เมษายน 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
ใบพัดแนะนำตัวครับ
สวัสดีครับ ผมชื่อน้องใบพัดครับ ผมมีอายุ 9 เดือนครับ ผมเป็นลูกพ่อวีและแม่กิ๊กครับ พ่อกับแม่ทำงานเกี่ยวกับเครื่องบินนะครับก็เลยได้ชื่อนี้มาจากแม่กิ๊กตั้งให้ครับ แม่กิ๊กใช้เวลาตั้งชื่อทั้งวันทั้งคืนเลยทีเดียว พ่อกับแม่อยากได้ชื่อไทย ๆ ทีแรกตั้งไว้ว่าตะไคร้แบบว่าดูมีสรรพคุณดี ลักษณะภายนอกเหมือนหญ้าดูไม่มีราคาแต่มีคุณค่า แต่คิดไปคิดมา สงสารลูก เดี๋ยวจะเกิดการกร่อนเสียงเหลือแค่ ไคร้ ก็คงดูแปลก ๆ
ใบพัดเป็นเด็กเลี้ยงง่ายมาก อารมณ์ดีมาก ร่าเริง ชอบยิ้มหัวเราะให้กับทุกคนที่พบเห็น เป็นเพราะตอนแม่ท้องแต่ไม่ท้องแม่ก็อารมณ์ดีอยู่แล้วนี่นา แม่ไม่เครียดเลย และได้รับการดูแลเป็นอย่างดีมากจากพ่อวีและคนรอบข้าง ใบพัดจึงเป็นเด็กที่น่ารักน่าเอ็นดู อย่างที่แม่กิ๊กจะบอกเสมอว่าขอให้ใบพัดเป็นเด็กน่ารักน่าเอ็นดู ใครเห็นก็ขอให้เอ็นดู รักใบพัด ไม่รู้สิ..หากมีคนเอ็นดูใบพัด ใบพัดก็คงจะไม่ลำบาก แม่เชื่อว่านะ
>


รูปนี้แม่ไปถ่ายที่ฟิวเจอร์เพื่อเอารูปไปสมัครเนอสเซอรี่

ใบพัดของแม่กำลังจะไปเข้าเนอสเซอรี่ เนื่องจากพี่เลี้ยงที่เอาไปฝากนำบ้านเป็นบ่อนไปซะแล้ว แม่กลัวการเรียนรู้ที่ลูกของแม่จะเติบโตขึ้นทุกวัน แม่ไม่พร้อมจะดูหนูได้ตลอด แม่จำเป็นนะลูก แต่แม่ก็หาเนอสเซอรี่ที่พอจะมั่นใจได้บ้างว่าต้องดีกับหนูนะครับ

นับวันใบพัดของพ่อและแม่ยิ่งโตขึ้นและพัฒนาการสมวัยบ้างไม่สมวัยบ้าง ทำให้พ่อกับแม่มีเรื่องขี้โม้ลูกกันได้ไม่หยุด ลูกไม่ใช่แค่ชีวิตลูกเป็นเหมือนตัวตลกเป็นทุกอย่างของพ่อแม่ วัน ๆ ก็ได้แต่บอกว่าวันนี้ลูกนะขำทั้งวัน ลูกสวัสดีได้แล้ว ลูกบ๊าย บาย ลูกกินข้าวหมด นอนหลับดี ไม่มีใครถามเรื่องที่ทำงานใคร ไม่มีใครบ่นเรื่องงานในบ้านอีกเลย เพราะต่างคิดว่า งานช่างมัน ...อิอิ

ใบพัดจะไปเนอสเซอรีด้วยความกังวลของแม่ เพราะใบพัดติดคนอุ้ม ติดคนโอบกอด ติดการปลอบโยน ติดคนมาก ๆ ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง จริง ๆพี่เลี้ยงคนนี้ก็ดีมากทีเดียวเสียดายเรื่องสถานที่อย่างเดียวทำไงได้หละ เรายังต้องทำงานอยู่ แม้ว่าเงินเดือนสามีอาจพอ แต่เราต้องการที่เรียนดี ๆ ให้ลูกกับสังคมของโรงเรียนให้ลูกจัง


