เดินทางค้นหาตัวตน ใครอีกคนที่ก็รอฉันอยู่
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
10 บาท ชั้นไม่ยอม แล้วคิดหรอว่า 120 บาท ชั้นจะยอม

Fri 10 Aug 2007 : 9.34 PM

ยังคงจมอยู่กับ Thinkpad วุ่นวายอยู่กับงาน กว่าจะได้กลับบ้านก็ ตี 2 มาหลายคนแล้ว เด๋วนี้ใครถามทำงานอะไรเนี่ย ก็จะบอกเค้าไปว่า เป็นทาสคะ สั้นๆ ชัดเจน

จริงๆอยากเล่าเรื่องที่เราไปดูหนัง เรื่อง ตั๊ดสู้ฟุ๊ด ที่ Esplanard วันก่อน แต่ไม่ได้อยากเล่าเรื่องหนังหรอกนะ แต่ว่าอยากเล่าเรื่องที่เราไปเจอเหตุการณ์ที่เรียกได้ว่า โดนเอาเปรียบ จาก โรงหนังแห่งนี้

เรื่องมันก็มีอยู่ว่า เรากับครอบครัวบ้านคุณแฟนไปดูหนังแล้วก็กินข้าวด้วยกันที่ Esplanard กิจกรรมทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่น่าจะเกิน 4 ชม. แล้วเราก็ไม่ลืม scan บัตรจอดรถ ขอย้ำว่าไม่ลืม ขนาดลืมไว้ในรถ ยังกลับไปเอามา scan ใหม่เลย

ตั๋วหนัง 5 ใบ รถ 2 คัน ที่ Esplanard ถ้าคุณจะ scan บัตรจอดรถ คุณต้องเอาตั๋วหนังไปโชว์ให้กับพนักงาน แล้วเค้าก็จะ stamp บนตั๋วหนังของเรา เพื่อไม่ให้เราวนเอาตั๋วหนังอันนี้ ไปให้คนอื่น (ที่ไม่ได้ดูหนัง) มายืมไปใช้ scan บัตรจอดรถ เพราะว่าถ้าเรา scan มันจะจอดฟรี 4 ชม.

พอดูหนังจบ ก็กลับบ้าน พอยื่นบัตรจอดรถให้เจ้าหน้าที่เก็บค่าที่จอดรถ เค้าก็บอกว่า 60 บาท

Ha???? 60 บาท ไหนบอกว่า จอดฟรีงัย 4 ชม. แล้วนี่กรูจอดเกินมากี่ ชม. ฟร่ะ

พนักงานก็บอกว่า จอดไป 3 ชม.ได้มั้ง จำไม่ได้

เราก็บอกไปว่า เฮ้ย!!! ได้งัย เรา scan บัตรจอดรถแล้วนะ ก้ไหนบอกว่าจอดฟรีงัย

ความจริงถึงได้ปรากฎว่า บัตรจอดรถของเรา ไม่ได้ผ่านการ scan เลย บ้าอ๊ะป่าว!!! เราก็ถามไปว่า สามารถ ทำอะไรได้มั้ย เพราะว่าเรามีหลักฐานว่า เรามาดูหนังจริง แล้วด้านหลังตั๋วหนังก็มี stamp อยู่นะ

พนักงานในตู้เก็บตังค์ ก็บอกได้แค่ว่า อืม.... ไม่สามารถทำอะไรให้ได้ทั้งนั้น แล้วก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องดูว่าตอนที่พนักงานของ Esplanard scan บัตรให้ ลูกค้าต้องดูด้วยว่า ไฟมันขึ้นสีเขียวรึป่าว
โห... พูดมางี้ มันก็แปลว่าเป็นความผิดของลูกค้าเอง

เราก็เลยบอกแฟนไปว่า จ่ายตังค์ไป แล้วก็ชะโงกหน้าไปถามพนักงานคนนั้นว่า ชื่ออะไรคะ แล้วผู้จัดการของคุณชื่ออะไรคะ

