A King's penguin story





Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
มีใครรู้จักร้านทำตุ๊กตามั่งคะ?

ลูเชียล อายุ 2 ปี น้ำหนัก 5 กก.
พันธุ์ขาวมณี ตัวค่อนข้างใหญ่
ปลายหางขอด ตาสีฟ้า เป็นตัวผู้ค่ะ



ลูเชียลป่วยด้วยโรค Fip เยื่อบุช่องท้องอักเสบ
เป็นโรคติดต่อซึ่งติดมาจากมิเกล แมวตัวก่อน
ที่เสียชีวิตไป โรค Fip เป็นโรคติดต่อที่รักษาไม่หายค่ะ
อาการคือน้ำท่วมช่องท้องจนบวม ลูเชียลป่วยมา
หลายอาทิตย์เจาะเลือดไป 2 ครั้งเพื่อหาอาการป่วย
จนพบว่าเป็น Fip แน่ๆ ตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลเจาะน้ำ
ในช่องท้องซึ่งคิดว่าตรวจไปก็เท่านั้นแล้ว เพราะอาการ
แสดงออกแน่ชัด



ลูเชียล เวลาไปหาหมอให้ความร่วมมือมาก
ไม่ว่าจะเป็นฉีดยา ให้น้ำเกลือ เจาะเลือด เจาะท้อง
ไม่ร้องไม่หือไม่อือ ใดๆ ทั้งสิ้น เจาะจนจะพรุนหมดทั้งตัว
แล้วค่ะ แต่เชียลๆ รู้ว่าไปหาหมอเพื่ออะไร
เป็นแมวที่น่าประทับใจ...ไม่กัดไม่ข่วนหมอ
ขออย่างเดียวหมออย่าเอาปรอททิ่มตูดป๋ม
ป๋มไม่ช๊อบบบบบบบ...บ เท่านั้นแหละถึงจะดิ้น



ค่าหมอของลูเชียลวันละ 440 บาท เป็นค่าน้ำเกลือ
คูลโค้ส ยาฆ่าเชื้อ หลังจากป่วยลูเชียลไม่กินข้าว
มาสองอาทิตย์แล้ว เลยต้องให้น้ำเกลือและฉีดคูลโค้ส
เข้าทางเส้นเลือดโดยตรง แต่ว่า...หลังให้น้ำเกลือ
มาพักใหญ่สุขภาพแย่ลง เชียลๆ ไม่ดูดซึมน้ำเกลือแล้ว
เลยต้องเลิกให้ หันมากินยากับบีบปากป้อนข้าวอย่าง
เดียว



อาหารที่กินตอนนี้คือ AD กระป๋องละ 115 บาท สำหรับ
แมวป่วย ป้อนให้มื้อละ 3 คำ วันละ 2 มื้อ มีบ้วนบ้าง
แต่ถ้าเทียบกับแมวตัวอื่นแล้วถือว่าให้ความร่วมมือมากๆ
กินยาก็แสนง่าย ยกเว้นยานั้นจะไม่อร่อยจริงๆ



วันละ 440 บาทถือว่าหนักมาก เพราะเราอยู่ตัวคนเดียว
ค่าเช่าบ้าน ค่ากิน ค่าอยู่ค่าโทรศัพท์ + ช่วงนี้ถังแตก
จึงดิ้นทุกทางเพื่อจะช่วยเชียลๆ ไม่ว่าจะขอแปะร้านหมอ
ไว้ก่อนซึ่งหมอก็ใจดีให้แปะ



ช่วงนี้จึงอารมณ์อ่อนไหวมาก...สติแตก ล้ำเส้นคนอื่นง่ายๆ
ดังนั้นกรุณาอย่ามาชวนคุยเรื่องแมว จะร้องไห้ทันที
แถมฟูมฟายรุนแรง ก็คนมันเครียดอ่ะ



คิดมากจนถึงขนาดว่าถ้าลุเชียลตายจะทำแมวสตัฟ์
จะเก็บเค้าไว้ ติดต่อหมอที่เป็นเพื่อนให้ช่วยทำไว้แล้วด้วย
พอบอกจะสตัฟ์แมวมีแต่คนหาว่าบ้า ว่าแล้วก็เลยหา
ร้านทำตุ๊กตาเหมือนเชียลๆ ไว้ด้วย เผื่อสตัฟ์ไม่สำเร็จ
เพราะหนังแมวมันอ่อนไหนจะขนอีก ถ้าใครรู้จัก
ร้านทำตุ๊กตาที่สามารถทำตุ๊กตาที่เหมือนเชียลๆ ได้
กรุณาบอกด้วยนะคะ จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง



อาการปัจจุบันของเชียลๆ ณ ตอนนี้ ท้องป่องเป็นแมวท้อง
ไปเรียบร้อยแล้ว ถ้าป่องกว่านี้ก็คงต้องไปเจาะท้อง
ดูดน้ำในท้องออก เชียลๆ ในวันนี้ยังคงน่ารักแสนรู้
เหมือนเชียลๆ ในวันก่อนๆ เพียงแต่ เชียลๆ ไม่วิ่งเล่น
ไม่กระโดด ไม่ปีนหน้าต่าง ไม่นวดให้มะมี๊เหมือนที่เคย
นวดให้ทุกคืน เชียลนอนหงายท้องก็ไม่ได้เพราะท้อง
มันหนักและใหญ่นอนหงายก็หายใจไม่ออก ทั้งๆ ที่
ท่าหงายท้องนี่เป็นท่าไม้ตายประจำตัวเลยนะ



แต่เชียลๆ ก็ยังสู้...พยายามเลียยาเวลามะมี๊ป้อน
เวลากินข้าวเชียลกินเองไม่ได้แล้ว ต้องป้อนก็จะจับอุ้ม
นั่งตักเหมือนเด็กแดงๆ ทุกๆ มื้อจะต้องกินยาฆ่าเชื้อ
วันละ 2 หลอด ยาบำรุงตับ 2 เม็ด วิตามินกระตุ้นอาหาร
2 เม็ด และอาหาร AD 2 มื้อ เวลากินข้าวเราก็บอกเชียลๆ ว่า

"กินอีกคำนะลูก เชียลๆ จะได้หายป่วย จะได้อยู่กับมะมี๊
นานๆ เชียลๆ รักมะมี๊หรือเปล่า? ถ้ารักช่วยกินอีกคำนะ"


แรกๆ ก็บ้วนแต่ 2-3 วันนี้พูดแบบนี้กับเขาตลอด เขากิน
คำใหญ่ขึ้นไม่บ้วนแล้ว ก็น่าแปลกนะเหมือนเขาเข้าใจ
ทั้งๆ ที่เขาหูหนวก บางวันไม่อยากกินยาก็วิ่งไปแอบหลัง
ตู้เย็น แต่เดี๋ยวก็โดนลากมากินยาอยู่ดีแหละ ช่วงนี้เชียลๆ
อ้อนมากๆ เหมือนจะบอกว่ามะมี๊อยู่กับป๋มนะ