มาถึงตรงนี้ก็เลยอยากสอบถามหลาย ๆ คนจังว่าโรงเรียนอนุบาลแถวรังสิตคลองสามดี ๆ เนี่ยมีโรงเรียนอะไรบ้าง ทีแรกเราเองจะให้ใบพัดไปเรียนในเมืองแถวบางเขนที่ทำงานพี่วีคะ แต่แม่กิ๊กพ่อวีมีความเห็นตรงกันคือต้องการพื้นที่โรงเรียนสีเขียวและมีของเล่นเพื่อพัฒนาการลูก โรงเรียนต้องเป็นบูรณาการบวกวิชาการคะ คือแม่เรื่องมากคะ หากเป็นบูรณาการอย่างเดียวไม่พอแน่คะ เมืองไทยไม่รองรับเด็กแค่ร่าเริงแน่ วิชาการล้วนก็ไม่ไหวคะสงสารลูก จึงต้องหาโรงเรียนที่ตอบโจทย์คะ แต่ทำไปทำมาพ่อวีต้องเปลี่ยนกลับมาเรียนแถวรังสิตคะ คือตอนแรกเลยเรามองอย่างนี้คะเรามองว่าเราจะให้ลูกเรียนมัธยมที่ไหนก่อน ผลคือสาธิตเกษตรแน่นอนเพราะแม่ชอบแนวสาธิตอย่างที่แม่เรียนมา ต่อด้วยแล้วโรงเรียนอะไรรองรับแนวสาธิตก็เลยจะไปหาโรงเรียนอนุบาลแถวม.เกษตรและเรียนเสริมกับพ่อวีแม่กิ๊กตอนเย็นนิดหน่อยดังนั้นเพื่อให้พ่อมีเวลามากขึ้นในการสอนลูกจึงต้องย้ายบ้านไปอยู่ใกล้ที่ทำงานพ่อวี ซึ่งก็คือราบ 11 คะ แต่ด้วยโรงเรียนในกทม.เล็กทุกที่ ไม่ตอบโจทย์ การเดินทางไม่สะดวกคือรถติดและสถานที่ไม่ปลอดโปร่ง ไม่เหมาะกับเด็กอนุบาล เราจึงย้ายความคิดกลับมาที่รังสิตคะ ก็มาที่โรงเรียนแย้มสะอาดคะ ที่แรกจะเรียนที่สารสาร์ทคะแต่ต้นไม้ไม่ค่อยมีและไม่มีสระว่ายน้ำ รวมทั้งเป็นสองภาษาที่เป็นอย่างละครึ่ง ๆ ซึ่งไม่ตอบโจทย์เรา เพราะเรามองว่าตอนม.ปลายด้านเคมี ฟิสิกส์จะไม่แข็งพอ (แม่มันมองไกลมากไป) เราจึงต้องการแบบสอนภาษาไทยแต่มีการสอนภาษาอังกฤษเพิ่ม ที่เรียกว่า intensive program โดยมีสถาบัน fun language มาเพิ่ม และเราก็ต้องการให้ใบพัดได้ลิ้มลองภาษาจีนอีกเช่นกัน จึงได้สนใจแย้มสะอาดกับฟ้าสิรินทร์มาก แต่ค่าเทอมคะ ค่าเทอมแพงมากคะ ตกเทอมละ 3 หมื่น ....ตอนนี้แม่ก็ได้แต่ก่ายหน้าผากไว้ก่อนได้โรงเรียนในดวงใจแล้วลูก โรงเรียนพร้อม แม่พร้อม พ่อพร้อม ใบพร้อม แต่ค่าเทอมไม่พร้อม 5555 ไม่เป็นไรลูก....อิอิ เดี๋ยวปีใหม่เราก็เปิดโชว์คณะตลกครอบครัวเรา หรือไม่ก็ใครอุ้มก็สองร้อยเนอะ...หาเงินเรียนครับ อิ


ถ้าหากใครแวะเวียนมาได้อ่านมีข้อมูลโรงเรียนดี ๆ ให้น้องใบพัดก็ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ อยากได้แนวตอบโจทย์สาธิตเกษตรมาก ๆ คะ เห็นเขาบอกว่าโรงเรียนอนุบาลแสงโสมกับชนานันท์ดีมาก เข้าสาธิตเกษตรได้เยอะ แม่ก็อยากคะ แต่พ่อวีไม่ไปส่งให้คะ พ่อวีไม่เอาด้วยต้องจบไป เรามาเจอกันตรงกลางคะคือเรียนโรงเรียนกว้างขวาง รับส่งสะดวกใกล้บ้าน แล้วเราสองคนจะมาติวกันเอง ด้วยความรู้อันน้อยนิดของเรา เอาหละสิ..ไหวไหมเนี่ย

ไม่ยากคะ มีพี่ที่ทำงานพี่วีแนะนำมาแล้วส่วนนึง ข้อสอบเชาว์..ไม่น่ายากมาก แต่หากใบพัดไม่ได้ก็ไม่เป็นไรคะ เราก็ดำเนินชีวิตเราต่ออยู่แล้ว แต่ทั้งนี้เราขอสู้ศึกนี้สักครั้งคะ โดยติวเตอร์คุณพ่อวีและแม่กิ๊กคะ ลองดูกันสักตั้งคะ


ตอนนี้ใบพัด 9 เดือนแล้วคะ กำลังเป็นลูกชายแสนซนของแม่ คลานรอบบ้าน และใบพัดกำลังฉายแววเป็นวิศวกรหนุ่มไฟฟ้า...ชอบกัดสายไฟ ชอบเอานิ้วแหย่ปลั๊กไฟ ลูกแม่มีแววมาก ๆ

ลูกหล่อเสมอสำหรับแม่ แม่กิ๊กหอมใบพัดวันละล้านหน พ่อวีอีกล้านหน...



Create Date : 29 เมษายน 2554
Last Update : 5 พฤษภาคม 2554 2:06:30 น.
Counter : 3507 Pageviews.

4 comments
  
เอาใจช่วยน๊า สู้ สู้ ไว้จะมาดูรูปค่ะ
โดย: taklomklom วันที่: 29 เมษายน 2554 เวลา:9:30:31 น.
  
หนูใบพัด ขอให้ได้เรียนที่ดีๆนะคะลูก ^.^ อยากเห็นรูป หนูใบพัดด้วยคนค่า
โดย: usagimom วันที่: 29 เมษายน 2554 เวลา:13:29:02 น.
  
ทำได้แล้ว เย้ เย้ แม่อยากอวดใบพัดมาก ๆ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ ช่วยเอ็นดูผมด้วยครับ ใครเห็นใครรัก โอมเพี้ยง..อิ อิ แม่เล่นของ
โดย: แม่กิ๊ก (กุ๊ ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2554 เวลา:2:08:45 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กุ๊
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]