ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2553
 
31 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

ผมไม่ได้เป็นคนดีเด่มากมาย..ยังมีกิเลศตัณหาเหมือนคนปกติอยู่ครับ...อิอิอิ...

กระทู้นี้คงเป็นกระทู้ส่งท้ายปี 2553 เพราะกระทู้ต่อไปก็คือกระทู้ของปีหน้าแล้ว...
ผมรู้สึกขำ..ขำคุณวอน ที่ได้ชื่อว่า เป็นผู้อาวุโสสาย ปชป.อีกท่านหนึ่ง...
เพราะการยกคำพูดที่ผมว่าไว้ในกระทู้ก่อนนั้น..

"......เหมือนทุกวันนี้..ความผิดมากมาย..ที่ยังไม่มีใครถูกลงโทษ...
ข้าวบูด ข้าวเน่า เสาธง รวมไปถึง ยุทโธปกรณ์ต่างๆ...
ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลย..หรือจะไปให้หายไปกับสายลม....
เพราะนับรวมๆกันก็เป็นเงินภาษีอักโขอยู่.....
คุณวอน จะไม่พูดถึงเลยหรือครับ....??????.”

จะทำให้คุณวอนถึงขนาดน๊อตหลุดออกอาการ..ไม่พอใจอย่างมาก..จากกระทู้นี้..

//www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P10080140/P10080140.html

ผมเชื่อว่าตั้งแต่ผมตั้งกระทู้มากว่า 4 เดือนนี้..
ผมไม่เคยยกเรื่องเท็จมากล่าว..ผมพยายามหยิบยกส่ิงที่เห็นในปัจจุบัน..
เพราะเชื่อว่าอย่างน้อยๆก็ทำให้พวกเราได้ช่วยกันที่จะบอกรัฐบาล..
ที่มีหน้าที่ "ขจัดทุกข์บำรุงสุข" ให้กับราษฏรได้ตระหนักถึงความจริงนี้...
หากคุณวอนและพรรคพวกเห็นว่าข้อมูลไม่ถูกต้องก็ท้วงติง..
หรือให้ข้อมูลที่คิดว่าถูกต้อง..ว่ารัฐบาลไม่ได้ทำเช่นนั้น..
เพื่อจะได้ผมได้รับข้อมูลที่คิดว่า ถูกต้อง..
ไม่ใช่นอกจากมากล่าวหาว่าผมว่า..ดิสเครดิตแล้ว..
ยังหาว่า ผมนี่ อัตตา..และขัดคำสอนของครูบาอาจารย์...
อิอิอิ...คุณวอนไม่รู้จักตัวตนจริงๆของผม...
แค่อ่านกระทู้ที่ผมเขียนไม่กี่วันก็ถึงกับคิดว่า ผมเป็นอย่างนั้นอย่างนี้..
อิอิอิ..ผมบอกหลายครั้งแล้วว่า ผมเป็นนักธุรกิจ..
เรื่องธรระมธรรมโม ก็แค่ชื่นชอบจึงเอามาแปะฝากเพื่อนๆ..
ตัวเองนั้น..ปฏิบัติก็แค่ระดับประถม..ไม่สามารถเอามาอวดได้ด้วยซ้ำ...
จึงไม่อยากให้คุณวอนและเพื่อนโปรดอย่าเข้าใจว่า..
ผมนี่เป็นนักปฏิบ้ติที่อยู่ระดับที่ไร้กิเลศ ไร้ตัณหา..???
จะเป็นบาปเป็นกรรมกับผม...อิอิอิ....
จริงๆแล้วที่พูดมาก็อาจจะมีส่วนถูกอยู่บ้าง..ตรงที่ผมเป็นลูกศิษย์ที่ใช้ไม่ค่อยได้..
ที่ยังไม่ยอมละทางโลกแสวงหาความสงบในโลกุตระ..
ยังออกมาวุ่นวายเป็นทุกข์เป็นร้อนแทนชาวโลกที่ยังเป็นทุกข์กันอยู่...
แต่ทั้งนี้ผมก็ยังมองเห็นว่า..เมื่อเกิดมาแล้วชาติหนึ่งควรช่วยคนอื่นที่ยังเป็นทุกข์อยู่..
ดังเช่น..คำโบราณจีนที่ว่า.."หากเราไม่ยอมแบกทุกข์แล้วไซร์ จะให้คนอื่นมาแบกได้อย่างไร???"

