Do you want to get married?!!! At Hanoi # 1

และแล้วก็ได้ฤกษ์งามยามดี เนื่องจากว่าวันนี้เป็นวันแห่งความรัก เลยอยากทำอะไรให้คุณสามีเค้ารู้สึกประทับใจซะหน่อย เพราะว่าพี่แกคอยถามเราว่าเมื่อไหร่จะใส่รูปเค้าในบล็อกซักที ไอ้เราก็ไม่ขัดศรัทธา จัดให้!!! เดี๋ยวจะหาว่าไม่รักกันจริง มันก็เริ่มมาจากตอนที่เรารู้จักกันได้ซัก 1 เดือนเต็มพอดี เลยรู้สึกคันอยากจะไปเที่ยวกันฉองต่อฉองประสาวัยรุ่น อิอิ ตบตีกันไปพักใหญ่ก็มาสรุปที่เวียดนามประเทศเพื่อนบ้านเรานี่แหละ เหตุผลเดียวก็คือ ได้ไปต่างประเทศแถมประหยัดงบ แหะ แหะ และแล้วการผจญภัยของกะเหรี่ยงสองคนก็เริ่มต้นขึ้น โชคดีที่ร็อปเค้าจองโรงแรมไว้ก่อนแล้วแถมโรงแรมที่พักก็สบายสุด ๆ ไม่ถึงกับ 5 ดาวแต่ก็ไม่ถึงกับจิ้งหรีดร้องเจี๊ยก ก็บุญแล้ว วันแรกพอไปถึงที่พักกะเหรี่ยงสองคนก็เริ่มหิวกันขึ้นมาทีเดียวเชียว เลยต้องหาอะไรใส่ท้องซะก่อน ใกล้ ๆ กับที่พักที่ก็มีร้านอาหารสไตล์เศษฝรั่ง เอ๊ย! ฝรั่งเศส บรรยากาศดูน่ารักดี เราสองคนเลยสั่งแฮมเบอร์เกอร์ กับแซนด์วิชมาประเดิม หนึ่งมื้อผ่านไป ก็เริ่มเดินสำรวจใกล้ ๆ ที่พักว่ามีร้านอาหารอะไรมั่ง เผื่อเอาไว้มื้อหน้า (กลัวอดตายกันเป็นที่สุด) และบริเวณรอบ ๆ มีอะไรที่น่าสนใจ ก็ปรากฎว่าอยู่ใจกลางเมืองฮานอยอันนี้นี่เอง!!!! เพราะว่าที่พักเราอยู่ใกล้ ๆ กับแม่น้ำแดงของเวียดนาม ที่มีวัดอยู่ตรงกลางแม่น้ำ เค้ามีเรื่องเล่าเป็นตำนานเกี่ยวกับวัดนี้ด้วยนะ แต่จำไม่ได้แล้วอ่ะ พอแดดร่มลมตกก็เดินไปหากาแฟคนละดริ๊งค์ให้หนังตาตึงใกล้ ๆ กับมุมถนน อยากจะบอกว่าคนเวียดนามนี่น่ารักจริง ๆ นะ พนักงานร้านกาแฟก็น่ารักมาก สอนเราพูดภาษาเวียดนามด้วย หรือเพราะว่าเค้าเห็นกะเหรี่ยงสองคนแล้วสมเพชก็ไม่รู้เนาะ เป็นกันเองมาก ๆ อ้อ! ที่อยากจะบอกเหมือนกับทุกคนที่เคยไปเวียดนามก็คือ เวลาอ่านแล้วคิดภาพตามเนี่ย ให้คิดถึงเสียงแตรรถมอ'ไซค์ เป็นซาวน์เอฟเฟคไว้ในภาพด้วยนะจ๊ะ จะได้เข้าถึงอารมณ์เวียดนามจริง ๆ วันแรกผ่านไปก็ไม่มีอะไรมาก แค่กระเหรี่ยงสองคนเดินถ่ายรูปตามมุมโน้นมุมนี้ เดินคุยกันจุ๊ก ๆ จิ๊ก ๆ แล้วก็กลับที่พักไปนอนเอาแรง (ไม่ได้นอนหมดแรงน้า อย่าคิดมาก หุหุ)

ร้านนี้เป็นร้านอาหารร้านแรกที่เราไปเจิมจ้า บรรยากาศดีเนาะ

พนักงานร้านกาแฟที่น่ารักมั่ก ๆ คิดถึงทุกคนเลยจ้า

ข้างหลังเป็นสะพานข้ามแม่น้ำไปที่วัดจ้า ^^

ผ่านมาเป็นวันที่ 2 กะเหรี่ยงรีบตื่นกันมาแต่เช้ากินอาหารที่โรงแรมเสร็จก็เริ่มเรียก TAXI ไปตลาดกาแฟก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นก็ไปดูพิพิธภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสมัยสงครามโลก จำชื่อไม่ได้แระ รู้แต่ว่าเคยเป็นคุกสมัยก่อนแล้วก็ไปเดินดูตลาดอื่น ๆ ที่เวียดนามเนี่ยเราว่าบรรยากาศเค้าเหมือนกับพวกโบ๊เบ๊ สำเพ็งแถวบ้านเรานะ คือถ้าแหล่งไหนขายอะไรเค้าก็จะขายเหมือนกันหมด ก็สะดวกดี หาง่ายเหมาะสำหรับกะเหรี่ยงที่ไม่เคยไปอย่างเรา 2 คน

