เมื่อแม่เจอตั๋ว TG Super deal ราคากระชากใจ

หลังจากที่ปิดสนามบินทำให้ไม่ได้กลับสิงคโปร์เลื่อนตั๋วไปเดือนหน้า ช่วงนั้นนั่งหาตั๋วมันทุกวันว่า บินไปไหนได้มั่ง ถ้านั่งรถออกจากไทยแล้วไปต่อเครื่องที่อื่นเอา จนติดนิสัยเปิดเว๊ปสายการบินมาจนทุกวันนี้

และแล้วก็ดันเปิดเว๊ป TG เข้าไปเช็ค Super Deal เล่นๆๆๆ เปิดไปตาลายอ่ะ แล้วก็อ่านมาเรื่อยๆๆๆ ไม่มีสิงคโปร์ แต่เอ๊ะมีฮ่องกงน่ะ ดูราคาสิ ....... ราคาเดียวกับโปร บินตามผันอะไรนี่แหละ ก็ลองเช็คดู ตั๋วแปดพันหน่อยๆ เอ้อ ถูกน่ะ แต่บินถึงก็ค่ำแล้ว พอๆกะขอตั๋วเพื่อนของหางแดงบินไป

อาทิตย์นี้ก็เปิดอีก หลังจากที่ตะหงิดๆๆๆๆ เช็คตั๋วซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่รู้เช็คทำไม จนไปอ่านทู้ที่ห้อง BP TG ประกาศลดภาษีค่าน้ำมัน เมื่อ2คืนก่อน เลยเข้าไปเช็คราคาตั๋วอีก

ราคา ณ บัดนาว round trip to HKG only 7,014บาท กรี๊ดดดดดดดด ลดไปเยอะเลย ไปวันไหนดีละ 22-25 ก็เลิศอยู่น่ะ แต่ห้องพักจะมีไหม หรือจะไป 24-27 หาห้องก่อนน่ะ

เช็คโรงแรมเป็นการด่วน นิสัยเก็บกดไม่ได้เที่ยวมากลับมาอีกแล้ว คือตั้งใจจะไปไหนแล้วไม่ได้ไป มันจะเซ็ง ต้องหาทางออก โดยการไปที่อื่นแทน แหะๆๆๆๆ ข้ออ้างพอไหวไหมค่ะ

โรงแรมก็เข้า //www.accordhotel.com ไอ้ที่เคยพักของ Novotel ไม่ต้องไปเลย แพงมากกกกก สุดท้ายคงต้องดู Ibis ถูกดี แต่ห้องจะมีไหมนี่ เช็คแล้ว มีห้องแค่คืนเดียวเอง คืนอื่นๆต้องพักที่อื่น

เข้า Hostel world กับ Ratestogo ราคาช่วงนี้ไม่ต้องหวังอะไรมากเลย เจ้า Hostel นี่ ห้องเล็กจริงๆ แถมไปแล้วจะหาเจอไหม ไม่กล้าเสี่ยง ขอผ่าน

ratestogo เจอโรงแรมที่นึง สามคืนหมื่นกว่าบาท review บอกว่าห้องเล็ก แต่สะดวกมากกกก ใกล้ MTR เก็บไว้ 1 choice ที่อื่นๆราคาไม่ต่างกันมาก แถมจะแพงกว่าอีก แต่ว่าเดินทางไม่สะดวกเลย กลุ้มจายยยยยย

นึกได้ว่าCathay pacific ยังไม่ได้เช็คดูเลย ราคาตั๋วก็ยังคงราคาเดิมๆ มีทุกflight ไม่เต็ม เที่ยวได้เต็มที่ เอาไงดีน๊ะ เพราะตั๋วinfant ก็ราคาเท่าๆกับ TG เกือบๆสามพัน แต่ไปถึงเช้า ไม่เหมือน super deal TG ถึงแล้วเข้าห้องหลับเลย

ตื่นเช้ามา เช็ค Ibis อีกที มีห้องช่วงปลายๆเดือน ราคาเดิมๆ เอาแบบแพงสุด สามคืน 11,000 แถมอาหารเช้าด้วย ส่วนเว๊ปอื่นๆค่าห้องกระฉูด บวกลบคูรหารแล้ว ถ้าเดินทางตามวันที่ของ TG ค่าใช้จ่ายพอๆกัน เพราะต้องหาโรงแรมที่อื่น 2คืน แต่ถ้าไป Cathay ได้เที่ยวเต็มที่ แต่จ่ายค่าโรงแรมถูกกว่า ค่าใช้จ่ายในเรื่อง โรงแรมและตั๋วเครื่องบินออกมากแล้ว เท่าๆกัน