แค่นี้แหละ ไม่อยากพูดไรด้วยมาก พูดด้วยแล้วเด๋ว!! อารมณ์เสีย

เค้าก็บอกชื่อผู้จัดการมา แล้วก็บอกว่าผู้จัดการอยู่ในตู้ container ข้างๆ เราก็เลยลงจากรถเดินไปที่ตู้ที่เค้าบอก

พอเข้าไป เจอพนักงาน 2 คน เราไม่รู้หรอกว่าใครเป็นใคร เลยถามไปว่า คุณ.... อยู่มั้ยคะ

พนักงาน 2 คนนั้นก็ไม่ยอมตอบ แต่ก็ถามเรากลับมาว่า มีระอะไร เราก็บอกว่า อยากทราบว่า คุณ..... อยู่รึเปล่าคะ

2 คนนั้นถึงได้ยอมบอกว่า ไม่อยู่กลับไปแล้ว เราก็ไม่อยากพูดมาก ก็เลยขอเบอร์โทรของคุณ.... พนักงาน 2 คนนั้นก็พยายามถามเราว่าเรามีปัญหาอะไรรึเปล่า เราก็บอกว่า มีคะ แต่อยากคุยกับคุณ.... ที่เป็นผู้จัดการมากกว่า

2 คนนั้น เค้าก็ทำเป็นพยายามหาเบอร์โทรให้ แต่เราเล็งเห็นแล้วว่า ท่าจะไม่ได้เรื่อง ก็เลยตัดสินใจ โทรหาผู้จัดการของ Esplanard แทน

ขออธิบายเพิ่มเติมว่า บ.ที่ดูแลเรื่องที่จอดรถของ Esplanard คือ Asian Park มันเป็นคนละบริษัทกัน

เรามีเบอร์มือถือของ ผู้จัดการของ Esplanard เพราะว่าเคยมาดูหนังที่นี่แล้วซื้อ Popcorn เจอพนักงานแจ้งราคาผิดไป 10 บาท พอเราทัก ก็เลย พูดจาไม่ดีกับเรา

(สำหรับเพื่อนๆที่อยากทราบรายละเอียด ที่แรกก็ว่าจะหาจากกระทุ้ที่เคย post ไว้ใน พันทิพ แต่ว่ามันหายไปแล้ว ไม่ได้เก็บเข้า คลังกระทู้เก่า ไว้มาเล่าให้ฟังวันหลังนะ)

รู้จักอีกิฟท์น้อยไปสิแก มาทำแบบนี้กับชั้น ขนาด 10 บาท ชั้นยังไม่ยอม เกิดเรื่องถึงขั้นที่ Manager ของ esplanard ต้องโทรมาถามชั้น เสียหลายวันว่าชั้นจะมาดูหนังอีกทีเมื่อไหร่ แล้วนี่ 60 บาท 2 คัน ทั้งๆที่ชั้นไม่ได้ทำไรผิด คิดหรอว่าชั้นจะยอม

ชั้นโทรเข้ามือถือของ Manager Esplanard คุณเธอก็รีบลงมา พาลูกน้องมาอีก 2 คน ชั้นเล่าเหตุการณ์แบบละเอียดไปทีเดียว ไม่อยากเสวนามาก เหนื่อย

แต่ดูเหมือนพนักงานของ Asia Park จะไม่ยอมแก้ไขรายการที่เราเสียตังค์ไปแล้วให้ โดยอ้างว่า รายการมันคีย์อินเข้าไปแล้ว ไม่สามารถแก้ไขอะไรให้ได้ แล้วก็พยายามพูดอยู่นั่นแหละ ว่า มันเป็นความผิดพลาดของ พนักงาน Esplanard เอง

คือแบบว่า ชั้นเป็นลูกค้า ชั้นไม่ได้อากมารับรู้ว่า process ของคุณเป็นยังงัย สิ่งที่ชั้นรู้ก็คือ ช่วยแก้ไขให้มันถูกต้องด้วย