ก่อนป่วยเชียลๆ เหงามากที่พี่ๆ น้องๆ พากันตายจากไป
ในระยะ 3 เดือน เชียลๆ ร้องหาตัวอื่นๆ ทุกคืน
แต่ก็พยายามปลอบใจเราด้วยการใช้เท้าหน้าเหยียบ
หลังให้ทุกคืนเป็นวิธีปลอบใจแบบแมวๆ ของเขาน่ะ
เขาทำของเขาเองไม่เคยสอน แต่เชียลๆ ขี้อาย
ถ้ามีใครแซวระหว่างนวด หรือเห็นว่าเอามือถือขึ้นมาถ่าย
จะหยุดนวดทันที



วันก่อนส้มบอกเราว่าแมวเป็น FIP ไม่มีทางรอดหรอก
ถ้าเค้าป่วยอย่างรั้งเค้าไว้นาน เสียเงินอีกด้วย
ถ้าเป็นเมืองนอกเขาจะฉีดยาให้แมวตาย ส้มถามว่า
จะทำ put to sleep ให้เอาไหม? เราร้องไห้เป็นก็อกแตก
ทันทีแค่คิดก็ทำใจไม่ได้แล้ว อีกอย่างเชียลๆ ยังสู้อยู่
เรารู้สึกว่าอย่างนั้นนะ เขาว่าง่ายพยายามกินยา กินข้าว
หมอยังชมเลย ว่าแมวในฝันเลยนะไม่กัดไม่ข่วน
ไม่ตื่นเต้นเวลามาหาหมอ



ถ้าเชียลจากไปตอนนี้...เรายังทำใจไม่ได้ 5 ตัวมันมาก
เกินไป ถ้าต้องฝังกับมืออีกตัวคงทำใจไม่ได้ ทุกๆ คืน
ก็นอนร้องไห้ บางคืนหลับไปทั้งน้ำตา แล้วก็ฝันถึง
บรรดาเหมียวๆ ที่ตายไปสลับกันมาหา ยิ่งเห็นทุกๆ ตัว
เรายิ่งร้องไห้ ร้องเสียงดังจนกระทั่งตื่น จนน้ำตาไหล
ไปกองอยู่ในหูเปียกไปหมด เพื่อนๆ บอกว่าเพราะแก
ฟูมฟายมากทำให้แมวเป็นห่วง เหมียวๆ เลยไปไหนไม่ได้
ตายแล้วก็ยังต้องวนเวียนอยู่รอบๆ ตัวแกด้วยความเป็นห่วง
เราก็คิดอย่างนั้นนะ...ดีใจที่เขามาเยี่ยมแต่เสียใจเหลือเกิน
คิดถึงมากๆ โดยเฉพาะหม่อมป้าเงิน ที่อยู่กันมา 16 ปี
เรารู้สึกว่าหม่อมป้าก็สู้นะ หม่อมป้าเป็นห่วงเรา ไม่อยาก
ไปตอนนี้ แต่ร่างกายหม่อมป้าไม่ไหว ตอนที่จะตาย
เราจะต้องภาวนาให้ไป บอกหม่อมป้าว่าไปเหอะไม่ต้อง
เป็นห่วงเราหรอกหม่อมป้าถึงยอมไป แต่กว่าชีพจรจะหยุด
เต้นปาไปตั้ง 3 ชม.น่าแปลกมากๆ เลย พอหม่อมป้าตายไปแล้ว
หม่อมป้าก็ยังเป็นห่วงเรา ในฝันเขากัดมือเราจนเราตื่น
หันไปมองเห็นเขานั่งอยู่บนหมอนเราก็อุ้มเขามากอด
ร้องไห้จนกระทั่งตื่นจริงๆ



ตัวอื่นๆ ก็ทยอยมาให้เห็นบ้างทั้งในฝันและความรู้สึก
บางทีก็เหมือนเห็นแว๊บๆ แต่อาจจะคิดมากไปเองก็ได้นะ
บางครั้งความคิดถึงก็บรรดาให้เห็นภาพลวงตา เป็นภาพ
ที่ใจเราอยากจะมองเห็นเอง เพราะคิดถึงอยากอุ้ม
อยากกอด นึกถึงไออุ่นขนนุ่มๆ ยามที่กอด



คืนก่อนเรานั่งคร่ำครวญถามตัวเองว่าทำไมถึงได้ยึดติด
เหลือเกิน หรือเพราะเป็นคนอ่อนไหวอย่างที่ใครๆ ว่า
แล้วก็พบเหตุผล...ไม่ใช่เพราะความอ่อนไหวหรอก
เรามาจากครอบครัวที่พ่อแม่ทางใครทางมัน ดังนั้น
เราก็ไม่รู้สึกว่าพ่อแม่เป็นของเรา เป็นคนเข้าใจเหตุผล
มาแต่เด็กเลยไม่เรียกร้อง ตอนเลี้ยงหมาไม่ตายมันก็หาย
ไม่ก็โดนขโมย หมาตัวสุดท้ายที่เลี้ยง โดนขโมย
แค่คนอื่นเรียกไปที่รั้วมันก็ไปหาแล้ว เลยโดนอุ้มไป
ทำให้เราคิดโดยไม่รู้ตัวว่า....มันไม่ซื่อสัตย์ เล่นกับใครก็ได้ใช่ไหมที่ไม่ใช่
เจ้าของไปอยู่กับเขาง่ายๆ คงไม่คิดถึงเราแล้ว
ตอนนั้นยังเป็นเด็กน่ะ



ต่อมาก็เลี้ยงแมวแทน...แมวตัวแรกเลยคือหม่อมป้า
หม่อมป้าเงินเป็นแมวดุ มนุษย์สัมพันธ์ไม่ดี เวลาใครเรียก
เข้าไปหาหรือไม่รู้จักอยู่ๆ ก็มาอุ้มจะถูกข่วนเอาเลย
เราอุ้มได้คนเดียว ทำให้เราพอใจมาก...ว่าเขารู้ว่าใคร
เป็นเจ้าของ เขารักเราคนเดียว ไม่แบ่งใจให้คนอื่น
หม่อมป้าไม่เคยเรียกร้อง ไม่อ้อนเหมือนแมวทั่วไป
เค้าเป็นแมวเฉยชา เราไม่อยู่บ้านหม่อมป้าจะคอย
เหมือนไม่สนใจแต่ว่า...ถ้าเราเอาเขาไปฝากไว้บ้านคนอื่น
เขาจะไม่กินข้าว ไปแอบ เห็นเราจะวิ่งตามอย่างเอาเป็น
เอาตาย ดังนั้นเราจึงคิดว่าเขาขาดเราไม่ได้ รักเรา
ยิ่งกว่าเรารักเขา เราจึงได้มาแล้ว...สิ่งที่เรียกว่า
รักแท้...ยิ่งกว่ามนุษย์คนใดเคยให้เรา
...ไม่ว่าอะไร
ก็คิดถึงเราก่อนเป็นคนแรก...



