<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
24 ธันวาคม 2553

ในวันที่มีรัก

หลังจากห่างหายไปนานมาก บอกกับตัวเองว่าอยากจะเขียนไดอารี่ทุกวันอยากดูการเปลี่ยนแปลงของชีวิตตัวเอง
แต่จะเนื่องด้วยเหตุผลใดก็ตามระยะเวลา สามเดือนที่ผ่านมา รู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนแปลงไปมากทีเดียว ฉันยังเบื่อหน่ายกับการทำงาน แต่ฉันก็ได้ค้นพบว่า ฉันรักส่วนหนึ่งในงานที่ฉันทำ มันไม่ได้เลวร้ายไปเสียทั้งหมด
เอ....แต่จริง ๆ แล้ว ฉันรักที่จะยอมรับตัวเองมากขึ้นรึเปล่านะ

การมองตัวเองมากขึ้น ทำให้รู้ว่าที่ทุกข์ ที่ซึมเศร้า เพราะตัวเองไม่ยอมรับในสิ่งที่เป็น ยึดติดเกาะติดในความในความฝัน ต่อต้านและไม่ยอมรับกับปัจจุบัน
ความฝันที่ผ่านมาถึงแม้เป็นไปไม่ได้ แต่หากยอมรับกับการตัดสินใจของตนเองและฝันอีกครั้งแม้ไม่ใช่สิ่งที่ใช่ที่สุด แต่ก็ยังทำให้แช่มชื่นได้ ตอนนี้ฉันเริ่มจะฝันจากสิ่งที่เป็นไปได้ ไม่นึกเสียดาย ไม่โทษตัวเอง กับสิ่งที่ผ่านมา

ฉันรักในความน่ารัก สดใส และตั้งใจของลูกศิษย์ ถึงแม้จะเบื่อกับสังคมครูที่ย่ำแย่ แก่งแย่ง มุ่งหวังแต่ผลประโยชน์

ฉันรักในวิทยาศาสตร์ที่มีอะไรให้ฉันค้นหาคำตอบอยู่เสมอ มีความท้าทาย มีคำตอบในคำถามที่เกิดขึ้น ว่าด้วยของเรื่องเหตุและผล ถึงแม้จะสนใจใฝ่หาในศิลปะ การทำความเข้าใจมนุษย์ที่ยากยิ่งไม่มีคำตอบข้อใดที่ถูกต้องที่สุด ใช้เพียงแค่เหตุและผลตามสมองไม่ได้ หากแต่ต้องใช้อารมณ์และความรู้สึกเป็นเหตุแห่งปัจจัย ซึ่งยุ่งยากซับซ้อน แต่ไม่รู้ทำไมถึงดึงดูดนัก

ฉันรักที่จะอยู่เงียบ ๆ คนเดียว สันโดษ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร และไม่ชอบให้ใครมายุ่งเรื่องของฉัน หากแต่ก็โหยหาแสง สี เสียง ความอึกทึก ความรื่นรมณ์ ปาร์ตี้ เพื่อน ๆ คนคอยรับฟัง เรื่องเล่า โจ๊ก เสียงหัวเราะเฮฮา และคนรักสักคนที่จะอยู่เคียงข้างและคอยให้กำลังใจให้รู้สึกว่าตนเองไม่โดดเดี่ยว

ในวันนี้ถึงแม้ฉันจะรักตนเองในอดีต รักความทรงจำ รักเสียงหัวเราะ รักความฝันของตนเอง รักคนในอดีตที่ไม่มีอยู่ในปัจจุบัน แต่ฉันก็จะรักตัวฉันเองในปัจจุบันที่ใช้ชีวิตด้วยความพยายาม รักในความพยายามและคนที่กำลังจะมีความฝันใหม่ในไม่ช้า

ขอขอบคุณทุกความรักที่มีให้กัน



Create Date : 24 ธันวาคม 2553
Last Update : 24 ธันวาคม 2553 10:06:02 น. 3 comments
Counter : 314 Pageviews.  

 
รักตัวเองให้มากๆๆๆ ดีที่สุดค่ะ


โดย: Junenaka1 วันที่: 24 ธันวาคม 2553 เวลา:11:52:30 น.  

 
ขอบคุณค่ะ คุณ junenaka1 จะรักตนเองเช่นกัน


โดย: kmeereekorn วันที่: 26 ธันวาคม 2553 เวลา:0:08:00 น.  

 
แวะมาอ่านจร้าขออนุญาตฝากเว็บไว้ในอ้อมกอดน้อยๆด้วยนะครับ|เข้าชมเว็บ บิ๊กอายขอบคุณครับ


โดย: bigeye (tewtor ) วันที่: 17 เมษายน 2554 เวลา:3:41:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kmeereekorn
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add kmeereekorn's blog to your web]