และแล้วก็เป็นไปตามความตั้งใจของเราเพราะว่าก่อนจะมาเนี่ยเราบอกร็อปว่า อยากได้ชุด "อ๋าวหย่าย" ของเวียดนาม มานานแว้ว...ว น่ารักดี ต้องสอยไปให้ได้ซักชุดนึง มาถึงที่แล้วนี่ห้ามขัดใจเจ๊ พอไปถามที่ร้านเค้าบอกให้เลือกผ้า เพราะว่าต้องสั่งตัดนะ ประมาณ 2 วันก็ได้รับ แล้วคุณร็อปเค้าก็เลยตัดเสื้อสูทด้วยอีกตัวนึง แล้วก็กลายเป็นเหตุบังเอิญที่ไม่ได้ตั้งใจสำหรับเรื่องที่จะเล่าต่อไป อยากรู้ต้องติดตามนะจ๊า

เข้าสู่วันที่ 3 วันนี้กะเหรี่ยง 2 คน ติดต่อรถตู้กับโรงแรมไว้ว่าเราอยากไป "ฮาลองเบย์" กัน โรงแรมก็เลยบอกว่ารถตู้จะมารับประมาณ 7 โมงเช้า เราก็ โอเช บ่เป็นหยัง ตื่นได้ ตื่นได้ ปรากฎว่าพอตื่นมาพนักงานโรงแรมยังนอนกันอยู่ที่พื้นชั้นล่างกันอยู่เลย เกรงใจไม่กล้าปลุกแล้วแอบยังกระซิบกันด้วยนะ จะปลุกดี ไม่ปลุกดี สรุป ไม่ดีกว่า นั่งรอมันตรงบันไดนี่แหละฟระ เด๋วพี่แกก็คงตื่นกัน ผ่านไปประมาณ 10 นาที เย้!!! ตื่นกันแล้วเฟร้ย เค้าก็ตกใจกันเหมือนกันนะ ตื่นมาเจอกะเหรี่ยง 2 คนนั่งกันอยู่มุมบันไดมืด ๆ รีบเก็บที่นอนกันใหญ่ แล้วก็ขออภัยที่ตื่นสาย เราก็บอกไม่เป็นไรจ้า แค่กลัวไม่ทันรถตู้แค่นี้เอง 55 ทีนี้ก็จะเล่าระหว่างที่นั่งรถตู้ละกันนะ ต้องบอกก่อนว่าใช้เวลานานมาก ๆ กว่าจะถึงจุดหมาย เพราะว่าคนเวียดนามเค้าขับรถกันไม่เกิน 60 กม. ต่อชั่วโมงอ่ะ แล้วถนนก็ดีมั่ง ไม่ดีมั่ง ไหน ๆ ก็ไหน ๆ นะมาถึงที่แล้วนี่หว่า แต่ระหว่างที่กำลังไปเนี่ย รถตู้ก็เก็บตกพวกวัยรุ่นรัสเซียข้างทางไปด้วย พี่แกจี้สุด ๆ เมาเละเทะแล้วก็ผีเจาะปากมาพูด โชคดีเราคุยภาษาปะกิดไม่เก่งเลยทำเป็นหลับอย่างเดียว ร็อปเลยรับไปเต็ม ๆ 555 ตื่นมาอีกทีพี่แกหลับมาซบกับร็อปประหนึ่งลูกในไส้กันเลยทีเดียว ร็อปนะโมโหก็โมโห ขำก็ขำ ทำอะไรไม่ได้ก็ทนกันไปจนถึงฮาลองเบย์นั่นแหละ 55

มาถึงฮาลองเบย์ก็รอลงเรือ กะเหรี่ยง 2 คนก็เริ่มหิวอีกแล้ว แต่เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าอย่าเพิ่งกินอะไร เพราะว่าจะมีอาหารให้กินบนเรือ จ้า...รอได้จ้าของฟรี...ระหว่างที่อยู่บนเรือเค้าก็มีอาหารให้กินจริง ๆ ด้วย จะว่าอร่อยก็อืม..หรือว่าเราหิวกันแน่ฟระ กินเสร็จก็นั่งไปเรื่อย ๆ อารมณ์ชิลด์ ชิลด์ ประมาณว่าอยู่แถวกระบี่หรือภูเก็ตประมาณนี้ แต่เราว่าของบ้านเราสวยกว่าจริง ๆ นะ พอเรือจอดก็จะมีเรือเทียบให้เข้าไปถ่ายรูปตามเกาะ ลอดถ้ำเข้าไปก็จะเป็นเหมือนห้องอีกห้องอยู่ข้างใน ก็สวยดี แล้วก็นั่งเรือใหญ่ต่อไปที่ถ้ำอะไรจำไม่ได้อีกแระ พาไปดูพวกหินงอกหินย้อย แต่เสียอารมณ์ตรงที่พี่แกเล่นเปิดไฟเป็นสี ๆ เหมือนมีเจ็ดสีคอนเสริ์ตในงานวัดนี่ดิ เสียอารมณ์สุด ๆ