คุณวอนมิควรเอาชื่อ หลวงปู่ ที่เป็นผู้บริสุทธิมากล่าวอ้างหรอกครับ..
ใครทำสิ่งใดก็ย่อมได้สิ่งนั้น...หากสิ่งที่ผมทำอยู่ทุกวันนี้..
เป็นสิ่งเลวร้ายสร้างทุกข์สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น..
ผมก็ย่อมได้รับผลของกรรมนั้นๆเอง..ไม่ต้องให้คุณวอนมากังวลใจหรอกครับ...

คุณวอนเองก็ได้ชื่อว่า..เป็นอีกคนหนึ่งที่มีใจรักความเป็นธรรม...
อยากให้สังคมเรามีผู้บริหารที่ดี ไม่โกงกินภาษี ไม่คอรัปชั่น..ฯลฯ
ซ่ึงนั่นย่อมเป็นเป้าหมายของคนไทยผู้รักชาติทุกคน...
แต่คนก็ย่อมเป็นคน..ผู้มีกิเลศหนายังอยู่ในโลกแห่งตัณหา..
ผู้ยังตกอยู่ในอวิชชา ความไม่รู้ไม่เห็นตามความเป็นจริง...
ดังนั้นหลายปีมานี่เราจึงได้แต่ผู้ปกครองที่แสวงหาแต่ผลประโยชน์..
เอาง่ายๆ..แม้แต่ผู้ได้ชื่อว่าเป็นคนดีมีจริยธรรมสูงส่ง...
ยังเอาที่ป่าสงวนมาทำบ้านพักตากอากาศ..555555...
คุณวอน..จะด่าทักษิณก็ด่าไปเถอะ..มีไม๊สักครั้งที่ผมออกมาแก้ตัวแทนนายกทักษิณ...
ว่าอันไหนไม่จริง..อันนี้ไม่ใช่...
เพราะผมก็ไม่มีข้อมูลจริงๆว่าแท้จริงเป็นอย่างไร???
อาจจะถูกต้องตามที่คุณวอนและสหายหลายท่านกล่าวหา..ก็ได้...

แต่สิ่งที่ผมมักยกของนายกทักษิณมานั้นคือ ผลงานที่ผมคิดว่า ดีต่อประเทศชาติ ดีต่อคนไทย..
ซึ่งถ้ารัฐบาลไหนเอาไปทำเอาไปต่อยอด ก็จะเป็นผลดีต่อคนไทยไม่ใช่หรือ???
ยกเว้นแต่เอามาแต่ก็ทำไม่เป็น ยิ่งทำก็ยิ่งวุ่นวายเป็นช่องทางโกงกินมากกว่าเดิม...
อันนั้นก็เป็นเรื่องที่น่าปลงสังเวชเวทนา...

อย่างไรก็ตาม..ก็ต้องขอบคุณคุณวอน ที่เป็นห่วงที่กลัวว่าผมจะไม่เดินตามคำสอน..
ของพระพุทธองค์ที่ได้แสดงธรรมไว้ว่า..

"การละบาปทั้งปวง..การทำกุศลให้ถึงพร้อม..และการชำระจิตตนให้บริสุทธ" นั้น..

ก็เป็นเป้าหมายในชีวิตผมอยู่แล้ว...
แต่บอกแล้วไงว่า..ผมยังเป็นคนกิเลศหนา ขอมีความสุขกับการตั้งกระทู้วันละกระทู้ก่อนเถอะ...
อิอิอิอิ.....อย่างน้อยๆก็ขอโหนบุญอันเกิดจากการได้แจกจ่ายธรรมะในห้องนี้..
ให้เกิดความสุขชั่วครั้งชั่วคราวก็ยังดี....แฮ่ๆๆ..อีกอย่างเป็นการทำบุญที่ง่ายดี..


