บันทึกการเดินทาง สนุกๆ ของแมวตัวน้อย

<<
มีนาคม 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
1 มีนาคม 2549
 

วันที่สี่: เปิดโลกทัศน์สู่เวทีโลก

วันพุธที่ 1 มีนาคม 2549


หน้าสถานที่จัดงานแสดงสินค้าแห่งใหม่ของมิลาน Milano Rho


วันนี้เราพบลูกค้ามากหน้าหลายตา นอกจากคนอิตาลี และ ยุโรปแถบ สแกนดิเนเวียแล้ว ก็มีจากตุรกี (สาวสวยจนหนุ่มๆมองเพลิน) ยุโรปตะวันออก จากดูไบ และ เวเนซูเอล่า แค่ลูกค้าที่มาช่วยเราเฝ้าบูธก็มาจากคิวบาพูดภาษาสเปน แต่งงานกับสาวดัชท์ ทำงานให้บริษัทอังกฤษ และมาช่วยเราขายของไทย แค่อีตานี่คนเดียวก็ครบทั้งยุโรป อเมริกาใต้ และเอเซียแล้วค่ะ


คนอิตาเลี่ยนส่วนใหญ่ที่มาชมบูธแต่งตัวดีนะคะ ใส่สูทสวยงาม สาวๆก็ใส่บูธ ใส่กระโปรง และ เอวบางร่างน้อย หลายคนมีอายุแล้วยังแต่งตัวจัดอยู่เลยค่ะ วันก่อนเจอคนนึงที่รถไฟใต้ดินโอโห มองหน้าแล้วต้องเจ็ดสิบแน่ๆ แต่หุ่นดีนะคะ เสื้อหนางเฟอร์ สีข้างในคุมโทนน้ำตาลและใส่บูทค่ะ คุณท็อปเองมาเล่าว่าเดินไปเจอคนนั่งกินพิซซ่าอยู่มองข้างหลังท่าทางเขาดีมาก แต่งตัวก็ดี พอเห็นหน้าแล้วตกใจว่าใครเอาคุณยายมาปล่อยไว้แถวนี้



ดิฉันว่าฝรั่งน่ะกลัวจีน อย่างเราหน้าตาหมวยๆขนาดนี้ ต่อให้แต่งตัวดียังไง ฝรั่งก็มองเราผิวเหลืองเหมือนกัน เหมาไปเลยว่าเราเหมือนจีน คือคนจีนก็ทำฝรั่งแสบนะคะ เอาของเอามาลอกเลียนแบบโดยเฉพาะที่อิตาลีนี่งานออกแบบทุกอย่างเขาขึ้นชื่ออยู่แล้ว บางทีเราเดินไปคุยกับคนขายของที่บางบูธเห็นหน้าเราก็ไม่อยากคุยด้วยแล้ว ระแวงไปหมดว่าเรามาดีมาร้ายวะเนี่ย พอบอกว่าเรามาจากเมืองไทยทำอะไรบ้าง ท่าทีค่อยดีขึ้นหน่อย สรุปว่าฝรั่งหรือใครๆ ก็กลัวจีนทั้งนั้น



อิตาลี่แดนแฟชั่น


ได้มีโอกาสพบกับ supplier คนอิตาเลี่ยนชื่อแดเนียล เรารับสินค้าของเขาไปขายมานานหลายปีแล้วไม่เคยไปพบเขาที่โรงงานสักที ตอนแรกตั้งใจจะไปเจอเขาที่โรงงานแต่ว่านัดกันแล้วไม่สำเร็จ เขาเลยมาพบที่บูธ ขนของแจกพวกส่งเสริมการขายต่างๆมาให้เรา แต่ละอย่างต้องนับถือเลยค่ะว่าออกแบบได้น่ารัก น่าเอ็นดู ใครจะไปคิดว่าเขาสามารถเอาสินค้า hard ware อย่างที่ใช้ในเครื่องจักรมาออกแบบเป็นที่ทับกระดาษอันเล็กๆได้



เพิ่งรับประทานอาหารเช้าเสร็จนี่เตรียมขึ้นมาเก็บของกลับบ้านแล้วค่ะ คณะเรายังอยู่ต่ออีกสามวันทำงานวันนี้ พรุ่งนี้และกลับกันวันอาทิตย์นะคะ มาคราวนี้ได้งานเรียบร้อยดีค่ะ ทั้งได้พบลูกค้าใหม่ๆ ได้ปิดรายการขายกับรายเดิมและ ได้พบกับ Supplier สองรายได้เนื้อได้หนังค่ะ (ต้องเขียนเรื่องงานบ้างเดี๋ยวคนอ่านจะหาว่ามีแต่เรื่องเที่ยวเล่น)





Create Date : 01 มีนาคม 2549
Last Update : 29 มีนาคม 2549 14:38:26 น. 1 comments
Counter : 455 Pageviews.  
 
 
 
 
มารอดูว่ามีอะไรน่าเที่ยวค่ะ
 
 

โดย: หนึ่งนางนี้ วันที่: 2 มีนาคม 2549 เวลา:12:08:05 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

mrlamud
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add mrlamud's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com