Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
17 เมษายน 2552
 
All Blogs
 

เกาะกูด...is my paradise ( พร็อบดีมีชัยไปกว่าครึ่ง )

พอไปถึงเกาะ...เอากระเป๋าเข้าเก็บห้องพักได้
เด็กๆ ไม่รีรอที่จะวิ่งลงไปที่ชายหาดทันทีค่ะ



ก็ดูสิคะ?? น้ำใสขนาดนี้.....



สาวๆ เค้าชอบมาก.....ขอวิ่งเอาเท้าไปสัมผัสน้ำไว้ก่อน

พี่สาวและเพื่อนสาวบอกว่าจะพาไปกินส้มตำเจ้าอร่อย
เธอบอกว่าคราวก่อนกินหมดไป 2,700 บาท
( มายก็อด !! สาบานได้เหรอคะว่าเป็นค่าส้มตำ )
ท่าทางจะอร่อยมากทีเดียว....
เรื่องส้มตำเรื่องนี้เราได้ยินพี่ๆ เค้าเล่ามาหลายรอบแล้ว
ดังนั้นเมื่อมีโอกาสเราต้องไปท้าพิสูจน์

ก็เลยนั่งรถโยกเยกกันไปค่ะ รถที่ใช้บนเกาะต้องเป็นรถกระบะเท่านั้น
ถึงจะเอาอยู่ เพราะถนนหนทางเป็นเนินเขาเป็นทางลูกรังอะไรอย่างนี้
เวลาฝนตกทีก็เป็นแอ่งใหญ่ๆ ที่มีคล้ายทั้งโอวัลตินเย็น และ ชาเย็น
รวมไปถึงกาแฟเย็นด้วย สุดแท้แต่ดินที่นั่นจะเป็นสีอะไร?

พวกเรานั่งกันไปเม้าท์กันไปจนถึงที่หมาย......
ร้านส้มตำเจ้านี้อยู่ริมทะเลพอดี วิวดี สวยชะมัด
แถมใกล้ท่าเรืออ่าวสลัดด้วยค่ะ ใครมีโอกาสผ่านไปอย่าลืมแวะทานนะคะ
คนทำลาบ น้ำตก ชื่อนายหมวย ( นายนะคะ ไม่ใช่นาง ) ฝีมือสุดยอด
อร่อยล้ำสมราคาคุยของพี่สาวจริงๆค่ะ
เราทำสกอร์ไปได้ ในราคา 1,600 บาท ( ไม่ทำลายสถิติเก่าแฮะ )
ทุกอย่างอร่อยจริงๆ ลาบ น้ำตกจานละ 100 บาท ( ไม่น่าเชื่อ )
แต่ของที่ใช้เค้าใช้อย่างดีนี่นา หมูล้วนๆ ไม่มีมันปน
จานเบ้อเริ่มหอม อร่อย
( เจี๊ยบว่าไม่ได้ใส่ผงชูรสด้วยแหละ อร่อยด้วยฝีมือจริงๆ )

แล้วเราก็ต้องทำให้ครบสูตร พี่ๆ เค้าว่าไอติมที่นี่อร่อยมาก...........
เอ้า...ว่าไงว่าตามกัน เราก็ต้องมาแวะกินไอติมอีก 1 รอบ
อร่อยจริงๆ ค่ะ เป็นการล้างปากอย่างสมบูรณ์แบบ...
สาวแอ๊นท์ของเจี๊ยบชอบมากค่ะ....เธอกินครบทุกอย่าง
( หมายถึงท้อปปิ้งค่ะ ....)

.

