---('v')ชีวิต...คือการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด---('v')
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
8 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
โลกไม่ได้เลวร้ายไปหมดทุกอย่าง



ทุกๆเรื่องที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของคนเรานั้น
ย่อมมีทั้งสุขเเละทุกข์ ชีวิตเป็นของเรา เราจึงควรเลือกคิดที่จะทำให้ใจเราเป็นสุข ไม่หม่นหมอง เลือกเรื่องที่นึกทีไรเเล้วเรามีความสุขทุกที เรื่องที่จะทำให้เรายิ้มได้ ถ้าเราเคยคิดว่าโลกนี้ช่างโหดร้ายจังเลย โลกไม่เห็นจะมีความยุติธรรมเลย
ให้เราคิดเสียใหม่ เพราะโลกไม่เคยทำร้ายใคร มีเเต่คนทำร้ายกันเอง


โลกไม่ได้เลวร้ายไปหมดทุกอย่าง ถ้าเราพยายามมองหาเเง่ดีของมัน
เเม้ในที่ที่เเย่ที่สุด ก็ยังจะมีคนที่ดีที่สุด เเต่ในที่ที่ดีที่สุด ก็อาจมีคนที่เเย่ที่สุด
เช่นเดียวกัน เรื่องที่ทำให้เราเสียใจที่สุด ก็จะเป็นบทเรียนที่ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เราต้องเสียใจซ้ำสอง
ถ้าเพียงเเค่เราเรียนรู้ เข้าใจเเละยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นเเละเป็นไป เราจะเข้าใจตัวเองเเละโลกมากขึ้น


โลกเป็นสิ่งที่มีทุกสิ่ง เเม้จะกว้างใหญ่ เเต่เราก็มองเห็นได้เกือบทุกอย่างบนโลก
เเต่คน เเม้จะเล็กกว่าโลก เเละอยู่รอบๆตัว เจอทุกวัน เเต่บางครั้งกลับมองไม่เห็นตัวตนของมันเลย หน่วยเล็กๆที่เราคิดว่ารู้จักมันดีเเล้ว บางทีเราก็พบว่าเราไม่รู้จักมันเลย

คนมันยากที่จะเข้าถึง เพราะฉะนั้นมองทุกอย่างอย่างกลางๆ อย่าเอาตัวเเละใจไปผูกติดกับใครไว้มาก คนเรามีอายุอยู่ไม่นาน คิดมากไปก็เท่านั้น ชีวิตที่เหลืออยู่นี้ทำประโยชน์ให้กับโลกมากที่สุดจะดีกว่า



Create Date : 08 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2551 19:41:47 น. 1 comments
Counter : 413 Pageviews.

 
แวะเข้ามาทักทายน๊า

"โลกมีหลายมุมเหลือเกินให้เราได้เลือกมอง"
จริง จริง ค่ะ


โดย: ดอกคูณที่จากไป วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:0:04:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

opure
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





เเชร์ความคิดเห็นของคุณได้ค่ะ
---โอภูรี (opure) = แสงสว่างแห่งปัญญา ---
Friends' blogs
[Add opure's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.