อ๊า~มุมมืดๆแสนสุขใจ >{}< อุอุ
เจ้าของบล็อคนี้เป็นคนมืดมน!?
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
[B/W illust]ภาพขาวดำเด้อ~moonflower~sadmagician~boy~girl~ภาพคู่

คราวนี้ตั้งชื่อบล็อคได้.....หมดมุขสุดๆ 555
เพราะมันดูชื่อไม่เข้ากันอย่างแรง แต่ช่างมันเถอะ

มีไหมหนอ..........ใครซักคน ที่ไม่เคยคิดอะไรก่อนวาดเลยถึงจะวาดรูปได้

ปกติเราจะเห็นทุกอย่างเป็นสีขาว เราถึงวาดรูปออกอะ ไม่เคยคิดก่อนเขียนเลยซักครั้ง แล้วรูปก็จะออกมาเอง แล้วแต่โชคชะตาพาไปว่าจะเละหรือเปล่า

วาดเสร็จค่อยตั้งชื่อภาพ....โดยเอาเอกลักษณ์ง่ายในภาพมาตั้งเพื่อจะได้หารูปเจอ เวลาค้นภาพมาดู

งวดนี้ยังคงเป็นงาน oekaki นะคะ
แต่มันเป็นภาพขาวดำเท่านั้นเอง........เพราะช่วงนี้เว็บ oeฯของบงกช เห็นเขาฮิตภาพขาวดำเลยลองเล่นดู ตอนแรกแค่นึกประลองความไวกะชาวบ้านเขาเท่านั้นเอง

คอมฯเรายังไม่หายอาการฮาร์ดดิสเต็ม
เปิดโฟโต้ช็อปละล่มทันทีนะคะ.....ฮาร์ดดิสค์ยังคงเหลือ1gbเท่าเดิม
ไม่สามารถวาดภาพไรใหม่ๆได้ นอกจากไปซ่อม

(เงินเดือนตรูยังไม่ออกกกกกกกกกก ~=q=~ คร่อกกก)


เริ่มด้วยรูปแรก..........Boy



วาดด้วยเวลา 18 นาที
จะเห็นว่าโคตะระเผางานเลย เห็นคนอื่นโชว์การวาดไวเลยทำบ้าง แต่พอโพสจบเริ่มสำนึกว่า วาดที่มันเป็นของตัวเองดีกว่านะ - -"

เลยทำให้ภาพหลังๆตั้งใจมากกว่าภาพนี้อะค่ะ



ภาพที่2......สาววิกตอเรียน



ยังคงติดนิสัยเกรียน โชว์พาว เราใช้วิธีวาด oekaki แบบอนิเมชั่นน่ะค่ะ วิธีดังกล่าวคือ การโชว์วิธีวาดภาพของท่านทั้งหมดโดยการลงเส้นต่อเส้นเลย

ไม่แนะนำให้ทำในเมืองไทย.......เพราะท่านอาจถูกก็อปปี้งานได้ง่ายๆ

วิธีนี้แย่ยังไง.......ท่านวาดรูปเริ่มจากไหนล่ะ ขอบหน้า ไปตา จมูกปาก มันเห็นแม้แต่การขยับของเส้นต่อเส้น การฝนเส้นผม ซอยลูกกะตา แบบที่ท่านวาดเลย ไปจนทำงานทั้งหมดทุกๆอย่าง

ไม่แนะนำให้วาดโชว์ในไทย เพราะเคยถูก copy จนร้องไห้ติดต่อกันเป็นอาทิตย์มาแล้ว
โดยโดนก็อปปี้วิธีวาดลูกตา.........โดยการเขียนเหมือนกันหมดทุกอย่าง

ง่ายๆ......แค่เปิดอนิเมภาพเราวางไว้.........ละวาดภาพ oeฯของตัวเองก็อปปี้ตามเส้นต่อเส้น วงกลมยันซอยลูกกะตา ขนตา ก็อปหมด (เศร้าจนร้องไห้เลย)

คนญี่ปุ่น คนฝรั่งเค้าไม่ทำแบบนี้ แต่เด็กๆไทยทำ
เพราะงั้นจงจำไว้ อย่าโชว์พาวในไทยค่ะ

ละตอนวาดภาพนี้ ดันติดนิสัยชอบโชว์การแม่นของการลงเส้น ที่ไม่ต้องร่างภาพ 555 (ก็ตรูร่างไม่เป็นนี่หว่า10ปีก่อนเป็นไง10ปีนี้เหมือนเดิม)

ภาพที่เราวาดมัก.....เห็นในหน้าจอเป็นไงเส้นภาพตอนวาดก็เป็นงั้น บางคนอาจร่างเป็นวงกลมทำรูปหน้าก่อนวาด หรือขีดกากบาทเพื่อหาโครงจมูก แต่เราไม่ทำ เพราะทำไม่เป็น เอิ๊กๆๆ

หลังจากวาดจบน้องเตือน........นี่แกอยากร้องไห้เหมือนปีที่แล้วอีกเหรอ
ตอนถูกก็อปปี้อะ เออ จริงๆล่วยเข็ดแล้ว

หลังจากไปกินข้าว ภาพนี้ถูกลบทิ้งภายในเวลา30นาที เพื่อป้องกัน

(แต่หลายคนที่ไม่รู้จัก oekaki เลยไม่รู้จะอธิบายความน่ากลัวของ anime ให้คนรู้วิธีวาดเราทั้งหมดลงเส้นต่อเส้นยังไง - -" ละคนไทยเป็นคนช่างก็อป........ละมาก็อปลูกตาชั้นทำไม แง)


ภาพที่ 3......ภาพคู่



ภาพนี้เป็นภาพเดียวที่วาดที่ oekaki ญี่ปุ่นที่เดิมที่ๆเราวาดประจำ แต่อันอื่น วาดที่บอร์ด โอเอะฯบงกช เพราะอยากได้คำวิจารณ์ พอดีวันนั้นวาดที่ไทยเยอะไป3ภาพรวด ถือว่าเสียมารยาทถ้าจะวาดคนเดียวโพสคนเดียวไม่เผื่อแผ่คนอื่น เลยย้ายไปวาดที่อื่นแก้เหงาแทน

