OBSERVATION
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 สิงหาคม 2559
 
All Blogs
 

อยากลาออก





อยากลาออกจริงๆ เลย

วันนี้ ตรวจ COPD clinic

มีคนที่รู้จักกับ จนทพาพ่อมาตรวจ

พอหมอ แนะนำพ่อ ก็ ไม่รู้จักฟัง

มาเดินเพ่นพ่าน และ คุย เม้าท์ เสียงด้ง

เราก็เลยดุ ว่า ทำไมเวลาหมอบอก ไม่รู้จักฟัง

แล้ว คุณ เป็นใคร เราก็ ถาม

เพราะ คนไข้เยอะ ตรวจ 50 เคส ได้ รวมเคสเด็ก

บอกเลยนะ ว่า รักษาให้เท่ากันหมด

ดูให้ ดีหมด ตาสีตาสา ลูกใคร พ่อใคร

แต่ถ้ามาแบบไม่เคารบกันแบบนี้ ต้องตำหนิบ้าง

จะรับได้หรือ ไม่ได้ ก็ อีกเรื่องหนึ่ง

เราผิดเอง ที่เราพูดไม่ดี เขาขอโทษพี่เค้าไปแล้ว

Post เวร 2 วันติด

ไม่ค่อยได้นอน คนไข้เยอะ

คุยกันเสียงดัง ทำให้หมอ ต้องตะเบ็ง

แล้วยังมาถามซ้ำอีก แบบนี้ ไล่ให้ไปไกลๆเลย

เราก็ พูดตรงๆ แบบนี้

ถามว่า ยิ่งเป็นคนรู้จักบุคลากร

ทำไมไม่รู้จักทำตัวให้ ถูกต้องตามระเบียบ

สถาณที่ราชการ จะมาคุยเสียงดัง เอะอะ แล้วยิ่งในห้องตรวจอีก

สมควรแล้ว

แล้วยังมา ถ่ายรูปอีก

เค้าบอกแล้ว ว่า ไม่ให้ถ่าย มันผิดกฎ รพ

นี่ คงจะถ่ายรูป หมอ ไปประจานลงเฟซ อีกหละซิ

เห็นถามชื่อด้วย

เอาเหอะ ถ้าเห็น เราฟ้องแน่

พ่อเราเป็นผู้การนะ ยังสอนให้เคารพกฎเลย

นางก็ผิดนะ

ขี้ เกียจดราม่าแล้ว

หมอก็มีหัวใจ

ไม่อยากอยู่แล้ว อยากลาออก

นี่ก็ เครียดจนเป็นกระเพาะแล้ว

คิดว่า ตัวเองเป็นเจ้าถิ่นหรอ

พวกแก่ๆ แล้ว ไม่รู้เรื่องนี่ มันน่าเคารพไหม

COPD clinic แห่งหนึ่ง เราเป็นหมอ ก็นั่งตรวจอยู่

มีคนไข้รออีก 10 คน

มีผู้หญิง 30 กว่าปี มาคุย ทำท่าทาง สนิทกับ จนท พี่ พยาบาล

เราตรวจคุณตาคนนึงอยู่ แทบไม่มีเสียงแล้ว

ตรวจเป็น 50 เคสแล้ว อยู่ เวร ER 24 ชม มา 2 วัน postเวรอีก

เหนื่อยมาก แต่ละคนก็ พูดไม่รู้เรื่อง คุณลุงคุณป้า

ใช้ยาพ่น controller ก็ เอาไปใช้ prn

ยังมาเจอยายนี่อีก

สรุป นางเป็นลูกของคุณตาที่กำลังตรวจ

เราก็ เลยถามว่า นางเป็นใคร มาเดินเพ่นพ่าน คุยเสียงดัง

นางดูไม่พอใจ ถามกลับว่า ตกลงพ่อเป็นยังไง

เราก็บอกว่า เมื่อกี้แนะนำแล้ว คุยเสียงดังทำไม ไม่ฟังเอง

นางก็บอกว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปถามพ่อก็ ได้

เราก็บอกว่า เอาที่สบายใจเลย

ไม่แนะนำแล้ว

( ซึ่ง จริงๆแล้วก็ ไม่มีอะไร ให้ไปรับยาเดิม แล้วก็ บอกว่า ไม่ต้องมา คลินิกหอบหืดแล้ว