พ่อแม่ก็รักเรานะแต่เขามักมีเหตุผลของเขา ส่วนแมวของ
เราไม่ว่าเหตุผลอะไร...เราต้องมาที่ 1 ไม่เคยมีครั้งไหน
ที่แมวให้เหตุผลอย่างอื่นสำคัญกว่าเรา ไม่ใช่แค่หม่อมป้า
แมวทุกตัวให้เราแบบนี้ เขาพิสูจน์ให้เราเห็นแล้ว
และจะไม่เชื่องกับคนแปลกหน้า ยกเว้นว่าเราบอกว่า
คนๆ นั้นเป็นเพื่อนเราให้เขาอุ้มหน่อยสิ รักของแมวไม่ซับซ้อน
ไม่ต้องการสาเหตุว่าทำไมต้องรักเรา หรือว่าเรารักเขา
เท่ากับเขารักเราหรือเปล่า แมวไม่สนใจ...เขารู้แต่ว่า
เราเป็นเจ้าของเขาจะไม่รักใครมากกว่าเรา เขาไม่เคยสัญญา
แต่เขาทำให้เราดูเลยว่าเราเห็นเราสำคัญแค่ไหน
จนเรารู้สึกว่า...เราจะหลงตัวเองเพราะเขา ทำให้เรารู้สึกว่า
เรามีค่ามากมายในสายตาของเขา ยามท้อแท้ชีวิตถึงเหนื่อยหน่าย
แค่ไหน...แต่ตายไม่ได้เพราะมีเขา ถ้าเราตายเขาก็ตาย
เพราะว่าเราอยู่ตัวคนเดียวเขาคงอดตาย ดังนั้นไม่ว่ามี
เรื่องอะไรเราต้องเข้มแข็งเพื่อเขา เขาก็จะเข้มแข็งเพื่อ
เราถึงป่วยแค่ไหนก็จะพยายามสู้เพื่อเรา เพราะเขา
อยากอยู่กับเรา...รักแท้แบบนี้...แล้วฉันจะทำใจได้ยังไง
ถ้าลูเชียลต้องตาย...เขาเป้นตัวสุดท้าแล้ว



ถ้าถ่ายเลือดตัวเองให้แล้วเขาหายฉันจะให้เลือด
ให้จนหมดตัวเลยก็ได้ แต่ว่า...เขาไม่ได้ต้องการเลือด
เขารักษาไม่หาย...เขาป่วย เขายังพยายามกินข้าว
กินยา มากอดเราเวลาร้องไห้ ร้องตอบเวลาเราเรียกหา
แล้วฉันจะให้อะไรเธอได้บ้าง ตอบแทนที่เธอให้ชีวิต
ทั้งชีวิตของเธอกับฉัน รักแท้แบบนี้...ฉันตอบแทนเธอได้
แค่น้ำตา...ร้องไห้เพื่อเธอวันแล้ววันเล่า ตั้งกระทู้ให้
เมื่อยามตัวตัวหนึ่งตาย เพราะฉันทำให้ได้แค่นี้จริงๆ



แมวตายมา 4 ตัวเกินทำใจ...ตัวที่ 5 แล้วเลยเฮิร์ทรุนแรง
ยิ่งขึ้นเป็นทวีคูณ หมอบอกว่าอาการของเชียลๆ ไม่มีทาง
หายรักษาไม่ได้ มีแต่ทรงกับทรุดตอนนี้คือแค่รักษาเพื่อ
พยุงอาการ แต่เขาคงอายุไม่ยืนแล้วเยื้อเต็มที่คงแค่ 3 เดือน
ถึง 1 ปีเท่านั้น ขึ้นอยู่กับว่าเชียลๆ จะสู้แค่ไหน?
ถ้าอยากให้จบก็ฉีดยาให้เขาตาย ซึ่งเราทำไม่ได้
เพราะรู้สึกว่าเชียลๆ ยังสู้อยู่ เสียเงินแค่ไหนก็จะทุ่มสู้



หมออีกคนซึ่งเป็นเพื่อนบอกเราว่าอย่าเพิ่งหมดหวัง
ไม่หายแต่ยืดชีวิตได้ ถามแค่ว่าเราสู้ไหม?
เขาจะไปคุยกับอาจารย์ที่จุฬาให้ มียาตัวหนึ่งที่วิจัยกันอยู่
แต่ไม่ได้ใช้ภายนอกและไม่ได้ใช้รักษาทั่วไป เข้าใจว่า
ยังไม่รับรองผล ยาตัวนี้สกัดจากไวรัสในตัวแมวที่ป่วยนั่นเอง
แต่ว่าคงมีค่าใช้จ่าย....ถ้าสู้จะไปคุยกับอาจารย์ให้
เราสู้มาถึงขั้นนี้แล้วนี่...ไม่เห็นต้องถามแล้วเนอะ ฮ่า ฮ่า
แล้วเชียลๆ เองสภาพร่างกายยังสู้อยู่ ค่าใช้จ่ายยังไม่รู้
เท่าไร?

แต่ว่า...ถึงรู้ว่ารักษายังไงก็ไม่หายต้องจ่ายอีกเยอะก็
ไม่เสียใจถ้าเชียลตายเพราะเราไม่ได้พยายามทำอะไรเลย
เราจะเสียใจมากกว่านี้


ก่อนหน้านี้โดนกระแนะกระแหนเรื่องรักแมวโอเวอร์
ทุ่มทุนสร้างเกินกว่าเหตุ ตอนแมวป่วยแล้วถังแตก
เดือดร้อนมากเพราะช่วงนั้นช็อต...จะมองเห็นน้ำใจ
คนก็ตอนนี้แหละ ในขณะนั้น...ใครก็ไม่รู้ไม่เคยเห็นหน้าเห็นตา
แค่เคยคุยทางเน็ตดันหลังไมค์มาถามว่า...มีอะไรให้
เราช่วยไหม? ช่วยค่ายาแมวไหม? ให้ยืมเงินเอาไหม?
พี่จะส่งยาบำรุงไปให้หนูนะแมวจะได้ดีขึ้น เอาวิตามินไปนะ
หรือ....วิตามินกินบำรุงตัวเองบ้างดูแลตัวเองบ้างนะ
เขาเป็นใครล่ะ? เพื่อนก็ไม่ใช่....องค์การกุศลใดๆ หรือก็
เปล่า? แต่เขาทำให้ฉันดีใจซาบซึ้งตื้นตันจนร้องไห้
ขอบคุณค่ะสำหรับน้ำใจ...ทั้งที่คุณเป็นใครก็ไม่รู้
ไม่จำเป็นเลยที่คุณต้องช่วยเหลือ



ขอบคุณมาก...แต่ไม่รบกวนยืมเงินล่ะคะ
ไม่ได้ต้องการความช่วยเหลือเรื่องเงินแล้ว ตอนนี้ได้เงิน
ค่าเขียนนิยายมา1 เล่ม พอเป็นค่ารักษาได้ค่ะ ส่วนเงินที่แปะ
ร้านหมอไว้ชำระหมดแล้วค่ะไม่ต้องเป็นห่วง แค่คุณถามเราว่า
เชียลเป็นอย่างไรบ้าง? เราเป็นอย่างไรบ้าง? แค่นี้ก็ดีใจมากมายแล้ว...



แสดงน้ำใจด้วยคำพูดดีๆ ก็ช่วยหนุนใจได้มากมายแล้วค่ะ
ขอบคุณจริงๆ ถ้าจะกรุณาอีกเรื่องใครก็ตามที่เข้ามาอ่าน
บล็อคเรา....ช่วยหาร้านที่รับทำตุ๊กตาที่จำลองแบบ
เชียลๆ และแมวตัวอื่นๆ ของเราได้จะดีมาก



ของสำคัญของแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ หากคุณจะคบใคร
สักคนเป็นเพื่อน...คุณต้องให้ความสำคัญกับของที่เขา
ให้ความสำคัญด้วย ไม่อย่างนั้นความสัมพันธ์จะไม่ยืนยาว
Love me Love my cat ค่ะ




Create Date : 21 มีนาคม 2550
Last Update : 21 มีนาคม 2550 1:57:15 น. 69 comments
Counter : 4691 Pageviews.

