กรกฏาคม 2553

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
16
17
18
19
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
เที่ยวเหนือ 6 วัน 5 คืน ตอน ไปเชียงใหม่และเดินทางกลับกรุงเทพ
วันอาทิตย์ที่ 13 มิถุนายน 2553

อาหารเช้าวันนี้ มีชุดอาหารฝรั่งกับข้าวต้ม มีขนมและผลไม้ด้วยค่ะ




อิ่มแล้วก็เช็คเอาท์ ราคาที่พักที่นี่ 550 บาทค่ะ

เราไปไหว้พระกันที่วัดพระแก้วค่ะ

ด้านข้างมีพิพิธภัณฑ์ด้วยนะคะ เดินชมอยู่พักนึงก็ไปต่อ

วัดพระสิงห์ค่ะ แต่เค้าปิดโบสถ์ไม่ให้เข้า




ที่จริงว่าจะไปอีก 2-3 ที่ แต่แถวๆในเมืองเชียงรายเราดูแผนที่แล้วก็งง เดี๋ยวก็เจอวันเวย์ เดี๋ยวไปผิดทาง เราก็เลยไปต่อเลย


วัดร่องขุ่นค่ะ




เดินเข้าไปข้างในเค้ากำลังวาดผนังกันอยู่ เห็นความขี้เล่นในนี้มากมาย แต่เค้าห้ามถ่ายรูปค่ะ

เดินดูไปรอบๆค่ะ




เข้าไปดุผลงานของ อ. กันข้างในค่ะ ในนี้ก็เห็นความขี้เล่นของ อ. อยู่หลายภาพ ห้ามถ่ายรูปเหมือนเดิม




มื้อกลางวันเรามาที่สวนจรินค่ะ
กินง่ายๆ ข้าวหมูทอดกระเทียมกับข้าวกระเพราปลาหมึกค่ะ




ต่อของหวาน เค้กมะนาวและพายแอปเปิ้ลค่ะ




อิ่มแล้วเดินทางกันต่อเลย
ระหว่างทางเห็นป้ายน้ำพุร้อนจึงหยุดแวะลงไปดู แล้วก็นึกได้ว่าเคยมาดูเมื่อหลายปีมาแล้ว วันนี้มีแต่เรา 2 คนที่แวะมา
แม่ค้าแถวนี้บอกว่าตรงนี้เป็นที่ดั้งเดิมแต่หลังๆฝั่งตรงข้ามเค้าทำจุดจอดดูน้ำพุร้อน จุดซื้อของฝากใหญ่โต คงจะดึงคนไปฝั่งโน้นกันหมด



เราเดินลงไปดูด้างล่าง เงียบมาก มีแม่ค้าไข่ 2 คน นั่งคุยกันอยู่ เมื่อเห็นเรากับเพื่อนเดินลงไปก็ร้องเรียกให้ซื้อไข่เอาไปต้ม เราก้มลงไปดูในบ่อ มีอะไรไม่รู้เป็นถุงแช่อยู่ น้ำดูไม่สะอาดเท่าไหร่ ขอผ่านดีกว่า


จากนั้นเราเดินทางต่อมุ่งสู่เชียงใหม่ ที่ต่อไปที่เราจะไปคือบ้านบ่อสร้างค่ะ ที่นี่เราก็ไม่ได้ไปนานกว่า 10 ปีแล้ว เมื่อเรามาถึงก็พบแต่ความเงียบเหมือนกับไม่ใช่วันเสาร์-อาทิตย์ ในศูนย์ทำร่มที่ปกติเคยไปจะมีนักท่องเที่ยวมากมาย วันนี้มีกรุ๊ปทัวร์จีน 1 คันรถเท่านั้น เมื่อนกรุ๊ปทัวร์ออกไป ก็เหลือเรากับเพื่อนอยู่แค่ 2 คน วังเวงยิ่งนัก เราจึงออกบ้างดีกว่า




ไปหาที่นั่งเล่นสบายๆกันที่นี่ค่ะ เวียงจูมออน รู้จักร้านนี้จากในเน็ตนี่แหละค่ะ ชาเลิฟเวอรือย่างเรา 2 คน ขอมาชิมซะหน่อย

ตอนที่ไปถึง ที่จอดรถด้านหน้าเต็มค่ะ ลุงยามกำลังโบกรถที่อยู่ด้านในให้ออกมาพอดีแต่ก็ช้ามาก รกที่รอต่อท้ายรถของเราก็แถวยาวขึ้น กว่าเราจะเข้าไปจอดได้ก็ถูกรถสองแถวบีบแตรใส่ด้วย

