ยุโรป 4 ประเทศ - ออสเตรีย+สวิส
ออกจากอิตาลีเราเดินทางต่อไปที่ออสเตรียค่ะ

ระหว่างทางนอนหลับไป ตื่นมาเจอวิวแบบนี้ ว๊าว.....

ไปถึงก็เย็นแล้ว เข้าโรงแรมแล้วออกไปเดินเล่น
ที่นี่วิวสวยมาก มีภูเขาหิมะล้อมรอบเมือง ไม่มีรูปอีกแล้ว เนื่องจากเกือบจะค่ำแล้ว ถ่ายออกมาไม่ชัดซักรูป
คราวที่แล้วมาถึงยังไม่มืด ยังประทับใจอยู่ คราวนี้มือและมีหมอกเลยเห็นไม่ชัด

เช้านี้ไปดูลานแข่งสกีฤดูหนาว (มั๊ง จำไม่ได้)

แล้วก็ไปชมหลังคาทองคำ (มีแค่เนี๊ยะ..)
และที่ขาดไม่ได้ ชวาล็อฟสกี้ มีเวลาอยู่นานพอควรเลย

ช่วงบ่ายเดินทางต่อไปสวิส

ขาดไม่ได้ 2 ที่นี้ อนุสาวรีย์สิงโต และสะพานไม้

และอิสระช๊อปปิ้งจนค่ำ

เนื่องจากวันนี้มีการจองโรงแรมผิดพลาด ทางโรงแรมบอกว่าไม่ได้คอนเฟิร์มมาจึงไม่มีห้องพักให้คณะเรา ไกด์ได้โทรหาโรงแรมอื่นอยู่พักใหญ่ จึงหาได้ แต่อยู่ไกลออกไปหลายสิบกิโลเหมือนกัน
คนขับก็ไม่รู้จักทางแต่ก็มี gps และโทรคุยกับทางโรงแรมตลอด กว่าจะถึงก็ดึกแล้ว

บรรยากาศหน้าโรงแรมค่ะ มีภูเขาหิมะล้อมรอบอีกแล้ว สวยมากๆ

จากนั้นไปทิสลิสค่ะ วิวเมื่อวานที่ผ่านมาตอนกลางคืน เช้านี้ได้เห็นเต็มๆ สวยมาก ชอบสวิสตรงวิวข้างทางสวยแบบนี้นี่แหละ

ลิสลิส คราวที่แล้วมาแล้วเจอพายุ มองอะไรไม่เห็นเลย คราวนี้ฟ้าใส ได้เล่นหิมะสะใจมาก
แต่..คงเพลินไปหน่อย เผลอทำกล้องหล่นจมไปในหิมะ แล้วดันเหยียบซ้ำอีก
จากนั้นกล้องเราก็เปิดไม่ได้อีกเลย

รูปบนทิสลิสนี้เป็นรูปสุดท้ายที่ได้ถ่าย แต่ยังดีที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหนต่อแล้วค่ะ วันรุ่งขึ้นเดินทางอย่างเดียว

จากสวิส เดินทางไปฝรุ่งเศส เพื่อขึ้นเครื่องบินไปต่อเครื่องที่อังกฤษ (ทำไมต้องยุ่งยากขนาดนั้นไม่รู้)
ระหว่างทางเจออุบัติเหตุ รถติดยาวมาก ไปถึงสนามบินแบบกระชั้นชิดมาก เจ้าหน้าที่บอกให้คณะเรารีบวิ่งขึ้นเครื่องกันเลยทีเดียว
พอขึ้นเครื่องไปแล้วดันดีเลย์ไปเกือบชั่วโมง เฮ้อ.. แล้วจะให้รีบวิ่งขึ้นเครื่องทำไมเนี่ย..
ไปถึงฮีทโธรว์แบบฉิวเฉียด ไม่มีเวลาเดินดูอะไรทั้งนั้น เพราต้องต่อรถ และเดินทางเพื่อไปเกทของเราให้ทัน (อะไรกันนักกันหนา..)
พอขึ้นเครื่องได้แทบหมดแรง เป็นครั้งแรกที่นั่งเครื่องบินแล้วรู้สึกว่าได้นอนหลับก็คราวนี้แหละ

จบแล้วค่ะ ทริปยุโรปครั้งที่ 2 ของเรา
จริงๆแล้วอยากเอาครั้งแรกมาลงด้วย แต่สมัยนั้นเป็นกล้องฟิล์มอ่ะ รูปกระจัดกระจายไปไหนบ้างก็ไม่รู้หาไม่ครบ และจำเรื่องราวไม่ค่อยได้แล้วด้วย จำได้แต่ว่าเป็น 4 ประเทศ
มีฝรั่งเศส สวิส ออสเตรีย เยอรมัน

ตั้งใจไว้ว่าปีหน้าจะไปเที่ยวอีก ยังไม่รู้เลยว่าจะไปไหนดี ขอเก็บตังค์ก่อนนะคะ

Last Update : 11 สิงหาคม 2551 15:34:06 น.

ท่าจะหนาวได้ใจนะคะ
โดย: patthanid วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:17:53:00 น.

อืมเป็นทริปในฝันของเราเหมือนกันนะเนี่ย บอกได้ไหมคะไปกับทัวร์หรือไปเอง ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะ ตอนนี้ก็แพลนกับเพื่อนไว้ว่าจะไปเหมือนกัน แต่เก็บตังค์อยู่ค่ะ
โดย: Summer Flower วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:17:57:16 น.

คุณ patthanid
หนาวค่ะ ยิ่งเวลาไปล่องเรือแล้วลมพัดที หูย..หนาว

คุณ Summer Flower
ไปกับทัวร์ค่ะ เพราะป้าเราเดินไม่ค่อยไหว จำชื่อทัวร์ไม่ได้แล้วตอนนั้นรู้สึกว่าเจ็ด-แปดหมื่นนี่แหละค่ะ
เลือกทัวร์นี้เพราะไปถึงกลางคืนจะได้มีเวลาให้ป้าและแม่เรานอนพักค่ะ
โดย: เด็กหญิงฟ้าใส วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:9:54:02 น.