ภาพนี้ชอบผู้ชายมากกว่า


ภาพที่.....4.....sad magician



งานโอเอะฯ แก้อยากเช่นเคย....... ทำเพราะอยากรู้เส้นขาวดำลงสกรีนเป็นไง โดนทักว่าเส้น"คำสาปฟาโรห์"เช่นเคย เฮ้อ ถ้าเป็นการ์ตูนตาหวานโดนทักจะไม่รู้สึกจี๊ดๆอะไรเลย นี่แบบนี้มันแปลว่า"โบราณ"อีกรึเปล่านะ แงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


ภาพที่ 5.......flower moon



อยากวาดผู้หญิงๆๆๆตามปกติ แต่ติดจอ oekakiมันเล็กละใส่รายละเอียดไม่ได้ เลยหากินด้วยวิธีสิ้นคิดเบื้องต้น เติมดอกไม้กะพระจันทร์โล้ด ออกมาภาพถูกใจกว่าที่คิด

และแน่นอนไม่มีใครทักว่าเส้นเราโบฯอีก ทักแค่"การ์ตูนสาวน้อย"
ถ้าเส้นที่ใช้ตลอดเวลาวาดของเราคือลายเส้นนี้เป็นหลักพอดี แบบนี้แสดงว่าเส้นวาดหลักเราไม่โบราณแล้วสิ ดีใจ ฉลอง โอ้เย้!!



***********************************

สรุป......ภาพวันนี้

-ใช้เม้าส์ปากกา
-วาดโดย oekaki ทั้งหมดทุกภาพ
-ภาพ 1-4 วาดโดย paint bbs (shi-oekaki)
-ภาพ 5 วาดใน oekaki bbs (oekaki potato)
-ภาพทั้งหมดวาดใน layer เดียว เพราะหลังเขาไม่เข้าใจว่าใช้เลเยอร์กดไงหว่า ทำไม่เป็น
-ขนาดจอโชวตอนวาดก็เท่ากับภาพในหน้านี้แหละ เพราะงั้นเลยไม่ละเอียดอะจ๊ะ

เพิ่มเติม........ทางไปบอร์ด oekaki ของ บงกช เผื่อคนสนใจตามlink จ้า
//www.comicclubmag.com/oe/
ส่วนวิธีวาด oekaki สอนแบบละเอียดที่เคยลงไปแล้วตาม link นี้เลยจ้า
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=kisara&month=05-2006&date=08&group=6&blog=2
ไปวาด oekaki กันเยอะนะ ^____~+ อิอิ


***********************************

สุดท้ายนี้.........อยากซ่อมคอมมมมมไวๆจ้า แต่รอเงินเดือนออก กะเปลี่ยนฮาร์ดดิสซัก320gb เลย ก๊ากๆ ไว้วาดรูปอย่างเดียว

ไปนั่งเช็คสีในบ้านแห้งหมดแล้ว ขนาดไปซื้อพู่กันมาเลยอดวาด ต้องรอ week หลังพฤษภาฯไปซื้อ วีคฯแรกซ่อมคอม วีคหลังซื้อสี หมดตัวเลยตรู

>>>ปล.ใครก็ได้สอนวิธีลงสกรีนในคอมฯที รู้จักแต่ทรานเท็ก กะสกรีนแท้ ลงสกรีนคอมฯโฟโต้ช็อปไม่เป็น - -" ลงเป็นแต่สกรีนโอเอะฯง่า

รักคนเข้ามาบ่อยๆนะ จุ๊บๆๆ



Create Date : 30 เมษายน 2550
Last Update : 30 เมษายน 2550 17:54:54 น. 21 comments
Counter : 4069 Pageviews.

 
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะจ๊ะ
ชอบภาพที่ 2-4-5มากๆๆๆๆๆ
สวยสุดๆ วาดเก่งจังเลย
เราลงสีในคอมมะเป็นอะ
ลองมาหลายรอบ
แบบว่าดีแต่วาดอะนะ


โดย: *-* (lolicgirl ) วันที่: 30 เมษายน 2550 เวลา:19:07:00 น.  

 



วาดเก่งจังเลยค่ะ... อยากทำเป็นมั่งจัง...


โดย: Sea Of Love วันที่: 30 เมษายน 2550 เวลา:19:25:44 น.  

 
แวะมาอีกที...
อ่านดาวเทพเหมือนกันเหรอ
เราก็ชอบเรื่องนี้มากๆ
อยากมีแฟนแบบจั่นเจาอะ
ผู้ชายอะไรหน้าสวย+นิสัยน่ารักซะ


โดย: *-* (lolicgirl ) วันที่: 30 เมษายน 2550 เวลา:19:27:09 น.  

 
ขอบคุณ comment ค่ะ

เรากำลังร้องไห้ ไม่เข้าใจเลยไปวาดที่บอร์ด oekaki บงกชทีไรได้แต่ comment แปลกๆ เหมือนแกล้งเลย
(ถึงอาจเป็นข้อความมองในแง่ดี แบบเด็กๆที่พูดตรงกับความรู้สึกตัวเอง)

แต่เส้นเรา กับ คำสาปฟาโรห์ เซ้นต์เซย่า มันเหมือนตรงไหนเนี่ย

เส้นเราโบราณนักรึไง
ทำไมเราต้องมาร้องไห้กับภาพตัวเองด้วยนะ ไม่เข้าใจเราวาดไม่ดีอะไร ทำไมถึงมีแต่คอมเม้นแบบนี้

ที่บงกชปีที่แล้ว ก็โดนก็อปปี้ลูกตากับขั้นตอนวาด

ปีนี้ก็มีแต่เม้นท์.... ok ถ้ามองแง่ดีอ.เก่าๆวาดสวยดี
เราเคยชอบเซ้นต์เซย่าก็จริง แต่ไม่ได้ชอบขนาดเอาเส้นเซ้นต์เซย่ามาเป็นเราซักหน่อย คำสาปฟาโรห์ที่พูดก็ด้วย เพราะเส้นแบบนั้นไม่ใช่เส้นที่เราชอบ+เส้นเก่าโบราณไป เราเสียใจนะ เราอยากวาดรูปที่เป็นปัจจุบัน

