กุมภาพันธ์ 2559

 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
 
All Blog
รีวิว เอาน้ำมะกรูดสดผสมเบกิ้งโซดาสระผม คือดีงามพระรามแปดมาก
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

สวัสดีค่าเพื่อนๆ วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์นำมะกรูดสดๆ มาสระผมให้ฟังนะคะ
หลังจากได้ยินคนเฒ่าคนแก่บอกว่าเอามะกรูดมาสระผม เราเองก็เคยลองนำมะกรูดมาต้มทำแชมพูมาแล้ว แต่วันดีคืนดี เรานึกอยากลองมะกรูดสดๆ เลยลองค่ะ สรุปว่า ลองหลายครั้งแล้ว มันโอมาก ง่ายมา จนอยากมาบอกต่อค่ะ กรี๊ดดดดด

สำหรับคนที่ไม่มีอุปกรณ์มากมาย แค่มีมีดไว้หั่นมะกรูดกับมีขวดไว้ใส่วัตถุดิบทั้งหมดแค่นั้นเอง

วัตถุดิบ
มะกรูดแก่ 1 ลูก
เบกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำ 2 ถ้วย หรือประมาณครึ่งขวด




อุปกรณ์
มีด, เขียง, ขวดน้ำที่มีฝาเป็นจุดแบบแชมพู หรือขวดน้ำอะไรก็ได้



วิธีทำ 
คลึงมะกรูดเพื่อให้น้ำมันออกมาเยอะๆ แล้วหั่นเป็นสองซีก แล้วบีบน้ำออกมาให้หมด จากนั้น นำน้ำมะกรูดและเบกิ้งโซดามาผสมกันในขวด ใส่น้ำไปประมาณ 2 ถ้วยหรือครึ่งขวด เขย่าให้เบกิ้งโซดาละลายแล้วพักไว้ก่อน
นำเปลือกมะกรูดมาถูๆ ชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ นวดวนๆให้ทั่ว หรืออาจจะหมักทิ้งไว้พักหนึ่งก็ได้ ซึ่งเปลือกมะกรูดจะทำให้ผมนุ่มลื่นและบำรุงหนังศีรษะไม่ให้แห้ง เป็นรังแค
ขั้นตอนสุดท้ายคือ น้ำน้ำมะกรูดที่ผสมกับเบกิ้งโซดาและน้ำ ค่อยๆเทลงบนศีรษะช้าๆ นวดบริเวณที่เปียกให้ทั่ว จะรู้สึกได้ว่าความมันหายไปเยอะมาก และก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

เสร็จแล้วค่า!


ความรู้สึกหลังใช้มาสักพักนะคะ

รู้สึกชอบมากกกกกก ตอนที่เอาเปลือกมะกรูดมารูดๆ ถูๆ ที่ผม
เพราะว่ามันมีน้ำมันออกมา แต่ไม่มันมากไป สามารถล้างความมันหมดไปได้ด้วยน้ำมะกรูดผสมเบกิ้งโซดาที่เราทำไว้นั่นแหละ (เคยเอาน้ำมันอื่นทาแล้วล้างออกยากมากก)

ที่สำคัญและทำให้เราติดใจใช้ต่อเรื่อยๆ เพราะว่าเมื่อสระและล้างออกด้วยน้ำสะอาดแล้ว ผมยังนุ่มอยู่ และรังแคก็ไม่มีด้วย ถ้าเอาเปลือกมะกรูดถูๆๆๆที่หนังศีรษะเยอะๆ ยิ่งไม่มีรังแคเพราะมันจะไปเพิ่มความชุ่มชื่นให้หนังศีรษะ ไม่แห้งจนเกิดรังแค (แบบที่แชมพูเคมีทำให้ผมลื่นแต่หนังหัวแห้งอ่ะ)

และที่ชอบสุดๆ อีกอย่างคือ ตอนที่ผมแห้งแล้วมีน้ำหนัก ไม่ฝีบเรียบลีบติดหัวเหมือนเวลาใช้แชมพูเคมีเลย อันนี้คือถูกใจข้านักแล 5555

สุดท้าย ปลื้มปริ่ม เพราะว่าทำง่าย อุปกรณ์ไม่เยอะ แต่ถ้าใครมีอุปกรณ์เยอะกว่านี้ สามารถเอามะกรูดไปเผาไฟก่อนได้ (ยังไม่เคยลองนะคะ แต่เค้าว่ากันว่า...) มันจะทำให้น้ำมันยิ่งออกมาเยอะกว่าเดิมค่า

ถ้าอยากทำเก็บไว้ใช้นานๆ ก็ตามมาดูวิธีที่เราเคยสอนไว้ได้ในลิงก์นี้นะจ๊ะ





แต่ตอนนี้ เราขยัน เอามะกรูดสดลูกนึงมาหั่นแล้วทาถูๆ สนุกดี 55555



Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2559 15:50:23 น.
Counter : 1737 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เมื่อไหร่จะได้ไปเที่ยวอีกคะ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



I'm vegetarian and I love to travel as much as a girl like to buy her new cosmetic ;)