Group Blog
 
<<
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
25 เมษายน 2548
 
All Blogs
 
@-->- หนูใฝ่หนูฝันอยากเป็นสิ่งใด -<--@

ช่วงนี้มีโฆษณาชิ้นหนึ่งกำลังแพร่ภาพอยู่พอดี เป็นของบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง

ในฉาก จะมีคุณครู ถามคำถาม(สุดฮิต) กับเด็กๆว่า
"โตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร"
แล้วภาพก็ตัดมาที่ เด็กๆ ที่กลายเป็นผู้ใหญ่ อยู่ในชุดทำงานอาชีพต่างๆ ตอบคำถามของคุณครูด้วยเสียงอันเต็มไปด้วยมั่นใจ

นักดับเพลิงอยากเป็นนักร้อง
พ่อครัวอยากออกเดินทางรอบโลก
คนโน้นอยากเป็นหมอ
คนนี้อยากเป็นทหาร

ซึ่งสิ่งที่เขาฝันอยากจะเป็นในวัยเด็ก อาจจะตรงกันข้ามอย่างสุดขั้วกับสิ่งที่เขาเป็นอยู่จริงในวันนี้

โฆษณาจบลงด้วยคำที่ว่า "แม้ไม่ได้เป็นอย่างที่หวัง แต่ชีวิตก็ยังสุขได้"

น่ารักมากค่่ะ สำหรับโฆษณาชิ้นนี้ ดูแล้วก็อมยิ้มตามพร้อมนึกถึงตัวเอง ตอนที่เคยถูกถามด้วยคำถามนี้เช่นกัน

ตอนเด็กๆ เึคยอยากเป็นนักบินอวกาศ ถึงขนาดเก็บไปฝันเลยว่าได้ท่องอวกาศ เจอกลุ่มดาวต่างๆมากมาย ในขณะเดียวกันก็อยากเป็นคุณครู เพราะอยากไปยืนเขียนกระดานอยู่หน้าห้อง

เมื่อโตมาถึงจุดที่ความจริงมาก่อนความฝัน ก็อยากที่จะเป็นนักโบราณคดี ทำงานกับของเก่าๆ ค้นหาความลับที่สูญหายไป

จนมาถึงทุกวันนี้ แม้ว่าความฝันหลายอย่างที่อยากจะทำ อยากจะเป็นจะไม่ได้ทำตามฝันนั้น แต่อีกหลายอย่างก็ได้ทำ ได้เป็น

ในความเป็นจริงของชีวิต บางคนได้เป็นไปตามที่เคยฝัน
อีกหลายคนไม่เคยได้ทำตามฝันของตนเลย
แต่กับบางคน อาจจะได้ทำตามที่เคยฝันไว้หลายๆอย่างพร้อมๆกัน ผสมผสานกันอย่างลงตัว

ก็คงเป็นอย่างที่โฆษณาเขาบอกไว้ จะเป็นอะไร จะทำอะไรก็ตาม ขอให้เรามีความสุข นั่นก็คือสิ่งที่ดีที่สุดของชีวิตค่ะ

ดูโฆษณาชุดนี้จบแล้ว นึกถึงเพลงขึ้นมาสองเพลงด้วยกัน
เพลงแรกเป็นของพี่เบิร์ด ลุงเบิร์ด ฯลฯ ร้องไว้ก็นานโขแล้ว ชื่อเพลง หนูอยากเป็นอะไร กับอีกเพลงหนึ่ง Que sera sera, whatever will be will be สองเพลงที่มีเนื้อหาน่ารักๆ ที่ช่วยเติมความสุขให้แก่ชีวิต ในยามที่บางครั้งอาจกำลังท้อใจกับความจริงที่ไม่ได้เป็นไปตามฝัน



หนูอยากเป็นอะไร
เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

ไกลสุดไกล สุดปลายรุ้ง ดวงตาน้อยน้อยมุ่งมองไปแสนไกล
เด็กน้อยเอย เจ้าฝันเจ้าใฝ่
ฝันถึงสิ่งใด บ้างหนา
หนูหนูเอย หนูน้อย ...
ขอถามหนูหน่อย ได้ไหม ...
หนูใฝ่หนูฝัน อยากเป็นอะไร
เมื่อหนูโตใหญ่ สิ่งไหน ที่ อยาก เป็น

(ด.ช1)หนูอยากจะเป็นหมอ
รักษาคุณพ่อตอนไม่สบาย
ขอให้หนูได้เป็นหมอ ขอให้สมดังใจ

(ด.ญ1)หนูจะเป็นคุณครูสมที่หนูตั้งใจ ขอให้เป็นคุณครูสมที่หนูตั้งใจ

(ด.ช2)หนูอยากเป็นทหารนั่งบนรถถัง ที่คันใหญ่ใหญ่
ขอให้ได้เป็นทหารที่กล้าหาญชาญชัย

(ด.ญ2)หนูจะเป็นพยาบาลคอยดูแลคนไข้ ขอให้เป็นพยาบาล พูดหวานจับใจ

(ด.ช3)หนูจะเป็นตำรวจเป็นผู้หมวดจับผู้ร้าย ขอให้ได้เป็นตำรวจ เป็นผู้หมวดปืนไว

ไม่ว่าใครจะเป็นอะไร อยากเป็นสิ่งใด ขอให้สมดังใจได้เป็นอย่างฝัน
แต่มีอีกอย่าง ที่สำคัญ
เหนือ สิ่ง ใด นั้น คือเป็น คนดี

