Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
5 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
"คริต-วุ้น"รักอบอวล ต่างขอดูแลกันและกัน


ต้อนรับเดือนแห่งความรัก กับว่าที่บ่าวสาว "ชาคริต แย้มนาม" และ "วุ้นเส้น"วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ที่วันนี้จูงมือกันมาเปลือยหัวใจรัก ก่อนจะลั่นระฆังวิวาห์ 21 เม.ย.นี้ ที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี

หลังทั้งคู่ระหกระเหินกับความรักมาชนิดหัวหกก้นขวิด ก่อนจะมาจบลงได้อย่างสวยงามในการมีกันและกัน

-รู้จักกันมานานมาก แต่ทำไมเพิ่งคลิกกัน?

ชาคริต - "รู้จักว่าเป็นใคร เรียกว่าเป็นเพื่อนก็ไม่ได้ เจอผ่านไปผ่านมา"

วุ้นเส้น - "มาคลิกตอนไปออกรายการเขา รู้สึกน่ารักดี แล้วตอนนั้นไม่มีใครทั้งคู่ ไม่รู้ว่าวุ้นรู้สึกไปคนเดียวหรือเปล่า เวลาเจอเขามันรู้สึกตื่นเต้นดี ทั้งที่ไม่ได้เป็นอะไรกัน เวลาทำงานเขาพูดกับเราจะหวานเป็นพิเศษ วุ้นไม่รู้ว่ามันเป็นความรู้สึกจริงๆ หรือเป็นสคริปต์ แต่ก็เป็นความรู้สึกที่ดี"

-รู้ตัวไหมว่าหวานใส่วุ้นเส้นมาก?

ชาคริต - "ถามว่ารู้ตัวมั้ย เราแฮปปี้นะตอนนั้น รู้สึกคิดถึงทั้งที่ไม่มีสิทธิ์ เพราะคิดว่าเขามีแฟนแล้ว จนคนในกองมาบอกว่าโสด เราถึงเริ่มกล้าคุย"

-นาทีแรกที่รู้ว่าวุ้นเส้นไม่มีแฟน รู้สึกอย่างไรบ้าง?

ชาคริต - "จริงเหรอ หน้าแย่มาก เก็บอาการไม่อยู่ ทุกคนจะแซว แต่ก็อีก ความงี่เง่าของผมคือไม่กล้า จากประสบการณ์ที่ผ่านมามันเหนื่อยกับการที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับความคิดเห็นของคนอื่น และตัวตนของเราไม่ได้มีคุณค่าอะไร หรืออยู่บนคำพูดของหมอดู"

วุ้นเส้น - "คือเราอยู่ในที่สาธารณะ ความจริงแล้วเราคบกันสองคน คนที่มายุ่งอย่างมากก็ควรเป็นแค่คนในครอบครัวและเพื่อนๆ แต่ตอนนี้พื้นฐานของการคบกันทุกคนมาช่วยกันลุ้น กลายเป็นว่าเราเองก็อึดอัด พูดดีๆ เราก็แฮปปี้นะ แต่บางทีมาพูดในทางลบ"

ชาคริต - "เราไม่ได้บอกว่าอย่าไปฟังคนอื่น หรือต้องมาโชว์ให้คนอื่นเห็นว่ารักของเรามั่นคง เพราะมันมั่นคงและแข็งแรงอยู่แล้ว คือทุกคนอวยพร เราขอบคุณ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเราสองคน เราแฮปปี้ก่อน แต่ถ้าเราทุกข์ยังไงเราก็ทุกข์อยู่ดี เราอยากให้ทุกอย่างมันเป็นกลางสำหรับคนอื่นๆ"

-อะไรที่ทำให้รู้สึกว่าคนนี้ใช่แล้ว?

