Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
27 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 
@-->- จดหมายจากวันวาน -<--@



สวัสดีค่ะ คุณรัดใจ ^^

สบายดีหรือเปล่า นานแล้วนะที่เราไม่ได้ติดต่อถึงกันเลย เกือบจะยี่สิบปีได้แล้วล่ะ ยังจำเราได้หรือเปล่า จุฑามาศ ไง คนที่เคยเรียนด้วยกันสมัยประถม ป.6/3 แล้วเราก็เคยเป็นคู่หูคู่ฮาด้วยกันด้วยนา

เราจำได้ว่า ตอนที่พวกเราอยู่ชั้นประถม เราเรียนด้วยกัน เรามีความสุขด้วยกันอย่างมากมาย จนเราคิดว่าความสุขในวันนั้น มันจะอยู่กับเราไปตลอดแม้ว่าพวกเราจะแยกย้ายห่างกันไป แต่ก็กลายเป็นว่า เมื่อโลกของพวกเรากว้างขึ้น ก้าวไปไกลเกินกว่ารั้วของโรงเรียน โลกกว้างอันนั้น ก็ทำให้เราลืมเลือนบางสิ่งบางอย่างที่เราคิดว่าจะไม่ลืมได้โดยง่าย

ความทรงจำของคนเราก็แปลกดีนะ บางที เราก็จำเรื่องบางเรื่องได้อย่างดีไม่มีลืม แต่กับอีกบางเรื่องที่ควรจะจำ มันกลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย



เมื่อวันก่อน ตอนที่กำลังค้นลังสมบัติส่วนตัว หาข้อมูลมาเขียนในบล็อกส่วนตัวที่พันทิป เราก็เจอจดหมายเก่าๆจากเพื่อนอยู่ 5-6 ฉบับ ในนั้นมีของรัดใจอยู่ด้วย เราลืมไปแล้วล่ะว่า ห้อง ป.6/3 ของพวกเราเคยได้รับรางวัลห้องเรียนสะอาด จนกระทั่งมาอ่านเจอในจดหมายที่เธอเขียนมาหาเรา ในวันที่เราย้ายไปอยู่ที่โรงเรียนใหม่

เนื้อความในนั้น เธอเขียนมาแสดงความยินดีกับเราที่สอบเข้าโรงเรียนใหม่ได้ ดูเหมือนหักหลังเธอจังเลย ^^" เพราะเราบอกกับเธอเสมอว่า จะยังเรียนอยู่ที่เดิม เป็นเพื่อนกับเธอต่อไป แต่เราก็ดันมาสอบติดที่อื่นอีก เธอยังบอกอีกว่า คิดถึงพวกเรากันมาก อยากให้กลับไปหาเธอที่โรงเรียนอีก ตอนนี้เธอชอบเรียนวิชาสังคม ครูสอนตลกดี ^^ ซึ่งสวนทางกับเราเลย ตอน ม.1 เราเบื่อวิชาสังคมจังเลยล่ะ

ที่ซองสีชมพูใบนั้น ยังมีของที่ระลึก 3 อย่าง ให้เป็นของขวัญที่สอบเข้าได้ เป็นสติ๊กเกอร์ กระดาษเขียนจดหมายแผ่นเล็กๆ ที่พวกเราชอบสะสมแล้วเอามาแลกกัน ในวันนั้น มันคือของมีค่าเท่าที่เราจะหามาให้กันได้ แต่วันนี้ ค่าของมันกลับเพิ่มขึ้นกว่า มันคือคุณค่าทางจิตใจ ที่เราคงหาจากที่ไหนไม่ได้อีก

ถึงวันนี้ เราก็ไม่รู้หรอกนะ ว่าเกือบยี่สิบปีที่ผ่านมา เธอเป็นอย่างไรบ้าง เธอเรียนจบสาขาอะไร ทำงานที่ไหน มีครอบครัวหรือยัง เพื่อนกลุ่มใหม่ของเธอเป็นยังไง หรือแม้แต่ ตอนนี้ เธออยู่ที่ไหน

แต่เราก็ยังอยากที่จะส่งความคิดถึงของเราที่มีต่อเธอ ไปยังที่อยู่เก่าที่เธอเคยเขียนมาให้ เผื่อว่าวันนึง เราอาจจะได้เห็นจดหมายจากเธอ ตอบกลับมาหาเราอีกครั้ง



รักและคิดถึง
จุฑามาศ



ปล.^^" สมควรแล้วล่ะที่เราจะตอบจดหมายหาเธอช้าขนาดนี้ เพราะขนาดตอนที่เรายังสนิทๆกัน เรายังตอบจดหมายเธอช้าจนเธอต้องเขียนมาบ่นสองรอบ สามรอบเลย




Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2548
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2548 21:34:35 น. 1 comments
Counter : 928 Pageviews.

 
เอ้อ... ไม่ได้ติดต่อกับเพื่อนสมัยประถมเลย
ไม่รู้เป็นไงกันมั่ง

พี่ลองเขียน จม. ตอบกลับไปจริงๆดิ
น่าลองนะ ^^


โดย: ก่ายยย... วันที่: 2 มีนาคม 2548 เวลา:12:20:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Meliot Baggins
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




สวัสดีค่ะ ... กลับมาแล้วค่ะ



อัพบล็อกใหม่แล้วค่ะ
... ชมสวนที่คาดว่า จะอังกิ๊ด อังกฤษได้ที่กรุ๊ป เมื่อดอกไม้บาน


Photobucket ...ภาพงานกระดาษของขวัญวันแต่งงาน ที่กรุ๊ป งานกระดาษ
ค่ะ
Friends' blogs
[Add Meliot Baggins's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.