ถ้าโตขึ้นไปหนูเป็นคนดี
หนูจะมีแต่คนรักใคร่
ทำสิ่งใด จะคิดอะไร
หนูจะได้ดังใจ เสมอ
ดวงดาวสายรุ้งจะเป็นเพื่อนเรา
ความหงอยเหงา ก็ไม่เจอะเจอ
เป็นคนดี กันดี ไหมเออ ทำดีเสมอ ไม่ว่าหนูจะเป็นอะไร

หนูโตขึ้นไปหนูเป็นคนดี
หนูอยากมีแต่คนรักใคร่
จะทำสิ่งใด จะคิดอะไร หนูคงได้ดังใจ เสมอ ดวงดาวสายรุ้งจะเป็นเพื่อนเรา ความหงอยเหงาก็ไม่เจอะเจอ
เป็นคนดี คงดีนะเออ ทำดีเสมอ ตลอดไป

Que sera sera.

When I was just a little girl,
I asked my mother, What will I be?
Will I be pretty?
Will I be rich?
Here's what she said to me:

Que sera, sera,
Whatever will be, will be;

The future's not ours to see.
Que sera, sera,
What will be, will be.

When I was just a child in school,
I asked my teacher, What will I try?
Should I paint pictures
Should I sing songs?
This was her wise reply:

Que sera, sera,
Whatever will be, will be;
The future's not ours to see.
Que sera, sera,
What will be, will be.

When I grew up and fell in love.
I asked my sweetheart, What lies ahead?
Will we have rainbows
Day after day?
Here's what my sweetheart said:

Que sera, sera,
Whatever will be, will be;
The future's not ours to see.
Que sera, sera,
What will be, will be.

Now I have Children of my own.
They ask their mother, What will I be?
Will I be handsome?
Will I be rich?
I tell them tenderly:

Que sera, sera,
Whatever will be, will be;
The future's not ours to see.
Que sera, sera,
What will be, will be.
Que Sera, Sera!






Create Date : 25 เมษายน 2548
Last Update : 5 พฤษภาคม 2548 19:40:01 น. 6 comments
Counter : 652 Pageviews.

 
แล้วเพื่อนๆล่ะ ตอนเด็กๆ เคยตอบคำถามนี้บ้างมั้ย?


โดย: กจ (Meliot Baggins ) วันที่: 25 เมษายน 2548 เวลา:21:26:09 น.  

 
คุ้นมากเพลงนี้ เหมือนเคยได้ยินจากการ์ตูนเรื่องไหนซักเรื่อง ใครรู้ช่วยแถลงไขหน่อยเต้อะ


ปล. อัพบ่อยดีแฮะช่วงนี้


โดย: ฮก IP: 161.246.1.33 วันที่: 25 เมษายน 2548 เวลา:21:31:56 น.  

 
คนเขียนเริ่มเหงา เลย กลัวคนอ่านจะเหงาตาม


โดย: กจ (Meliot Baggins ) วันที่: 25 เมษายน 2548 เวลา:21:38:10 น.  

 
อือใช่แล้ว ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเคยได้ยินจาก My Neighbor Yamadas ของ studio ghibli นี่เอง



ปล. พักนี้เจ้าหมูอืดมันหายไปเลยแฮะ



โดย: ฮก IP: 161.246.1.34 วันที่: 26 เมษายน 2548 เวลา:14:51:31 น.  

 
คง....................
ยุ่ง จน ไม่ว่าง มั้ง


โดย: ........ IP: 202.5.88.133 วันที่: 26 เมษายน 2548 เวลา:19:35:22 น.  

 
ที่แท้ หลบไปเพิ่มน้ำหนักแถวกินซ่านี่เอง

มีความสุขนะยะ


โดย: กจ IP: 202.5.88.129 วันที่: 28 เมษายน 2548 เวลา:20:46:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Meliot Baggins
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




สวัสดีค่ะ ... กลับมาแล้วค่ะ



อัพบล็อกใหม่แล้วค่ะ
... ชมสวนที่คาดว่า จะอังกิ๊ด อังกฤษได้ที่กรุ๊ป เมื่อดอกไม้บาน


Photobucket ...ภาพงานกระดาษของขวัญวันแต่งงาน ที่กรุ๊ป งานกระดาษ
ค่ะ
Friends' blogs
[Add Meliot Baggins's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.