เพรา อาการไม่กำเริบเลย )

เดี่ยวนี้ หมอ ไม่มีสิทธิ์ ที่จะดุด่าแล้วใช่ไหม

ทำเพื่อความหวังดีนะ และดัดนิสัย

แต่เราคง นิสัยไม่ดีเอง

ที่ไปว่าเค้า ทำให้เค้า ไม่พอใจ

เพราะ ความเป็นหมอ ต้อง บริการ เหมือทาส

อยากได้ยาอะไรก็มาขอ อยากมา รพ ตอนไหนก็มา

ต้องพูดดี เหนื่อยแค่ไหนก็ห้ามบ่น

บ่นแล้ว กูจะฟ้อง กูจะเอาลง social

นั่นแหละ แล้ว นางก็ หยิบมือถือ ขึ้นมาถ่ายรูป

เรายัง say Hi ให้กล้องเลย และพูดติดตลกว่า อย่าเอาไปลง socialนะ

และเราก็ยังกวักมือ เรียกนางให้มาคุย

เราไม่คิดว่านางจะ serious เพราะคนที่รู้จักเรา

ก็รู้ว่าเราชอบพูดจิกกัดอยู่แล้ว แบบ ติดตลก แต่เราไม่รู้จักกันไง

นางเลยโกรธ

แต่สุดท้าย ก็ รอให้เย็นแล้วมาคุย

เราก็ขอโทษนาง นางก็ขอโทษเรา

แต่เราบอกว่า ถ้าเอาลง social แล้วหมิ่นประมาท เราฟ้องแน่

และมาทำการไม่ให้เกียรติ ในสถานที่ราชการ

ญาติใครก็ต้องสนใจ

ให้ความสำคัญกับสิ่งที่หมอแนะนำมากกว่านี้

ไม่อยากดราม่าให้เสียเวลา

คราวหลังจะไม่เอาตัวเองไปเกลือกกลัวแล้ว

จะอยู่เฉยๆ

ไม่อยากผิดซ้ำแล้วซ้ำอีกเรื่องอารมณ์

อยากลาออกไปหาที่ทำงานที่ดีกว่านี้

รอได้เลย สมองไหล

ไม่มีคนรักษาแล้ว ชาวบ้านตาดำๆ




 

Create Date : 15 สิงหาคม 2559
1 comments
Last Update : 15 สิงหาคม 2559 15:00:09 น.
Counter : 850 Pageviews.

 




ก็ไม่มีอะไรที่ถูกใจเราทุกอย่างหรอกคะ
ทุกคนก็มนุษย์ธรรมดามี โกรธ มีเกลียด ใจดี เสียใจ ใจร้าย

เจอทั้งบวก และลบ... เราก็เคยสัมผัสชีวิตในโรงพยาบาลนะ
คนไข้คือพระเจ้า เราทำได้แค่อดทน ท่องพุทธโธ ฮ่า ๆๆ

ทำใจให้ว่าง แล้วปล่อยวาง จ้า
มองให้ปกติ ธรรมดา... ยิ่งเราพุ่งเป้าเป็นลบ หรือจ่องจะมองให้เป็นปัญหามันก็คือปัญหาค่ะ อะไรผ่าน ก็มองผ่านไปเถอะ ถ้าเราเก็บมาคิดทุกคำพูดของคนอื่น เราก็จะทุกข์
จะมีอารมณ์ขุ่นมัวไปป่าว ๆ

ทุกอย่างมันจะดีขึ้นเนอะ เราไม่สามารถแก้ไขได้ทุกเรื่องหรอก บางทีก็ต้องปล่อยไป

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 3177294 25 สิงหาคม 2559 9:37:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สมาชิกหมายเลข 3257619
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3257619's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.