ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 
2 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 

เอาลิงค์เพลงโปรดมาฝาก...คนดี..วัดกันที่ตรงไหน????..และทั่นๆเป็น"คน"หรือเปล่า????


เมื่อวานนี้ไปได้ลิงค์จากพันทิพมา..เป็นลิงค์เพลงที่โปรดปรานอีกเพลงหนึ่ง...
ผมบอกตรงๆว่า..เพลงของ ติ๊ก ซีโร่ นี่ผมไม่ค่อยจะชอบนัก..เพราะรู้สึกว่าไม่ถูกกับวัย..
ตั้งแต่ ชุดออกมาเต้น..แม้จะฟังสนุกๆ แต่ท่าทางของคุณติ๊กก็ยังฝืนอารมณ์คนแบบผม..
แต่พอคุณติ๊ก ออกชุด"รักไม่มีวันเปลี่ยนแปลง" ผมก็รู้สึกว่าเป็นเพลงดีที่มีความหมายลึกซึ้งนัก...
และมีอยู่วันหนึ่งมีทีวีช่องหนึ่ง เอาไปประกอบเป็น MV ของผลงาน "นายกทักษิณ"
ตั้งแต่นั้นมา..เพลงนี้เป็นเพลงโปรดและเป็นเพลงที่ฟังทีใด..ผมต้องคิดถึง "นายกทักษิณ"ทุกที...
เป็นเพลงที่อยากบอกว่า..ช่างเหมาะกับบุรุษคนนี้..ช่างเหมาะที่จะใช้กล่าวถึง...
จนอยากจะบอกเหมือนๆกับคนอีกหลายล้านคนในแผ่นดินนี้...ว่า..
"รักไม่มีวันเปลี่ยนแปลง"..สำหรับนายกทักษิณ ชินวัตร...คนนี้...

ครับเป็นลิงค์เพลง"รักไม่มีวันเปลี่ยนแปลง" ของคุณติ๊ก ซีโร่..
แต่ร้องโดยนักคิดนักแสดงอีกคนที่เกิดมาเพื่อสร้างความสุขให้กับคนทั้งแผ่นดิน...
คนที่มีพรสวรรค์ในการเรียกน้ำตาแห่งความสุขจากทุกผู้คน..
แน่นอนครับ ยุคนี้ต้องยกให้เค้า.."โน๊ต..อุดม แต้พานิช"
เป็นอีกคนที่ผมว่าเป็นคนที่มีคุณค่าของประเทศไทย...
ครับ..ท่านใดยังไม่ได้ฟัง ลองฟังดูครับ...

https://www.youtube.com/watch?v=RpE6E_qEZts
https://www.youtube.com/watch?v=cKwtdcQS0q0

และท่านใดที่รู้ว่าการแสดงชุดนี้อยู่ในชุดไหน..ช่วยบอกผมที..
ผมจะไปซื้อที่ถูกลิขสิทธิมาเก็บไว้ครับ....
ขอขอบคุณ "ติ๊ก ซีโร่" ขอขอบคุณ "โน๊ต อุดม แต้พานิช"
ที่ได้พูดแทนคนไทยหลายคนในแผ่นดินนี้.....ขอบคุณจริงๆ...