เราไม่เข้าใจภาพเราเองขนาดวาดสายเดี่ยว แค่ติดลูกไม้ไปแค่นี้กลายเป็นโบราณนักหรือ

เพราะลูกตาตัวการ์ตูนที่เราวาดใช่ไหม มันเลยทำให้ไม่มีความทันสมัย เพราะตาแบบนี้สมัยนี้เค้าไม่วาดกัน สมัยนี้เค้าใช้แต่เส้นแนวอนิเม
(แต่เราเรียกเส้นแบบนั้นว่าเส้นร่างภาพเพราะไม่ละเอียด เราชอบงานเก่าๆเพราะไม่ชอบภาพแนวนี้)

การ์ตูนที่เราชอบอ่าน ชอบอ.แต่ละท่าน มันยังมีอยู่ในญี่ปุ่นไม่ใช่เหรอ เค้าก็วาดได้โดยไม่มีคนว่า ไม่เอาไปเปรียบกับย้อนยุคขนาดนั้นเค้าเป็นของๆตัวเองได้

แต่เราเป็นคนไทย........ทำไมต้องมากำหนดด้วย
เราเป็นคนแคร์กับ comment เพราะเราเป็นคนมืดมน ไม่มั่นใจในตัวเอง

ไม่ไหวแล้วนะ
เราไม่ชอบ เรารักลายเส้นของเรา
ถ้าให้เลิกวาด ก็คือการที่เราไม่มีตัวตนอีกต่อไปเลย
ไม่เข้าใจทำไม เราเป็นตัวของเราเอง ไม่ได้

ทำไมต้องมาพูดว่าโบราณแบบนี้
เราเสียใจ เสียใจที่สุด ทำไมพองานอยู่ที่บอร์ดต่างชาติเค้าไม่เปรียบแบบนี้ เค้าเห็นงานแต่ละคนเป็นแค่คนๆนึงวาด

แต่ไทย.........เส้นเธอ ญี่ปุ่นเกินไป
(ตอนมือขยับไม่ได้ก็ ตอนหลับตาวาดก็แบบนี้ล่ะ พอทิ้งการวาดไปเป็นปีๆกลับมาวาดใหม่ก็เหมือนเดิม เป็นแค่คนไทย มันเส้นไม่ไทยเรอะ)

พอวาดสาวน้อยสายเดี่ยวไป
"เทพนิยาย" "ย้อนยุค" T_T เราไม่เข้าเข้าใจ
แค่มีลูกไม้เสื้อแนวนี้แค่นั้นก็ไม่ใช่ยุคสมัยนี้แล้ว เสื้อแนวนั้นเราก็ยังใส่อยู่ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

พอปรับปรุงวาดผมใหม่ๆ ทำไมยังเจอคอมเม้นแบบเดิม เสียใจ มากๆ


โดย: kisara IP: 58.9.63.53 วันที่: 30 เมษายน 2550 เวลา:22:02:14 น.  

 
โห.......เห.......

ที่แท้ก็ใช้โปรแกรมนี้วาดกันนี่เอง.....
เห็นวาดกันเยอะ...นึกว่า...ใช้ Paint วาดซะอีก... โอๆๆ

แต่ชอบรูปสุดท้ายนะสวยดีๆๆ

ปล.แวะมา ดูงานผมมั่งนะ

ป.ล. ดูภาพพวกนี้แล้วปวดตา ตึบๆแลยเฮะลายจัด..เหอะๆๆ


โดย: NEKOmimi วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:18:06 น.  

 
ฝีมือกระฉูดอีกตามเคยจ๊า...ชอบรูปสุดท้ายมากๆเลย เป็นคนที่วาดผู้หญิงแนวอลิสได้แจ่มจจริงๆเลย ภาพขาวดำก็ยังสวย ยกนิ้วจ้า


โดย: ArTimuS วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:16:21 น.  

 
ใจร่มๆค่า kisara ซัง คำติชมที่ดีเราก็รับไว้ ที่ไม่เข้าท่าก็ปล่อยให้มันผ่านไปดีกว่านะคะ ศิลปะมันก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคนอ่ะ beauty is in the eyes of the beholder ส่วนเรื่องจะลายเส้นญีปุ่นหรือไทย เราว่ามันไม่ใช่ประเด็นที่ต้องมาเถียงกันอีกแล้วล่ะค่ะ ลายเส้นมังงะแบบญี่ปุ่นเค้าก็ยอมรับกันเป็นสากล จะไทย จีน เกาหลี ฝรั่งเค้าก็วาดกัน ป่านนี้แล้วใครยังมานั่งแบ่งนี่ลายเส้นญี่ปุ่น นี่ลายเส้นไทย มันก็หลังเขาเต็มทีแล้วฟ่ะ

ถ้าถามเรานะ เราก็ไม่เห็นว่าทั้ง 5 ภาพมันจะดูโบราณตรงไหนเลย ไม่รู้ว่าบรรยากาศบอร์ดโอ้เอ้ที่บงกชเป็นยังไงอ่ะนะคะ ไม่เคยไปเล่น แต่รู้สึกว่าเค้าเม้นต์ไม่สร้างสรรค์ยังไงไม่รุสิ ถ้าจะติก็ควรติเพื่อก่อ ไม่ใช่ติแบบคะนองปากทำให้อาร์ติสเสียกำลังใจแบบนี้อ่ะ

กลับมาที่รูป เราชอบรูปที่ 2 นะคะ สาวน้อยยิ้มหวานน่ารักเชียว เราไม่ถนัดเล่นโอ้เอ้ ไม่ถนัดวาดรูปสดในคอม เลยรู้สึกทึ่งทุกครั้งที่เห็นคนวาดรูปโอ้เอ้ได้ออกมาสวยแบบนี้

การลงสกรีนในคอม ถ้ามีโปรแกรม comicwork ก็จะสะดวกมากค่ะ เป็นโปรแกรมสำหรับคนเขียนการ์ตูนโดยเฉพาะ มีสกรีนสำเร็จรูปให้เลือกเยอะ วิธีการใช้ก็เหมือนโฟโต้ชอป ตัดเส้นถมดำแล้วก็แปะๆๆๆๆลงไปเป็นอันเสร็จ หรือถ้าใช้แต่โฟโต้ชอปก็ใช้คำสั่ง color halftone ไว้ว่างๆจะลองหาโค้ดตั้งค่าที่ใช้ปรับขนาดจุดและความเข้มของ halftone มาให้นะคะ


โดย: coolancelot วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:26:47 น.  

