ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 
29 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

มาบอกเล่าว่า.."คนอุบล"เป็นคนแบบไหน???อาจจะไม่ถูกใจคนบางคนก็ได้นะ..

เอาว่า..เพื่อให้คุณโพ้นฟ้าสบายใจว่า..ผมไม่ได้โกรธหรือ เครียด..กับกระทู้ของคุณโพ้นฟ้า..
เลยขอยกวันนี้เป็นวันอธิบายอีกครั้ง...
แต่สำหรับ คุณ มาๆทาๆซาๆ หรืออะไรก็ตามนั้น..ผมยอมรับว่า...
ไม่ค่อยพอใจนักที่มาต่อว่า..ผมว่าเอาข้อมูลที่เค้าประกาศมาแปะ..ถึงขั้นใช้คำว่า..เสียมารยาท...
ผมคิดว่า เด็กรุ่นลูกมาใช้คำนี้กับผมหรือใครก็ตามที่อายุเท่าผมนั้น..ไม่บังควร...
เพราะข้อมูลนั้นเป็นข้อมูลที่เค้าเปิดเผยเอง..ถ้าผมไปค้นไปถามมาที่เค้าไม่มีในพันทิพ..
แล้วเอามาเขียนในนี้ แล้วว่าผมเสียมารยาทนั้น..ก็อีกเรื่อง..
แต่นี่ ตัวเองประกาศในพันทิพแท้ๆ..
อ้อ..และอีกอย่าง การเรียกชื่อคนผิดนี่ เป็นเรื่องปกติของผม..
ชื่อไทยผมยังจำไม่ได้..อย่าว่าชื่อภาษาแปลกๆ..

มาเรื่องของคุณโพ้นฟ้า...ผมก็ยังคิดว่า..คุณโพ้นฟ้าไม่เข้าใจสิ่งที่ผมสื่อ..
เรื่อง"กระเป๋า"มาจากกระทู้ของคุณรักจริง..ที่บอกว่า..กระเป๋าเป็นตัววัดเศรษฐกิจ..
ผมเลยแย้งว่า..ถ้าเอากระเป๋าเป็นตัววัด..มาวัดกระเป๋าผมนี่.เศรษฐกิจไทยต้องเทียบญี่ปุ่น..
และผมก็ยังย้ำว่า..เดือนนี้การค้าผมก็ย่ำแย่เหมือนกัน...
กระทู้ก่อนโน้น..ผมยังเปรียบเทียบว่า..เศรษฐกิจเหมือนอุณหภูมิ..ด้วยซ้ำ..
ดังนั้น..การยกคำพูดผมไปเพื่อเปรียบเทียบให้เห็นว่า..
ทีผมว่าเศรษฐกิจไทยดีเทียบญี่ปุ่น ทำไมเพื่อนเสื้อแดง ไม่สงสัยว่า ผมทำมาหากินอะไรนั้น...
ผมคิดว่า..เป็นการตั้งโจทย์ที่ผิด..เพราะผมกับคุณสมิงกิ้ง พูดต่างกัน..
ทั้งเนื้อหาและวิธีการ..คุณสมิงกิ้งบอกธุรกิจช่วงนี้ดี ทำส่งไม่ทัน..
แต่ผมบอกเดือนนี้ธุรกิจผมไม่ดี..แต่กระเป๋าผมมีตังค์เยอะ(ขอพูดชัดๆเลย)..
จะวัดเศรษฐกิจจากกระเป๋าตังค์ของคนไม่ได้..
ผมเชื่อว่า..ถ้าอ่านกระทู้ผมดีๆจะเข้าใจแบบนี้..
แต่สุดท้าย คุณโพ้นฟ้าก็ยังเข้าใจผิดอยู่ดี..จนมาบอกผมให้อ่านกระทู้ตัวเองหลายๆครั้ง..
อิอิอิ...ตัวหนังสือที่เขียนออกมาเป็นการบอกว่า ตัวเองคิดอะไร???
ถ้าผมไม่เข้าใจสิ่งที่ตัวเองเขียน..แล้วจะให้คนอื่นเข้าใจได้อย่างไร??
ก็คงแบบที่ผมเคยบอก..คือ.นอกจากผมใช้ภาษาไทยไม่ดี..
ให้คนเข้าใจสิ่งที่ผมคิดไม่ได้แล้ว...สิ่งที่แย่กว่านั้นคือ
ตัวเองยังไม่รู้ด้วยว่า ตัวเองเขียนอะไรออกไป...??????
โห...ถามจริงๆ..คุณโพ้นฟ้า คิดว่า..ผมเป็นอย่างนั้นจริงๆหรือ????
อิอิิอิ....ถ้าอย่างนั้นที่ผมเขียนมาทุกวันจนเป็นร้อยกระทู้..นี่ก็ไร้ค่าเลย..
เพราะมาจากคน..ที่สมองเลอะเลือน..จำสิ่งที่ตนเองคิดยังไม่ได้...อิอิอิ..ยังงั้นก็เกินไป..