บรรยากาศในร้านดูน่ารักดีค่ะ
เราสั่งชาพันหนึ่งราตรีมา 1 กา พร้อมขนมชุดเล็กมา 1 ชุด ถ้าชาหมดกาเติมน้ำร้อนได้ตลอดค่ะ




เห็นที่โต๊ะมีพาสเวิร์ดสำหรับต่ออินเตอร์เน็ตให้ เพื่อนจึงลงไปเอาโน๊ตบุ๊คมาลองต่อดู แต่ตรงที่เรานั่งไม่มีสัญญาณค่ะ นั่งไกลไปหรือเปล่าหนอ

เรานั่งกันอยู่พักใหญ่ก็เข้าที่พักกันค่ะ เราเลือกที่เดิมกับที่เคยมาพักเมื่อปีที่แล้ว เลอ ชาเลท์ สวีท อยู่หลังมอ ในซอยวัดอุโมงค์ค่ะ เข้าซอยไปประมาณ 100 เมตร ข้างล่างมีเซเว่นด้วยค่ะ สะดวกดี

ที่จอดรถที่นี่มีน้อยและค่อนข้างแคบ รถของเราคันข้อนข้างใหญ่จึงต้องหมุนไปมาอยู่หลายรอบและกันชนรถข้างหน้าก็ไปจิ้มกำแพงเข้าให้ เพื่อนเราลงมาดูเป็นรอยถลอกจึงอารมณ์เสียโวยวายกับยาม ยามเค้าก็บอกว่าบอกผมไปก็ไม่เกิดอะไรขึ้นหรอกให้ไปบอกเจ้าหน้าที่ข้างในดีกว่า เพื่อนเราก็ยิ่งอารมณ์เสียมากขึ้น ไปบ่นๆให้เจ้าหน้าที่ฟังเค้าก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี



ปีที่แล้วเราได้ที่พักชั้น 2 ริมถนนซึ่งก็จะได้ยินเสียงรถวิ่งผ่านไปมา คราวนี้เราจึงขอชั้นสูงขึ้นก็ได้ชั้นสูงที่สุดคือชั้น 5 ค่ะ ราคาเพิ่มขึ้น 100 บาท เป็น 750 บาทต่อคืนค่ะ

เข้ามาในห้องยังใหม่อยู่ค่ะ ในห้องกว้าง แต่ไม่รู้เอาเตียงมาติดกันทำไม




วิวข้างนอกห้องมองเห็นดอยสุเทพลิบๆค่ะ




เอาโน๊ตบุ๊คมาเล่นดู สัญญาณแรงดีค่ะ เรานั่งพักกันอยู่พักเดียวก็ออกไปต่อ จะไปถนนคนเดินกันค่ะ เราเดินมาเรียกรถสองแถวหน้าปากซอย รถมาส่งตรงวัดพระสิงห์ค่ะ เขาไปไหว้พระกันก่อน แล้วค่อไปเดินเที่ยวกันค่ะ




เราเดินดูของกันได้แป๊บเดียวฝนก็ตกลงมา หลบฝนเข้าไปในร้านขายผัดไทยค่ะ จึงสั่งมากิน 1 จานแบ่งกัน ระหว่างรอฝนหยุด




เมื่อฝนหยุดก็เดินกันต่อค่ะ ของเยอะมาก แต่ก็คล้ายๆกันนะคะ เราเดินไปเรื่อยๆ ฝนก็ตกมาอีกต้องวิ่งหาที่หลบฝนกันอีกรอบ




เมื่อฝนหยุดก็เดินกันต่อค่ะ ของเยอะมาก แต่ก็คล้ายๆกันนะคะ เราเดินไปเรื่อยๆ ฝนก็ตกมาอีกต้องวิ่งหาที่หลบฝนกันอีกรอบ

พอฝนหยุดคราวนี้เริ่มเมื่อยแล้ว ที่นี่มีร้านนวดหลายร้านมากๆ เราลองแวะเข้าไปให้เค้านวดบ่า นวดไหล่กัน ครึ่งชั่วโมง 60 บาท ประสบการณ์นวดครั้งแรกประทับใจค่ะ ช่วยให้ตัวเบาไปได้เยอะ อยากลองนวดขา นวดฝ่าเท้าดูบ้างแต่กลัวจั๊กกะจี้อ่ะ

