OBSERVATION
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
4 กรกฏาคม 2559
 
All Blogs
 

เลือกที่จะเรียนต่อ







ตอนนี้ จบหมอ ทั่วไปแล้ว 

ใช้ทุน อยู่ รพช 
กำลังคิดว่าจะไปเรียนต่ออะไรดี
เหมือนตอนเอ็นทรานซ์ เลยอ่า 

หรือ เราจะทำงานต่อดี ไปอยู่เอกชน เก็บตังค์ 
ตอนนี้ ก็ ไม่รู้ว่าจะชอบอะไรเป็นพิเศษ 
อยากใช้ชีวิต หาประสพการณ์ 
แต่ก็เบื่อกับการเป็นหมอทั่วไป ต้องไปเรียน

เพราะเราต้องการควรามเฉพาะทาง 
เราอยู่เวร อดหลับ อดนอน ไม่ได้แล้ว 
อายุเริ่มเยอะ 55 
+ รักความสบาย 
อยากเรียนอะไรที่เบาๆ ทำงานเบาๆ 

อาจจะ ไม่ได้ดูเทห์ เหมือนตอนที่เราเรียน 
ในสายตาที่เรามองอาจารย์ แต่ตอนนี้ เราต้องรู้ว่า
 อะไร คือ สิ่งที่เราชอบที่สุด 
และก้าวตามความฝัน เพราะ ถ้า มัน ไม่ใช่
มันคือ ชีวิตการเรียน อีก 3-5 ปี ที่ต้องทุกข์ทน 
และ อีก 30 ปี ก่อนเกษียณ ที่ต้องทำงานด้วย
งานคือชีวิต 

เพราะ ชีวิต ของเรา ไม่ตามใคร 
แม่อาจจะ มีส่วน ให้เราเรียนหมอ
เราก็ ชอบเองด้วย 
แต่ที่จริง เราอยากเรียนออกแบบ 
เป็นสถาปัตย์ นิค 
เราก็ ทนเรียนมาจนจบ 
จนความฝันเรา ห่างไกล ออกไปเรื่อยๆ 
ตอนนี้ เราก็ มาทำงานเป็นหมอ สมใจแล้ว 

เสียดาย เวลาที่เรียน มา 6 ปี 
คือ แบบว่า มันก็ ได้ช่วยคนไง 
เป็นอาชีพที่มีคุณค่า 
ใครจะได้มายืนตรงจุดนนี้ น้อยคนนัก 
ก็ ไม่อยากทิ้งไปเลย 
แต่อยาก ให้ มีเวลา
เราอยากไปเรียน ออกแบบ ทำขนม
วาดภาพ ร้องเพลง 
เราอยากมีเวลา ไปเล่นฟิตเนส เที่ยว
มีงาน มีเงิน มากมาย 
ไม่ขัดสน 
เราขอมากไปไหม 
ไม่งั้น คงต้องเป็น ลูกคนรวย 
หรือ CEO ที่ไหน ซักที่ 55 

ถ้า ในชาตินี้ มีเงิน ที่มีมูลค่า ถึง 100 ล้าน ก็ ยังดี 
เอาแบบเงินไม่เฟ้อนะครับ 
จะทำได้ไหม 
เคยตั้งเป้าด้านการเงินและชีวิตนะ 
1. มีหน้าที่การงานที่ดี เรียนต่อ เฉพาะทาง 
ในสาขาที่ชอบ ไม่หนักมาก และไม่น่าเกลียดมาก 55 
2. ก่อน 30 มีเงิน สัก 10 ล้าน 
ก่อน 60 มีเงิน 100 ล้าน มูลค่า ไม่รวม เงินเฟ้อ 
เป็นเจ้าของกิจการ อะไรก็ ได้ ใหญ่โต นอกเหนือจากการเป็นหมอ 
3. มี หุ่นที่ดี 55 อยากมี six pack อ่า หุ่นแบบนายแบบ หน้าตาด้วย อิอิ 
ช้านจะไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี 55ล้อเล่น
ตอนนี้ อายุก็ ร่วงโรยแล้ว เกินวัยแล้ว 
ไม่อยากจะทำอะไรเลย 
ขี้เกียจ ตอนเวลาที่เราทำได้ ทำไมไม่ทำ อยากทำอะไร 
จงรีบทำซะ ไม่งั้น อาจจะ ไม่มีโอกาส 
โอกาส ไม่ได้ หากันง่ายๆนะ 








 

Create Date : 04 กรกฎาคม 2559
0 comments
Last Update : 4 กรกฎาคม 2559 14:17:27 น.
Counter : 572 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 3257619
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 3257619's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.