 
งานสวยดีนะคับ เส้นดูผู้หญิงมากมาย สำหรับผมแล้วไม่เห็นมันจะเหมือน เซ้นท์เซย่า หรือคำสาปเลย ผมว่าเหมือนการ์ตูนผู้หญิงทั่วไปที่มีเส้นพวกนี้มาเปนแบบแต่ปรับเปงของตัวเองแล้วซะมากกว่า อย่าเอาเก็บไปคิดมากคับเครียดเปล่าๆ เด๋วแก่เร็วเน่อ ภาพที่ชอบ แล้วคิดว่าดูโปรนี่มีภาพสองกะภาพสุดท้ายครับ วาดรูปหน้าตรงได้ดีทีเดียว แต่ทำไมวาดหน้าข้างแล้วเบี้ยวแปลกๆลองหาแบบเช็คดูนะครับ
ส่วนเรื่องงานที่โดนก๊อปถ้าคิดในแง่ดี แสดงว่างานเราสวยมากพอจนมีคนอยากเอาเราเปงต้นแบบ (ทั้งดุ้น ซึ่งก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่) แต่ลองนึกย้อนไปสมัยยังละอ่อนทุกคนก้อก๊อปรูปการ์ตูนของอาจารย์ดังๆมาทั้งดุ้นเหมือนกัน ผมก้อคนนึงเอาของแคลมป์มาทั้งดุ้นเลยคับ ปัจจุบันก้อเอามาปรับใช้อยู่เนื่องๆ แต่ยังไงก้อมีกลิ่นอายของแคลมป์แฝงอยู่ในงานอยู่ดี หนีไม่พ้นหลอกคับ เพราะฉะนั้นคิดในแง่ดีดีกว่าคับ เผลอๆไปอวดชาวบ้านได้ด้วยนะเออ

แล้วเจอกันนะคับ
บล็อกผมเอง เม้นต์ตามสบายคับ ยังไงก้อรับได้ เหอๆๆๆ
//noxz.exteen.com


โดย: noxz IP: 124.121.114.163 วันที่: 1 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:27:21 น.  

 
ขอบคุณคอมเม้นค่ะ - -" ไปสงบสติอารมณ์มาแล้ว

เราคิดว่า คอมเม้นท์ของเด็กจะเป็นอะไรที่พูดออกมาจากใจที่ซื่อตรงมากกว่าผู้ใหญ่ เพราะงั้นเลยคิดมาก

ไม่เข้าใจทำไมมีแต่เม้นแบบนี้.......
ทำลายบรรกาศจากอัพบล็อคด้วยความร่าเริงชวนไปวาด
กลายเป็น......หดหู่ - -" ไม่น่าไปวาดเลยเสียฉิบไปแล้ว เหอๆ

เราไม่เข้าใจทำไมไปวาดคนต้องเม้นท์ แค่คิดถึงเซ้นเซย่า คำสาปฟาโรห์ แบบนี้ทุกครั้งด้วย จนทำลายความมั่นใจทั้งหมดในการวาดไป เพราะลายเส้นที่เค้าบอกนี่อ.ยุคเก่ามากๆ เราชอบทั้ง2เรื่องที่ว่า แต่ให้พูดตรงๆ "เซ้นต์เซย่าสวยตรงไหนเนี่ย" หรือน้องๆเค้าพูดด้วยใจบริสุทธิ์เพราะเซ้นต์เซย่ามันสวยสำหรับเค้ามากๆจนเอามาพูดถึงงานเราทุกครั้ง T T ถึงเราจะชอบอิคคิที่สุด ถึงจะชอบชุนกับอาเธน่า แต่มันอดีตกาลนานเป็นสมัยประถมนู่นเลย การถูกเปรียบกับงานยุคเก่าขนาดนั้นมันไม่ได้รู้สึกดีเลย ทำลายความมั่นใจในลายเส้นชัดๆ จนตั้งแต่วันนั้นเราวาดไม่ออก ไม่อยากวาดภาพ การ์ตูนมีตั้งเยอะแยะ เส้นสวยมากมายไมถูกเปรียบเทียบกับเรื่องนี้มันเหมือนมากขนาดนั้นเหรอ

ละคงตัดสินใจไม่วาดงาน oekaki ในไทยแล้ว
น้องสาวเรามักบอกว่า อย่าพูดอย่าพิมพ์อะไรที่ผูกมัดตัวเอง เพราะมันจะทำร้ายตัวเอง สำหรับคนที่ปกติไม่มีความมั่นใจเลยแม้แต่นิดเดียวอย่างเรา

>>>ขอบคุณ คูจัง..........กับคำพูดดีๆ
เราปกติวาดแต่ oekaki ในญี่ปุ่นอะค่ะ ปกติเค้านึกว่าเราเป็นคนญี่ปุ่นด้วยซ้ำ -...-" จนต้องใส่ชื่อละวงเล็บไทยแลนด์ เราวาดเล่นในบอร์ดไม่มีเม้นท์มาตลอด เลยอาจไม่ค่อยชินก็ว่าได้ น้องๆเค้าคงไม่คะนองปากหรอก เรามันมืดมนเป็นอาจิณเอง สำหรับโปรแกรมที่แนะนำ แหะๆรู้จักแต่ชื่อมานานมากแล้วแต่ไม่เคยใช้เลยอะค่ะ - -" ประมาณอคติกับคนใช้คอมมานานจนโลกพัฒนาไปแล้วยังอยู่หลังเขา