ชาคริต - "เขาทำให้ผมรู้สึกปลอดภัย ทำให้ผมรู้สึกว่างเปล่าถ้าไม่มีเขา ใจมันหล่น แค่ออกจากบ้าน หรือตัวไม่ได้ติดกันมันแย่ มันรู้สึกต้องการเขาอยู่ตลอดเวลา ตอนนี้เป็นความตั้งใจที่อยากจะไปดูแลเขา เรื่องที่เราจะอยู่สุขหรือทุกข์มันมีค่าเท่ากัน เพราะสุดท้ายมันจบด้วยความสุขที่เราได้ทำให้เขา"

วุ้นเส้น - "เรารู้สึกอบอุ่น เขาดูแลเรา คือเคมีตรงกัน พอเราอยู่ใกล้คนนี้แล้วรู้สึกว่าเราไม่อยากอยู่ห่าง"

ชาคริต - "หรือเวลาที่เราไม่เข้าใจกัน ทะเลาะกัน แทนที่จะรำคาญหรือทุกข์ แตˆมันกลายเป็น ความสุข เพราะพอเราผ่านปัญหา เคลียร์กันจบ มันจะรู้จักซึ่งกันและกันมากขึ้น สิ่งที่ทำให้ทุกอย่างสวยงาม กลายเป็นบวกๆ มากขึ้น"

วุ้นเส้น - เราทะเลาะกันทำให้รู้จักกันมากขึ้น ไม่ใช่ว่าเริ่มด้วยการไม่เคยทะเลาะกัน หวานกันตลอด แล้วไปทะเลาะกันในอนาคต คือเราเอาให้รู้จักกันไปเลย"

ชาคริต - "คู่เราเอาความเป็นตัวเราออกมาให้เห็นกันตั้งแต่แรก"

-ถามวุ้นหน่อย ชาคริตที่เห็นตอนแรกเหมือนกับตอนที่คบไหม?

วุ้นเส้น - "พี่คริตเป็นคนที่เซอร์ไพรส์หลายเรื่อง ที่สำคัญเขาเป็นคนพูดตรงมาก ไม่ต้องมานั่งสร้างภาพ เวลาที่เขาดูแลเราเขาทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นนางฟ้าได้เลย เป็นคนที่สวีตมาก แต่ไม่โชว์ให้ใครเห็น"

"เป็นคนจริงจังเรื่องความรัก ถ้ารู้สึกว่าใช่เขาก็จะหยุดที่คนนั้น ถ้าไม่ใช่ก็ต้องมีคนมาวนเวียนเข้ามาในชีวิต ซึ่งเขาก็ไม่ปิด ก็เหมือนวุ้นที่ถ้าไม่มีใครก็จะเปิดรักใหม่ๆ พี่คริตมีนิสัยเหมือนผู้หญิง ซึ่งเรามีนิสัยเหมือนผู้ชายมันเป็นอะไรที่ลงตัว"

-เวลาที่มีคนพูดโนˆนพูดนี่หวั่นไหวไหม?

วุ้นเส้น - "คนที่หวั่นไหวเป็นพี่คริต เขากลัว ซึ่งจริงๆ อารมณ์นี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง แต่กลายเป็นพี่คริตว่าวุ้นจะจริงจังกับเขาหรือเปล่า ในความคิดของเราเขาน่าจะเป็นคนที่ทันผู้หญิง แต่สุดท้ายเขากลัวว่าเราจะมาหลอกเขา เราก็บอกว่าทำไม เราไม่มองในมุมดีของกันและกัน พี่คริต นอยด์มากๆ"

-ชาคริตพลาดการแต่งงานมาหลายครั้ง รู้สึกอย่างไร?