เราเดินออกมาที่เดิมที่รถมาส่ง เรียกรถสองแถวกลับหลังมอ แถวหลังมอนี่ ของขายก็เยอะนะคะ ของกินก็เยอะ และตอนนี้ผัดไทยครึ่งจานก็ย่อยหมดแล้ว จึงหาอะไรกินต่อ

มาที่ร้านบะหมี่เกี๊ยวค่ะ เพื่อนสั่งเกี๊ยวน้ำหมูแดง เราสั่งบะหมี่เกี๊ยวกุ้งหมูกรอบ เสริฟมาแบบอลังการ นอกจากเกี๊ยวกุ้งแล้วยังมีกุ้งต้มโรยหน้ามาอีก 3 ตัวด้วย อร่อยนะคะ




สังเกตุดูแม่ค้าจะพูดจาดีกับเด็กผู้ชายอ่ะ เวลาเด็กผู้หญิงเข้าร้านจะเฉยๆ แต่ถ้าเด็กผู้ชายเข้ามาจะพูทัก ถามว่าจะสั่งอะไรซะหวานจ๋อยเชียว และเวลาพูดกับลุกจ้างก็แทบจะพูดคำด่าคำเลยทีเดียว

อิ่มแล้วก็เดินกลับที่พักค่ะ พรุ่งนี้จะกลับบ้านกันแล้ว


-----------------
วันจันทร์ ที่ 14 มิถุนายน 2553

เนื่องจากที่นี่ไม่มีอาหารเช้าให้ต้องออกไปหากินข้างนอกกันค่ะ จะไปตลาดซื้อของกลับบ้านอยู่แล้ว เราจึงเดินออกไปขึ้นรถสองแถวไปตลาดต้นพยอมกัน

มื้อเช้าของเรา โจ๊กต้นพยอมค่ะ เพื่อนบอกว่ายังเช้าไปไม่อยากกิน ขอสั่งชาจีนมากินกับปาท่องโก๋คู่ใหญ่




อิ่มแล้วก็เข้าไปเดินซื้อของฝากกันในตลาดค่ะ




เข้าไปแป๊บเดียวก็เดินหิ้วของกันพะรุงพะรังออกมาเรียกรถสองแถวกลับที่พัก รถคันนี้วิ่งเข้าซอยไปส่งให้ถึงหน้าที่พักเลยค่ะ แต่คิดราคาเพิ่มอ่ะ

เอาของไปแพคและเก็บข้าวของแล้วก็เช็คเอาท์ เดินทางกลับกรุงเทพฯกัน

อกเดินทางประมาณ 9 โมงเช้า ระหว่างทาง เจ้าจีพีเอสก็พาเราไปถนนอะไรก็ไม่รุ้ที่คนอื่นเค้าไม่วิ่งกัน คงเป็นถนนสายเก่าแต่วิวถนนสวยนะคะก็แปลกดี วิ่งมาเรื่อยๆจนถึงสะพานนี้แล้วเลี้ยวซ้าย พอเลี้ยวเข้าไปก็เจอถนนที่เต็มไปด้วยหลุม วิ่งโขยกเขยกกันไปประมาณ 200-300 เมตรได้ ตอนนี้รู้แล้วทำไมคนอื่นไม่ใช้ถนนนี้กัน



มื้อกลางวัน เราแวะกินไก่เชสเตอร์กริลล์ในปั๊มน้ำมันค่ะ




แล้วเราก็กลับมาถึงบ้านตอน 5 โมงกว่าๆค่ะ

เป็นอันจบทริปนี้ ตอนนี้กำลังวางแผนทริปต่อไปยังตัดสินใจไม่ได้เลยว่าจะไปอิสานหรือลงใต้ดี แต่อาจจะต้องไปปีหน้าค่ะ เพราะปีนี้วันลาหมดแล้ว



Create Date : 23 กรกฎาคม 2553
Last Update : 23 กรกฎาคม 2553 13:17:28 น.
Counter : 2109 Pageviews.

4 comments
  
น่ากินจังเลย
โดย: casper_com วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:39:51 น.
  
ทริปหน้ามาภูเก็ตสิคะ...ทะเลก็สวย อาหารก็อร่อยนะจ๊ะ...
โดย: noinanai วันที่: 23 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:11:11 น.
  


บล็อกนี้ครบทุกรสความสนุกเลยนะคะ
โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 14 กันยายน 2553 เวลา:9:39:45 น.
  
แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม
โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:2:48:29 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กหญิงฟ้าใส
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]