พฤศจิกายน 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
ในเมื่อไม่อยากให้ใครชี้นิ้วสั่ง ฉันก็ควรจะเริ่มต้นเป็นนายตัวเอง
แหม๊ๆๆๆๆก็สมัยนี้อะไรๆก็แพง
จะทำอะไร ซื้ออะไรก็ต้องใช้เงินตล๊อดตลอด
ครั้นจะให้นั่งๆนอนๆ กินเงินเก่าสักวันก็ต้องมีหมด
จะให้ไปเป็นลูกจ้างเค้าตลอดไปก็คงไม่ไหว
อาชีพที่เราเคยทำก็มีเด็กรุ่นใหม่ไฟแรงรอเสียบกันเป็นว่าเล่น
ฉะนั้น ในเมื่ออันโน้นก็ไม่ดี อันนี้ก็ไม่ใช่
แล้วทำไมถึงไม่ลงมือทำเองซะเลยล่ะ...

นั่นซิ ๆๆๆ

คิดได้ดังนั้นก็เลยมานั่งคุยกับตัวเอง
ว่าชอบอะไร มีความคิดรึวาดฝันกับอนาคตของตัวเองยังไง
เพราะในความคิดเรา เราคิดว่าอาชีพที่เราจะทำได้ดีและยืนยาว
ต้องเป็นอาชีพที่เป็นต้องการของตลาด
และเราก็ต้องมีความรู้ และรัก เข้าใจในสิ่งนั้น
ถึงจะประสบความสำเร็จ

แต่ก็ถือว่าเราก็โชคดีนะ
ที่เวลาหยิบจับอะไรก็มักจะเป็นที่ต้องการของตลาดเสมอ
แต่เราก็จะทำโปรดักส์ได้ 1 ชนิด/ประเภทต่อนึงปีเท่านั้น
ถามว่าทำไมไม่ทำต่อ ทั้งๆที่ของที่เรานำมาขายก็ค่อนข้างจะทำกำไรได้ดีในระดับนึง
แต่เราไม่สามารถต้านคนที่มาก๊อปปี้สินค้าเราได้
ฉะนั้นเมื่อปีนี้เราทำโปรดักส์นี้ ปีหน้าเราก็จะเปลี่ยนโปรดักส์เป็นอีกตัวทันที
นอกจากจะเป็นการตัดคู่แข่ง ทำให้เราไม่เจ็บตัวแล้ว
เรายังได้ทุน + กำไรมาต่อชีวิตเรา ให้พ่อแม่
และเหลือเก็บเพื่อเอามาหมุนและเตรียมเจาะตลาดตัวใหม่
ในขณะเดียวกัน กระแสของที่เราเริ่มบุกเบิกก็เริ่มตกยุคพอดี
พวกที่ก๊อปปี้ผลงานเลยเจ็บตัวไปตามๆกัน >>> แอบสะใจเล็กๆ

หลายคนอาจจะมองว่าวิธีการทำงาน รึทำธุรกิจของเราแปลก
และคงไม่โต ไม่สามารถเป็นเฒ่าแก่ เจ๊ ที่รวยล้นฟ้า
ใช่ค่ะ เราก็ไม่ได้กะว่าทำแล้วต้องได้กี่แสน รึกี่ล้าน
แค่ไม่ขาดทุน กำไรต่อชิ้นรึรายได้ต่อเดือนเมื่อหักทุน ค่าใช้จ่ายแล้วต้องมีเหลือเก็บ
เน้นที่คุณภาพ ราคาถูก
เป็นสินค้าที่ลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกวัยสามารถซื้อได้ ใช้ได้จริง
ที่พูดมาทั้งหมดจะบอกว่าเราไม่ได้เพ้อ
และเราก็ทำได้จริงตั้งแต่อายุ 17 ค่ะ

และวันนี้เราก็กำลังจะมาปัดฝุ่นธุรกิจที่เคยทำ
แต่จะเป็นอะไรนั้น ไว้จะมาบอกกันนะคะ ^^>



Create Date : 29 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2556 19:08:09 น.
Counter : 932 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kitty1234_cm
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ยินดีต้อนรับทุกคนที่เข้าชม
My blogs ของเรานะคะ^^
New Comments