วุ้นเส้น - "เราจะไม่ทำอย่างนั้นกับเขา ไม่ใช่ว่าเราจะรู้อนาคต เรามีความเชื่อกันและกันเยอะ อย่าเอาอดีตมาตัดสินอนาคต มันไม่แฟร์ถ้าจะต้องเสียอะไรดีๆ ไป"

"เรามองโลกในแง่บวกมันก็จะบวก ต้องให้กำลังใจเขาเยอะ เพราะเขามีประสบการณ์ไม่ดีกับความรัก ไม่จำเป็นว่าทุกครั้งต้องจบอย่างนั้น และความรู้สึกที่รักเขาจริงๆ อยากให้เขาเจอแต่สิ่งที่ดี ที่บ้านวุ้นรักเขามาก เขาเป็นคนน่ารัก พี่คริตเป็นคนรักครอบครัว ความฝันเขาคืออยากเป็นหัวหน้าครอบ ครัวที่ดี ซึ่งถ้าเราเป็นกำลังใจที่ดีให้กับเขา เขาก็ทำได้"

-ตอนนี้ต้องปรับจูนอะไรกันอีกไหม?

ชาคริต - "สำหรับผมคิดว่าไม่ต้องปรับอะไรเยอะ แต่ความห่วงมันมีเยอะ ทุกอย่างเกิดจากความห่วง เขาห่วงเรื่องสุขภาพผม เขารู้สึกว่าเราใช้ชีวิตผิดหลักมนุษย์ คนเราต้องพักบ้าง ไม่ใช่ปล่อยปละละเลย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เขาจะน้อยใจว่าทำไมเราไม่สนใจตัวเอง ทำไมถึงทำร้ายตัวเอง"

วุ้นเส้น - "หลักๆ เรื่องที่ทะเลาะเป็นเรื่องที่เราแคร์เขามาก เขาแคร์เรามาก เพราะฉะนั้นอะไรบางอย่างไม่ลงตัวก็จะเป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับเราสองคน แต่ถ้าเป็นเรื่องไม่แคร์กัน หรือทะเลาะเรื่องว่าทำไมไม่ใส่ใจกันไม่ได้เกิดขึ้นกับคู่เรา คือเราสนใจกันมากเกินไป"

-ใครขี้น้อยใจมากกว่ากัน?

วุ้นเส้น - "พี่คริตค่ะ (หัวเราะ)"

ชาคริต - "ไม่รู้ว่าทำไมเป็นแบบนี้ ผมต้องการความอบอุ่นมันผิดมั้ย ไม่ใช่ว่าผมเป็นคนไม่รู้จักพอนะ ผมแค่เป็นคนที่ติดเขา"

"ตอนนี้อยากให‰เวลากันเต็มร‰อยทำได้ไม่รู้จักเหนื่อย ต่อให้ผมทำงานเหนื่อยแค่ไหนผมก็แยก แยะ เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกว่าผมแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวได้โดยธรรมชาติ ต่อให‰เหนื่อยงานให้ตาย หรือไปทำงานต่างจังหวัดเสร็จงานก็ต้องกลับมากรุงเทพฯ เพราะอยู่โน่นแล้วผมเหนื่อยใจ พอกลับมาแล้วผมรู้สึกว่าตื่นเช้ามาแล้วผมมีแรงที่จะไปทำงานต่อ"

-เป็นคู่ที่โดนจับตามองที่สุด โดยเฉพาะ "ชาคริต" ว่าเป็นคนรักเร็ว?

ชาคริต - "ผมถือว่าผมภูมิใจในตัวเอง เพราะผมไม่เคยไปหลอกใคร ทุกครั้งที่มีแฟนผมทำเต็มที่และจริงใจ ถ้าทำดีแล้วไม่ได้ดีจะทำไปทำไม ผมรู้สึกว่าผมทำดีที่สุดแล้ว ไม่เคยเอาเปรียบใคร ถ้ามันจะเข้ากันไม่ได้ก็เพราะคนสองคนมากกว่า"

-คาดหวังการแต่งงาน หรือครอบครัวจะเป็นอย่างไร?

