ตุลาคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
29 ตุลาคม 2556
เที่ยวระยอง
ส วั ส ดี ช า ว บ ล็ อ ก แ ก็ ง Smiley

วันนี้เราจะมาลงภาพถ่ายที่เรากดชัตเตอร์เอง ซึ่งถ่ายไว้นานแล้ว 
พอดีได้ทำบล็อกก็เลยอยากลงให้เห็นฝีมือของตากล้องสมัครเล่นอย่างเราบ้างว่าเป็นอย่างไรบ้าง
ติชมได้ตามสบาย (แต่อย่าด่าแรงมากนะ เราตัวใหญ่แต่อ่อนแอนะ)

การลงรูปถ่ายครั้งแรกทั้งหมดนี้ ได้ถ่ายไว้เมื่อต้นปีที่แล้ว พอดีพี่สาวเราวานให้ไปถ่ายรูปให้หน่อย
ตามไปเป็นตากล้องส่วนตัวให้นาง เราก็เลยไป ค่าจ้างคือการได้ไปเที่ยวระยองฟรี อิอิ 
เราก็ถือโอกาสฝึกฝีมือในการถ่ายภาพไปในตัวด้วย
ที่จริงเราชอบถ่ายภาพธรรมชาติ และสิ่งของต่างๆ มากกว่า การถ่ายภาพบุคคลนะ
เพราะว่า ธรรมชาติและสิ่งของ
ไม่พูดมาก ไม่เรื่องมาก
ไม่เคยว่าฝีมือเราถึงแม้นว่าเราจะถ่ายออกมาไม่สวยก็ตาม...
และที่สำคัญธรรมชาติและสิงของสามารถถ่ายได้เรื่อยๆ และเราก็จะรูสึกสนุกกับมัน
เพราะว่าเราไม่สามารถสั่งให้มันโพสท่าตามที่เราต้องการได้ (นี่แหละคือเสน่ห์)

ภาพทั้งหมดนี้ได้มาจากกล้องของพี่สาวคือ Canon 1100D เลนส์ 18-55ธรรมดาเลย
(ซึ่งในตอนนั้นเรายังไม่มีกล้องเป็นของตัวเอง)
สถานที่ถ่ายก็คือ สวนสมุนไพรสมเด๊จพระเทพฯ และ ตลาดเกาะกลอ ที่ระยองนั่นเอง
โดยการลงรูปในครั้งนี้เราเน้นธรรมชาติมากกว่านะ ไม่ขอลงภาพ Portrait นอกจากภาพตัวเราเอง แฮ่ๆๆ
อย่ารอช้า เรามาชมภาพที่คัดสรรมาใด้ด่าทอกันได้แล้วณ บัดนาววววว

.
.
.



สถานที่แรกที่ไปคือ สวนสมุนไพร สมเด๊จพระเทพฯ
ภาพนี้ดอกอะไรใครรู้บอกเราที Smiley










ดอกนี้รู้จักดี ลิลลี่ นี่เอง Smiley

สีสันสวยสดใส ใช้ได้เลย
แต่เสียดายถ่ายออกมาดอกลิลลี่
น่าจะอยู่ตรงกลางภาพ เน๊อะ ว่า ไหม๊? 
แต่ดูโดยรวมก็โอเคอยู่นะ ๕๕๕ (ให้กำลังใจตัวเอง)













มาดูภาพ Out door กันบ้างเน๊อะ (ภาพนี้ใส่ Action Photoshop นะ)




ภาพต้นไม้ กิ่งไม้ ใบไม้ ถ่ายมาทำไม?? ก็เพราะว่าอยากถ่ายไงเล่า
แต่ถ่ายมาก็สวยดีนะ (หรือเราคิดเองคนเดียว)





ภาพนี้เราว่า อาร์ต ดีนะ ใครคิดเหมือนเราบ้าง (คิดไปเองอีกรึป่าว)
ภาพนี้ดูดีๆ แฝงธรรมะนะว่าไหม๊




ภาพจริงค่อนข้างมือ ไม่มีสีสัน แต่เพื่อความสวยงามสู้ลูกกะตาของประชาชี
เราก็ได้จัดการกับภาพนี้โดย Photoshop เรียบร้อยแล้ว Smiley





ต่อไปเป็นภาพที่ถ่ายจาก ตลาดเกาะกลอย นะจ๊ะ
ตลาดนี้เป็นแนว 'ย้อนยุค' มีของขายตอนเราสมัยเด็กๆ เยอะแยะมากมาย
ของเล่น ของใช้ ขนม คนวัย ยี่สิบขึ้นนี่รู้จักกันดีเลยทีเดียว (เราก็เกิดทันเห็นทันรู้จักนะ เช่น พวก
หมากฝรั่งที่เป็นบุหรี่ตราแมวดำ อะไรพวกนี้ และก็พวกของเล่นที่เป็นกระเบื้อง)

เริ่มกันด้วนภาพ ทางเดินเข้าของตลาด 'ภาพนี้ดูมีเรื่องราว' (ถ้าอาจารย์เราเห็นคงบอกแบบนี้)
เพราะเห็นกิริยาท่าทางของแต่ละคนว่ากำลังทำอะไรอยู่ แบบเผลอๆ ไม่เฟคทำ