แล้วเราก็ไปเที่ยวน้ำตกคลองจ้าวกันค่ะ
เป็นไฮไลท์ของที่นี่เค้าเหมือนกัน( เค้าว่างั้นนะคะ )
เรานั่งรถไปอีกรอบกับเพื่อนร่วมทริปที่ซื้อแพคเกจมาด้วยกัน
แต่หนนี้ไม่มีพี่สาวและเพื่อนสาว เพราะเค้าเคยมากันแล้ว.......
แต่เพื่อนร่วมทางของเราน่าสนใจกว่า
เพราะว่าน้องเค้าเป็นดารา...อิ อิ
เจี๊ยบกับแอ๊นท์ก็ว่าน้องคนนี้หน้าตาคุ้นจริงจริ๊ง....ใครหนอ?
เห็นทักทายกับพี่สาวเราที่รีสอร์ททีนึงแล้ว แต่เราไม่ได้สนใจ
ที่ไหนได้....เพิ่งถึงบางอ้อตอนที่ใครต่อใครเค้าพูดกันว่า

" เป็นดาราที่เล่นเรื่อง แฟนฉัน" นั่นเอง
อ๋อ.....แอ๊นท์เลยถึงบางอ้อ...ว่าคือน้องบอย แฟนฉัน
ที่เล่นเป็นเด็กตัวกะเปี๊ยกที่สุดนั่นเอง......
ที่โดนน้องแจ๊คแกล้งตลอดเวลาไงคะ?

แต่ตัวจริงน้องเค้าชื่อน้องเก็ทค่ะ น่ารักจริงๆ หน้าตาน่ารักตั้งแต่เด็ก
ตอนนี้เริ่มเป็นหนุ่มแล้วก็ยังน่ารักอยู่



ที่สำคัญเป็นเด็กนิสัยน่ารักเสียด้วย
ตอนหลังเลยมารวมกลุ่มกันกับพวกเรา....
เข้ากันกับวิน และ มิวส์ ไปเลย
อ้อ...มีน้องมุกวิ่งตามขบวนเค้าไปอีกคน

น้องเก็ทมีน้องชายหน้าตาน่ารักขั้นเทพ ชื่อ น้องก๊อบแก๊บค่ะ



ซึ่งสองคนพี่น้องนอกจากจะหน้าตาน่ารักแล้ว
นิสัยใจคอยังน่ารักน่าชัง
อีกด้วย......ดูสิคะ????




ถึงแล้วคะน้ำตกคลองจ้าว....สวยดีเหมือนกันค่ะ





เราต้องเดินเท้าเข้าไปราวๆ 1 กิโล..ฯ ก็จะถึงแอ่งน้ำตก....
คนมาเที่ยวเยอะจังเลย..สมกับเป็นไฮไลท์ของที่นี่เค้า.....
ด้านล่างไม่ค่อยน่าสนใจแต่แอ่งข้างบนตรงที่น้ำตกตกลงมาก็น่าเล่นดีค่ะ
มีเด็กๆโหนเชือกทิ้งตัว ตูมตามๆ ลงมาเยอะเลย
น้องมุกอยากไปเล่นมั่ง แต่เจี๊ยบเกลี้ยกล่อมให้กลับไปเล่นน้ำทะเลดีกว่า
ก็ได้ยินพี่สาวเราพูดก่อนที่เราจะขึ้นรถว่า

" ไปเล่นน้ำฉี่กันให้สนุกนะ " แหวะ...พี่สาวอ้ะ
พูดซะหมดสนุกเลย.....

หารู้ไม่ วันต่อมา เราได้ไปเล่นน้ำฉี่กันถึงทะเลเกาะรังแน่ะ
( นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...หนีเสือมักจะปะจรเข้ค่ะ อิ อิ )

แล้วเราก็กลับมาถึงทะเลหน้าบ้านเรา หนนี้เจี๊ยบกับแอ๊นท์เตรียมตัวมา
เป็นอย่างดี เราซื้อ snorkle เป็นของตัวเอง...เผื่อลูกๆ ด้วย
เพื่อจะได้มาดำผุดดำว่ายกันที่นี่ได้เลยโดยไม่ต้องยืมของรีสอร์ท
ทะเลลึกแค่เอว แค่อกนี่ก็มีปลาตัวเล็กตัวน้อยให้ได้ดูแล้วค่ะ
น่ารักมากๆ
แถมหนก่อนที่มา เราตั้งใจว่าจะซื้อรองเท้าสำหรับใส่เดินชายหาด
และลงทะเลได้โดยไม่ต้องกลัวหินบาดเท้าด้วย