ชาคริต - "คาดหวังอยากให้ครอบครัวเรามีแต่ความสุข ผมคิดไปถึงว่าลูกออกมาหน้าตาจะเป็นอย่างไรแล้ว"

วุ้นเส้น - "ความคิดวุ้นก็เหมือนพ่อแม่วุ้นที่อยู่กันไปตลอดชีวิต ถึงจะมีปัญหากันบ้าง แต่ไม่เคยทิ้งกัน ถ้าแฮปปี้ได้ตลอดก็ดี เรารู้สึกว่ารักเดียวใจเดียวเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งเขาก็คิดเหมือนกัน เพราะฉะนั้นมันก็เพียงพอสำหรับเรา ไม่ต้องไปโหยหาความรักจากที่ไหนแล้ว"

-วุ้นเส้นอยากให้คนภายนอกมองชาคริตเป็นแบบไหน?

วุ้นเส้น - "เขาเป็นแฟมิลี่แมนนะ ไม่ต้องห่วงเรื่องนอกใจเลย อย่างฉายาต่างๆ ที่โยนมาให้บางทีกลายเป็นเรื่องตลก เพราะไม่ใช่ ด้วยความที่เรามีแฟน เราจริงใจกับทุกคน จะให้เรามีแฟนแล้วมานั่งบอกว่าเป็นเพื่อนกัน แล้วปล่อยให้คนอื่นมาจีบ วุ้นเชื่อในเรื่องของการเปิดตัว บอกให้คนทั้งโลกรู้มันจะได้อยู่แค่ตรงนี้ไม่วุ่นวาย และวุ้นเชื่อว่าความรักแบบนี้มันสวยงาม"

-แล้วชาคริตล่ะ อยากให้คนภายนอก มองวุ้นเป็นแบบไหน?

ชาคริต - "ไม่อยากให้เขาเห็น เพราะอยากเก็บไว้คนเดียว (หัวเราะ) คือในความรู้สึกผมคือมันไม่ใช่ชีวิตคุณ มันคือเรื่องของผม แต่ถ้าจะเดินมาถามว่าแฟนผมเป็นคนยังไง ผมก็บอกว่าเขาเป็นคนเดียวที่เป็นได้ทุกสิ่งทุกอย่าง เป็นคนที่ทำให้ผมรู้สึกว่าผมสามารถทำให้เขาได้ทุกอย่างสำหรับครอบ ครัว เขาเป็นคนที่ทำให้ผมอยากตื่นขึ้นมาทุกเช้าไปทำงาน มีจุดหมายชีวิต ไม่มีใครอีกแล้วที่จะทำให้ผมเป็นแบบนี้ได้"

-ย้อนถามนาทีที่ขอวุ้นเส้นแต่งงาน?

ชาคริต - "อธิบายไม่ถูก ทำไปโดยอัตโนมัติ ไม่ได้แพลนว่าจะมีแหวนให้เขา เป็นการขอดิบๆ เกิดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนั้น ใช้ความรู้สึก เป็นสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนั้นประมาณตี 3 ผมคุกเข่าขอแต่งงาน"

วุ้นเส้น - "วันนั้นไปเที่ยวนิวยอร์กกินข้าวร้านอาหารญี่ปุ่นแล้วนั่งกันยาว ตอนนั้นมีหลายอารมณ์มาก"

ชาคริต - "เป็นการนั่งคุยทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิต เป็นการประมวลความรู้สึกของเราสองคน ความเป็นตัวตนของเรา"

วุ้นเส้น - "ตรงนั้นเหมือนเส้นยาแดงเลย"

ชาคริต - "คือถ้าเลิกตรงนั้นก็เลิกเลย เพราะวันนั้นคุยกันทุกเรื่อง คุยทั้งเรื่องที่ผมไม่ค่อยเชื่อมั่นตัวเอง เช่น ผมอาจไม่เชื่อว่าเขาจะเลือกผม อยากถามว่าทำไมเขาถึงเลือกผม แต่ผมก็ไม่เพราะเราไม่อยากคิดเข้าข้างตัวเอง แต่ผมคิดว่าเขาไปหาสิ่งที่ดีกว่าได้มั้ย เขาก็หาได้ ผมบอกเขาด้วยว่ายูหาดีกว่านี้ได้ตั้งเยอะ ซึ่งมันก็มีคนพร้อมจะทำให้เขาทุกอย่าง"