 
เฮ้อ

สงสารแมว




โดย: p.ivy IP: 203.118.99.162 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:1:41:57 น.  

 
สู้ต่อไปนะคะพี่ ทั้งเชี่ยลก็ด้วย ถึงแม้จะเป็นแค่แมว เป็นแค่สัตว์ในสายตาของคนอื่น แต่ในความรู้สึกของพี่เค้าคงเป็นครอบครัวที่หาใครมาแทนไม่ได้แล้ว เป็นความรักที่มันหาอะไรมาแทนไม่ได้จริง ๆนั่นแหล่ะค่ะ
อ่านไปแล้วก็น้ำตาคลอ เพราะเราเองก็ยังไม่ได้ทำงานหาเงินเองไม่ได้ วัน ๆก็เกาะรอพ่อรอแม่กิน ถ้าพ่อแม่เป็นอะไรไป สภาพหนูก็คงไม่ต่างจากเชี่ยลที่ไม่มีพี่อยู่ด้วยนั่นแหล่ะ...
รักเค้าแล้วถ้าเค้าสู้ ก็ขอให้สู้ด้วยกันต่อไปนาน ๆ นะคะ สัตว์มันรักชีวิตเหมือนกัน ขอเถอะ ถ้าจะให้ฉีดยาให้ตายในขณะที่เค้าตั้งใจจะมีชีวิตอยู่ หนูว่ามันเศร้าเกินไปน่ะค่ะ....

ถึงจะช่วยอะไรไมได้ แต่หนูกับแอ๊ม ก็ขอส่งแรงใจให้พี่กับเชี่ยลนะคะ


โดย: kyoki IP: 124.120.46.89 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:1:52:01 น.  

 
...อ่ะ

เมื่อกี้พิมพ์ไปซะอื้เลย ไม่ขึ้นซะงั้น

ดีแล้วค่ะพี่ที่ผ่านวิฟกตมาได้นิดนึงแล้ว อย่าเพิ่งหมดแรงนะคะ

ตอนนี้ข้าพเจ้าป่วย แต่ไม่มีคนมาดูแลเหมือนที่พี่เพนกวินดูแลแมว...ดังนั้น แมวพี่เพนกวินต้องดีขึ้นแน่ๆเพราะมีแรงใจมากมายขนาดนี้

สู้ๆนะคะ


โดย: เจ้าหญิงวีนัส IP: 202.183.233.11 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:2:56:18 น.  

 
สู้ๆนะค่ะ อย่าหมดกำลังใจ
เราเอง ไม่ค่อยชอบแมว(ตอนเด้กโดนข่วน555) แต่ไม่ได้เกลียดเค้า
เราเลี้ยงหมา ตายคาตักมา2ตัวแล้ว(ตัวแรก12ปี อีกตัว14ปี) เข้าใจค่ะ เข้าใจ
สู้ๆนะค่ะ ถ้าเค้ายังสู้ไหว เราก็ต้องพยายามค่ะ


โดย: สายลมอิสระ (สายลมอิสระ ) วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:4:12:04 น.  

 
เชียลและน้องแมวตัวอื่นน่ารักจริงๆ ค่ะ อ่านแล้วน้ำตาไหลค่ะ สงสารทั้งแมวทั้งเจ้าของ...เป็นกำลังใจให้คุณคิงเพนกวินนะคะ และขอให้เชียลดีขึ้นด้วยเถ๊อะ


โดย: the Vicky วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:4:50:29 น.  

 
พูดไม่ออก บอกไม่ถูก
อยากจะบอกว่าเข้าใจและเห็นใจ
ดูแลตัวเองด้วยนะคะ เพื่อเชียลจะได้มีแรงรักจากคิงเพนกวินช่วยให้สบายขึ้น จนกว่าจะถึงเวลาของเขา
เราก้อรักแมวบ้านคุณนะ


โดย: ทะเลหญ้า IP: 124.121.99.79 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:6:06:28 น.  

 
--- ขอเป็นกำลังใจให้ครับ...ตอนนี้แหละ ที่ผมรู้สึกว่า อยากซื้อ ปาฏิหาริย์ ให้เชียลจริงๆ

ยังไม่หมดหวังนะครับ...ด้วยกำลังใจจากทุกๆ คน


โดย: เหมียวหล่อ IP: 58.8.152.154 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:6:47:14 น.  

 
สู้ต่อไปนะครับ เป็นกำลังใจให้


โดย: บิกวอร์ IP: 203.113.15.246 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:8:06:54 น.  

 
อ่านแล้วจะร้องไห้ T__T

เพนกวินเข้มแข็งมากๆนะ

โรคนี้มันพาแมวเราไปเกือบหมดบ้านทีนึงแล้ว ช่วงนั้นทรมานมากๆ สงสารก็สงสารเค้า แต่ก็ไม่อยากให้เค้าไปจากเรา

แต่ในที่สุดก็ต้องทำใจให้ได้

ยังไงก็ขอให้เชี่ยลๆแข็งแรงขึ้นนะ อยู่กับเพนกวินได้นานที่สุด เท่าที่เชี่ยลๆจะอยู่ไหว




โดย: ลูกหมูยอ IP: 202.91.19.200 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:8:31:35 น.  

 
อ่านบล็อกนี้แล้วนึกถึงหมาตัวนึงที่ตายไปเลยค่ะ เขาแสนรู้เหมือนหม่อมป้านี่แหล่ะ
พอตัวนี้ตายไปอย่างทรมาน (โดนหมาข้างถนนรุม แล้วบ้านเรายื้อชีวิตเขาไว้ตั้งนาน) มันโคตรเศร้าเลย หลังจากนั้น หมาตัวอื่นก็ค่อย ๆ ตายไปทีละตัวเหมือนกัน ยิ่งเศร้าใหญ่

คุณคิงทำใจเผื่อไว้ให้ดีนะคะ ช่วงนี้อาจจะรู้สึกเหมือนไม่ไหวแล้ว ทุกข์ถึงที่สุดแล้ว แต่อย่าท้อค่ะ จำไว้ว่าเวลาจะเยียวยาทุกอย่างได้ค่ะ

ขอส่งกำลังใจให้ด้วยอีกแรงค่ะ


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:8:34:07 น.  

 
I read and cry T_T. Fight! Fight! na ka. Both of you and Lu-Ciel, to make today is best forever memory.


โดย: ~MY:W-inds~ IP: 202.66.25.99 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:8:56:25 น.  

 
พูดไม่ออกบอกไม่ถูกอ่ะ สงสารคุณคิงจนบอกไม่ถูก


ต้องขอใช้คำพูดเดิมๆ แต่มาจากใจจริงๆนะ

สู้ๆนะคะ เชียลด้วย สู้ๆ

พยายามเข้านะคะ กำลังใจมีให้ทั้งคู่เสมอ

สู้ๆ


โดย: หนูแมวจรจัด IP: 202.47.237.250 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:9:03:26 น.  

 
ไม่รู้จะพูดว่ายังไงนะเพนกวิน

เศร้าไปด้วย ร้องไห้ไปด้วย

ถ้าต้องการความช่วยเหลือ บอกเรานะ ยินดีช่วยเหลือจริงๆ


โดย: JingleJ IP: 125.24.155.231 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:9:25:06 น.  