แต่ดูเหมือนคุณ Manager Esplanard จะมีสิ่งที่เรียกว่า Service Mind บริการลูกค้าเป็น เธอก็เลยจ่ายตังค์ให้ไปก่อน 120 บาท แล้วก็บอกกับคยของ Asia Park ว่าเด๋วตรงนี้เราจัดการกันทีหลัง ตรงนี้ขอเคลียร์ให้กลับลูกค้าไปก่อน

เธอยังบอกอีกว่า คราวก่อนเธอรอที่จะบริการเราด้วยตัวเอง ชดเชยเรื่อง Popcorn น่ะ ไม่เห็นเราโทรติดต่อเธอมาเลย

เราก็บอกว่า เกรงใจน่ะคะ เอาไว้คราวหน้า ถ้ามีเรื่องอีก จะรีบโทรหาเลยคะ ขอบคุณมากเลยนะคะ งั้นกลับแล้วนะคะ สวัสดีคะ

พอกลับไปที่บ้านแฟน แม่แฟนก็บ่นใหญ่เลยว่า ทำไมต้องจ่ายตัง๕ค่าที่จอดรถเพิ่มด้วย อถมโดนพนักงานมันตอกกลับมาว่า ทำไมไม่หัด scan บัตรจอดรถเอง

เราก็แบบว่า แม่คะ ไม่ต้องห่วง หนูจัดการเรื่องนี้ไปเรียบร้อยแล้ว แล้วก้เล่าให้แม่แฟนฟัง แล้วแม่แกก็เงียบไป

เล่าเรื่องให้ใครฟัง ทุกคนก็บอกว่า แม่คุณแฟนคงอึ้ง แบบว่าจะให้ลูกชายคบต่อดีมั้ย 555+

แล้วก็ Esplanard คงติดป้ายไว้ที่ป้อมยามกับตู้เก็บค่าที่จอดรถว่า Beware ลูกค้าอันตราย อะไรแบบนี้ บ้าป่าว เราดดนคนอื่นเอาเปรียบอยู่นะ ยอมได้งัย



Create Date : 10 สิงหาคม 2550
Last Update : 10 สิงหาคม 2550 22:05:57 น. 12 comments
Counter : 511 Pageviews.

 
ฉันก้ไม่ยอม..เหมือนกันล์


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:22:23:57 น.  

 
โอ้...เจ๋งๆ

มาเก็บตังค์ลูกค้าแบบนี้ได้ไง
ความผิดพลาดตัวเองแท้ๆ

ส่วนคุณ ผจก. เอสพลานาด
เค้าเรียกทำงานแบบใช้สมองอ่ะเนอะ
แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ยกนิ้วให้


โดย: MaRiMeKKo วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:23:13:33 น.  

 
เริ่ดค่ะ
อย่าปล่อยให้ความมักง่ายของคนอื่น มาเอาเปรียบเรา

เปนอีเจ้ อีเจ้ก็วีนแหลกเหมือนกันค่ะ


โดย: คุณหนูขาวีน วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:9:39:55 น.  

 
สงสารคุงแฟนอ่ะ... ขนาดค่าที่จอดรถ 120 บาทยังอัดยับซะขนาดนี้

ถ้าคุงแฟนแอบไปมีกิ๊กนี่สงสัยโดนตอนแหงมๆ...


โดย: TooNew วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:17:37:52 น.  

 



แวะมา...ทักทายในวันก่อนวันแม่ค่ะ

แม่เป็นคนที่รักเราอย่างจริงใจ
โดยไม่มีเงื่อนไข

แม่ไม่ได้รักเรา
เพราะเราเป็นคนดี
เพราะเราขยัน
เพราะเราสวย

แต่รักเพราะรัก
รักตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้าเลยค่ะ

สุดยอดหญิงจริง ๆ
... คนเป็นแม่ เนี่ย


และขอเชิญชวนไปร่วมนับจำนวนวิธี
ที่สามารถช่วยลดภาวะโลกร้อนได้นะคะ


คลิกค่ะ



โดย: โสดในซอย วันที่: 11 สิงหาคม 2550 เวลา:21:14:49 น.  