การคุยในพันทิพนี่..มีข้อดีอย่าง..คือไม่รู้จักกัน...ไม่รู้ว่าเป็นใคร??
ถ้าผมไม่รู้ว่า คนที่ผมคุยด้วย เป็นใคร???ผมก็ให้เกียรติเสมอ..
แต่ถ้ารู้ว่ารุ่นลูกรุ่นหลาน ผมก็คิดอีกแบบเพราะผมถือว่าเด็กกว่า..
จะให้พูด"ครับ"กับเด็กๆนี่..ผมทำไม่เป็น...
เรื่องความคิดนะผมให้เกียรติทุกคน..แต่เด็กที่ไม่มีสัมมาคาระวะนี่ผมไม่ชอบ..
เหมือนวินัยเหล็กข้อหนึ่งในบริษัทผม..ห้ามลูกน้องด่าหัวหน้า..ด่าลูกค้า..
เหมือนคุณอะไร(ขี้เกียจไปค้นชื่อ)..ที่บอกว่าพอเห็นผมจบประโยคแบบนั่นเลยไม่ให้กิ๊ฟ...
โอย..จะบ้าตาย...นี่ๆจะบอกเอาบุญนะ..ผมไม่เคยหวังกิ๊ฟจากเสื้อสลิ่มเลย..
ให้มาก็ขอบคุณ..ไม่ให้ก็ไม่แปลก..แค่มาอ่านก็ยังขอบคุณเลย...
บางครั้งผมก็คิดนะว่า..การเข้ามาพันทิพนี่ก็ดีอย่าง..
เพราะตัวตน"คนอุบล"ในห้องนี้ไม่เหมือนตัวจริงผมหรอก...ได้ฝีกอีกแบบ..
ได้มานั่งเขียนให้คนอื่นฟังว่าคิดอย่างไร???
เพราะที่อุบลถ้าคิดจะมาเจอผมมานั่งคุยกับผม....เตรียมผิดหวังได้เลย...
ง่ายๆ..ผมไม่ค่อยว่างพบใคร ถ้าคิดว่า..มาอุบลจะเจอผมมานั่งคุยกับผมนี่..
ขอโทษ..ถ้าเสื้อแดงพอเป็นไปได้..
เพราะฉะนั้น..จะมาบอกว่าเขียนแบบนี้ไม่ให้กิ๊ฟ..ก็เก็บไว้เถอะครับ...

เอาเถอะ..บางครั้งผมก็ลืมตัวไปว่า..เราไม่รู้จักกัน..
การคุยกับคนไม่รู้จักกัน..สิ่งที่ควรทำคือการให้เกียรติ..
ผมคิดว่า..ที่ผ่านๆมาแม้ผมจะต่อว่าต่อขานใคร..ไปบ้าง..
ถึงจะไม่ได้ใช้คำพูดรุนแรงหยบคาย..แต่ถ้าทำให้จิตใจหมองเศร้า..ก็ขอโทษด้วย.....

ผมคิดว่า..เรื่อง GDP สำหรับผมน่าจะจบแค่นี้...
แต่เรื่อง สองมาตรฐาน นี่..วันนี้ก็น่าจะเห็นว่า..
สองมาตรฐานอีกหรือเปล่า???