ผมมักจะบอกพนักงานและคนรอบตัวเสมอๆว่า.....
"คนเราเกิดมาเป็นคน เราต้องหยิ่งทะนงในตัวเอง...
หยิ่งในศักดิ์ศรี หยิ่งในเกียรติของ "ความเป็นคน"
เงยหน้าก็ไม่อายฟัา ก้มหน้าก็ไม่อายดิน...
จะไปไหนก็ไม่กลัวว่าจะมีโจทย์จนต้องหลบๆซ่อนๆ...
ไม่กลัวทั้งผีสางเทวดา เพราะไม่ได้ทำผิดสิ่งที่เรียกว่า"คุณธรรมประจำใจ"
เราต้องเชื่อในพุทธพจน์ที่ว่า..ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว...
เราทำความดี แม้ไม่มีใครเยินยอสรรเสริญ...
แต่เชื่อเถอะ..อย่างน้อย..วันหนึ่งเราเมื่อเวลาผ่านไป..
เราก็สามารถมานั่งภาคภูมิใจในส่ิงที่ตนเองได้หมั่นกระทำ..
ภูมิใจในตัวเองที่สามารถยืนหยัดต่อสู้กับกิเลสในใจ..
ภูมิใจที่จะบอกกับคนทั้งโลกว่า..เราไม่ได้คดโกงใคร..
และภูมิใจที่อย่างน้อยๆเราไม่ได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่เบียดเบียนใคร.."
ดังนั้นการวัดความดีของคน..?????
จึงไม่ได้วัดที่เผ่าพันธุ์ ชาติวรรณะ ไม่ได้วัดที่ฐานะ ไม่ได้วัดที่การศึกษา..
แต่วัดกันที่ การกระทำ..ว่าคนนี้เกิดมาแล้วมีประโยชน์ต่อคนอื่นแค่ไหน..
เกิดมาเพื่อสร้างประโยชน์ หรือเพื่อเบียดเบียน ....
เราวัด"ความดี"กันที่ตรงนี้ ไม่ใช่หรือ?????


ในหมู่คนย่อมต้องมีทั้งคนดี คนร้ายเป็นเรื่องธรรมดา..
อย่าว่าคนอื่นเลย แม้แต่เราทุกผู้คนที่เกิดมา...
ก็ไม่มีใครที่..เกิดมาอย่างดีพร้อม..เกิดมาไม่เคยทำผิดเลย..
เพียงแต่ว่า..เมื่อเราทำผิดแล้วเราย่อมเกิดจิตสำนึก ที่จะพัฒนาตัวเอง..
ไม่ให้เกิดความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีก...
เพราะท่านบอกว่า..เรามีปัญญาที่จะเรียนรู้ในการปรับปรุงตนเองเสมอ...
เรามีความสามารถที่จะเอาชนะกิเลสในใจ..
ไม่สร้างกรรมหรือเวรที่จะติดตามเราไปจนข้ามภพข้ามชาติ...
ชาติที่ผ่านมาเราไม่รู้ว่า เราได้สร้างกรรมใดไว้บ้าง..
เราจึงต้องเกิดมาเพื่อพบความทุกข์ทรมานเช่นนี้..
แต่..เราสามารถสร้างชีวิตต่อๆไป.ไม่ให้ประสบความทุกข์เช่นนี้อีกได้...
ด้วยการหม่ันสร้างบุญกุศล ไม่เบียดเบียนคนอื่น...ทำจิตใจให้ผ่องใส..
นี่ไม่ใช่หรือ..จึงจะสมกับเราที่ได้เกิดมาเป็น"คน"ในชาตินี้..

เหลียวมาดูคนในสังคมเรา...ในสังคมที่เรียกว่า"เมืองพุทธ"
ไม่น่าเชื่อว่า..เราพบการเอาเปรียบกัน เอาชนะกันทุกวิถีทาง..เพื่อฝ่ายตน..

เราเอาคน 7คนที่ตั้งชื่อว่า"กกต."มากำหนดว่า ใครจะได้เป็น"ผู้แทน"..
แม้ว่าเค้าคนนั้นจะถูกเลือกโดยคนหลายหมื่นคน..
แต่ด้วยเหตุผลอันน้อยนิดเค้าคนนั้นก็ถูกใบแดงได้...
ในชีวิตผมผ่านการเลือกตั้งมาหลายครั้ง บอกตรงๆไม่มีใครเข้ามาแบบบริสุทธ์หรอกครับ..