สรุป วันนั้นกว่าจะกลับโรงแรมได้ก็ประมาณเกือบ 2 ทุ่ม นั่งรถกลับอย่างเดียวก็เกือบ 4 ชั่วโมงกว่าแระ ทั้ง ๆ ที่ระยะทางเราว่าน่าจะกรุงเทพ - พัทยาแค่นี้เอง หึหึ 60 ก.ม./ ชั่วโมง

ร็อปหน้าร้านกาแฟ

สังเกตุหนูน้อยหมวกแดง แพล่มจนเหนื่อยหลับไปเอง ^^

ทางผ่านถ้ำเข้าไปจะเป็นเหมือนห้องอยู่ข้างในอีกที สวยดีเลยเก็บมาฝากจ้า

ร้อนนะเนี่ย

ยังไม่ได้เล่าถึงร้านอาหารที่เราไปกินกันแล้วเกิดติดใจเลย เป็นร้านที่อยู่ไม่ไกลจากที่พักเท่าไหร่ เดินไปประมาณ 5 นาทีก็ถึงแล้วเป็นร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสอีกเหมือนกัน เจ้าของร้านนิสัยดีมาก พนักงานของร้านก็มีอยู่คนนึง ชื่อยุ้ง น่ารักดี เค้าชอบมาคุยกับเรา 2 คน อาหารในร้านก็สดอร่อย พวกสลัด มะเขือเทศ เนย อะไรอย่างงี้อร่อยแบบแม่ช้อยไม่ต้องมารำให้ดู เป็นที่แรกที่เราไปกินอาหารประเภทนี้แล้วติดใจสุด ๆ ปกติกินแต่ส้มตำ น้ำพริก บ้านเรานี่แหละ บรรยากาศในร้านก็โรแมนติคดี สรุปงานนี้ได้ใจไปเต็ม ๆ เอาไปเลย 5 ดาว จ้า

ยังไม่ได้เล่าถึงวันที่ 4 เป็นวันสุดท้ายของทริปนี้ แต่กว่าเครื่องบินจะออกก็ประมาณ 2 ทุ่ม แต่ในระหว่างวันนี้เราก็มีกิจกรรมเด็ด ๆ มากมาย และเป็นที่มาของชื่อเรื่องด้วยนะ เอาเป็นว่าถ้าอยากรู้ตอนต่อไปก็ติดตามได้เลยจ้า

ขอบคุณที่ติดตามเรื่องตอนต่อไปนะจ๊ะ

Last Update : 3 มีนาคม 2552 14:15:34 น. 4 comments

คุณแม่ยังสวยอยู่เลย ครอบครัวอบอุ่นจังค่ะ หวังว่าตัวเองจะพบเจอสิ่งที่ดี อย่างคุณบ้าง ขอให้มีความสุขกับทุก ๆ วันค่ะ

โดย: เปรมปลื้ม วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:16:10 น.

ขอบคุณนะคะ สำหรับเม้นท์แรก เป็นกำลังใจให้เหมือนกันค่ะ แหม พอทำบล็อกแล้วมีคนมาเม้นท์นี่มันทำให้ฮึดอยากทำอีกจริง ๆ เล้ย ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

โดย: Mrs.Gould วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:57:00 น.

ประเทศนี้อยากไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ
แต่ต้องรอให้ลูกชายโตสักหน่อยค่อย
หาโอกาสไปเที่ยว ยินดีที่ได้รู้จักนะค่ะ

โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:40:15 น.

อ่านจบแระ....ขอสนับสนุนต่อให้เขียน blog เยอะๆ เลยน้า เพราะเล่าได้สนุกมากจ้า ขำด้วย

นี่นั่งอ่านให้จบแล้วจะไปนอนแระ เพราะที่กาตาร์ปาเข้าไปตี 3 ครึ่งแย้ววว (มัวแต่อัพ blog ตัวเองเสร็จ ก็มาอ่านของต่อ เลยไม่ไปนอนเสียที อิอิ)

แต่เป็นคุณแม่ลูก 4 ที่รักษาหุ่นได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ฝากเซย์ไฮคุณร๊อบด้วยนะจ้ะ แล้วฝากจุ๊บๆ เจ้าแซมและพี่ๆ ด้วยจ้า

Night night

โดย: มนลิลลี่ วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:23:22 น.

Purple Jam
ToRonto Canada

:::มีความสุขกับการเป็นแม่บ้านของสามี:::
:::มีความสุขกับการเป็นแม่ของลูก ๆ ทั้งสี่คน:::
:::มีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันทุกวัน:::
:::มีความสุขที่เราจะมีกันและกัน...ตลอดไป:::

:Users Online คน
[Add Purple Jam's blog to your web]