เรารู้จักแต่สกรีนโทนของแท้ หรือ ทรานเท็กซ์ เท่านั้นเอง โอยหลังเขา ขอบคุณที่แนะนำ พร้อมกับคำพูดดีๆค่ะ

วันนี้ไปอ่านบล็อคครบรอบวันเสีย ของ hide อ่านแล้วรู้สึกชีวิตดีๆขึ้นเยอะใจเย็นขึ้นมากๆ คงเพราะนั้นอัพได้ดีด้วยอ่านละสบายใจ

>>>NEKOmimi ขอโทษนะคะเราเน้น เม้นท์แต่บล็อค หรือผลงานของผู้หญิงเท่านั้น ละไม่ค่อยเน้นตามมารยาทด้วย ละเน้นเฉพาะแนวการ์ตูนที่ตัวเองสนใจ พวกแนววับๆแวมๆขอผ่าน ยกเว้นการ์ตูนแนวสาวน้อยแบบผู้หญิงที่เราชอบมีบ้างก็ไม่เป็นไร

>>>ArTimuS ขอบคุณที่แวะเข้ามาอีกครั้งค่ะ ชอบรูปเดียวกันเลย

>>>noxz ใช่ค่ะราชอบงานการ์ตูนผู้หญิงแบบแนวการ์ตูนผู้หญิงทั่วๆไปมากๆ การ์ตูนตาหวานในอดีตที่ไม่ใช่การ์ตูนผู้หญิงสมัยนี้ที่มีฉากเลิฟซีนเต็มไปหมด เราชอบงานแฟนตาซี หรือหวานแหววใสสะอาดอะ

ขอบคุณสำหรับคำติชม..........ขอพูดเพิ่มเติมนะคะ เกี่ยวกับขอบหน้า มุมหน้าเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกันจ้า

มุมหน้าการ์ตูนด้านข้างค่ะ สังเกตกันไหมว่ามีกี่มุม

การ์ตูนปกติเอาเฉพาะมุมปกติก่อนเค้าจะเขียนแค่5มุม

คือ...
-หน้าด้านข้าง(เห็นแค่หน้าซีกเดียว)
-เห็นตาทั้งข้าง แต่ขอบหน้ายังหันข้าง(แบบรูปสุดท้าย
-หน้าตรง
(รวมๆคนเราจะวาดแค่ 5มุมจริงไหมรวมหน้าซ้าย ขวา)

แต่เราดันไปเล่นมุมอีกแบบอะสิ แต่ยอมรับไม่ชำนาญ

การแบ่งมุมหน้าที่ไม่ใช่พื้นฐาน จะมีเกิน5มุม
เริ่มจากตัวอย่าง
-หน้าด้านข้าง(เห็นทุกอย่างซีกเดียวครึ่งเดียว)
-หน้าด้านข้างแบบ เห็นตาอีกข้างมานิดหน่อยแต่ยังคงเห็นซีกเดียว กับตาอีกข้างนิดหน่อย ปากซีกเดียว
-หน้าด้านข้างแต่ เห็นตา2ข้าง แต่ปากเกือบเต็มยังคงกินส่วนโดนมุมด้านข้างกินแบบหันไม่เต็มแบบ (โอยพิมพ์งงๆ)

อืมพูดง่ายๆ เราเล่นมุมอยู่อะ เราไม่อยากให้มันมีแต่มุมเดิมๆ อยากให้หน้ามันหมุนมุมได้มากขึ้น
อธิบายไม่ค่อยเก่ง แต่ไม่อยากให้หน้าด้านข้างมีแค่มุมแบบ ภาพที่5อย่างเดียว ภาพอื่นเลยหมุนมุมแบบนั้น ให้เห็นหน้ากับปากไม่เต็ม - -"
(โอยพิมพ์งงๆ)

ถ้าดูภาพในหน้าบล็อคอื่นจะเห็นสังเกตได้นะ เพราะเราไม่น่าจะพลาดเรื่องมุมขอบหน้าได้ เราก็ให้ความสำคัญเหมือนกัน แต่อาจมีไม่ชำนาญ แหะๆ

อ.ที่วาดมุมขอบหน้าได้เก่งที่สุดในการ์ตูนผู้หญิงเรายกให้ อ.ชิมิซึ เรย์โกะค่ะ

เป็นคนเดียวที่วาดมุมมองหน้าด้านข้างได้แม่นที่สุด มีมุมข้างเปลือกตาเอย ปาก ไม่หลุดเลย

อ่า.....แต่สมัยละอ่อน ตั้งแต่เกิดมาเราก็ไม่เคยก็อปปี้งานอ.คนไหนเลยอ่ะจ๊ะ fanart ก็ไม่มีด้วย - -" ขนาดต้องหัดแฟนอาร์ทเลยล่ะถ้าชอบอะไรขึ้นมา เพราะวาดตามไม่เป็นอะ

แต่ตอนโดนก็อปเอกลักษณ์ตัวเอง ที่ใช้มานานอันนี้มันเหมือนสิ่งที่เป็นตัวเองที่ใช้เวลานานมากๆสะสมมาโดนก็อปในทีเดียว เสียใจนะ ตอนนั้นภาพยังอยู่นั่งมองโดนคนวาดตามเป็นอาทิตย์ๆนี่แย่

แต่ตัดสินใจลบรูปวิธีการวาดรูปอนิเมชั่นทั้งหมด ละรอเวลาผ่านไปหลายเดือน - -" คนที่ลอกหายหมดเพราะไม่มีต้นแบบ มันก็ดี แต่เสียความรู้สึก เด็กไทยเริ่มที่การก็อปปี้.....

ขอบคุณคอมเม้นท์ดีๆที่เล่นเอาตอบยาวเลย

ขอบคุณทุกๆคนค่ะ
ซ่อมคอมเสร็จคงมีอะไรดีกว่านี้มั้ง - -" เพราะโอเอะฯมันก็ไม่ต่างกับภาพร่างเท่าไหร่เพราะถ้าเอาไปส่งที่ไหนมันใช้ทำงานจริงไม่ได้อยู่ดี


โดย: kisara วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:17:32 น.  

