฯ ตัวนี้มาก.....เกือบสองอาทิตย์ฉันไม่ได้จับต้องคอมฯ เลย เพราะยังโมโหอยู่....คริสมาสเมื่อปีที่แล้ว คุณสามีผู้หน้ารัก ก็ยื่นซองเอกสารซองหนึ่งให้ฉัน แล้วบอกว่าของขวัญวันคริสมาส ฉันเปิดมันในคืนวันคริสมาส ภาพแรกที่เจอคือ.....แคตตาล็อค อ่างอาบน้ำ.....อีตาบ้า ฉันรู้แล้วว่าเราปลูกบ้านใหม่และเราตัดสินใจว่าจะทำอ่างอาบน้ำในห้องน้ำชั้นล่าง และมันจะเป็นของขวัญคริสมาสฉันได้อย่างไร...ไม่ทันได้อ้าปากพูดอะไร สามีบอกว่าไม่ใช่หน้านั้นให้เปิดไปอีก...เจอค่ะ เจอภาพ macbook pro อยู่ในนั้น...อยากกระโดดกัดหูไอ้บ้านี้สักที ทำฉันแทบน้ำตาร่วง
หลายคนอาจจะพอรู้ว่า เจ้าตัวนี้ไวรัสทำอะไรไม่ค่อยจะได้ นี้คือข้อดี จริง ๆ เคยไปเดินเวียนเคาร์เตอร์เจ้านี้มาหลายรอบแล้ว คิดไว้เหมือนกันว่าสักวันถ้าเจ้าคอมฯ ตัวเก่าที่ใช้อยู่เกิดเสีย เธอจะต้องมาเป็นของฉันแน่ ๆ แต่แล้วพรมลิขิตก็เกิดขึ้นให้่เราได้มาเป็นของกันและกัน........แต่ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะทำความเข้าใจกันให้ถ่องแท้
ถ้าถามว่าเจ้าตัวนี้มีวิธีการใช้เหมือนวินโดว์มั้ย บอกได้ว่ามีส่วนคล้าย แต่หลายสิ่งหลายอย่างรู้สึกว่าคล่องตัวกว่า ฉันไม่ขออธิบายรายละเอียด เพราะพูดไปกลัวผิด ใครที่สนใจเชิญห้องห้องคอมฯ หรือไม่ก็เวป แมคมือใหม่ เพราะตัวฉันเองก็ยังเอาตัวไม่รอดกับเจ้า macbook pro ตัวนี้
มันทำได้ทุกอย่างและมีอะไรที่ดีกว่าวินโดว์หลายอย่าง แต่บางอย่างก็สู้วินโดว์ไม่ได้เหมือนกัน แต่มันไม่สามารถทำให้ฉันเข้ามาจัดการบล็อกฉันได้ ไปตั้งกระทู้ถามผู้รู้ไว้ก็ได้คำตอบมา แต่ฉันทำมันไม่ได้ หา copy ,paste ไม่เจอ กดเครื่องหมายใด ๆ ในหน้าบล็อกตัวเองไม่ได้ .......อยากร้องไห้ แล้วซื้อมาทำไม

ทีแรกก็ตั้งใจว่าจะไม่เขียนอะไรเกี่ยวกับเจ้าเพื่อนใหม่ตัวนี้ แต่เอาเสียหน่อย เพราะเจ้าหล่อนดีเกินไปหรือฉันฉลาดไม่พอก็ไม่รู้ อย่างที่บอก ความรักพึ่งพรมลิขีตอย่างเดียวไม่ได้ ต้องอาศัยเวลาและการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน จะอยู่ด้วยกันหรือต้องเดินจากลากันไปเดี๊ยวได้รู้กัน
ผ่านมาสามสี่เดือนเราก็เริ่มเข้าใจกันมากขึ้น แต่ยังไง๊ยังไงฉันก็ยังเข้าหน้าบล็อกฉันไม่ได้อยู่ดี เป็นที่เครื่องหรือเป็นที่ฉัน ทำผิดกฏพันทิพย์บ้างหรือเปล่า สำรวจตรวจตราไม่มีค่ะ ไม่เคยทำอะไรผิด งั้นก็เป็นที่เครื่อง ทำไมมันถึงล็อคอินได้แต่เข้าหน้าบล็อกไม่ได้ มันเด้งกลับไปหน้า bloggang ทุกที เลิกค่ะ......เราไว้คบกันเรื่องอื่นเถอะ เรื่องจัดการบล็อกสงสัยฉันต้องพึ่งเจ้าวินโดว์ตัวเก่าเสียแล้ว ต้องรีบทำก่อนที่ฉันจะขี้เกียจไปมากกว่านี้ หลังจากนั้นก็ตั้งหน้าตั้งตา จัดการกำจัดไวรัส และลงเครื่องใหม่ และแล้วทุกอย่างก็กลับมาปกติ ในที่สุดฉันก็หาหน้าบล็อกของ chadapha เจอ...