 
ลืมพูดถึงสต๊าฟ เราว่าอย่าทำเลยนะ ทำแล้วยังไงมันก็ไม่ไช่เชี่ยลๆ เราก็เคยคิดเหมือนกันแหละ แต่มาคิดดูแล้ว ว่าต่อไป ถ้าจะไปลูบตัวเค้า เค้าจะเป็นตุ๊กตาตัวแข็งๆเย็นๆ เรารับไม่ได้


โดย: JingleJ IP: 125.24.155.231 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:9:27:54 น.  

 
ไม่รู้จะพูดอะไร..

นอกจากคำเดิม ๆ ..

ขอให้เข้มแข็งเพื่อเชียล ๆ
ขอให้เชียล ๆ มีปาฎิหาริย์

เป็นกำลังใจให้น้า


โดย: Nakakumi IP: 194.192.22.33 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:9:58:08 น.  

 
อ่านแล้วต้องบอกว่า "สู้ทั้งคนสู้ทั้งแมว" จริงๆ ..นับถือๆ

ของๆใครๆก็รัก ยิ่งรู้ระยะเวลาที่ต้องอยู่ด้วยกันอีกแล้ว...ก็ยิ่งต้องรักให้มากขึ้นอีก

จะยังไงก็ตามผมก็ขอให้มีปาฎิหาริย์ เกิดขึ้นกับ "ลูเชียล" ด้วยครับ

ปล. มีร้านรับปั่นตุ๊กตาเลียนแบบอยู่ แถวๆตะวันนาอยู่ร้านหนึ่ง เห้นที่เค้าโชว์ผลงานในตู้ ก็ดูดี ส่วนตรงข้ามอีกร้านก็เป็นร้านทำตุ๊กตาพ่วงกุญแจ ซึ่งเย็บด้วยผ้าลักษณะคล้ายๆหมอน แล้ววาดรูปลงไป ผมเคยเอาเจ้าไข่นุ้ยไปให้เค้าวาดให้

แต่ตุ๊กตาปั้นผมยังไม่เคยลองใช้บริการ เพราะว่าเคยไปถามแล้วต่อคิวยาวร่วม 3 เดือน

ปล.แล้วถ้าเข้ากรุงเทพเมื่อไหร่ จะถ่ายรูป ตุ๊กตา ตย.ที่วางโชว์ในร้านมาให้ดูครับ



โดย: merf1970 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:9:58:33 น.  

 
เชียลน่ารักทุกครั้งที่เห็น
เชียลเป็นแมวขาวที่สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น
จากคนที่ลูกน้อยมาจากไปเพราะFIPเหมือนกัน
ตอนนั้นขวัญผวาหวาดระแวง
ร้องไห้เสียงดังทุกวันๆๆๆๆ
จนเค้าจากไป อย่างสงบ
ช่วงนั้นไม่เคยคิดเสียดายเงินเลย รู่นะคะว่าค่าใช้จ่ายในแต่ละวันสูงมาก เราไม่หวั่นเลย
อยากรักษาให้เค้าหายทั้งๆที่รู้ว่าไม่หาย
นอนกอดกันจนวันสุดท้ายเลย
เค้าจากไปในอ้อมอกเรา
อั่งเปาลูกรักไงคะ
จำได้มั๊ย
ตอนนี้เค้าคงเกิดใหม่แล้วเกิดมาเป็นตัวใดตัวนึงในบ้าน
ที่เราไม่รู้
แต่ทุกตัวในบ้าน
ได้รับความรักเท่าเทียมกัน
สุขภาพแข็งแรงทุกตัวค่ะ
หลังจากที่อั่งเปาจากไป
รื้อบ้านทำความสะอาดทั้งหมด
ยังโชคดีที่ไม่มีใครติดอั่งเปาเลย
เพราะช่วงที่เค้าเป็นคงแยกทันหรือไม่ก็โชคยังเข้าข้างคุณแม่คนนี้
อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้ทั้งหมด
ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีค่ะ
เก็บวันเวลาความทรงจำดีดีไว้ทั้งหมด
ยังไงทั้งห้าตัวจะอยู่ในใจคุณเสมอ


โดย: ดีดี้small IP: 124.157.240.227 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:10:02:09 น.  

 
เข้าใจและเห็นใจนะ แต่พุดอะไรไม่ออกจริงๆ

เชียลๆ กับวิปๆ เป็นแมวดังคู่แรกของเพื่อนๆ จากพันทิป ที่เรามีโอกาสได้ไปถ่ายรูปนะ

ช่วงนี้เราเลยไม่พยายามจะฟังหรืออ่านบล็อกของเชียลๆ เลย

เราทำใจไม่ได้ว่ะ



โดย: มรกตนาคสวาท วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:10:28:36 น.  

 
จงเข้มแข็ง และขอเป็นกำลังใจให้นะครับ


โดย: Draught Beer IP: 124.120.152.245 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:10:41:20 น.  

 
สู้ๆนะ
วันนี้กำลังเซ็งคนแถวบ้านปล่อยหมามาขี้หน้าบ้านเราอีกแล้ว ทนมาหลายทีวันนี้เลยด่าซะเลย
ซ้ำร้ายคืนก่อนพายุฤดูร้อนเข้าน่ะฝนตกหนักมากทั้งลมทั้งฝนบ้านนี้มีแมวอยู่ตัวเขาคิดเอาเองว่าแมวไปผสมกับเปอร์เชียปรากฎว่าได้ลูกออกมา3-4ตัวเป็นไทยๆหมด
เขาเอาใส่กรงไว้หน้าบ้านลูกแมวมันร้องโหยหวนก็ไม่ยอมออกมายกกรงหลบฝนเลยร้องมันตั้งกะตี3ยันเช้า
มาดูอีกทีวันนี้มันเอาไปปล่อยแล้วทำแบบนี้กับหมาแมว เพี้ยงให้มันเจริญลงๆ

เชียลๆสู้ๆนะ คุณคิงก็สู้ๆนะคะด้วงบ่นมากไปนิดเซ็งพวกเลี้ยงสัตว์แบบไร้สามัญสำนึกน่ะ


โดย: เรือนทรายในสายหมอก IP: 124.121.163.226 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:10:46:05 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ นะคะ


โดย: ยู่อี่ IP: 202.12.97.115 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:11:02:47 น.  

 
น้องเชียลเป็นแมวที่น่ารักมาก
ขอให้ยาตัวใหม่ถูกกับเชียลๆ นะจ๊ะ
อยากให้แมวหายป่วยเร็วๆ


ที่บ้านมีเหมียวเงิน เป็นวิเชียรมาศพันธุ์อึด เคยไปหาหมอครั้งเดียวตอนเด็ก แล้วนอกนั้น เวลาป่วย เขาก็รักษาตัวเอง กินหญ้าอะไรไปเรื่อยเปื่อย ก็หายตลอด โชคดีที่ไม่ต้องพาไปหาหมอ ไม่งั้นได้ข่วนหมอกระจุยแหงๆ


โดย: อัญชา IP: 124.121.191.196 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:11:52:59 น.  

