Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
9 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
My Mook .....สาวน้อยน่ารักของแม่


เช้าวันหนึ่งเจี๊ยบจับได้ว่าน้องมุกไม่ทานข้าวกลางวันที่โรงเรียนค่ะ
ด้วยเหตุผลว่าคนเข้าคิวซื้อเยอะ..... หนูขี้เกียจรอ
( น่าน...ดูลูกสาวตัวดีเค้าตอบสิคะ? )
แล้วเลยซื้อขนมกินแทนบ้าง....
ดื่มนมที่เตรียมใส่กระเป๋าไปทุกวันบ้าง....
.....โดยไม่ทานข้าวกลางวันมาหลายวันแล้ว
ได้ยินอย่างนี้แล้วแม่เลยปรี๊ดดดดดดดดดดดด ค่ะ

" ทำอย่างนี้ได้ยังไง ? ไม่รู้หรือไงว่าแม่เป็นห่วง ? บลา บลา บลา "

น้องมุกก็นั่งฟังจ๋อยไปค่ะ นานๆ จะโดนคุณแม่ดุซะที
ตามปกติแล้วเจี๊ยบไม่ค่อยได้ดุลูกเท่าไหร่นัก
ความที่ลูกไม่ค่อยดื้อ และเจี๊ยบก็ใจดีด้วยแหละค่ะ

แต่หนนี้ยอมไม่ได้
น้องมุกต้องได้รับการดุตามด้วยอบรมอีก 1 ชุดใหญ่เสียหน่อยแล้ว
เล่นเอาน้ำตาสาวน้อยหยดแหมะๆ
เจี๊ยบเกือบใจอ่อนแน่ะค่ะ แต่ว่าไม่ได้ๆ ต้องเอาจริง
ไม่งั้นลูกไม่กลัว

แล้วเจี๊ยบเลยแก้ปัญหาด้วยการให้ลูกเอาข้าวไปทานที่โรงเรียน
เมนูด่วนวันนั้นคือไข่เจียว อิ อิ มันง่ายและเร็วดีค่ะ
แถมยังกำชับด้วยว่า

" ต้องกินให้หมด "
" เย็นนี้แม่จะเช็คอีกที "

เจี๊ยบก็คาดคั้นลูกด้วยอารมณ์โมโหนั่นแหละค่ะ ไม่ได้คิดอะไรมาก
แค่รู้ว่าลูกมีข้าวไปกินเอง ไม่ต้องไปรอเข้าคิวซื้อก็พอใจแล้ว

แต่น้องมุกเป็นเด็กที่ช่างซื่อสัตย์มากค่ะ
เที่ยงตรง น้องมุกโทรศัพท์มาหาเจี๊ยบด้วยน้ำเสียงแบบเกรงใจของเธอว่า

" คุณแม่ขา เอ่อ..คือว่าหนูกินเต็มที่แล้ว แต่ว่ากินได้แค่ครึ่งเดียวอ่ะค่ะ "
" หนูพอได้หรือยังคะคุณแม่ "

โถ...น้องมุกของแม่
เจี๊ยบฟังแล้วรู้สึกอยากกอดลูกสาวตัวน้อยอย่างบอกไม่ถูก
หนูอยู่โรงเรียนของหนู ซึ่งแม่ไม่ได้อยู่ด้วยกับหนูตอนนั้น
ถ้าลูกจะโกหกแม่.....
แล้วเทข้าวทิ้งไปแม่ก็ไม่รู้ แต่หนูไม่ทำแบบนั้น
หนูเลือกที่จะโทรศัพท์มาขออนุญาตคุณแม่ก่อน
น่ารักจริงๆ ค่ะ

" แล้วหนูรู้สึกอิ่มหรือยังคะ ถ้าอิ่มแล้วก็พอ "

น้องมุกบอกว่าอิ่มแล้ว และเพื่อนๆ หนูก็บอกว่าหนูกินเยอะแล้ว
( นั่นแน่ ... หาพยานเสียด้วย สงสัยกลัวแม่ไม่เชื่อ )

ตกเย็น เจี๊ยบไปรับลูกกลับจากโรงเรียนตามปกติ
พอเห็นหน้าคุณแม่
น้องมุกก็รายงานด้วยความภาคภูมิใจว่า

" หนูกลับไปทานอีกรอบค่ะ คุณแม่ หนูแน่นท้องไปหมดเลย
แบบว่ามันเยอะไปค่ะ "

มุกพูดพลางทำหน้าตาเมื่อยๆ เอามือลูบท้องด้วย ( เพื่อความสมจริง )
เจี๊ยบก็เลยกอดเค้า แล้วก็ชื่นชมกับความซื่อสัตย์ที่น้องมุกมี
และหวังว่าน้องมุกจะมีความคิดแบบนี้ตลอดไป

วันนี้เป็นวันที่เจี๊ยบมีความสุขมากค่ะ
เจี๊ยบดีใจที่ลูกเป็นเด็กซื่อสัตย์ ไม่พูดปดกับเจี๊ยบ
สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเจี๊ยบมาก
บ้านเราไม่เคยมีความลับต่อกัน เพราะเจี๊ยบเองก็ไม่เคยโกหกลูก
ไม่ว่าจะไปทำอะไร อยู่ที่ไหน เราทุกคนพูดความจริงกันเสมอ
และเราเข้าใจกัน

เจี๊ยบเชื่อว่า สิ่งนี้จะเป็นคุณสมบัติที่ดีที่ติดตัวลูกสาวเจี๊ยบไปตลอดชีวิต
เพราะเค้าถูกปลูกฝังมาแบบนี้ เจี๊ยบไม่เชื่อเรื่องการโกหก
เจี๊ยบถูกสอนให้อยู่กับความซื่อสัตย์และความซื่อตรง
และเจี๊ยบก็ดีใจที่สิ่งเหล่านี้
ได้ถูกถ่ายทอดไปสู่สาวน้อยของเจี๊ยบด้วย

น้องมุกขา....แม่ดีใจที่หนูเป็นเด็กแบบนี้
ขอให้ลูกรักษาความดีข้อนี้ไว้เสมอนะจ๊ะ
ไม่มีอะไรดีไปกว่าการพูดความจริง
เพราะเมื่อไหร่ที่เราพูดความจริง
ต่อให้พูดอีกกี่ร้อยกี่พันครั้ง มันก็ยังเป็นเรื่องเดิมอยู่นั่นเอง
แต่ถ้าเราโกหก สักวันคนเขาก็จะจับได้ว่าเราโกหก
เพราะว่าเราจะจำไม่ได้ว่าพูดอะไรไปบ้าง
แล้ววันหนึ่ง คนอื่นเค้าก็จะไม่ไว้ใจเรา
และตราหน้าว่าเราเป็นคนขี้โกหก มันแย่มากนะจ๊ะ

วันนี้หนูทำให้แม่มีความสุขและภูมิใจในตัวหนูมากเลย

แม่รักหนูจังเลยจ้ะ ตัวเล็กของแม่.....จุ๊บ จุ๊บ



Create Date : 09 เมษายน 2552
Last Update : 18 พฤษภาคม 2552 10:13:48 น. 0 comments
Counter : 581 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kiatsuda
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อเจี๊ยบค่ะ....
เกิดเดือนธันวาคม
ปีอะไรไม่บอก...
เป็นคนชอบเที่ยว
ชอบช้อปปิ้ง
ชอบอ่าน....
และชอบเขียน...
แต่ที่ชอบที่สุด
คือ...เขียนแล้วมีคนอ่าน...
อิ อิ

Friends' blogs
[Add kiatsuda's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.