 
แวะมารอบที่ 3
คุณkisaraอย่าคิดมากไปเลยค่ะ คนเราต่างมุมมองต่างความคิดนะคะ
อย่างนู๋ nozx น่ะ เป็นผู้หญิงค่ะ แต่ออกแนวมึนๆคล้ายเด็กผู้ชายนิดๆแต่รับรองได้ว่าไม่ใช้ทอมจ้า เรารู้จักเขาดีที่เขามาเม้นบล็อกเราก็แรงนะ แต่เราชินกับสไตล์การพูดเขาแล้ว แหะๆ รับทราบไว้แก้ไข

แต่งานคุณ kisara น่ะ เราว่ามีสเน่ห์ดีออกนะ เป็นเส้นแบบที่ไม่มีใครวาดดีออก เราก็คเยอยากวาดเส้นแบบนี้นะ แต่เราวาดไม่เป็น ไม่งั้นคงได้วาดแนวเดียวกันแน่เลย

ที่มีคนบอกว่าเหมือนคำสาปฯ หรือเซนท์เซย่าอะ (เราก็เป็นหนึ่งในนั้นนี่นา) อย่าไปน้อยใจเลย สำหรับเราที่บอกว่าเหมือนคำสาปฯกะหน้ากากแก้วน่ะ ไม่ใช่วาดเหมือนเป๊ะนะ แค่เห็นแล้วมันนึกถึง แนวๆว่าได้กลิ่นไอของยุคนั้นมาเท่านั้น ถ้ามองกันจริงๆลายเส้นของคุณเป็นยุคหลังจากนั้นมาอีกระยะมากกว่านะคะ

สำหรับเราก็เคยโดนนู๋noxzบ่นๆว่าเส้นเรามันแนวsailor moon เดี๋ยวนี้ไม่มีนิยมกันแล้ว ในบอร์ดที่เราเคยโพสเน้นแต่เส้นผู้ชาย แต่เราคิดว่า ก็นี้มันสไตล์เราอะ เราสนใจที่ความสบายใจของคนวาด เราไม่ได้วาดเพื่อความดัง หรือเพื่อขาย ณ เวลานี้ เราต้องการแค่ฝึกฝน และมีคนมาติชมก็มีความสุขแล้ว ถ้าจะมีโอกาสได้ขายงายก็ค่อยว่ากัน

ศิลปะมันไม่ได้อยู่ที่ให้ใครมาตัดสินว่าเราเป็นยังไง มันอยู่ที่ว่าเราจะสร้างความสุขจากงานนั้น เราคิดแค่ว่าจะดีซักแค่ไหนนะ?
ถ้าวันนึงเราเดินไปตามแผงหนังสือและมีคนอ่านการ์ตูนและยิ้มกันการ์ตูนที่เราวาด หรือตอนนี้อาจมีคนดูภาพของเราและยิ้มอยู่

เราออกจะทึ่งในลายเส้นของคุณ ที่มันละเอียด แสดงถึงความตั้งใจในการวาด(เราชอบการ์ตูนที่ใช้เส้นเยอะอะนะ) เรื่องมุมมองบางมุมมันดูแปลกๆจริงๆแหละ แต่ก็ไม่เซียนเราและไม่อยากตัดสินใครอะนะ

อื่ม...ที่จริงมีเรื่องพูดเยอะมากๆ แต่เอาไว้แค่นี้ดีกว่า

**จะคอยตามติดผลงานคุณเสมอนะคะ**


โดย: *-* (lolicgirl ) วันที่: 2 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:01:38 น.  

 
อะจ้ารับทราบค่ะน้อง lolicgirl ^^

พอดีเราชอบเส้นเซเลอร์มูนด้วยสิ ชอบทั้งสีด้วย ภาพเราเลยออกมาแนวนี้อะ - -" ชอบมาตั้งแต่ประถมหรือม.1ด้วยซ้ำมั้ง สมุดภาพสีญี่ปุ่นของเซเลอร์มูนเราก็มี ^^"

>>>ส่วนที่ถูก noxz ขอบอกติชมแบบนั้นไม่รู้สึกอะไรเลยเราชอบซะอีก ที่เขียนตอบยาวเพราะ อยากอธิบายมุมหน้าละแลกเปลี่ยนความรู้จริงๆ ขอบอกว่าอ.ชิมิซึ เรย์โกะนั้นยอดเยี่ยมมากในการใช้มุมหน้า ละอ.
ฮิคาวะ เคียวโกะนั้นยอดเยี่ยมในการใช้มุมมองท่าทางอีกคนจนจำได้ว่าแม้แต่เพื่อนผู้ชายที่อ่านแต่การ์ตูนผู้ชายเอ่ยปากชมเลยนะ

เว็บ noxz <---แว่บเข้าไปดูตั้งแต่วันแรกละจ๊ะ รอดูอัพส่วนวาดภาพอยู่เนี่ย อิอิ
พอดีไม่ได้ดูสึบ่สะ น่ะค่ะ เลยคอมเม้นไรบ่ได้ ดูแต่ ฮอลิค อย่างเดียว อะ

ตอน lolicgirl ตอบยาวตกใจหมด

เราไม่เคยรู้สึกอะไรเลยกับติชมเพื่อให้ดีขึ้นหรือแนะนำการวาด เช่นสัดส่วนผิด เพิ่มเติมแบบนี้ดีกว่า แนะนำต่างๆ...ชอบมาก

ถ้าจะเศร้าๆก็ การพูดว่าลายเส้นเหมือนไม่ใช่การ์ตูนยุคนี้ที่เขานิยมกัน (ถ้าชมว่าลายเส้นยุคสมัยนิยมก็ดีใจ - -")

พวกออกแนวตำหนิเอกลักษณ์งานเราที่เป็นของตัวเองเช่น เลิกวาดตา เพราะมันโบ อย่าใส่วิ้งๆ เส้นญี่ปุ่น พวกนี้ฟังละเหมือนจะบอกว่า "เลิกวาดไปเหอะ" เพราะชาตินี้ไงๆก็เปลี่ยนแปลงไม่ได้ เพราะมันไม่ใช่เราถ้าไม่มีไม่เป็นแบบนี้ไม่ใช่เรา

พอดีไปตรวจทานบล็อคหน้าเก่าๆ -*- มีคนคอมเม้นท์ ว่าเส้นฉันไปก็อปปี้ญี่ปุ่น ให้พัฒนาใหม่เป็นไทย โอ้วอ่านแล้วเหมือนให้ไปเกิดใหม่เลย ชาตินี้ทำไม่ได้แน่ๆ


โดย: kisara IP: 58.9.66.42 วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:01:38 น.  

