OBSERVATION
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 กรกฏาคม 2559
 
All Blogs
 

อนาคต เราเลือก



คนเรา ที่ทุกข์ เพราะ มัวแต่คิดถึงอนาคต 

แต่ฉันดีใจนะ ที่เรา มีจินตนาการ 
ฉันก็ กลัว 
ในสิ่งที่ ยัง ไม่ได้เกิดขึ้น 
แต่อีกนัยหนึ่ง ก็ หลงใหล ในการที่เรา ได้ สงบจิตใจ 
ที่เรา ได้คิด เพ้อฝันนะ
มันทำให้เรา มีความสุข 
มีเวลา มีจิตนาการ มโนภาพ วาดฝัน 
ว่าเราจะทำอะไร ต่อไป ในอนาคต 

เรา ต้องตั้งเป้าหมาย ให้สูง 
ว่าเราจะทำอะไร 
จะเรียน จะทำอะไร
ให้ได้มา ซึ่งสิ่งที่เรา ปรารถนา
การหาเงิน
การเรียนต่อ
เราต้องมีให้ได้ ทุกอย่า
เพื่อความมั่นคง 
ความสำเร็จ 
ความภูมิใจของตัวเอง
และเพื่อช่วยเหลือคนอื่นด้วย 

ในวงธุรกิจ เราก็คงต้องคิดแบบค้ากำไร 
อยากมีเงิน 10 ล้าน ก่อนอายุ 30 ก็ คงไม่ใช่เรื่องยาก
พยายาม 
ขายของ
เราจะต้องทำรายได้ให้ได้ ประมาณ เดิอนละ 3 แสน 
อ่าว อย่างนี้ คือการอยู่เอกชนนะซิ 
ถ้าเรามีเงินขนาดนั้น เราจะเอามาทำอะไร 
แน่นอน ต้องไม่เอามารักษาตัวเอง 
เพราะทำงานหนัก และเหนื่อยแน่นอน 
เราก็คงเอามา บริจาค 55 
ไม่ๆ เราต้องเอามาซื้อ สิ่งที่เราอยากได้ก่อน 
เช่น รถหรู 
บ้าน หลัง ไม่ใหญ่นัก 
หรือ ลงทุนทำธุรกิจต่อ
เช่น 
อสังหาริมทรัพย์ อาหาร เครื่องสำอางค์ สุขภาพ 
บลาๆๆ 
เราอาจจะไม่จำเป็น ต้องมีชื่อเสียงก็ได้ 
แต่ เราเป็นคนที่มีเงิน และผ้าขี้ริ้วห่อทอง 

เราอยากที่จะท่องเเที่ยว รอบโลก
หาประสพการณ์ชีวิต
พ่อแม่ พี่น้องเรา สบายด้วย 

รู้จักทฤษฏีการสร้างมโนภาพไหม
เป็นการฝึกในสมอง 
คุยกับตัวเอง ว่าเราทำได้ๆ 
เรามีกำลังใจ 
เราสร้างไซเเนปในหัวตัวเอง 
ฝึกวิธีการคิด เปิดใจ เปิดรับโอกาส 
แล้วเราจะไปได้ 
ค่อยๆเติบโต เพราะมันคือความหมาย
และคุณค่าของชีวิต ที่เราเกิดมา ไง 

มีเวลา ได้ไปบวช ได้ไปใช้ชีวิตอย่างที่เป็น
มีความสุข 
ท่องเที่ยวรอบโลก 
ได้ตรวจคนไข้
ทำไม คนเรา ไม่ออกมามองห่างๆบ้าง
บางทีเราก็โง่กว้าง ฉลาดแคบ 
ไม่ต้องยุ่งกับอะไรที่ spacial มากไปหรอก 
รู้มากๆ กว้างๆ ไม่ต้องลึกก็ดีนะ 
อย่างน้อย ก็เป็นคนที่โลกกว้าง
ต่อไป skin จะ ไม่ค่อยบูมแล้ว 
มีแต่คนทำเยอะ 
ทั่วหัวระแหงไปหมด 

การที่เราจะไปยุ่งกะอะไรยากๆ
เรียนกว่าจะจบ
รักษา ก็ เหนื่อย มีความยาก ความซับซ้อน 
หลายคนบอกว่ามันท้าทาย 
แต่มันคือการเผาตัวเองนะ 
การเข้าเวร และทำงานเหนื่อย 
กว่าจะได้ใช้เงิน 
ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว 
เมื่อไหร่หละ 
กว่าจะสร้างตัว สร้างรายได้ได้ 

เรามาอยู่ในจุดที่ ใครๆ ก็เห็นคุณค่าดีกว่า 
ไปสอนเด็กๆเนอะ
ไปออกหน่วยเยี่ยมบ้าน
ไปตรวจ ปกส
เปิดคลินิค ให้คนไม่มีเงิน ไม่มีเวลา
คลินิค 30 บาท 55 
สร้างการป้องกันโรค ให้คนมีสุขภาพที่ดีขึ้น 

เที่ยงและ หิว กินข้าวดีกว่า 




 

Create Date : 06 กรกฎาคม 2559
0 comments
Last Update : 6 กรกฎาคม 2559 11:39:12 น.
Counter : 562 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 3257619
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3257619's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.