และเราก็เอาคนอีก 7 คนที่ชื่ว่า"???" มาชี้ถูกชี้ผิด ว่าใครดีใครเลว..
เพราะเชื่อว่า คนทั้ง 7 คนนี้เป็นคนดีศรีสังคม...
คนทั้ง7 นี้สามารถตัดสินขัดกับความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ได้..
เราให้คน 7 คนน่ังวางแผนกันว่า..จะให้ใครถูกให้ใครผิด..ก็ได้
ถ้าไม่ผิดไม่มีหลักฐานก็ต้องสร้างขึ้นมา..ผิดน้อยก็ให้ผิดมาก...
แค่ทำกับข้าวก็ปลดออก..แค่เซ็นต์คำ้ประกันซื้อที่ดินก็ติดคุก...ฯลฯ
ในขณะที่กับอีกฝ่ายอีกคน..ผิดมากเป็นผิดน้อย..ผิดน้อยเป็นไม่มีความผิด..
เจตนาฆ่าเจ้าหน้าที่แค่รอลงอาญา..ฉีกบัตรเลือกตั้งไม่ผิด..ฯลฯ
นี่คือ..สังคมไทยวันนี้..สังคมที่ไม่มีอีกแล้วคำว่า"ความเป็นธรรม"..?????
ที่จะให้ทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน....

หลายครั้งที่ผมถูกพร่ำสอนมาว่า...คนเราเกิดมาย่อมอยากเป็นคนดี...
ให้ผมมองโลกในแง่บวก..ในแง่ดี...มองคนในแง่ดี..
อย่างน้อยก็เพื่อจิตใจเราจะได้ไม่หมองเศร้า....จะได้ไม่ทุกข์กับ คนรอบข้าง...
เมื่อเห็นคนทำผิด(บ้าง)จงให้อภัยเค้า..ให้โอกาศเค้าได้แก้ตัว...
การเห็น"คน"(อื่น)เป็น"คน"จึงทำให้เรามีคุณค่าของความเป็น"คน"...
แต่คำสอนเหล่านี้วันนี้ผมเชื่อว่า..เราไม่สามารถใช้ได้กับคนบางคนในแผ่นดินนี้...

วันนี้ความสุขได้สูญหายไปจากผืนแผ่นดินไทยโดยสิ้นเชิง..
นอกจากทุกข์เพราะเศรษฐกิจไม่พอ..วันนี้พี่น้องเราทั้งเหนือ กลาง อีสาน และใต้..
กำลังทุกข์ทรมานกับน้ำท่วมอย่างไม่เคยมีมาก่อน...
ท่ามกลางคราบน้ำตาและสายเลือดที่หยาดลงแผ่นดินนี้..
อยากถามว่า..ผู้ที่ทำหน้าที่บริหารบ้านเมืองนี้ได้เข้ามายืนหยัดแก้ปัญหาได้แค่ไหน???
ได้เข้ามาเช็ดน้ำตาปลอบประโลมใจพี่น้องเหล่านั้นแค่ไหน????
หรือได้แค่ปล่อยตามยถากรรม..เหมือนที่ปล่อยค่าเงินบาท...
ด้วยการวิ่งไปประชุมที่ต่างประเทศแค่นั้นเอง...

วันนี้บอกตรงๆว่า..รู้สึกวังเวงใจกับสภาพผู้บริหารประเทศ..
นอกจากการน่ังคิดแสวงหาผลประโยชน์เข้าพรรคตนกลุ่มตนแล้ว...
เคยคิดส่ิงดีๆสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมนี้หรือไม่???
หรือแค่คิดว่า..ไม่ใช่พวกฉัน ไม่ใช่กลุ่มฉัน ฉันไม่สนใจ..
ปล่อยมัน กดมัน ไม่ให้มีปากมีเสียง...ไม่ให้เรียกร้องอะไรทั้งสิ้น..
เพราะแผ่นดินนี้เป็นของฉัน พวกฉัน เท่านั้น...
หรือเค้าลืมคำว่า"ประชาชน"ไปแล้ว......
นี่คือ ความจริงที่เกิดในแผ่นดินนี้ ผืนแผ่นดินที่เราเรียกว่า"ประเทศไทย"....??????

