ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 
16 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

ในที่สุดก็มีคนได้กิ๊ฟจากผม...ก็อำนาจอยู่ในมือ..มีไรไม๊...และ"คนไทย"วันนี้????

{แตกประเด็นจาก P9692351}

กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก P9692351

นับเป็นกระทู้ฝั่งเสื้อหลากสี ที่ผมให้กิ๊ฟโดยไม่ลังเล...(ทั้งๆที่กิ๊ฟเหลือน้อยย่ิงนัก)
เพราะถือว่ามีความกล้าไม่น้อย..ที่ได้วิจารณ์รัฐบาลและกับประโยคนี้..

"..คดีของซาอุฯ ทั้งหมดล้วนเป็นความชั่วของคนลโมบ ไม่สมเป็นคนเมืองพุทธเลย..."

แถมอยู่รอดปลอดภัยจนรุ่งอรุณ...เยี่ยมครับ....ต้องปรบมือให้คุณ สุจิปุริ....

เรื่องเพชรซาอุ เป็นเรื่องที่กระทบความสัมพันธอย่างยาวนานระหว่างไทย กับ ซาอุ..
ทำให้ไทยต้องสูญเงินไปไม่น้อย..จากแรงงานไทยที่ถูกส่งกลับ...
คราวนี้อาจจะรุนแรงกว่าเดิม..ถึงขั้นตัดสัมพันธทางการฑูต...
และอาจจะถึงขั้น ซาอุ ไปชวนเพื่อนๆกลุ่มอาหรับมาบอยคอตไทยอีก....
หากถึงวันนั้นจริง...ก็ต้องยอมรับชะตากรรม..ที่เรามีผู้นำแบบนี้...
ผู้นำที่นำแต่ปัญหาและความเสื่อมมาสู่บ้านเมือง..
หลายๆครั้งที่ผมรู้สึกเกิดความเสื่อม..ความระอาใจ..
กับการทำงานของรัฐบาลนี้...
เก่งแต่พูดๆๆๆๆๆๆ เอาดีเข้าตัว..พลิกลิ้นเอาชั่วให้คนอื่น...
ดูง่ายๆวันที่คุยกับ นักศึกษาที่ทำเนียบ...
สามารถพลิกโวหารหลีกหลี้ความจริงได้...
แบบนี้ บ้านผมเรียก...ทั้งมึน ทั้งด้าน...
ได้แต่คิดว่า..เป็นกรรมของประเทศไทยโดยแท้....

..............................................................................................................................................

แน่นอนที่สุด..ชีวิตคนเราต่างก็มีความสุขกับความทุกข์เป็นตัวกำกับ...
บางครั้งเราก็สุข บางครั้งเราก็ทุกข์....เป็นธรรมดา...
เพราะเรายังเป็นปุถุชน ยังไม่สามารถปล่อยวาง...
บางครั้งทุกข์มากๆ วิธีดับทุกข์เสียบ้างคือ วางมันลง...หาเหตุแห่งทุกข์ และวิธีดับทุกข์...
ดูกำลังเราว่า...เราสู้ได้ไม๊...หรือจะแค่ วางลง ปล่อยมันไป...
นี่คือ วิถีทางของชาวพุทธ...ที่บางครั้งก็ใช้ กรรม เป็นตัวกำหนด...
กำหนด ชีวิต ตนเองว่า เกิดมาเพื่อชดใช้"กรรม"....
ทั้งๆที่..ผลบางอย่างในปัจจุบันเกิดจากการกระทำของคนชั่วบางคน..บางกลุ่ม..
แต่แน่นอน...คนๆนั้น หรือ คนกลุ่มนั้นก็ต้องรับผลกรรม ที่ก่อไว้ อย่างแน่นอน....
เพียงแต่..เรารู้สึกว่า ทำไมมันช้าจัง..??????

.................................................................................................................................................

อำนาจที่อยู่ในมือ..สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างได้..โดยไม่ละอายต่อบาป ไม่เกรงกลัวต่อบาป...
สร้างผิดเป็นถูก สร้างถูกเป็นผิด...
ในยุตหนึ่งที่ผมร่ำเรียนมาว่า...
"..ชนชั้นใดตรากฏหมาย..กฏหมายก็รับใช้ชนชั้นนั้น..."
และมาเห็นชัดเจนยิ่งก็ยุคนี้ รัฐบาลนี้....
5555....ถ้าเป็นพวกข้า...ข้าอยากให้ถูกมันก็ต้องถูก....
แต่ถ้าพวกเอ็ง...จะให้มันผิด มันก็ต้องผิดซิว่ะ....

ต้องรู้เสียบ้างว่า...ใผ๋เป็นใผ๋..

นี่คือ สิ่งที่ดำรงในสังคมนี้ ในช่วง 4 ปีมานี้....

........................................................................................................................................................

บางครั้งมีเหมือนกันที่ผมต้องมานั่งคิดเหมือนกันว่า...
อะไรทำให้คนที่บอกว่า ตนเอง "เสื้อเหลือง"เกลียดทักษิณ ขนาดนั้น...
ขนาดแค้นเคืองจนไปเดินแช่ง ท่านนายกสมัคร ที่สนามบิน ในขณะที่ป่วย...
คนเราจะโกรธถึงขนาด แช่งคนป่วย เลยหรือ????
สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เกินคาดคิด...แต่ก็เกิดขึ้นจริง...
ทำไม เราไม่สามารถ แยกแยะ ดีเลว ออกจากกัน...