วุ้นเส้น - "คือวันนั้นถ้าเราเออออไปกับเขาก็จะไม่มีวันนี้ แต่เรารู้ใจตัวเองว่ามันไม่ใช่ แล้วก็ไม่อยากให้เขาคิดอย่างนั้นด้วย"

ชาคริต - "พอเขารู้ ผมรู้ ก็ขอเขาแต่งงาน"

วุ้นเส้น - "มันโรแมนติกมากนะ สร้างเป็นหนังก็หาตัวนักแสดงมาเล่นไม่ได้ค่ะ"

-เขาขอปุ๊บวุ้นรับเลยไหม?

วุ้นเส้น - "ตกลงเลย เพราะเรารักเขาอยู่แล้ว และหวังจะมีวันนั้นกับเขา จะเมื่อไรมันขึ้นอยู่กับเขา จะให้เราแบบว่าฉันพร้อมแล้วเธอพร้อมหรือยัง จริงๆ ในใจเราอยากมีชีวิตครอบครัวอยู่แล้ว"

-นาทีนี้คิดว่าตัวตนของแต่ละคนเอาออกมาให้เห็นกันหมดหรือยัง?

ชาคริต - "หมดเปลือกแบบที่ไม่เคยมีใครเห็น ความรักแบบนี้ดีที่สุด เอาเรื่องจริงมาคุยกัน สิ่งที่เกิดมันเกิดจากความรักของเราสองคน การที่มานั่งว่ากันเป็นเพราะความห่วง หวง และรัก"

วุ้นเส้น - "เราเปิดตัวตนให้เขาเห็นร้อยเปอร์ เซ็นต์ ไม่เคยเปิดแบบนี้กับใคร แม้แต่พี่น้องก็ไม่เคยเห็นในมุมที่เขาเห็น เราให้เขาหมดเลย"

-วางแผนชีวิตครอบครัวอย่างไรบ้าง?

ชาคริต - "แต่งเสร็จเที่ยว (หัวเราะ) เพื่อไปชาร์จแบตฯ เพราะรู้ตัวว่าพอเที่ยวแล้วเราต้องกลับมาทำงานเพื่ออนาคต เรามีพ่อแม่ที่ต้องดูแล แล้วถ้าเรามีน้องตัวเล็กๆ ก็อยากให้ชีวิตที่ดีที่สุดกับเขา ผมเองเป็นผู้ชาย เอาลูกสาวเขามาก็ต้องพาเขามาสบาย เราต้องสร้างรากฐานให้ดีที่สุด"

วุ้นเส้น - "หลังแต่งงานต้องรับงานน้อยลง เพราะเวลาเป็นสิ่งสำคัญที่สุด วุ้นพยายามทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้มันมากระทบความรู้สึกของเขาและเรา รู้สึกว่าเขาจะเป็นคนที่เราต้องดูแลให้ดีที่สุดตลอดชีวิต อะไรที่ทำให้เขาได้ที่มันไม่เสี่ยงถึงชีวิตเราก็จะทำ (หัวเราะ)"

ชาคริต - "ที่สำคัญเลยคือเราต้องไม่ทิ้งกัน อยู่ข้างๆ กัน สักวันต้องมาร่วมทุกข์กันก็ขอให้ร่วมทุกข์กันอย่างมีความสุข มีอะไรเราก็เป็นทั้งเพื่อนทั้งผู้รับฟังที่ดี เป็นทั้งผู้ระบายที่น่ารำคาญ เราจะเป็นให้หมดทุกแนว จะขอเป็นทุกเวอร์ชั่น ที่เราเป็น ความเป็นตัวตนของเรา ขอแค่ให้เขารับรู้ว่านี่คือตัวตนของเรา"

หลังจากนี้ก็เหลือเพียงการก้าวสู่การเป็นคนคนเดียวกัน ที่จะมีขึ้นอีกไม่กี่อึดใจ



Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2555 15:50:47 น. 0 comments
Counter : 500 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เวเว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add เวเว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.