แอ่วเชียงฮาย

Smiley เริ่มต้นเดือน ธันวาคม  เป็นเดือนที่รู้สึก แฮปปี้ที่สุด เพราะ ใกล้ปีใหม่และ มีวันหยุดราชการเพียบบบบบ...เลยไม่รอช้าค่ะ

จัดการวางแผนว่าจะไปแอ่วทางไหนดี Smiley บทสรุปที่ได้คือไปแอ่วหา ญาติๆฝ่ายสามีที่ เชียงฮาย.....Smiley แล้วก็เริ่มออกเดินทาง

ตั้งแต่เย็นวันศุกร์ที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๕๓

เดินทางมาเรื่อยๆจนถึงแยก ห้างฉัตร(เชียงใหม่)- พะเยา เย็นพอดีค่ะ
คืนนี้เราเลยแวะนอนกันที่ จ.ลำปาง ๑ คืน

ตื่นเช้าทานอาหารเสร็จแล้ว ก็เริ่มออกเดินทางต่อค่ะ
ถนนช่วงลำปาง-งาว ต้องค่อยๆไป เพราะโค้งนัก อันตรายค่ะ
ลืมบอกเพื่อนๆไป ตอนนี้ถนนช่วง ตาก-แม่พริก -เถิน ทำทางอยู่ค่ะ ปรับเลน
การเป็นถนนเลนสวนกัน ขับรถยากมากๆ ไน้ท์คิดว่าปีใหม่ก็คงจะยังไม่เสร็จ
ต้องใช้ความระมัดระวังอีกเช่นกันค่ะ

บรรยากาศถนนบริเวณนี้ไน้ท์ชอบมากเพราะมีต้นไม้ใหญ่เต็มสองข้างทาง
รู้สึกร่มรื่นดีค่ะ ถึงไน้ท์จะอยู่บนดอยก็เถอะค่ะ แต่ยังไงก็ชอบให้มีต้นไม้ใหญ่ๆมากกว่า แค่กอหญ้าเล็กๆอยู่ดี บริเวณนี้จะมีการบวชป่าด้วยค่ะ แต่พอดีตากล้องถ่ายไม่ทันเลยไม่มีรูปให้เพื่อนๆดู

เดินทางมาเรื่อยๆ แวะซื้อข้าวหลามทานกันในรถค่ะ และในที่สุดก็มาถึงวัดร่องขุ่น เย้ๆ

ศิลปกรรมที่น่าทึ่งก่อนเดินข้ามสะพานเข้าไปชมภายในบริเวณวัดค่ะ

เก็บภาพสวยๆอีกมุมของวัดมาฝากค่ะ

และมาสะดุดตากับเจ้านี่มากๆ ไอเดียเค้าดีนะค่ะไน้ท์ว่า...อิอิ

หลังจากแวะพักผ่อนที่บ้านญาติแล้ว ๑ คืน ก็เริ่มออกเดินทางต่อค่ะ วันนี้เรา
ไปเที่ยวแม่สายกัน ในภาพเป็นเส้นทางสู่แม่สายค่ะ

มาถึงกันแล้วค่า..แม่สาย

ชอบจัง ตาชั่งกลาง ตลาดอื่นๆน่าจะมีแบบนี้บ้างเนอะ ว่าไหม

เดินผ่านร้านเกาลัด ก็เลยซื้อมาลองชิมซักหน่อยค่ะ ผิดหวังเล็กน้อย แต่ก็
ทานกันจนหมดค่ะ

ตามมาด้วยสินค้าหลากหลายค่ะ

ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกค่ะ ไน้ท์ไม่ได้ข้ามไปฝั่งท่าขี้เหล็กค่ะ เลยไม่มีภาพบรรยากาศฝั่งนู้นมาให้ชมกัน

บรรยากาศบริเวณ เชียงรายไน้ท์บาร์ซ่า

และแล้วก็ต้องมาหยุดกึก ที่หน้าร้าน "ป้าอ้วนบัวลอยมือถือ" ......

ว่าแล้วก็ไม่รอช้า ขอชิมซักหน่อยสิ.......อร่อยค่ะ...

เก็บภาพบรรยากาศยามเช้ามาให้ชมค่ะ เวลาที่ถ่าย 9 โมงกว่าแล้วนะค่ะ ไม่ต้องบรรยายว่าหนาวแค่ไหน....ไอหมอกเป็นละอองชัดเจนเหมือนฝนเลยค่ะ

ไน้ท์ขอจบทริปนี้ด้วยบรรยากาศหนาวๆนะค่ะที่จริงไปเที่ยวมาอีกแต่แบตกล้องกลับหมดเลยอดเก็บภาพบรรยากาศมาอวดเพื่อนๆค่ะ
ทั้งดอยตุง ดอยแม่สลอง และตั้งใจว่าทริปหน้าจะเดินทางไปเชียงใหม่
ด้วยเส้นทาง เชียงราย(แม่จัน)-แม่อาย(ฝาง)..........
ขอให้เพื่อนๆมีความสุขกับการเดินทางท่งเที่ยววันหยุดปีใหม่ทุกคนนะค่ะ

Last Update : 8 ธันวาคม 2553 10:36:53 น. 5 comments

ไม่ได้ไปนานแล้ว แม่สาย
เห็นรุปแล้วอยากไป ดอยตุงเลย

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต วันที่: 8 ธันวาคม 2553 เวลา:10:12:41 น.

ตามมาเที่ยวชม เมืองเชียงราย ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 8 ธันวาคม 2553 เวลา:14:43:16 น.

ใกล้เที่ยงแบบนี้..เห็นอาหารแล้วหิวเลยอ่ะ...

โดย: noinanai วันที่: 9 ธันวาคม 2553 เวลา:11:23:29 น.

อูย..เห็นแล้วอยากทานไอติมจังเลยค่ะ น่าทานมาก..
ทับทิมก็น่าอร่อย..
สงสัยเพราะหิวหรือเปล่าเนี่ยเรา..
เที่ยวช่วงไหนคะ ทำไมคนน้อยดีจัง ถ่ายรูปมาสวยด้วยค่ะ (ดีที่ไม่ต้องคอยเอากล้องหลบคนอ่ะ)
[ Please click me tender ]

โดย: mie_family วันที่: 13 ธันวาคม 2553 เวลา:22:46:58 น.

ได้ไปวัดร่องขุ่นมาแล้วด้วย

โดย: Oathpp วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:12:01:25 น.

~Knighty_Ka~
ตาก Thailand

*.:。✿*゚ชื่อไน้ท์ค่ะ ชอบงานอดิเรก งานฝีมือต่างๆ ชอบสีชมพู ชอบท่องเที่ยว และงานที่ทำมาให้เพื่อนๆชมในบล๊อกบ้างก็ได้มาจากไอเดียของเพื่อนๆในบล๊อก บ้างก็คิดขึ้นมาเอง หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะค่ะ‘゚・✿.。.:*

[Add ~Knighty_Ka~'s blog to your web]