เกาะเต่าสู่เกาะนางยวน

ทิปนี้เป็นทิปที่รู้สึกว่าสนุกมากเราเดินทางแบบสบาย ๆ เดินทางกันตั้งแต่ 6 โมงเช้าโดยจะมีรถโค้ชมารับเราถึงที่หน้าบ้าน เพื่อที่เราจะไปลงเรือต่อที่ท่าเรือทุ่งมะขามที่ จ.ชุมพร วันนี้คนอาจจะเยอะหน่อยน่ะค่ะเพราะเป็นช่วงเทศกาล(วันสงกรานต์) ก่อนที่เราจะไปลงเรือเพื่อที่จะไปเดินทางไปยังเกาะนางยวนค่อนข้างใช้เวลาอยู่บนเรือนานพอสมควรแต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกว่าเบื่อเลย เพราะก่อนที่เรือจะออกก็ขึ้นไปบนด่านฟ้าเรือไปถ่ายรูปชมวิวกันก่อน พอถึงเวลาเรือออกยิ่งรู้สึกสนุกขึ้นไปอีกเราได้ไปนั่งชมวิวดูทะเลมองไปตามน้ำรู้สึกว่าทะเลเมืองไทยสวยจริง ๆ นั่งเรือมาได้เกือบ 3 ชม. พอออกมาจากเรือยิ่งประทับใจมากได้พบกับหาดทรายสีขาวน้ำใสเห็นก้อนหินใต้น้ำได้อย่างชัดเจนพร้อมกับบรรยากาศที่สดใสกับแสงแดด พอเดินไปตามทางที่ทำด้วยไม้ชมเกาะพร้อมถ่ายรูปเก็บภาพสวย ๆ กันจนเพลิน แต่บนเกาะนี้ก็มีข้อห้ามเหมือนกันเพราะเป็นเหมือนเกาะส่วนตัวที่ต้องรักษาความสะอาด ห้ามนำขวดพลาสติก อาหาร เครื่องดื่มขึ้นเกาะ ห้ามเก็บเปลือกหอยหรือซากปะการัง ออกจากเกาะนางยวน เด็ดขาด ก็เป็นข้อดีน่ะเพราะจะได้คงความสวยงามไว้ด้วยเหมือนกัน และเป็นที่นิยมสำหรับนักดำน้ำมักจะแวะเวียนมาชมปะการังกันด้วย บนเกาะยังมีจุดชมวิวที่สามารถเดินขึ้นไปเก็บภาพมองหาดทรายสามหาดเชื่อมต่อกันได้อย่างสวยงาม และมีที่พักที่ปลูกอยู่ตามไหล่เขาไล่เป็นระดับให้พัก เอาล่ะได้เวลากันแล้วเราไปต่อกันนั่งเรือไปดำน้ำกันที่เกาะเต่าลงเรือเล็กไปได้ประมาณ 15 นาที ก็ถึงที่จุดชมปลา และปะการังที่สวยงาม ดำพุดดำว่ายอยู่กันนานพอสมควรก็ได้เวลากลับยังเกาะนางยวนเพื่อที่จะเดินทางกลับถึงบ้านโดยปลอดภัย

Last Update : 30 เมษายน 2553 21:21:38 น. 5 comments

ดีจัง ได้ไปทะเลใต้ด้วย อิจฉาๆๆๆ

โดย: j a r n i k วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:23:23:22 น.

สวยจัง เมื่อไหร่ เราจะได้ไปซักที ตอนนี้ดูรูปไปก่อนละกัน

โดย: Lovenumber129 (Lovenumber129 ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:24:19 น.

ไปมาแล้วเหมือนกันครับ สวยจริงๆ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:05:31 น.

ทะเลสวยจริงๆค่ะ ยังไม่มีโอกาสได้ไปเลย ^^
ขออนุญาติแอดเฟรนด์ลิ้งค์นะคะ
จะได้เข้ามาทักทายกันสะดวก ขอบคุณค่ะ

โดย: โซดาบ๊วย วันที่: 1 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:58:02 น.

สวยจังเลยค่ะ
อยากไปบ้างจัง...
เมื่อไหร่ดีน๊อ

โดย: nokkatua วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:07:42 น.

KIkKaPook

ดีจร้า ชื่อกิ๊กค่ะ ในนามบล็อกแก๊ง "KikKaPook" เป็นผู้หญิงคนนึงที่ธรรมด๊า ธรรมดา ชอบที่จะทำอาหาร ง่าย ๆ คืออะไรที่กินได้ ช๊อบ ชอบ ก็ได้แต่ฝึกมืออยู่เืกือบทุกวี่ ทุกวัน ถึงจะรสชาติไม่เลิศเลอเพอร์เฟคสักเท่าไหร่ แต่ก็มีใจรักสิ่งที่ตัวเองชอบ ฝันที่อยากจะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ฯลฯ เป็นของตนเอง(รู้สึกจะฝันเยอะไปน่ะเรา) และยังมีเรื่องที่อยากจะเล่าสู่กันอ่านอีกเยอะ แยะ เยย มีทั้งเรื่องส่วนตัีว เรื่องส่วนรวม และเรื่องรอบตัวเรา ตอนนี้อาจจะยังไม่มีเนื้อความเยอะเท่าไหร่ แต่ก็จะกลั่นกรองออกมาจากสมองอันน้อยนิด เพื่อเล่าสู่ เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ได้อ่านกัน แต่ตอนนี้กำลังหัดอัพบล็อกยังไม่สมบูรณ์ (แบบว่ามือใหม่ จริง ๆ )อาจจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่แต่วันข้างหน้าต้องเป็นวันของเรา เห้อ เห้อ ยังไงก็ขอฝากบล็อกนี้ไว้ด้วยน่ะจ๊ะ ....
Google
[Add KIkKaPook's blog to your web]