 
โห เจ๋งอ้ะ
ถ้าเป็นเราก็คงเซ็ง แต่ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน
คงยอม ๆ จ่ายเงินไปมั้ง
แล้วก็คงคิดในใจว่า ต่อไปจะรอบคอบให้มากกว่านี้


โดย: Almondblist วันที่: 12 สิงหาคม 2550 เวลา:19:22:43 น.  

 
ประกาศจ้า... ขณะนี้คุณได้โดน TAG แล้ว ช่วยไปรับ TAG ด้วยที่บล็อกของข้าจ้าวเอง


โดย: TooNew วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:10:40:17 น.  

 
โห....แฮะ
อาเจ้ขาลุย
บรื๋ยยย.......


โดย: คิตตี้..เหมียว วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:9:55:20 น.  

 
ตอบผิดนะจ๊ะ... ตะเอง... เอิ๊บๆ

แต่ไงก็แอบขอบใจเล็กๆ ที่ไม่เชื่อว่าเราจะได้รางวัลนั้นเจงๆ


โดย: TooNew วันที่: 15 สิงหาคม 2550 เวลา:9:46:07 น.  

 
กล้าหือแบบนี้สิดี
เราเป็นพวกชอบโดนเค้าเอาเปรียบ แต่ไม่ค่อยกล้ามีปากมีเสียงกับใคร
แบบว่า ก็มันเป็นแบบนี้อ่ะ


โดย: pecochan วันที่: 16 สิงหาคม 2550 เวลา:11:47:19 น.  

 
กรี๊ด เข้าใจอารมณ์


โดย: i am tabo วันที่: 16 สิงหาคม 2550 เวลา:12:14:16 น.  

 
ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สะใจอ่ะค่ะ ได้ใจมากๆค่ะ คุณกิฟท์ มันต้องเจอคนจริงแบบนี้ ถ้าเราหยวนๆ นะ เราก็ต้องเสียเปรียบ เคยเจอเหมือนกัน แต่เป็นที่จอดรถที่
เทสโก้ โลตัส ตรงข้างๆ The mall งามวงศ์วานค่ะ ปกติเราก็จะไม่พลาดว่า ห้างไหน เค๊าต้องให้สแตม์บัตรหรือเปล่า ของที่นี่ เป็นกระดาษ ก็เลยเดาว่าต้องสแตมป์แน่นอน เข้าไปซื้อของใช้ แล้วก็ สแตมป์ ใบเสร็จรับเงินเรียบร้อย ช่วงรอเข้าแถวออกเราก็ ทำไมรถคันหน้าเรา คุยอะไรกันนานจัง สุดท้ายก็เห็นยื่นเงินให้ แล้วก็ออกรถเร็วมากๆ แบบอารมณ์เสียอะไรซักอย่าง เราก็นึกว่าคงมีปัญหา เรื่องค่าจอดรถ แต่ของเราคงไม่เป็นไรมั้ง ก็เราสแตมป์แล้วอ่ะ พอถึงเวลาออกมา มันดันเก็บเราตั้ง 50 บาทเราก็เอ้ย น้องคะ พี่มาซื้อของ แล้วสแตมป์แล้วทำไม ยังต้องเสียเงินอีกอ่ะ เค๊าบอกว่า มันเป็นกฎค่ะ เราก็เอ๊ะ ปกติ ห้างพวกนี้จอดฟรีนี่นา ไม่ต้องสแตมป์ ด้วยซ้ำ ลูกค้ามาใช้บริการนะ แถมยังมีรอยสแตมป์ แล้วด้วยอ่ะ มันก็บอกไม่ได้ค่ะ หนูไม่รู้ค่ะ สุดท้ายแฟนเราบอกจ่ายๆไปเหอะ รำคาญ คราวหลังก็ไม่ต้องมาใช้บริการที่นี่อีกละกัน เซ็งเลย


โดย: เอ็ม IP: 203.155.206.178 วันที่: 16 สิงหาคม 2550 เวลา:16:13:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kitten kaori
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add kitten kaori's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.