ครับ..ผมขอเข้ามาบ่นอีกวัน..บ่นกับเพื่อนที่รู้ใจ..
เพื่อนที่มีหัวอกเดียวกัน...เพื่อนที่เป็นคนกลุ่มใหญ่ของประเทศ..
แต่ไม่มีอำนาจบารมีใดๆ..เพราะแม้แต่ สิทธิ เสรีภาพ ก็ยังแล้วแต่เค้าจะมอบให้..
จึงอยากบันทึกไว้ในแผ่นดิน..ว่าวันนี้..คนไทยกลุ่มหนึ่งถูกย่ำยีทั้งร่างกายและจิตใจ..
ด้วยการกระทำของคนไทยด้วยกัน....
จึงอยากถามว่า..คนไทยเหล่านั้นเป็น"คน"หรือไม่???????..ถามจริงๆครับ...












 

Create Date : 02 พฤศจิกายน 2553
8 comments
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2553 6:23:24 น.
Counter : 938 Pageviews.

 

 

โดย: เตยจ๋า 2 พฤศจิกายน 2553 6:48:47 น.  

 

โอ้โห..คุณลุงครับ
อันนี้มันน่าจะสดๆ เพิ่งเล่นไปไม่กี่วัน น่าจะเป็นงานคอนเสิตของพี่ติ๊ก ชีโร่แกน่ะครับ เพิ่งเล่นไปแหม่บๆ ยังไม่มีแผ่นขายหรอกครับ ใครบางคนคงแอบถ่ายด้วยโทรศัพท์ออกมาน่ะ

วันนี้อ่านข่าวท่านจรัญ ภักฯหรือเปล่าครับ แกออกมาปกป้องคณะตลก.ทั้ง 9 คน อ่านแล้วรู้สึกสิ้นหวังจริงๆ

 

โดย: แอบมาซุ่ม 2 พฤศจิกายน 2553 7:13:27 น.  

 

พูดอีกบ่นได้อีกค่ะยินดีอ่านเสมอ เพราะมันคือความจริง

ขอบคุณสำหรับ MV ที่กรุณานำมาแปะให้นะคะ
โดนแบบฮาจริง ๆ เทกิ๊ฟให้ไปเลย
ขอนำไปแชร์ค่ะ

 

โดย: อิ่ม_Aim 2 พฤศจิกายน 2553 8:44:19 น.  

 

สวัสดีจ้า ชอบโน๊ตอุดม มากๆ อยู่แล้วล่ะค่ะ ขอบคุณลุงมากน๊า

 

โดย: เพชรน้ำนิล 2 พฤศจิกายน 2553 13:01:48 น.  

 

ขอบคุณ คุณเตยจ๋า ที่แวะมาอ่านแต่เช้าเลย....

ขอบคุณคุณแอบมาซุ่ม เช่นกัน ผมเริ่มเบื่อคนพรรค์นี้แล้วเลยไม่สนใจไปฟังคำแก้ตัว ที่มุดดินมุดโคลนไป...บ้านเมืองนี้มันของเค้านี่อยากทำไรก็ทำไปเถอะ...

อิอิอิ..คุณอิ่มไม่เบื่อฟังคำบ่นดีครับ..อย่าพึ่งเบื่อนะครับ..เพราะผมคนแก่ขี้บ่นครับ...

นู๋นิด..ชอบโน๊ตเหรอ...แหมที่แท้ชอบคนจมูกโตนี่เอง..อิอิอิิ


 

โดย: คนอุบล 2 พฤศจิกายน 2553 20:19:46 น.  

