Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
10 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
เรื่องสนุกๆ ของมุกกี้

วันนี้เจี๊ยบมีเรื่องน่ารักๆ ของน้องมุกมาเล่าให้ฟังกันค่ะ
เป็นทั้งเรื่องขำๆ ของเจ้าหล่อน
และมีข้อคิดบางอย่างมาฝากกันด้วย

อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าสาวน้อยคนนี้ช่างพูด ช่างคุย
ช่างมีสำบัดสำนวนอะไร ๆ ที่ทำให้เจี๊ยบอึ้งได้หลายครั้ง.....
อาทิเช่น

สองอาทิตย์ที่แล้วน้องมุกต้องหาซื้อของขวัญไปให้เพื่อนที่เป็นบัดดี้
เธอขะมักเขม้นในการเลือกหาสิ่งของต้องประสงค์มากค่ะ
นานแสนนานก็ยังไม่ถูกใจเสียที....จนคุณแม่ชักจะเมื่อย
( แย่จัง ทีเวลาแม่เลือกเสื้อนานๆ หนูยังไม่เห็นบ่น )
คุณแม่เลยหยิบของชิ้นหนึ่งขึ้นมาแล้วโน้มน้าวจิตใจลูกสาวตัวน้อยว่า

" มุกจ๋า คุณแม่ว่าอันนี้ก็ดีนะลูก เหมาะกับปิ๊งดีนะแม่ว่า "

บัดดี้น้องมุกชื่อน้องปิ๊งค่ะ
มุกกี้มองๆ แล้วก็บอกคุณแม่อย่างหน้าตาเฉยว่า

" เอ่อ...หนูว่าหนูเลือกเองดีกว่าค่ะคุณแม่ คือว่าหนูรู้จักปิ๊งดีที่สุดน่ะค่ะ "
แป่ว!!! คุณแม่หน้าแตก

แล้วปล่อยเธอเลือกไปอีกครึ่งชั่วโมง กว่าจะได้ของที่ต้องการ

วันก่อนคุณพ่อไปรับน้องมุกกลับจากโรงเรียน
เพราะคุณแม่ติดภารกิจบางประการ.....
น้องมุกลงมาช้าแถมโทรศัพท์ก็ไม่เปิดอีก คุณพ่อติดต่อไม่ได้
พอมุกลงมาคุณพ่อก็บ่น กลับมาถึงบ้านคุณพ่อเล่าให้คุณแม่ฟัง
คุณแม่เลยถามน้องมุกถึงสาเหตุที่ไม่เปิดโทรศัพท์
น้องมุกตอบว่า

" คุณแม่อย่าพูดถึงเรื่องนี้ได้มั้ยคะ? คือว่าหนูกำลังอยากจะลืมๆมันน่ะค่ะ "
แป่ว !!! อีกแล้ว

ล่าสุด สดๆ ร้อนๆ เมื่อเย็นนี้ค่ะ
น้องมุกกลับมาบ่นกระปอดกระแปดว่า
วันคริสมาสต์นี้ต้องแสดงบนเวทีที่โรงเรียน
เพลงที่น้องมุกถูกเลือกให้เต้นเป็นเพลงลูกทุ่ง...
น้องมุกไม่ชอบเพลงลูกทุ่ง
เธอบ่นว่าทำไมเพื่อนคนนั้นไม่เลือกเธอเต้นเพลงที่เธออยากเต้น
( เธอบอกว่าเธอเพิ่งจะเห็นข้อเสียของเพื่อนคนนั้นวันนี้เอง
ที่ไม่ยอมเลือกเธอเต้นเพลงที่เธออยากเต้น )

เธอบ่นอยู่คนเดียว มิไยที่ทั้งคุณพ่อ คุณแม่
พี่มิวส์จะบอกเธอว่าทำสิ่งที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดก็พอแล้ว
เธอก็ไม่ฟัง ยังคงบ่นกระปอดกระแปดอยู่
พวกเราก็เลยปล่อยให้เธอคิดได้เอง
แม่ถือว่าแม่บอกแล้วนี่นา....
คอยดูกันดีกว่าว่าน้องมุกจะเป็นยังไงต่อไป
แต่สุดท้ายเธอก็คิดของเธอเองได้
มุกบอกว่า

" เฮ้อ !! แล้วหนูจะมานั่งเครียดทำไมเนี่ย??? เครียดไปก็ทำอะไรไม่ได้
จริงๆ หนูว่าแค่หนูได้เต้น....หนูก็มีความสุขแล้ว
ว่าแล้วหนูว่าหนูนอนดีกว่า"


แล้วเธอก็ล้มตัวลงนอนอย่างมีความสุข

น้องมุกจ๋า....แม่รักหนูจัง
เห็นมั้ยจ๊ะ? ว่าปัญหาบางอย่าง..
.เมื่อใจเรามองว่ามันไม่เป็นปัญหาซะแล้ว
เราก็ไม่ปวดหัวและกลุ้มใจกับมันอีกต่อไป
แม่ดีใจที่หนูคิดเองได้โดยที่ไม่ต้องให้ใครบอก......

ขอบใจหนูด้วยจ้ะ ที่ความคิดแบบเด็กๆ ที่คิดอะไรง่ายๆ อย่างหนู
ทำให้แม่คิดอะไรได้บางอย่างเหมือนกัน

ขอบใจนะจ๊ะลูกรักของแม่



Create Date : 10 เมษายน 2552
Last Update : 18 พฤษภาคม 2552 10:13:33 น. 3 comments
Counter : 678 Pageviews.

 
น้องมุกเป็นเด็กน่ารักและสุขภาพจิตดีจ้ะเจี๊ยบ
เค้าทำให้คนรอบๆตัวมีความสุขได้เสมอ
น่าส่งไปเป็นดารานะ
อิอิ


โดย: khunant วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:8:28:29 น.  

 


โดย: หน่อยอิง วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:23:16:35 น.  

 

ขอทรงพระเจริญ



ความหมายที่แท้จริงของเสื้อเหลือง
คือเป็นวันประสูติของในหลวง

แค่นั้นจริงๆ


โดย: พลังชีวิต วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:23:36:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kiatsuda
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อเจี๊ยบค่ะ....
เกิดเดือนธันวาคม
ปีอะไรไม่บอก...
เป็นคนชอบเที่ยว
ชอบช้อปปิ้ง
ชอบอ่าน....
และชอบเขียน...
แต่ที่ชอบที่สุด
คือ...เขียนแล้วมีคนอ่าน...
อิ อิ

Friends' blogs
[Add kiatsuda's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.