เดินทางค้นหาตัวตน ใครอีกคนที่ก็รอฉันอยู่
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
23 May 2007 - เกลียดสิงคโปร์

23 May 2007,

วันนี้เหนื่อยจัง เหนื่อยจิง แถมโดนคนที่ทำงานซึ่งมาจากสิงคโปร์ มันว่าเราอีก เรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า เราเลิกงานแล้ว เก็บ ThinkPad แล้ว นั่งรอน้องอีกคนกลับบ้านด้วยกัน รอนานมากกว่าน้องจะปิดเครื่อง พอรอนานๆ ก็เริ่มออกอาการ กระทืบเท้า แต่ไม่แรงมาก แบบเด็กๆ

แล้วเราก็โดนเจ้ที่มาจากสิงคโปร์เรียกไปคุย ซึ่งบทสนทนาเปงภาษาอังกฤษที่แปลความได้ว่า

เจ้: เธออายุเท่าไหร่หรอ

เรา: อายุ 27 แล้ว

เจ้: เธอดูเหมือนเด็กๆเลยนะ

เรา: อือ ใช่ ใครๆก็ว่าอย่างงี้แหละ

เจ้: เหมือนเรื่องเต่านินจาที่เปงหนังอะไรอยู่ตอนนี้เรย (แม่ง ... มาว่ากูอีก)

เรา: ชั้นว่า ชั้นเปงเหมือน Power Puff Girl มากกว่า

เจ้: เธอจะมาทำตัวแบบนี้ไม่ได้นะ พวกเมเนเจอร์ไม่ชอบหรอกนะต้องทำตัวให้ดูคร่ำเครียดกับงานตลอดเวลา ทำตัวเด็กๆแบบนี้ นายใหญ่ที่สิงคโปร์ไม่ชอบ เค้าเห็นแบบนี้ เค้าให้ออกเลยนะ

เรา: อึ้ง... ไปเลย พูดไม่ออก

แล้วเจ้แกก็หันไปเล่าให้เพื่อนผู้ชายสิงคโปร์อีกคนฟังถึงพฤติกรรมอันรับไม่ได้ของเรา เราก็งงๆ เซงด้วย แบบว่าอะไรอ่า ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน มาว่ากูทำไมเนี่ย

ปกติเวลาที่มีคนมาจากสิงคโปร์ เรามักจะฝากของไปให้เพื่อนอีก 2 คน ที่สิงคโปร์ด้วย แล้วก็ซื้อให้คนที่เอาไปฝาก ที่แรกก็ว่าจะไม่ฝากให้อีเจ้นี่เพราะว่ามันมาว่าเรา แต่พอมาคิดอีกทีเราว่า เราให้มันด้วยดีกว่า

อยากให้มันรู้ว่า ถึงเราจะทำตัวแบบเด็กๆ เรื่องงานกับน้ำใจ เรามีอย่างเต็มเปี่ยม เราเปงคนที่ตั้งใจทำงาน แม้ว่าจะเครียดและ โดนด่ามากแค่ไหน มันจะได้รู้ว่าคนไทยเปงชาติที่มีน้ำใจและไม่มองคนอื่นแบบดูถูกแบบที่สิงคโปร์มันทำ



Create Date : 23 พฤษภาคม 2550
Last Update : 23 พฤษภาคม 2550 23:24:11 น. 2 comments
Counter : 606 Pageviews.

 
ใจเย็น ๆ คนสิงคโปร์ดี ๆ ก็(น่าจะ)มี


โดย: pecochan วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:40:17 น.  

 
สิงคโปร์เห็นทุกอย่างเป็นผลประโยชน์
คุยกันทุกอย่างต้องมีเรื่องนี้เกี่ยวข้องทุกครั้ง
เราก็ไม่ชอบ
แต่...คนสิงคโปร์นิสัยดีก็ยังมีเน้อ...
แม้มันจะหาค่อนข้างยากก็ตาม


โดย: tonojung วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:32:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kitten kaori
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add kitten kaori's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.