พาคู่รัก..ฮันนีมูน (ตอน 2)
บล๊อกที่แล้ว หญิงส้มซ่า พาตามไปดูคู่รักหวาน...ท่องเที่ยวฮันนีมูนกันที่จังหวัดพัทลุง....เช้าวันรุ่งขึ้นเรามาตามเค้ากันต่อค่ะว่าไปทำอะไรที่ไหนกันบ้าง

คู่รักตื่นกันแต่เช้ามืดเตรียมตัวลงเรือไปล่องเรือชมบัว แลนกกันที่อุทยานนกน้ำทะเลน้อย พระอาทิตย์ยามเช้ากับแสงแดดอ่อนๆ ช่างสดชื่นเสียนี่กระไร หญิงส้มซ่าเลยมีอารมณ์ฝันแบบหวานๆ ไปกะเค้าด้วยค่ะ

แต่ก่อนออกเดินทางมาใส่บาตรกันสักนิด ทำให้รู้สึกแช่มชื่นกับการเที่ยวในวันนี้เลยค่ะ รู้สึกอิ่มบุญ สดชื่นอย่างบอกไม่ถูก

เช้าวันนี้อากาศไม่ร้อนมาก การล่องเรือ ชมบัว แลนก ในวันนี้คงจะสนุกดีทีเดียว คู่รักทยอยลงเรือกันค่ะ

เริ่มสตาร์ทด้วยแสงอาทิตย์่อ่อนๆ ยามเช้า ลมเย็นๆ พัดต้องผิวหน้า เย็นสบายดี

ยิ่งล่องเรือเข้าไป ยิ่งเห็นความสวยงามของบรรยากาศภายในอุทยาน
เริ่มเห็นดอกบัวประปราย

และแล้วก็มาเจอทุ่งดอกบัวแดงที่ัอัดแน่นเบียดเสียดกันเต็มทุ่ง

เหล่านกอพยพและนกประจำถิ่นมีมากมายหลากหลายพันธุ์

มีทุ่งกระจูดขึ้นอยู่ทั่วไป ที่ชาวบ้านนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ข้าวของเครื่องใช้จากธรรมชาติ

ล่องเรือเข้าไปถึงคลองน้ำใส น้ำในคลองใสแจ๋วจนเห็นพื้นและบัวบานสะพรั่ง
เลยต้องแอบพักกันระหว่างทาง แต่คู่รักก็ยังสดชื่นกันแถมยังแอบโพสท่าเก็บภาพสวยๆ กันไว้ด้วย

มาดูความหวานของแต่ละคู่กันค่ะ

มาดูอีกคู่ค่ะ

คราวนี้แบบกลุ่มบ้าง

ชื่นชมความสวยงามกันแล้วได้เวลาขึ้นเรือเข้าที่พัก เตรียมเก็บสัมภาระและเติมพลังในมื้อเช้าด้วยโจ๊กกุ้ง หอมกรุ่น กะปาท่องโก๋

แวะชอปปิ้งกันก่อนออกจากทะเลน้อย มีสินค้าพื้นบ้านให้เลือกมากมายเชียวค่ะ

ปลาสลิดแดดเดียวกะไข่แบบเต็มท้อง

อาหารทะเลแห้ง กะปิ ปลาดุกร้า ปลาแดดเีดียว

น้ำพริกแบบสำเร็จรูปใส่กระปุกรอท่า ลูกค้ามาซื้อแบบไม่ต้องกลับไปปรุงเองก็อร่อยล้ำ

สินค้าขึ้นชื่ออีกอย่าง กระจูดในทะเลน้อย เดี๋ยวนี้ทำรูปแบบสวยงามเป็นกระเป๋าเพ้นท์แบบวินเทจก็มีค่ะ แต่ต้อง order นะคะขายดีจนทำไม่ทันทีเดียว

ชอปปิ้งกันเสร็จก็ได้เวลาอาหารเที่ยงกันเลยทีเดียว แวะร้านเจ้ม่อย ร้านอาหารพื้นบ้านชื่อดังของอ.ควนขนุน จ.พัทลุง เมนูเด่นและเด็ดเห็นจะเป็นยำตะไคร้ที่ซอยจนบางใช้ตะไคร้อ่อนๆ เคี้ยวแล้วไม่เหนียว รสน้ำยำก็กลมกล่อมจนต้องสั่งเพิ่มเลยค่ะ

ปลากระบอกทอดกรอบ เค็ม มัน กำลังดี บีบมะนาวนิด อร่อยเหาะ

ภาพนี้ยืนยันความอร่อยค่ะ

อิ่มเปล้มื้อเที่ยงแล้วต้องไปเดินชอปปิ้งยืดเส้นยืดสายกันต่อ...เดินทางไปยังศูนย์หัตถกรรมกะลามะพร้าวเงินล้านค่ะ บ้านป้าเรณู ที่นี่เป็นผลิตภัณฑ์ส่งออกขายต่างประเทศ มีชื่อเสียงไปทั่วโลก..เห็นแล้วยังอดใจไม่หามาครอบครองไม่ไหวกันเลยค่ะ ไปดูภาพกันนะคะ

ของฝากแบบชิ้นเล็กๆ ก็มีนะคะ

แอบเข้าไปดูถึงด้านหลังเลยทีเดียว

เที่ยวกันจนเหนื่อยอ่อน ช้อปปิ้งกันจนกระเป๋าเบาหวิว คงจะได้เวลากลับซะที ขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่และเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่จัดทริปดีๆ ให้ หญิงส้มซ่าได้ตามไปหวานกะเค้าด้วย เฮ้อ!!! เห็นแล้วก็อิจฉาตาร้อนคู่รักมั๊กๆๆๆ.....ต้องตามหาเจ้าชายในฝันไปฮันนีมูนกะเค้าบ้างแล้ววว.....

บล๊อกหน้าจะมีเรื่องราวดีๆ อะไรมาเล่าให้ฟังอย่าลืมติดตามกันนะคะ..

Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2555 13:24:15 น.

แวะมาเยี่ยมยามเย็น...สวัสดีครับ

ตามไปชมคู่รักฮันนีมูนกัน หวาน กันดี นะครับ
โดย: **mp5** วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:26:57 น.

เป็นทริปที่น่าประทับใจจังค่ะ
โดย: sawkitty วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:31:45 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:59:07 น.

อยากไปดูบัวกะเค้ามั่งง่ะ ไปรอบก่อนยังไม่เห็นซักดอกเลยค่ะ 55
โดย: namfaseefoon วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:12:46 น.

พี่เชอร์รี่ ไปฮันนีมูนที่ญี่ปุ่น แล้วค่ะ หวานกันต่อ ตลอดปี
จ๊ะ
โดย: rmorabbit IP: 58.8.100.152 วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:12:35:38 น.