Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
24 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
วิธีแก้ปัญหาผมขาดหลุดร่วง (Lisa)

ทรงผม




วิธีแก้ปัญหาผมขาดหลุดร่วง (Lisa)

          เส้นผมของคนเรามีวงจรการงอกใหม่และผลัดผมเก่าออกวนเวียนกันอยู่ภายในช่วง 2 เดือน สำหรับกระบวนทั้งหมดของแต่ละเส้น เป็นเรื่องปกติที่คนเราจะมีผมร่วงทุกวัน

แต่สำหรับคนที่ผมมีปัญหาเปราะบาง และขาดหลุดร่วงมากผิดสังเกต แสดงว่าคุณกำลังตกอยู่ในภาวะผมร่วงแล้วล่ะ ซึ่งสาเหตุเกิดจากปัจจัยภายในร่างกายของเรา เช่น

ความดันโลหิตต่ำ ทำให้เกิดผมร่วงได้เมื่อร่างกายได้รับคุณค่าสารอาหารไม่เพียงพอ

อาหารทอด อาหารเปรี้ยวหรือเผ็ดจัดและการสูบบุหรี่นั้นส่งผลให้ผมร่วงได้  โรคบางชนิดอย่างไทฟอยด์

ความผิดปกติของต่อมไทรอยด์  รวมทั้งความเครียดความวิตกกังวลทั้งหลายและพันธุกรรมก็มีส่วนเช่นกัน

ทางแก้  จะให้ได้ผลดีที่สุดควรแก้ที่ภายใน ด้วยการรักษาสุขภาพ ส่วนปัจจัยภายนอกควรดูแลไม่ให้เส้นผมได้รับความกระทบกระเทือนรุนแรง เช่นการหวี สาง ยีผมหรือมัดผมแน่น ๆ ที่จะทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายขึ้นทันที


Natural Treatment

คั้นน้ำกะทิ 1-2 ถ้วย ตามความยาวผม นำไปชโลมบนหนังศีรษะและเส้นผมให้ทั่ว ปล่อยทิ้งไว้ 2 ชั่วโมงจนผมเริ่มแห้ง และล้างออกด้วยน้ำเปล่า อย่าเพิ่งใช้แชมพูสระ ปล่อยให้น้ำมันจากน้ำกะทิตกค้างอยู่บนผม 24 ชั่วโมง แล้วค่อยสระผม นอกจากจะช่วยเร่งให้ผมขึ้นแล้วยังทำให้ดกดำ เงางาม คนมีปัญหาผมร่วงลองใช้วิธีนี้อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งสิ

นวดหนังศีรษะด้วยน้ำมันบำรุงผมดี ๆ สักสองครั้งต่อสัปดาห์ ใช้นิ้วนวดคลึง อย่าแรงเกินไป เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตใต้หนังศีรษะ

  ใส่หัวหอมลงในแก้วเหล้ารัม ทิ้งไว้ 1 วัน จากนั้นนำหัวหอมออกจากแก้ว ใช้เหล้ารัมที่ได้มานวดหนังศีรษะ จะช่วยรักษาผมร่วงและกระตุ้นให้ผมงอกใหม่
เพื่อผมดกดำเงาเงาม นวดบำรุงด้วยน้ำมันงาหรือน้ำมันมะกอกเป็นประจำ


Create Date : 24 เมษายน 2555
Last Update : 24 เมษายน 2555 20:09:47 น. 0 comments
Counter : 474 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เวเว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add เวเว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.