*** ไป Cathayดีกว่า ***

น้องต้นเอ๊ย ในที่สุดแม่ก็จะได้พาลูกไปเที่ยวน่ะ 4วันเต็มๆๆๆๆๆ เป็น Trip bye bye ตั๋ว infant อีกหน่อยสองขวบแล้ว ลูกต้องจ่ายแพง เพราะฉะนั้น ไปเถอะ แม่อยากไป 55555 เราไปเที่ยว Disneyland แล้วไปดูต้นคริสมาสกับลูงซานต้า Winter festกันน่ะ แม่จะได้ไปสอย H&M กับ uniqlo มา แหะๆๆๆๆ จะพยายามไม่ใช้เงินเปลืองน่ะ เพราะเรายังจะแลกตั๋วTG ไปเซี่ยงไฮ้เป็นทริปทรมานลูก แล้วเราจะฉลองสิ้นปีบนเครื่องบินกันน่ะ (แม่เคยฉลองบินเครื่องกับ SAS มาแล้ว อิๆๆๆ)

บ่นแค่นี้ก่อนน่ะค่ะ หายบ้ากับการเปิดเน็ตเช็คตั๋วและโรงแรมแล้ว เดี๋ยวจะเที่ยวเผื่อน่ะค่ะทุกคน จุ๊บๆๆๆๆ

Last Update : 20 ธันวาคม 2551 23:44:46 น.

เอารูปมาดูบ้างนะคะ

โดย: vintage 20 ธันวาคม 2551 23:50:06 น.

อยากไปด้วยจังเลย เที่ยวให้สนุกนะคะ

โดย: ผู้หญิงใจดี 21 ธันวาคม 2551 16:23:35 น.

เที่ยวให้สนุกคะ

โดย: แม่ชารีฟ (a lovely rainbow ) 21 ธันวาคม 2551 19:15:34 น.

ชิชะ จาไปฮ่องกงกันเหยอ

อืม ไปฮ่องกงเพื่อให้มีรูปลงบลอกชิมิ

โดย: rainfull 21 ธันวาคม 2551 19:50:39 น.

สวัสดีค่ะคุณ Kizz_j แบบว่าเห็นชื่อนี้คุ้นๆมากเลยต้องเข้ามาดู แต่ไม่แน่ใจว่าใช่คนเดียวกันไหม
พอดีเป็นสมาชิกในห้องเรารักโปสการ์ดนะ...แล้วเคยได้พีซีจาก คุณ Kizz_j แต่ส่งจากมาเลย์เซียนะ

ถ้าใช่ก็...ยินดีที่ได้รู้จักอีกครั้งนะค่ะ

เด็กแมว...จากตุรกี นะค่ะ

โดย: UStogetheR 22 ธันวาคม 2551 8:42:56 น.

kizz_j
นนทบุรี/ woodland Singapore

สวัสดีทุกคนค่ะ

ห่างหายจากการเขียนบล็อกไป 2ปี ตอนนี้พยายามกลับมาทำใหม่ค่ะ หน้าตายังไม่เรียบร้อยดีนะคะ

ช่วงนี้มาอยู่ไทย ไม่ได้กลับสิงคโปร์เลยค่ะ ขอห่างหายกับการเขียนเรื่องสิงคโปร์ไปก่อนน่ะค่ะ เพราะไม่ค่อยได้อัพเดตข่าวสารทางนู้นเลย

เนื้อหาช่วงนี้เน้นเรื่องกินค่ะ มีโอกาสได้ติดสอยห้อยตามเพื่อนไปทำงาน ตามรอยเขาไปทานอาหารอร่อยๆ ไปกันเองบ้าง หาของอร่อยที่อยากทานกันบ้าง ไม่มีใครจ้างทำกระทู้นะคะ จ่ายเองทั้งนั้นบางมื้อก็หน้ามึดค่ะ แต่สนองความยากก็จัดไป เลย snapภาพแล้วนำมาแบ่งปันกันค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและทักทายกันค่ะ
[Add kizz_j's blog to your web]