 
อะนะ ยุคของการ์ตูนมันเปลี่ยนตามตวามนิยมแหละ ช่วงนี้จะนิยมเส้นแนว เดทโน๊ต นารุโต๊ะ โฮลิก อืม...แนวว่าเส้นผู้ชาย

น้องสาวเรายังบอกเลยว่าเส้นแบบคลาสิกอะดีออก เพราะเห็นครั้งแรกจากคำสาปฟาร์โรห์(ที่บ้านเราก็มีเก็บนะ) เห็นแล้วอึ้งมากๆ ตาเป็นประกาย เคยลองว่าเเล้ว แต่เราวาดไม่ได้เลย และลอนผมที่ว่าที่ละชั้นลอนก็สวยมากๆ เราความอดทนต่ำอะเฮ่อๆๆ

ลายเส้นคุณ kisara เป็นยุคหลังจากนั้นค่ะ
เพราะดูจากประกายตาที่ลดไป แต่ที่ทำให้มีเค้าอยู่ในครั้งแรกที่เราเห็นคือ ภาพแม่มดไฟอะ ลอนผมแนวนั้นออกย้อนยุคไง

เราออกชอบงานที่เป็นตัวของตัวเองอะ เราเคยเจอสำนักพิมพ์นึงที่ให้ส่งผลงานเข้าประกวด แต่ถ้าใครวาดเส้นเป็นญี่ปุ่นจ๋า หรือตั้งชื่อตัวละครเป็นญี่ปุ่น เขาจะวิจารย์ไม่ดี หาว่าเราไม่มีเอกลักษณ์ของตัวเองก๊อปเส้นไม่รักความเป็นไทย บลาๆๆๆ

แต่เราคิดว่าเส้นญี่ปุ่นเป็นครูของเรา ศิลปะอยู่ที่คนชอบไม่แบ่งชนชาติ

เราว่าคุณหาบอร์ดดีๆโพสดีกว่า อย่าไปโพสในที่ๆทำให้เสียสุขภาพจิตเลย

เฮ่อๆๆๆ ร่ายยาวอีกแล้ว ขอจบเท่านี้นะจ๊ะ


โดย: *-* (lolicgirl ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:21:19 น.  

 
อีกทีนะ...การ์ตูนญี่ปุ่นรุ่นเก่าๆตัวการ์ตูนหน้าเหมือนฝรั่งมากๆๆๆๆ เนื่องเรื่องก๊อปฝรั่งมาเลยก็มี คนญี่ปุ่นเขารู้จักเปิดใจกว้าง งานเขาเลยพัฒนา ไม่เหมือนงานของคนไทยอย่างที่คุณเจอจากคอมเม้นที่ใจไม่กว้างพอ งานการ์ตูนไทยจึงโตยากทั้งๆที่คนไทยที่มีความสามารถก็เยอะแยะ(ในความคิดเรานะ)


โดย: *-* (lolicgirl ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:29:17 น.  

 
ถูกต้องนะคร้าบ เดิมการ์ตุนญี่ปุ่นไม่มี ย้ำว่าไม่มี มีแต่ภาพพิมพ์ ไปหาหนังสือประวัตฺศาสตร์อ่านได้ ้การ์ตุนญี่ปุ่นมีรากฐานมาจากกร์ตูนฝรั่ง แต่ด้วยอคติเกลียจฝรั่ง พี่แกเลยพยามาปรับเส้นที่วาดตาโต เพราะลบข้อด้อยที่ตนเองตาตี่ บลา บลา บลา มีอีกมาก ไปหาอ่านได้ ส่วนเรื่องคนไทยใจแคบมันเปงสัน....... ที่ใช้คำรุนแรงขนาดนี้เพราะเจอมากะตนเอง ไม่ใช่แค่ที่วาดเล่น แต่เปนงานที่ส่งอาจารย์ เรื่องที่กำหนดชะตาเกรด และอนาคตของเรา แต่อาจารย์บอกว่า มันดูการ์ตูนไปน่ะ อันนี้พอรับได้ แต่มีคนบอกว่า ยุ่นน่ะ ถึงจะสวยแค่ไหนก้อยุ่นน่ะ กร๊ากกกกกกกกกก ทำไมไม่มีคนเม้นว่า ฝรั่ง ถึงจะสวยยังไงก้อฝรั่งบ้าง ทุกคนมีแรงบันดาลใจ มี ศิลปินต้นแบบทั้งนั้น เพราะฉะนั้น ช่างพวกเข้าเถอะ ปล่อยให้ดักดานอยู่ในกะลาแคบๆที่พวกเขาสร้างเองเถอะ เราเดือดร้อนไปก้อไม่ได้อะไรขึ้นมา ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมการ์ตูนไทยถึงไม่พัฒนา รุไหมว่าตอนนี้เกาหลีเค้ามีการ์ตูนของตนเองแล้ว เรียกว่า มันวา munwha ขนาดยักษ์ใหญ่อย่าง cartoon network ยอมใส่ ตัวแสดงความรุสึก อย่างหยดเหงื่อ ตาก้นหอยแบบยุ่น ไม่เชื่อ ไปดูเรื่อง teen titan, hi hi puffy ami yumi, shaolin show down. หรือเพลงประกอบพาวเวอร์ พัพ ภาษาญี่ปุ่นยังทำมาแล้ว ไม่เห็นจะแปลกตรงไหน

