แอ๊บแบ๊วหลบหน่อย ถอยไปเด็กแว๊น กุ้งกือแมนมาแว้ว
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
17 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 

Life Change

จากนี้ไป ชีวิตก็คงจะเปลี่ยนแปลงไปอีกแบบ...


ประกาศผลสอบตำรวจออกมาแล้ว...ฉัน...สอบผ่านข้อเขียนค่ะ ได้ลำดับที่ 100 กว่าๆ

ตอนเข้าไปดูผลสอบ อันที่จริงก็ไม่ได้หวังอะไรมาก เพราะคนสอบเป็นแสน (ขนาดว่าวันที่ไปสอบเค้าก็บอกว่าคนขาดสอบกันเยอะ) วันประกาศผล ทีแรกเข้าเว็บไม่ได้ มันล่มน่ะ ก็ไม่น่าแปลกเพราะคนเป็นแสนๆเข้าเว็บเดียวกันภายในเวลาเดียวกัน จะไม่ให้ล่มได้ไง

ฉันเองก็นั่งรีเฟรชหน้าจออยู่ตลอด แถมมีแม่มาคอยลุ้นอยู่ด้วยข้างๆ เพราะแม่อยากรู้ผลมาก(กว่าฉันซะอีก) ฉันเองก็กดดันนะ เว็บก็เข้าไม่ได้ แถมจะได้หรือไม่ได้ก็ไม่รู้ แต่พอเข้าได้แล้ว ตอนเปิดหารายชื่อก็ลุ้นอีก ลุ้นไปหลายหน้าเลย จนพอมาเห็นชื่อตัวเอง ก็นั่นแหละ งงๆ เฮ้ย นี่ชื่อเราจริงเหรอ มือไม้สั่น น้าตาจะไหล แม่ก็ดีใจโทรไปบอกญาติกันใหญ่...


ฉันก็ไม่คิดนะว่าดวงเราจะได้มาทางนี้ เพราะไม่เคยคิดจะเป็นราชการเลย แต่ทางบ้านอยากให้เป็นกัน (โดยเฉพาะแม่ เพราะญาติทางแม่เค้าก็เป็นกันเกือบทุกคน) แต่ก็คิดไว้ตลอดล่ะนะว่า ถ้าดวงเราจะได้มาทางนี้ก็คงจะสอบได้ แต่ถ้าดวงเราจะไม่ได้ทางนี้ก็คงสอบไม่ได้...และสุดท้าย โชคชะตาก็คงจะบอกว่า เออ มาทางนี้เถอะ


ฉันต้องขึ้นกรุงเทพไปรายงานตัวในวันที่ 21 นี้ค่ะ แล้วก็คงจะอยู่ยาวไปก่อน เพราะมันต้องมีตรวจร่างกายอีก แล้วก็สัมภาษณ์อีก หลังจากสัมภาษณ์ถึงจะได้กลับมาบ้านซักพัก แล้วก็หลังจากนั้นอาจจะต้องขึ้นไปอีกมั้ง ไม่รู้สิ ตอนนี้ก็เอาแค่ที่เค้าบอกมาก่อน ส่วนการเลือกที่ลง ถ้าสามารถเลือกหน่วยงานใกล้บ้านได้ก็อยากจะให้เป็นทางเลือกแรกๆ (น้าที่เป็นตำรวจอยู่ แกก็บอกว่า เราอยู่ในอันดับ 100 กว่าๆ นี้ก็ถือว่าอันดับต้นๆ น่าจะมีสิทธิ์ได้เลือกก่อน)


แปลกจริงๆนะชีวิตคนเรา ตอนที่ทำงานอยู่(ที่เก่า) ฉันเหมือนเดินอยู่ในเขาวงกต ไม่รู้ทางออก หาทางออกไม่เจอ คิดว่าจะต้องเดินอยู่ในนั้นไปตลอดชีวิตซะแล้ว แต่พอสามารถหาทางออกมาได้ ทีแรกก็เหมือนว่า หลุดออกมาจากเขาวงกตได้แล้วก็มาเจอทะเลทรายกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ไม่รู้จะเดินไปทางไหนอีก เดินไปเรื่อยๆ จนในที่สุดก็มาเจอโอเอซิส ที่อาจจะเป็นแหล่งพักพิงสุดท้ายของเรา...

แต่ก็นั่นแหละ ชีวิตคนเรา มันก็เปลี่ยนแปลงได้เสมอ เพียงแต่ว่า ตอนนี้ มันก็อาจจะหยุดอยู่ตรงนี้ไปอีกซักพัก(ใหญ่ๆ)ก่อน ก่อนที่โชคชะตาจะบอกว่า ไปกันเถอะ แล้วก็พาเราออกเดินทางไปที่ใหม่อีกครั้ง...

bbL'®2012©




 

Create Date : 17 สิงหาคม 2555
0 comments
Last Update : 30 สิงหาคม 2555 13:57:17 น.
Counter : 238 Pageviews.


กุ้งมังกรน้อย
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




This blog was taken over by baby+++

wa hahahaha
[11070/226/762970]

Counters
Free Counter



Friends' blogs
[Add กุ้งมังกรน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.