 

ทักษิโณมิกส์ เป็นคำบัญญัติโดยนางกลอเรีย อาร์โรโย่ ประธานาธิบดีแห่งฟิลิปปินส์ ด้วยความยกย่องแนวทางการบริหารและ พัฒนาประเทศ จากแนวคิดก้าวหน้าของนายกรัฐมนตรีของไทย ชื่อ ทักษิณ ชินวัตร ที่พลิกฟื้นประเทศจากวิกฤติสู่ศักยภาพแข็งแกร่งพร้อมที่จะก้าว ต่อไปข้างหน้าอย่างมีอนาคตสดใส จนผู้นำ ของประเทศไทยได้รับการยอมรับบน เวทีโลกในความสำเร็จของแนวทางการพัฒนา คำศัพท์บัญญัติ ทักษิโณมิกส์ อันแฝงเกียรติเชิดชู ถูกแทนด้วยคำแปลว่าระบอบทักษิณ กลับถูกแฝงเจตนาบิดเบือน ดูหมิ่นเหยียดหยามให้เกิดภาพด้านลบ การกระทำนี้ เป็นเพียงจุดเล็กๆของเค้าลางวิถีที่จะกระทำขึ้นอย่างต่อเนื่องใน เวลาต่อมา เป็นวิถีของกลุ่มคนที่คุ้นเคยเชี่ยวชาญและ ใช้ได้ผลมาแล้วอย่างยาวนาน ซึ่งมี ที่มาของรากเหง้า มาจากความอิจฉาริษยาและเห็นแก่ตัวในอภิสิทธิ์ส่วนตน เหนือผู้อื่นของคนกลุ่มหนึ่ง
นี่คือ ความจริงที่เกิดในแผ่นดินนี้

Credit คุณ วษณ20 มี.ค. 53

 

โดย: Borkum_Monet IP: 125.25.13.153 3 พฤศจิกายน 2553 2:02:49 น.  

 

น้ำแยงซี รี่ไหล ไปบูรพา คลื่นซัดกวาดพา
วีรชน หล่นลับหาย ถูกผิดแพ้ชนะ วัฏจักรเวียนว่าย
สิงขรยังคง ตะวันฉาย นานเท่านาน
เกาะกลางชล คนตัดฟืนผมขาว เฒ่าหาปลา
สารหาสันต์ เหลือหลายที่กลายผ่าน
สรวลสุราขุ่น ป้านใหญ่ ให้ตำนาน
เก่า ๆ ใหม่ ๆ เสพสำราญว่ากันไป..........

....คุ้น ๆ...ไม๊ค่ะ...ข้างบน.......เป็นคำแปลจากเพลงสามก๊กต้นเรื่องค่ะ
ยกมาให้ฟัง เพราะเห็นการเมืองบ้านเราทำให้นึกถึงคำแปลนี้ ยุกิชอบ
ฟังเพลงสามก๊กเกือบจะทุกเพลง โดยเฉพาะเพลงเริ่ม ..และเพลงจบที่ผู้หญิงร้อง
เพลงรักไม่มีเปลี่ยนแปลงก็ชอบเหมือนกัน โดยเฉพาะเพลง MVที่มีภาพนายกทักษิณ หาเสียงท่ามกลางสายฝนตัวเปียกโซก
ดูแล้วคิดถึงท่านมากค่ะ
ในขณะที่คุณคนอุบลยังถูกขัง สมาชกในห้องบางคนต้องจุดธูป
ไหว้เจ้าที่ แล้วค่ะเพื่อความอยู่รอดปลอดภัยของกระทู้ ส่วนคนธรรมดาสามัญ ยูกิสงสัยว่าจะถูกอุ้มฆ่าไปแล้วกระมัง หลังจากแปะ
กระทู้สุดท้าย หายตัวไปสองสามวันแล้วค่ะ
ยูกิ กับคุณ borkum คงจะวิ่งไล่กันมาหาคุณคนอุบลทุกวัน 555
มาอยู่เป็นเพื่อน..คุณคนอุบล ...วันนี้มาปิดบล็อคให้ค่ะ

 

โดย: ๊Uki IP: 61.90.97.44 3 พฤศจิกายน 2553 2:49:21 น.  

 

สวัสดีครับ คุณ Bokum เป็นข้อความที่ถูกต้องให้ความหมายที่สมบูรณ์ที่กล่าวถึงการทำร้ายคนๆหนึ่งโดยไม่สนใจว่า ประเทศจะเสียหายแค่ไหน???วันนี้คำอุปมาอุปมัยที่ว่า เผาป่าไล่จับหนูยังน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับการไล่ล่านายกทักษิณ...
วันนี้จาก 19 กย 49 บ้านเมืองเสียหายเกินประมาณการ...