Create Date : 20 เมษายน 2554
Last Update : 20 เมษายน 2554 0:13:33 น. 5 comments
Counter : 1309 Pageviews.

 
Did u purchase the 1 y service(one to one) w/that ka? It's really helpful. They help u whatever u need. Btw, I love all features on it.


โดย: Annie/Fl. IP: 173.78.95.173 วันที่: 20 เมษายน 2554 เวลา:0:27:39 น.  

 


โดย: bestjitlada วันที่: 20 เมษายน 2554 เวลา:0:35:08 น.  

 
แปลกดีเหมือนกันนะคะที่เข้าหน้าบล้อกตัวเองผ่านน้องแม็คไม่ได้ แต่ถึงยังไงเห็นน้องแม็คแล้วก็ยังอยากได้อยู่ดีอ่ะค่ะ แหะ ๆ


โดย: i'm not superman วันที่: 20 เมษายน 2554 เวลา:8:54:02 น.  

 
พี่น้อยจัดการบล็อกได้แล้วเหรอคะ ดีใจด้วยค่ะ จะได้เห็นพี่น้อยบ่อยขึ้น

กระเป๋าพี่น้อยควิลท์มือเหรอคะ อูยยย นับถือ อยากเห็นเร็วๆค่ะ ตื่นเต้น ขอเดาว่าสีม่วง แหะๆ ชอบทายค่ะ

เออ มีคำถามจะถามพี่น่อยด้วยค่ะ วันก่อนพี่มาเก็บแพทเทิร์นผ้าคลุมไหล่ไปค่ะ แต่ถักไม่เป็น ที่บอกว่า pick up มันเป็นยังงัยคะ เริ่มไม่ถูก


โดย: somjaidean100 วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:18:56:32 น.  

 
ไม่เป็นไรหรอกค่ะพี่น้อยตอบช้านิดหน่อย รอได้ค่ะ ยังงัยก็ขอให้จัดการบล็อกได้เร็วๆนะคะ

พี่น้อยซุ่มเงียบเลยนะเนี่ย เย็บผ้าห่มเชียว โอ้ววววว ยอดมาก พีชก็เคยเย็บให้น้องมายาผืนนึงค่ะ ตอนต่อผ้าเสร็จก็สวยดีอยู่ แต่พอควิลท์เสร็จ ย่นไม่เหลือความสวยเลยค่ะ เสียดาย เลยไม่อยากเย็บผ้าห่มอีกเลย เศร้า

พี่น้อยสั่งผ้าเมืองไทยยังงัยคะ สั่งผ่านเว็บหรือเปล่า

อ้อ แล้วแพทเทิร์นปิ๊กแป๊กใบไหนคะที่พี่น้อยอยากได้ เดี๋ยวจัดการให้ค่ะ


โดย: somjaidean100 วันที่: 2 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:35:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

chadapha
Location :
Bergen Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชอบงานฝีมือและหัดทำมาตั้งแต่อายุเก้าขวบ...แต่ตอนนี้สิ่งที่ต้องเรียนรู้อีกอย่างคือการถ่ายภาพ..ที่นับวันฝีมือยังไม่ไปถึงไหนเลย..มีเรื่องราวดี ๆ มาแบ่งปันมากมาย รวมทั้งภาพถ่ายที่ถ่ายไว้เป็นพันภาพ...ชอบเดินทาง..และมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น..ไว้วันดีคืนดีผีนักเขียนเข้าสิงเมื่อไหร่จะมาเล่าให้ฟัง...ภาพทุกภาพถ่ายมากับมือใครจะยืมไปใช้ไม่ว่ากันแต่ช่วยบอกหน่อยก็ดีเพราะจะได้ภูมิใจว่าอย่างน้อยก็ยังมีคนที่ชื่นชอบฝีมือถ่ายภาพห่วย ๆ ของเรา....
Group Blog
 
 
เมษายน 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
20 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chadapha's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.