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน..โดยเฉพาะเพื่อนๆที่ให้กิ๊ฟ...







 

Create Date : 29 พฤศจิกายน 2553
11 comments
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2553 5:01:50 น.
Counter : 1034 Pageviews.

 

สวัสดีตอนเช้าครับ

 

โดย: MaFiaVza 29 พฤศจิกายน 2553 6:44:40 น.  

 

หวัดดีครับ คุณ มาเฟียซ่า...ไม่รู้อ่านถูกเปล่า...
ขอบคุณครับที่เข้ามาทักมาเยี่ยมแต่เช้า...

อากาศวันนี้ไม่เย็นเหมือน 2 วันที่แล้ว..
เข้ามาดื่มกาแฟรอทักคุณมินด้วย...
แต่คงไม่ได้คุยด้วย เพราะจะออกไปอออกรอบแล้ว...
อิอิอิ...โชคดีทุกท่านครับ...

 

โดย: คนอุบล 29 พฤศจิกายน 2553 7:22:22 น.  

 


สวัสดีค่ะ คุณลุง คนอุบล

เล็กมาให้กำลังใจคุณลุงค่ะ :D

มีความสุขมีสุขภาพแข็งแรงค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: lek..lek IP: 69.31.103.204 29 พฤศจิกายน 2553 8:48:04 น.  

 

 

โดย: Borkum_Monet 29 พฤศจิกายน 2553 12:43:47 น.  

 





สุดสะอื้นกลืนกล้ำ ฃ้ำอุรา

ชาวประชา...จะเพรียกหาความเป็นธรรมได้ที่ไหน

ยกคำร้องที่ฟ้องไปมันง่ายดี...เวลามีไม่พอไม่ต่อความ

***ขอไว้อาลัย แด่ความยุติธรรมที่ไปจากคนไทย***

คนจั ญ อะ ไร มันลอยหวล

 

โดย: IP 0.00 IP: 58.11.22.184 29 พฤศจิกายน 2553 15:10:54 น.  

 

อ่านที่คุณคนอุบลเขียนเข้าใจทุกตัวอักษรค่ะ

แต่ที่พวกสลิ่มบอกว่าอ่านไม่รู้เรื่องนี่

ไม่รู้ว่าโง่จริง หรือแกล้งโง่เนอะ อิอิ

ผลออกแล้ว.. ยุติธรรมไม่มี สามัคคีไม่เกิด

 

โดย: อิ่ม_Aim 29 พฤศจิกายน 2553 15:57:55 น.  

 



สวัสดีจ้า ทุกๆท่าน...คุณเล็ก..คุณ Borkum..คุณอ่ิม..และคุณยูกิ...

ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยม วันนี้กว่าจะเสร็จธุระเอาซะดึกเลย...

เฮ้อออ.....บอกแล้วอย่าหวังอะไรมาก...โธ่ๆๆ..จะยุบได้ไง???...ขืนถูกยุบ พรรคนี้ก็เรียบร้อยมะก่องด๊องนะซี..แล้วจะเอาใครมาเป็นหุ่นละพี่น้อง...

ยังไงๆก็หน้าด้านเข้าไว้...ถูกด่าดีกว่าไม่มีแผ่นดินอยู่....อิอิอิ...

ประเทศไทย จงเจริญ.....ไชโย้.....

 

โดย: คนอุบล 29 พฤศจิกายน 2553 21:53:17 น.  

 




ว่าจะเข้ามา say goodnight ซะหน่อยค่ะ
แต่ ก็อดพูดเรื่องนั้นไม่ได้เหมือนกัน
ไม่ใช่ว่ามินจะโม้นะ แต่ มินรู้ตั้งแต่ ยังไม่ได้ตัดสินแล้ว
ว่า ผลมันจะออกมายังไงอ่ะค่ะ
ที่คนเขาด่า ๆ กันว่ามัน 2 มาตรฐาน เนี่ย
ไม่รู้ พวกเนี๊ยรู้สึกรู้สมอาไรมั่งหรือป่าว
ทุกวันนี้มีแต่ ให้คนส่วนใหญ่สะสมความเกลียดชัง
เพราะเค้าเห็นความไม่ยุติธรรมต่าง ๆ นา ๆ
แล้วใครมันจะอดเปรียบเทียบได้คะ ถามหน่อยเถอะ...