 
เข้มแข็งมากๆนะคะ
น้ำตาจะร่วง ถ้าใครรักแมวจะเข้าใจความรู้สึกนี้ดี

ความรักจากเค้าคือความรักจริงๆ
ไม่ใช่รักเพราะ ....อะไรต่างๆนานา

เพื่อนบางคนไม่เข้าใจเรา หาว่าเรารักเค้าโอเวอร์
แล้วก็บอกว่าตามใจเด็กๆพวกนี้มากเกินไป

บางคนโทรมาชวนไปกินข้าว แล้วแมวเราไม่สบาย เราก็จะไม่ออกไป มันกลับพูดว่า
"แมวเมิงไม่สบาย เมิงนั่งเฝ้านั่งให้กำลังใจแล้วมันจะหายหรอวะ"
เราก็พูดได้คำเดี่ยว ว่าเรารักของเรา มันจี๊ดๆ ที่อธิบายให้คนพวกนั้นเข้าใจไม่ได้
แล้วยังจะมากระแน๊ะกระแหน๋แบบนี้อีก

จะเป็นกำลังใจให้ตลอดนะคะ


โดย: monkey_bone วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:12:00:52 น.  

 
มู๋กี้ทำตุ๊กตาได้นะคะ แต่ทำให้เหมือนคงไม่ไหว ถ้ายังงัยลองติดต่อหลังไมค์ดูนะคะ เพราะเป็นมือใหม่หาหลังไมค์ชาวบ้านไม่เจออ่า มีแมวเหมือนกัน รักมากๆ เข้าใจค่ะ


โดย: mooky mookie IP: 124.120.183.138 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:12:03:44 น.  

 
Very pretty!

Hope it will be ok soon na krub.


โดย: Sundown IP: 131.172.4.44 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:12:36:38 น.  

 

สู้ๆๆๆนะคะ

เป็นกำลังใจให้เสมอ

อย่าคิดมากนะคะ

ต้องทำใจไว้บ้าง

อย่าท้อนะคะ

และก้ออย่าเสียใจ

เราทำเพื่อเค้าเต็มที่


โดย: น้ำหวานพิษ วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:13:20:43 น.  

 
เชียลเอ้ย สู้เพื่อแม่คิงนะโว้ย

ปล. คุณคิงฯ สู้ๆ นะคะ อย่าพึ่งท้อนะ มองหน้าเชียลแล้วหายเหนื่อย


โดย: พู่กันไร้สี IP: 124.121.59.175 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:13:40:51 น.  

 
โด๊บเก่งนี่นา ได้ 5 โลแล้วเหรอ อิอิ


โดย: zMee วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:16:05:47 น.  

 


โดย: แพนด้าฯ IP: 125.25.130.219 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:20:08:57 น.  

 
อ่านแล้วจะร้องให้ ยังไงก็สู้ต่อไปนะค่ะ ทั้งเซียลๆๆและพี่คิงด้วยค่ะ


โดย: เซอะระจัง IP: 124.121.110.131 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:20:15:26 น.  

 
โอยยย อ่านแล้ว ร้องไห้ เลย เคยอุ้มเชียลด้วย น่ารักสุดๆๆ สู้ๆๆ นะ เชียล คิง ด้วย ดูแลตัวเอง นะ ของเรา เอง ณ. ตอนนี้ มีแมว 6 ตัว หมาแก่ อีก 1 ตัว ซึ่ง น้องหมาแก่ นี้ เรารักมากๆๆ อายุ 16 ปี กว่า แล้ว แค่ คิด ว่า เค้า จะไป เราก็ ร้องไห้ แล้ว เข้าใจ ความรู้สึกคิง เลย อ่ะ เข้มแข็งนะคะ


โดย: เหมยขาบ IP: 124.120.196.113 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:20:45:43 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ค่ะ

แวะมาเยี่ยม อ่านแล้วเศร้ามาก

อยากให้เชียลอยู่ด้วยกันอีกนาน ซาลาเปาของห้องแฟลตปลาทู


โดย: มิวมิ๊ว IP: 124.120.182.214 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:21:14:10 น.  

 
เป็นกำลังใจให้คุณคิงเพนกวินนะคะ ขอให้ลูเชียลมีอาการดีขึ้น ๆ และถ้าจะต้องจากไปก็ขอให้เค้าไปสงบ จากไปด้วยความไม่ทรมานนะคะ

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้คุณคิงเพนกวินด้วย ขอให้ทั้งต่อสู้ให้ถึงที่สุดและเผื่อใจกับความสูญเสีย เค้าคงไม่อยากให้คุณเป็นทุกข์เพราะเค้า

อ่านแล้วรู้สึกว่า เศร้าแทนจริง ๆ ที่ต้องทนการสูญเสียคนรักคนแล้วคนเล่า ขอให้ชีวิตต่อไปเจอแต่สิ่งที่มีความสุขนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้จริง ๆ


โดย: ไฟเย็น IP: 202.28.180.201 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:21:34:21 น.  

 
อย่าเพิ่งท้อแท้นะ ทำเท่าที่ทำได้ก็เพียงพอแล้ว รักษาสุขภาพตัวเองด้วยนะ


โดย: abstract IP: 58.10.155.83 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:23:30:30 น.  

 


โดย: fuku IP: 58.9.56.79 วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:0:40:22 น.  

 
เชียลๆหายเร็วๆน้อ
นานหายเดี๋ยวมามี๊ก็ป่วยแทนหรอก (- -! )

ปล. เห็นเชียลๆแล้วนึกถึง ป๊ปโปะ แฮะ
คุณคิงไม่เลี้ยงแมวหน้าตาเหมือน ไมเคิลบ้างเหรอครับ ^^



โดย: soginal IP: 125.25.150.186 วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:13:16:52 น.  

 
เคยมีแมวลายเสือสีส้มเหมือนไมเคิลค่ะ ชื่อเจ้าทอง เลี้ยงคู่มากับหม่อมป้าเงินแต่เค้าตายไปตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ


โดย: คิงฯ IP: 202.57.178.30 วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:15:37:32 น.  

 
แต่ว่า...ถึงรู้ว่ารักษายังไงก็ไม่หายต้องจ่ายอีกเยอะก็
ไม่เสียใจถ้าเชียลตายเพราะเราไม่ได้พยายามทำอะไรเลย
เราจะเสียใจมากกว่านี้

<< ตอนรักษาแป้งฝุ่น เราก็คิดอย่างนี้เหมือนกัน

ทีแรกนึกว่าไม่ได้เป็นอะไรมากซะอีก เฮ้อ..ไหงงี้วะ
ยังไงก็เอาให้เต็มที่ละกันนะ ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย


โดย: เอื้อย IP: 203.118.85.77 วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:17:18:17 น.  

 
สู้ต่อไป อย่าท้อแท้ จะคอยเป็นแรงใจให้นะ สู้ สู้


โดย: Deuc IP: 124.121.183.33 วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:19:06:05 น.  

 


โดย: 'มังฟ้า IP: 125.25.91.72 วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:19:47:48 น.  

 
ตอนนี้เป็นยังไงบ้างแล้วคะ


โดย: อัญชา วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:19:58:59 น.  

 
สู้ต่อไปนะคะพี่ เชียลยังสู้อยู่ ยังไงเราก็ต้องสู้ต่อไป ยังไงก็ตาม ขอให้เรื่องที่คุยกับหมอ เป็นไปด้วยดีนะคะ


โดย: LadyOscar IP: 58.10.3.206 วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:21:06:28 น.  