แต่ตอนนี้ก้อดีกว่าเมื่อก่อนมากๆ มีงานการ์ตูน มีงานคอสเพลย์ มีคนพิมโดขาย มีบอร์ด บล๊อกให้โชว์งาน มีคนคอยแนะนำ ถือได้ว่ายังดีกว่าฝั่งยุโรปหรืออเมริกามาก เพราะเล่นบอดกะฝรั่ง เค้าบอกว่าถ้าจัดงานการ์ตูนเขาหาว่าบ้า เคยเห็นเค้าจัดงานคอสเพลบนเรือยอช (หรูมาก มีแต่เซอเลอร์มูน กุหลาบแวร์ซาย อูเทน่า)เพราะไม่มีใครให้เช่าสถานที่ ตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้การ์ตูนเปนที่ยอมรับอย่างกว้่างขวางมากว่าที่เปนอยู่ เฮ้อพิมซะยาว สรุปก้อเอาบล็อกคิซาระมาระบายอารมอีกจนได้ ไม่น่าอ่านเม้นป้าโลลิกเลย ของขึ้นทันตา

ต้องขอโทษคิซาระอย่างมาก
ความจิงแล้วเรื่องพวกนี้ควรแปะไว้บล็อกตนเอง
ขอบคุณคิซาระมากที่ไปเยี่ยมบล็อกคับ ได้อ่านเม้นท์แล้ว และก้อขอบคุณสมหรับความรู้คับ อ.ชิมิซึ เรย์โกะ นี่ ใช่คนวาด ไวด์แคท กะ เจ้าหญิงจันทรารือเปล่า ถ้าใช่ก้อชอบงานอาจารย์เหมือนกันครับ งานสวยอลังมาก มิน่าตาของคิซาระ กลมดิ๊กเหมือนของอ.เลย
ส่วนอ.ฮิคาว่า เคียวโกะ เขียนเรื่องไรฮะ เราเปงพวกไม่จำชื่อนักเขียน หรือจำได้น้อยมาก ต้องขอโทษด้วย แล้วเจอกันใหม่ครับ


โดย: noxz IP: 124.121.109.235 วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:50:28 น.  

 
ไอ้หยา พอเจ้าของบล็อคสติแตกเจอแต่เม้นท์ยาวๆทั้งนั้นเลย เหอๆ

แหมคอมเม้นฯโดนอีกละเคยอยากทำบล็อคบ่นแต่ไม่กล้าพอกลัว -.-" โรคหดหู่ถามหา พึ่งรู้พวกฝรั่งก็ลำบาก (คนในบ้านเราก็พอกัน - -" พูดแล้วการ์ตูนมันใช้ทำไรได้...)

อ.ชิมิซึ ถูกต้องแล้วคนเขียนเรื่องนั้น ส่วนอ.ฮิคาวะ เคียวโกะ เขียนเรื่อง"จอมคนแดนฝัน" VBK พิมพ์เช่นเคย เป็นการ์ตูนเก่าๆมากๆที่พึ่งพ้นหลุมดองละพิมพ์จบ พระเอกผมยาวหล่อเท่มาก เคยบ้าสมัยเด็กๆอะ

ปล.เว็บของ noxz วาดสวยดีนะ

ปล.อีกที เกรดศิลปะเราเกรด d จ๊ะ กึ่งๆเกือบจะไม่ผ่าน


โดย: kisara IP: 58.9.66.42 วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:18:16 น.  

 
โอ้ว ตอบด้วยความเร็วแสง เรื่องจอมคนแดนฝันเคยอ่าน แต่ชอบเรื่องก่อนที่ดู คาวบอยๆอ่ะ จำชื่อไม่ได้ จอมคนตอนแรกหนุกดี ชอบที่นางเอกคุยกะใครไม่ได้ต้องเรียนภาษา เขียนได้ละเอียดดี ส่วนภาพ ความงามการันตี
ส่วนบล็อกบ่นนี้ธรรมดาฮะ เพราะเพื่อนที่วาดการ์ตูนขายโดนี่ทำกันตรึม แถมบางบล็อกก้อใช้ศัพท์แบบกันเองสุดๆ จนบางคนรับไม่ได้ก้อมี แต่พวกนี้ไม่ค่อยสนซึ่งว่าตามตรงแล้วก้อไม่ดีเท่าไหร่
ฉะนั้นของคิซาระนี่ธรรมดามาก บ่นเถอะ ดี ระบาย จะได้ไม่แก่เร้ว เอิ๊กกส์


โดย: noxz IP: 124.121.109.235 วันที่: 4 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:21:47 น.  

 
-0-........วาดสวยจังเลยอ่ะ..ตัวเอง


โดย: แพรว IP: 203.113.123.91 วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:11:54:01 น.  

 
โอ้ วาดสวยน๊าเนี่ย


โดย: เด็กพัทยา IP: 222.123.105.252 วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:17:50:38 น.  

 
วาดสวยจางเวยน๊าเนี่ย


โดย: กิ่ง เด็กพัทยา IP: 222.123.105.252 วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:17:51:43 น.  

 
น่าร้ากมักๆ!!!
วาดสวยจังเลยอ่ะ
เค้าชอบวาดภาพลายเส้นน้อยๆ
วาดแบบนี้ม่ายด้ายอ่t


โดย: ปิว~~ IP: 112.143.43.185 วันที่: 20 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:01:39 น.  

 


สวยจังเลยค่ะอยากวาดสวยแบบนี้บ้างจังค่ะ


โดย: เพ็ญพิชชา IP: 125.26.52.32 วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:7:12:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kisara
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อ คิซาระ ~^O^~ จ้า!!
บ้าตุ๊กตามากๆเลย
ชอบอ่านการ์ตูนแนวตาหวาน
ชอบลอร์ดฯ กะ ออลิ มากๆ
บ้า X-Japan สุดๆ
บล็อคนี้เป็นบล็อคที่เน้นเกี่ยวกับ ภาพที่เราวาดเองนะคะ
ละก็ออกแนวอัพเดตตามใจฉัน เจ้าของว่างเมื่อไหร่ก็อัพล่ะจ้า
รู้ไหมเอ่ย...ว่ารักทุกคนที่เข้าบล็อคนี้มากๆเลย

free counters

Begin : 07-02-2009
Friends' blogs
[Add kisara's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.