...................................................................................................................

ก่อนจบ ฝากไปถึง คุณม่วงคัน...
เรื่องสวนยาง..ที่อุบลนี่เค้ากรีดยางวันเว้นวัน..และหยุดกรีดในฤดูฝน...
ผมถึงท้วงว่าที่คิดเดือนละ 15 วัน ทั้ง 12 เดือนนั้นน่าจะผิด...
ถ้ายางอายุมากกว่า 10 ปี บางคนกรีดวันเว้น 2 วันด้วยซ้ำ...
คุณม่วงคันไปหาข้อมูลใหม่นะครับ..นอกจากว่า..แถวบ้านคุณกรีดได้เดือนละ 15 วัน..
ทั้ง 12 เดือน..ถ้าอย่างนั้นก็ต้องเป็นยางพันธุดีมากๆ...อิอิอิ...

...................................................................................................................

ของฝากเช่นเคยครับ...ธรรมะหลวงปู่ชา...

"...ทำดีที่ไหนก็มีคนเห็น เราเห็นเองนั่นแหละ..
เพราะเราเป็นคนทำ ทำชั่วที่ไหนเราก็เห็นตัวเราเอง
ไม่มีที่ไหนไม่เห็นแล้ว อย่างนั้นธรรมะจึงไม่มีที่ลับ....

พูดถึงธรรมะแล้วจึงตรงไปตรงมา มีปัญญาเราทำดีแล้วคนว่าไม่ดี
เราก็มีปัญญาอยู่ในตัวเราแล้วใช่มั้ย ไม่มีอะไร ถูกต้องมันก็สบาย
พิจารณาเรื่องเขาว่าผิด เรื่องเขาว่าถูก เรื่องเขาว่าดี เรื่องเขาว่าชั่ว...
เขานินทาเรา เราก็น้อมเข้ามาดูตัวของเรา จริงเหมือนเขาว่ามั้ย..
เขาว่าเราไม่ดี เราไม่ดีที่ตรงไหน ก็ทบทวนแก้ไข...
ตรงนั้นดีแล้วเราก็เก็บไว้ ที่เราทำถูกแล้วเขาว่าไม่ถูก เราก็ฟังไว้...
เออ...นั่นเขาพูดผิดแล้ว เรามีพยานในตัวของเรา....
อย่างนั้นใจของผู้ปฏิบ้ติธรรมนี่ ต้องมีความเยือกเย็นอยู่ตลอดเวลา...."

จาก"เป็นพยานแก่ตัวเอง.." ในหนังสือ"ความผิดในความถูก" หน้า 142..


ต้องขออภัยที่ธรรมะบทนี้อาจจะเกี่ยวเนื่องกับเนื้อหาในกระทู้...
พอหยิบหนังสือมาเปิดปุ๊ปก็ได้หน้านี้เลย..
อ่านแล้วชอบเลยเอามาแบ่งปัน..โปรดอย่าเข้าใจเป็นอื่น..
และขอย้ำว่า..เป็นธรรมะหลวงปู่ชา ครับ...


.............................................................................................................

โชคดีวันสิ้นปีครับ ทุกท่าน...






 

Create Date : 31 ธันวาคม 2553
4 comments
Last Update : 31 ธันวาคม 2553 12:30:39 น.
Counter : 1554 Pageviews.

 




สวัสดีปีใหม่ 2554 ขอให้สุข

หมดสิ้นทุกข์ กายจิต มิผิดผัน

อายุมั่น ขวัญยืน สี่หมื่นวัน

แสนสุขสันต์ สุขภาพดี มีเงินทอง

 

โดย: หน่อยอิง 31 ธันวาคม 2553 12:52:20 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ มีความสุขมากๆค่ะ

 

โดย: Junenaka1 31 ธันวาคม 2553 14:16:42 น.  

 

ขอให้มีความสุขในปีใหม่ และทุก ๆ ปีครับ

 

โดย: ทัสนะ (atruthoflife10 ) 31 ธันวาคม 2553 15:26:46 น.  

 

 

โดย: Borkum_Monet 3 มกราคม 2554 0:59:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.