 
ทำใจดีๆไว้นะคะเจ๊TwT
การสูญเสียมันทรมานใจ แล้วยังจะต้องจากน้องแมวไปทีละหลายๆตัวอย่างนี้อีก เราก็ไม่รู้จะปลอบใจเจ๊ยังไงดี คงได้แต่ขอให้เจ๊เข้มแข็ง เป็นที่พึ่งของเชียลๆในยามนี้นะ

เรื่องการเลี้ยงแมว ถึงจะรู้ว่ายังไงเค้าก็ต้องจากเราไปในซักวัน แต่ยังไงลองได้สัมผัสถึงความรักของแมวๆทั้งหลายที่มีต่อเราแล้ว จะให้เลิกเลี้ยงมันก็เป็นไปไม่ได้หรอกเนอะ
เวลาเศร้า เวลาเหงา พอได้เห็นตาแป๋วๆที่มองมา มีอุ้งเท้านุ่มๆมาย่ำนวดให้ มันก็คลายความทุกข์ได้ เวลาเบื่อก็แกล้งเล่นได้อีก= =+

ดูท่าทางเชียลๆก็กำลังพยายามอยู่ เค้าคงรู้ว่าเจ๊ก็เศร้า ก็เหงา ถึงได้อยากอยู่เป็นเพื่อน

ยังไงก็สู้ๆนะ><


โดย: shinya IP: 124.121.127.54 วันที่: 22 มีนาคม 2550 เวลา:21:20:38 น.  

 
เป็นกำลังใจให้สู้ให้ถึงที่สุดทั้งแม่และลูกค่ะ



โดย: แมวดื้อมะลิ IP: 203.154.152.254 วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:3:15:01 น.  

 
มาให้กำลังใจคิงฯ นะ สู้ๆ

ทุกสิ่งทุกอย่างมีพบแล้วก็มีพรากจาก

พยายามทำวันคืนที่เหลืออยู่ให้เต็มที่น่ะดีที่สุดแล้วล่ะ

เราเชื่อว่าเชียลและเหมียวๆ ทุกตัวรู้ว่าเรารักพวกเขามากแค่ไหน

เข้มแข็งไว้นะจ๊ะ

จุ๊บๆ


โดย: ยู่ อยากลี้ IP: 124.120.205.223 วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:9:36:29 น.  

 
มาให้กำลังใจคิงเพนกวินนะ

ให้กำลังใจลูเชียลด้วย เชียร์ให้สู้ๆ บางทีลูเชียลอาจจะเป็นแมวตัวแรกที่เป็นโรคนี้แล้วรักษาหายขาดก็ได้ค่ะ ช่วยภาวนานะคะ

ทั้งๆ ที่ไม่เคยเห็นลูเชียลตัวจริงๆ เลย แต่จากที่ตามอ่านบล็อกก็พบว่าหลงรักลูเชียลไปแล้ว พออ่านเจอว่าไม่สบาย ทำเอาเราร้องไห้เลย

เชียร์ให้สู้นะคะ พยายามให้เต็มที่ในส่วนที่คิงฯ ทำได้ เราเชื่อว่าลูเชียลก็พยายามเต็มที่เพื่อคิงฯ เหมือนกัน

เอาใจช่วยค่ะ


โดย: เด็กทะเล IP: 58.3.23.11 วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:16:09:19 น.  

 
ตอนนี้เป็นไงมั่งแล้วอ่ะ

เป็นห่วงทั้งคิง ทั้งเชี่ยลๆเลย ยังสบายดีกันรึเปล่า

มีอะไรก็บอกได้นะ

ช่วงนี้วุ่นๆ ไม่มีแรงออนเอ็มเลยอ่ะ


โดย: ลูกหมูยอ IP: 203.113.36.12 วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:20:38:53 น.  

 
เป็นห่วงเชียลด้วย


โดย: ฯคีตกาล (ฯคีตกาล ) วันที่: 25 มีนาคม 2550 เวลา:8:20:35 น.  

 
อ่านจบแล้วถอนใจ เราเป็นห่วงทั้งคน ทั้งแมวเลย ไม่มีอะไรที่เราจะทำให้ได้เลย.. นอกจากอยากบอกว่า ในเมื่อเชียลๆเค้าเข้มแข็ง สู้เต็มที่ เราก็คิดว่า แม่ของเค้าก็สู้เต็มที่ด้วยเหมือนกัน อย่าท้อนะ ทุกอย่างสำเร็จได้ด้วยความพยายาม เรานับถือน้ำใจคุณมากที่บอกว่า " ถ้าเชียลตายเพราะเราไม่ได้พยายามทำอะไรเลย
เราจะเสียใจมากกว่านี้ " เพราะงั้นถ้าวันไหนรู้สึกท้อ ให้นึกว่ายังมีกำลังใจมากมายจากเพื่อนคนนี้นะ


โดย: กะมงทะเล IP: 202.78.231.8 วันที่: 25 มีนาคม 2550 เวลา:17:31:11 น.  

 
สู้ๆๆนะเชียล อ่านไปน้ำตาก็ไหล คิง ด้วย ดูแลตัวเองดีๆนะ เข้มแข็งนะ


โดย: เหมยขาบ IP: 124.121.220.104 วันที่: 27 มีนาคม 2550 เวลา:23:04:19 น.  

 
สู้ต่อไปนะคุณคิง เชี่ยลๆ อย่าเพิ่งท้อ
เราจะเอาใจช่วย


โดย: ฟ้าสีน้ำ IP: 124.120.223.153 วันที่: 28 มีนาคม 2550 เวลา:15:02:05 น.  

 
คุณคิงฯลองวาดลูเชียลเป็นภาพวาดดูสิค่ะ ให้เพื่อนหรือจ้างคนอื่นวาดก็ได้ วาดไว้เป็นที่ระลึกแล้วก็ถ่ายรูปเค้าเก็บเอาไว้เยอะๆ
ยังไงก็จะเป็นกำลังให้คุณคิงฯและเชียลๆด้วยนะค่ะ สู้ๆ


โดย: i_am_redangel วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:0:32:35 น.  

 
แมวหนูอายุ 2 เดือนเป็นโรคไส้ติ่งอักเสบค่ะ วันนี้ตื่นมามันช๊อกรีบพาไปหาหมอตอน 7 โมง ไปร้านที่ดีที่สุด ยอมโดดเรียน ร้องไห้ต่อหน้าหมอเลย แมวชื่อ ซูชิ พึ่งเลี้ยงมันได้แค่ 2 วันไม่คิดเลยว่าจุดจบคือวันนี้ ทนไม่ได้จริงๆ ร้องไห้เช้าจนเย็น ตอนนี้ก็กำลังร้องไห้ ถ้าเรารู้ว่ามันเป็นโรคก็น่าจะดี เพราะต้องมาเห็น ซูชิ ช๊อกตายต่อหน้าต่อตาอย่างนี้เราทนไม่ได้จริงๆ เรามันผิดเองใช่ไหมที่ไม่เข้าใจมัน เราผิดใช่ไหม ทำไมล่ะ ทำไมทำไมทำไม เราเห็นแล้วอยากฆ่าตัวตายจริงๆ เพราะเราทนไม่ได้ ทนไม่ได้ที่จะเก็บความสงจำไว้ เราอยากตาย เราอยากตาย เราทนไม่ได้จริงๆทนไม่ได้ที่ต้องเห็นสัตว์เลี้ยงตายด้วยความเจ็บปวด เราอยากตาย ทำไมคนเราต้องเกิดมาด้วย ทำไมกัน เราทนไม่ได้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!