พร็อบเราก็เลยชนะเลิศ
ตอนเดินลงทะเล พร้อมกับรองเท้า และ snorkle ในมือ
มูมู่เพื่อนสาวที่น่ารัก....จึงตะโกนจิกกัดสองสาวว่า

" นั่นหล่อนสองคนจะไปจับสัตว์น้ำที่ไหนกันยะ? "

สองสาวหันมามองสารรูปของกันและกัน
แล้วก็หัวเราะออกมาพร้อมๆ กันค่ะ
จริงอย่างที่มูมู่ว่าจริงๆ ด้วย......
แต่ไม่สนใจอ้ะ.....ซื้อมาแล้วยังไงก็ต้องใช้....

คิกคิก....จิกกัดต่อไปก็ไม่ว่ากันค่ะ
วันต่อมาเพื่อนสาวคนเดิมถึงขั้นพาเราสองคนไปขายถึงกลางทะเลเลยทีเดียว.........อิ อิ




 

Create Date : 17 เมษายน 2552
6 comments
Last Update : 17 เมษายน 2552 13:20:49 น.
Counter : 1167 Pageviews.

 

ไม่ว่าเราจะไปที่ไหน
พร้อพของเราชนะเลิศเสมอจ้ะ
เตรียมตัวพร้อมตลอดเวลา
ราวกับพรานทะเลจริงๆ
(แต่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ดีแต่พร้อพเท่านั้น อิอิ)

 

โดย: khunant 17 เมษายน 2552 21:01:08 น.  

 

ขาดแต่ฉมวกจริงๆด้วยเนอะแอ๊นท์เนอะ...
อิ อิ
ว่าแต่ว่าตอนนี้ตัวด๊ำดำ ทำยังไงมันจะขาวซะทีล่ะ?

 

โดย: kiatsuda 17 เมษายน 2552 21:09:12 น.  

 

น่าไปเที่ยวนะคะ เดินทาง ไปกันยังไง คะเนี่ย

 

โดย: butterfly pea 17 เมษายน 2552 21:43:28 น.  

 

ตอบคุณ butterfly pea ค่ะ
เราสองคนขับรถไปตราดค่ะ แล้วก็ผ่านตัวเมืองตรงไปยัง
อ.แหลมศอก เพื่อไปขึ้นเรือที่ท่าเรือศิริไวท์ค่ะ....นั่งเรือต่อไปเกาะกูด ใช้เวลาราวๆ 1 ชม.ก็ถึงค่ะ

เราพักกันที่สยามบีชรีสอร์ท...ซื้อแพ็คเกจกันค่ะ...
ดังนั้นเรื่องการเดินทางไปเที่ยวต่างๆ ทางรีสอร์ทจัดการให้หมดเลยค่ะ...อาหารอร่อยมากๆ ด้วย อิ อิ

 

โดย: kiatsuda 17 เมษายน 2552 22:27:46 น.  

 

บ้าพร๊อบเหมือนกัน จะไปไหนทีหอบเป็นบ้าหอบฟ้าเลย

แวะมาเที่ยวน้ำตกคลองจ้าวด้วยคนค่ะ

 

โดย: some dance to remember 18 เมษายน 2552 9:12:06 น.  

 

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่า รอตอนต่อไปอยู่นะคะ

 

โดย: กระติ๊ดแดง 19 เมษายน 2552 12:25:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


kiatsuda
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อเจี๊ยบค่ะ....
เกิดเดือนธันวาคม
ปีอะไรไม่บอก...
เป็นคนชอบเที่ยว
ชอบช้อปปิ้ง
ชอบอ่าน....
และชอบเขียน...
แต่ที่ชอบที่สุด
คือ...เขียนแล้วมีคนอ่าน...
อิ อิ

Friends' blogs
[Add kiatsuda's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.