ชิลล์-ชิลล์ ริมน้ำ มีนายแบบเป็นคุณลุงท่านนึง ซึ่งไม่รู้จัก ภาพนี้ดูมีเรื่องราวอีกและ แล้วเรื่องราวไรอ่ะ?
งั้นขอตั้งชื่อภาพว่า 
นั่งรอเมียที่ริมน้ำ๐ แล้วกันเน้อออ (ขำๆ) Smiley




ต่อมาเป็นภาพ ตู้จดหมายสื่อรัก ตั้งชื่อได้เห่ยมากเลย Smiley




ร้านขายของเล่น สีสันสวยงามมาก



ต่อมาเป็นร้านขายเครื่องปั้น เซรามิก ชื่อร้านว่า 'บ้านเรา'
ร้านนี้ต้องระวังหน่อยนะ เค้าขอกว่าหมาดุ หุหุ




ไม่เชื่อก็ดูสิ ป้ายก็มีบอกว่า 'ระวัง! สุนัขดุ' แฮะๆ
ถ้ามองไม่เห็น ก็ป้ายเขียวๆ มุมล่างซ้ายมือไง ดุไหม๊หล่ะ?




นี่ก็เป็นของบางส่วนในร้าน




ต่อไปเป็นร้าน 'นางพญา' นางพญาผมขาวรึป่าว? อันนี้ก็ไม่รู้สินะ แค่ชื่อร้านก็ผง่ะและ




จำชื่อร้านนี้ไม่ได้ แต่ของในร้านดูรกๆ แต่มีสไตล์ เราว่าสวยดีนะ ถ่ายมาได้เท่านี้แหละ




พวงกุญแจ และ ของฝากเล็กๆ น้อยๆ





ร้านนี้ขายเครื่องประดับ สำหรั้บผู้หญิง ทั้งแท้และเทียมก็ใช้ร่วมกันได้นะ
(ดูดีๆ มีผีอยู่ในกระจก)





นี่ก็เริ่มเย็นแล้ว โพ้เพ้ๆ เห็นแสงรำไร






สามภาพบนที่ฟ้าดูสว่างไม่เหมือนตอนเย็นก็เพราะผ่าน Photoshop มานั่นเองค่ะ
แต่ด้านล่างนี้ ภาพจริงล้วนๆ ไม่ผ่านการปรับแต่ ยกเว้นภาพที่ถ่ายจักรายานทางด้านหน้า 





ภาพนี้ ภูมิใจนำ-เหนอ เพราะดูจากในกล้องสีสวยมาก แต่ลงคอมได้เท่านี้ ก็ยังถือว่าสวยอยู่นะ




นี่แหละ ภาพนี้ที่ปรับสีแล้ว เพราะถ้าไม่ปรับภาพมืดน่าดู



ขอตั้งชื่อภาพว่าเงาสะท้อนเก๋ดีถึงแม้ว่าจะผิดองค์ประกอบไปหน่อย



ปิดท้ายด้วยป้าย 'ตลาดเกาะกลอย'

เป็นไงบ้าง ใช้ได้ไหม๊



เป็นไงบ้างคะ กับการถ่ายรูปของเรา พอดูได้บ้างไหม๊ (อยากรู้)
นี้เป็นการแชร์ความทรงจำของเราด้วยภาพถ่าย
ถ้าผิดพลาดอะไรไป ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยแล้วกันนะคะ

Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley





 Back to Top




Create Date : 29 ตุลาคม 2556
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2556 12:09:32 น.
Counter : 975 Pageviews.

2 comments
  
ถ่ายภาพสวยมากกคะ
โดย: Nath IP: 171.4.13.65 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2556 เวลา:12:08:02 น.
  
_@Nath ขอบคุณมากค่ะ
โดย: สมาชิกหมายเลข 1041026 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2556 เวลา:12:11:36 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1041026
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



สวัสดีค่ะ :D เราชื่อ เอ้ นะ (โอ้เอ้△มันแบ๊วไป)
อายุ 20 ข้ามพ้นวัย teen แล้ว
ติดตาม คอมเม้น ทักทายได้ไม่ว่ากันนะ
อยากรู้จักทุกคนที่เข้ามาในบล๊อกนี้ค่ะ
โปรดช่วยไปรายงานตัวกันที่ > > >
Comment หน้า Home หน่อยนะ.

News Up Date!!

w e l c o m e

ปล่อยของแล้ว Wall iPhone
BOMI, D.O., MINHYUK
ที่ได้รีเควสมา
ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้
คลิ๊กที่นี่เลย

ช่วงนี้เปิดเทอมแล้ว
มีอะไรฝากไว้ได้
ที่กล้องแชทนะคะ

รบกวนช่วยกัน
ติชม,คอมเม้น,พูดคุย
เกี่ยวกับผลงาน
ในบล็อกนี้หน่อยนะคะ

ฝากบล็อกนี้ไว้กับทุกคนด้วยนะ
^^
. . . . .