โดย: กกกก IP: 222.123.133.184 วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:15:46:49 น.  

 
ไม่รูว่าตอนนี้ ลูเชียล เป็นยังไงบ้างแล้วครับ
ผมนับถือ ความผูกพันที่มีต่อกันมาก มาบอกว่าเป็นห่วงเป็นใยทั้งคน ทั้งแมวครับ
ทำเท่าที่เราทำได้ ...นะครับ..


โดย: แมวอ้วน(akaaee@hotmail.com) IP: 124.121.58.62 วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:0:43:31 น.  

 
ตอนนี้แมวอายุแค่ 3 เดือนเอง เป็นFIP เหมือนกัน หมอแน่ะนำให้ฉีดยาทุกวันต้านไวรัส แต่แฟนบอกถ้าฉีดทุกวันมีกำหนดแล้วมันหายก็จะยอมเสียเท่าไรเท่ากัน แต่นี่ฉีดเพื่อให้มันยืดเวลาทรมานตัวมันเอง แฟนบอกไม่ต้องฉีด คิดให้ดีดีเรายื้อเวลาเพื่อให้เรามีความสุขหรือมันมีความสุขมั้ย หรือมันต้องทรมานกับการฝืนกินยาฉีดยาเพื่อเรา เราร้องไห้ทุกวันแต่พยายามคิดตามที่แฟนเราบอก แต่มันยังไม่ได้วิ่งเล่นเหมือนแมวตัวอื่น ๆ เลย มันยังไม่ทันโตเลย เราเห็นมันกระโดดแค่วันแรกที่ซื้อมา หลังจากนั้นมันมีไข้ทุกวันท้องก็ป่องขึ้นทุกวัน เรามีแมว 2 ตัว ต้องแยกมันออกจากกัน สงสารก็สงสาร แต่ก็กลัวอีกตัวติด ตอนนี้วัน ๆ เราได้แต่ทำความสะอาดบ้านให้มันสะอาดที่สุดไวรัสมันจะได้อยู่ไม่ได้ เราก็เสียใจด้วยน่ะ แต่ต้องทำใจน่ะ


โดย: อาร์ม IP: 58.8.70.131 วันที่: 8 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:03:24 น.  

 
เอาใจช่วยนะค่ะ

ตอนนี้ขนฟู(ลูกแมว)

ของปรีย่าก็เข้าข่ายFIPเช่นกันค่ะ

แต่ถ้าเป็นจิงๆจะขอรักษาจนตัวตายเลย

ไม่รู้เค้าทำกรรมไรไว้นะคะน่าสงสาร

สู้ๆนะลูเชียล


โดย: parpreeranya IP: 124.121.106.178 วันที่: 12 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:11:09 น.  

 
ฮืออออออออออ



โดย: l IP: 124.120.111.226 วันที่: 28 สิงหาคม 2552 เวลา:18:23:37 น.  

 
ตกอยู่ในสถานะเดียวกัน
เข้าใจค่ะ เป็นแรงใจให้เหมียวและคุณค่ะ


โดย: ladymurasaki (LadyMurasaki ) วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:11:16:36 น.  

 
แมวของเจ้าของเว็บเมหือนแมวเราเลย


โดย: น่ารัก IP: 158.108.147.196 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:54:28 น.  

 
ลัคกี้ ก็เป็นแมวพันธุ์นี้ค่ะ แต่เขากำลังป่วย หมอบอกว่าเม็ดเลือดขาวเหลือน้อยมากจนน่าเป็นห่วง
เห็น รูปลูกเชียล คิดถึงลัคกี้มากๆ ค่ะ


โดย: ตัวเล็ก IP: 58.147.41.91 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:18:49:22 น.  

 
แมวเราชื่อไข่มุกหน้าตาเหมือนแมวนี้เลย พันธ์ขาวมณีเป็นแมวตัวเเรกของเรามันโดยรถข้างบ้านเยียบหัวไปแล้วอะ


โดย: คนรักสัตว์มากมาย IP: 158.108.147.121 วันที่: 18 มีนาคม 2554 เวลา:19:50:15 น.  

 
ที่บ้านก็มีแมวขาวมณีหางขวัก
มี 2 ตัว ตัวผู้หายไปจากบ้านไม่กลับมาเลย



โดย: Pranee IP: 118.175.12.231 วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:26:15 น.  

 
แมวตัวผู้ที่หายไป ตาสีฟ้า ขี้ประจบ น่าสงสารมันมาก และก็คิดถึงด้วย เสียดายจัง


โดย: Pranee IP: 118.175.12.231 วันที่: 9 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:27:59 น.  

 
เครียดมากค่ะ แมวเรามีอาการแบบนี้อ่ะค่ะ 16ปีแล้วด้วย


โดย: May IP: 1.47.170.232 วันที่: 21 มกราคม 2558 เวลา:19:55:14 น.  

 
เชียลเชียลยังอยู่ไหมคะคงยังอยู่สินะคะ


โดย: นานา IP: 49.230.131.232 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2563 เวลา:8:00:41 น.  

 
เชียลเชียลยังอยู่ไหมคะคงยังอยู่สินะคะ


โดย: นานา IP: 49.230.131.232 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2563 เวลา:8:01:04 น.  

 
เชียลเชียลยังอยู่ไหมคะคงยังอยู่สินะคะอยู่ให้เชียลตายเลยสงสารทั้งเจ้าของเเละเเมว


โดย: นานา IP: 49.230.131.232 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2563 เวลา:8:01:35 น.  

 
โถ่ หนูอ่านเเล้วน่าสงสารคุณน้าจริงๆลยนะคะเเต่หนูก็คงจะช่วยอะไรไม่ได้มากได้เเค่ส่งกำลังใจให้น้องลูเชียลเเต่ตอนนี้ทุกวันนี้น้องลูเชียลเป็นอย่างไรบ้างคะคิดถึงน้องวิปครีมด้วยค่ะ


โดย: นานา IP: 27.55.72.236 วันที่: 28 สิงหาคม 2564 เวลา:12:23:58 น.  

 
ตอนนี้ลูเชียลได้กี่ขวบเเล้วคะ


โดย: นานา IP: 182.232.179.69 วันที่: 11 มีนาคม 2565 เวลา:7:42:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คิงเพนกวิน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




เป็นเพนกวินตัวน้อยๆ ดุร้ายเป็นบางโอกาส
มักจะถูกชาวบ้านในเน็ตเข้าใจผิดว่าเป็นผู้ชาย
ประจำ ไม่ก็กะเทย เกย์ พอเจอตัวจริงก็ถูก
อุทานใส่หน้าว่า "อ้าว?!! ทำไมเป็นผู้หญิงล่ะ?"
<---ฉันมันแมนมากหรือไงยะ? แรกก็ขำๆ อ่ะนะ
แต่พอมีครั้งที่ 2-3-4-5--->800 ชักเครียดว่ะ



A King's penguin story
Friends' blogs
[Add คิงเพนกวิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.