ปล. นอนหลับฝันดี ดีกว่านะคะ
อ้ะ...ตีกอล์ฟด้วยเหมือนกันเหรอคะ อิอิ
หวังว่า คงจะได้มีโอกาสออกก๊วนเดียวกันซักครั้ง นะคะ อิอิ

 

โดย: มินทิวา 30 พฤศจิกายน 2553 2:31:08 น.  

 

อรุณสวัสดิครับ คุณมิน และทุกท่าน...

อ้าว ..เหรอครับ...ปกติไปตีสนามไหนครับ...
แต่ก่อนเวลาผมไป กท..ผมไปสนามวินเซอร์ประจำ..เมืองเอกก็ไปบ้าง..ครับ..งั้นคราวหน้าขอไปร่วมก๊วน..ด้วยนะครับ..

โห..คุณยูกิ..สงสัยเสียใจจนหายไปเลย..ไม่มาเปิดเพลงให้ฟังเหมือนทุกคืน..

เฮ้อออ...

 

โดย: คนอุบล 30 พฤศจิกายน 2553 5:21:15 น.  

 



ไม่หายไปไหนหรอก ผลการตัดสินคดีไม่เกินความ

คาดหมายที่คุณคนอุบลและหลาย ๆ คนคิด แต่ที่

แย่สุด..คือเหตุผลทุเรศ ๆ ในการจบคดีฟังแล้วซ็อค

หูไม่น่าเชื่อว่าจะได้ยินจากผู้ที่กม.ให้อำนาจสูงสุด.....

อยากให้ศาลไคฟงมีอยูจริงจังเลย ส่งคนพวกนี้ไปให้

ท่านเปาให้หมอ...หึ...หึ......


ส่งเพลงปลุกใจดีกว่า ...champions ของ เฟรดดี้ เมอร์คูรี่

เรียกขวัญพวกเรากันหน่อย เมื่อวานถ้าคุณคนอุบลเข้าห้อง

ราฃดำเนินจะรับรู้ถึงบรรยากาศของผู้คนจำนวนมากกับการ

ตัดสิน...อย่างไรเสียไม่ว่าจะถูกกดขี่อย่างไรพวกเราก็จะสู้

ต่อไป...จะดูซิว่ามันจะฝืนกฏแห่งธรรมชาติไปได้ซักกี่น้ำ....

ขอ....expressso แก่จัด ๆ ถ้วยนึงซิคะ....อิ...อิ...อิ....แล้ว

ฟังเพลง..ร่วมฝัน ของ แอมสาวลักษณ์ ด้วยกัน....

 

โดย: Uki IP: 58.11.22.184 30 พฤศจิกายน 2553 6:08:04 น.  

 


อิอิอิ..พึ่งเขียนกระทู้จบ...
ด้วยความเหนื่อยหน่ายใจ...
ที่บรรยายไม่ถูก...

ไปค้นหาเพลง ร่วมฝัน ในยูทูป ไม่เจอครับ..
แอม..นี่เป็นนักร้องที่เสียงมีพลังมากคนหนึ่ง..
และหลายเพลงของเธอ ฟังแล้วก็ทำให้เคลิบเคลิ้มไปด้วย...
เช่น ความทรงจำ..เพลงนี้คนอกหัก ห้ามฟังเด็ดขาด...เพราะมันเสียดแทงหัวใจเกินไป....จริงไม๊ครับ...

คุณยูกิไปอ่านบทความนี้ผมหน่อย..เขียนอย่างสะเปะสะปะ..เพราะเริ่มเลอะเลือนหาเป้าไม่เจอ..


 

โดย: คนอุบล 30 พฤศจิกายน 2553 7:02:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.