สวัสดีครับคุณยูกิ...กลายเป็นสองท่านที่มาปิดกระทู้ประจำวัน..เมื่อคืนผมนอนค่อนข้างดึกเพราะตามข่าวหาดใหญ่..ด้วยความตกใจ..??เป็นน้ำท่วมที่โหดเหี้ยมอีกครั้งหน่ึงในชีวิตผม..เคยตกใจกับน้ำป่าไหลหลากที่น้ำตกนครนายกพัดเอาคนที่กำลังเล่นน้ำหายไป..ผมว่าเมื่อเทียบกับหาดใหญ่วันนี้ยังไม่รุนแรงเท่า...
คุณยูกิ..ชอบเหมือนๆผมเลย..ผมนี่เป็นแฟนสามก๊กเลย..เพลงไตเติ้ล..นอกจากความหมายดีแล้วเสียงคนร้องกระหึ่มน่าฟังจริง... ชีวิตผมในวัยเด็กชอบอ่านนิยายกำลังภายใน..เป็นแฟนของโก้วเล้ง กิมย้ง แบบหัวปรักหัวปรำ...นิสัยเชิดชูคุณธรรม ยอมหักไม่ยอมงอ จึงน่าจะมาจากการอ่านนิยายพวกนั้น..เอี๊ยก๊วย..ลี้คิมฮวง..อึ้งเอี๊ยะซือ..ฯลฯ นี่เป็นตัวละครเหมือนคนมีชีวิตจริง..เป็นแบบอย่างของผู้กล้าทรนงโดยแท้...
น่าเสียดายที่คุณยูกิอยู่ห่างไกลจากดินแดนแห่งลุ่มแม่น้ำโขง ไม่งั้นคงได้มานั่งคุยกันฟังเสียงน้ำมูลไหลกลางแสงจันทร์ยามค่ำคืน..เกี่ยวกับสถานะการณ์บ้านเมืองในวันนี้...
ชีวิตผมเอื่อยๆเฉื่อยๆตามประสาคนที่สูงวัยไม่โลดโผน..วันๆล่วงไปแบบทำแต่งานและกิจกรรมเพื่อสังคม. แม้แต่การนั่งเขียนกระทู้ทุกวันวันละ 1 กระทู้ก็คิดว่าทำเพื่อสังคม..ทำแม้จะมีผลเพียงน้อยนิด แค่ได้ให้กำลังใจคนร่วมอุดมการณ์....
อุดมการณ์เป็นสิ่งที่บางคนยึดม่ัน บางคนแทบจะไม่รู้จัก...ผมไม่รู้ว่าคนต่างอุดมการณ์คิดอย่างไร??? เพราะความจริงนั้นผมเชื่อว่า..แม้ทุกคนจะบอกว่ารักประเทศชาติ..แต่ทำไมความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อประชาชน ต่อชาติไทยนั้น มันสุดจะประมาณ ทำไมเค้าเหล่านั้นจึงมองไม่เห็น...กลับมองข้ามไปเสมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น เอาแค่ การไม่โปร่งใสในการจัดซื้ออาวุธในปีนี้และปีที่แล้ว..กลับเหมือนว่าไม่มีใครสนใจติดตามมาบอกว่า..ถูกหรือผิด...อนิจจา..สังคมไทย....
ครับ..ขอขอบคุณในน้ำใจของทั้งสองท่านและทุกท่านที่แวะเวียนมาให้กำลังใจทุกๆวัน...อย่างน้อยก็ทำให้ผมมีกำลังยืนหยัดเขียนต่อไป ไม่รู้สึกว่าเรา"บ้า"อยู่คนเดียว.....

 

โดย: คนอุบล 3 พฤศจิกายน 2553 5:09:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.