ต่อให้คนหูหนาตาบอด ก็ต้องยอมรับว่า...
ยุคทักษิณ ประเทศไทย เจริญที่สุดอย่างไม่เคยมีมาก่อน...
ประชาชนมีความสุข เงินทองหมุนเวียน..จากหนึ่งไปสิบ...
จนธนาคารกรุงไทย นำไปสร้างเป็นหนังโฆษณา....
ตรงข้ามกับยุคนี้...แก้ปัญหาเป็นลิงพันหลัก...
เศรษฐกิจที่ว่าดี..GDP ที่ว่าโต...
ก็อยู่แค่คนไม่กี่กลุ่ม...เรียกว่า..รวยกระจุก จนกระจาย...
แถมมีเรื่องกับชาวบ้านเค้าไปทั่ว...
แล้วนี่..ตกลงเรื่องที่ดิน 4.6 ตร.กม.ก็เงียบไปตามฟอร์ม...
ทุกอย่างที่แย่ๆของรัฐบาลนี้ ...
การแก้ปัญหาคือ ปล่อยให้หายไปกับสายลม...
ไม่ว่า ปัญหาทุจริตระดับไหน...ยังไม่เห็นคนถูกลงโทษแม้คนเดียว...
ดีสุดก็ย้ายไปทำหน้าที่อื่น..

ในยุคทักษิณ...ผมตระโกนว่า ทักษิณผิด คือเรื่อง ปลดนักข่าว ไอทีวี...
เพราะผมถือว่า นั่นคือ การแทรกแซงสื่อ..
ส่วนเรื่อง ปาก(เสีย)ร้ายไปบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดาของคนจริงใจ...
เรื่องทุจริต..หลายคนบอกมีหลักฐานจัดการได้ภายใน 3เดือน...
แต่สุดท้าย..ก็แค่เซ็นต์ชื่อให้เมียซื้อที่ดิน...
และที่สำคัญการยึดทรัพย์เพราะเรื่องสัมปทาน..ผมว่ายิ่งเป็นการใช้อำนาจข่มเหงคนที่ไม่มีทางสู้...
แต่เมื่อเปรียบเทียบ สิ่งที่ประเทศไทย คนไทย..ได้จากความคิดทักษิณนั้น...
เทียบกันไม่ได้เลย...แต่กระนั้นคนก็ยังเกลียด"ทักษิณ"

ในขณะที่วันนี้ประเทศไทยลงทุนมหาศาล..
ทั้งเรื่องกู้เงินมหาศาล..ทั้งโอกาสที่สูญเสียไป..จนไม่อาจตีค่าเป็นเงิน..
แต่ไม่มีผลงานแม้แค่กระผี้หนึ่ง..
ใครก็ได้ช่วยบอกผลงานดีๆให้ผมฟังสักข้อเถอะ..
ที่มันคุ้มกับเงิน(กู้)ล้านๆบาทที่เกิดขึ้นในปีนี้...
แต่คนที่รัก"อภิสิทธิ"ก็ยังรักเหมือนเดิม...
โดยเฉพาะคนในห้องนี้...
เฮ้อออออ.......

........................................................................................................................................

"จิตสำนึก" คืออะไร???..
หากจะแปลให้เข้าใจเป็นตัวหนังงสือคงยาก...
แต่ผมคิดว่า ทุกคนคงเข้าใจความหมายของคำนี้ดี...
ง่ายๆ.."จิตสำนึกของการเป็นคนไทย"ก็คือ การรักชาติ รักเมืองไทย รักคนไทย....
เรารู้สึกยินดีที่เห็น เมืองไทย คนไทย ชาติไทย เจริญขึ้น..ไม่ใช่หรือ???
เรารู้สึกที่เห็นคนไทย เมืองไทย ชาติไทย..เก่งไม่แพ้ชาติอื่นๆ..
เราไม่ยอมให้คนชาติอื่น เมืองอื่น มาข่มเหงคนไทย ชาติไทยของเรา...
ดังนั้นแม้แต่การแข่งกีฬา..เราก็เชียร์คนของเรา ชาติของเรา...
เพราะเราเป็นคนไทย..อยู่แผ่นดินไทย...
แต่ที่เราไม่เข้าใจคือ..ทำไมคนไทยตายในผืนแผ่นดินไทยเกือบ 100 เจ็บกว่า 2000 ...
แต่ไม่มีใครออกมารับผิดชอบ แม้แค่คำว่า...เสียใจ...
หรือเราไม่มีคำว่า..."คนไทย"ให้กับคนไทยบางคนที่แค่คิดต่างกัน...??????
เค้ามีความผิดเพราะคิดไม่เหมือนกัน จนเค้าต้องตาย..แบบไร้ค่า..เลยหรือ???
ในขณะที่"คนไทย"บางคนวันนี้ทุจริตเห็นชัดๆ..
แต่ไม่มีความผิด ไม่มีแม้แต่การกล่าวถึง...
เพราะเค้าคนนั้น เค้าเหล่านั้นมีสิทธิในความเป็น"คนไทย"มากกว่าคนอื่นหรืออย่างไร???
ใครก็ได้ช่วยบอกผมที....????

....................................................................................................................................................

จากคุณ : คนอุบล
เขียนเมื่อ : 16 ก.ย. 53 07:21:16 A:112.142.110.90 X:




 

Create Date : 16 กันยายน 2553
5 comments
Last Update : 16 กันยายน 2553 7:24:22 น.
Counter : 1204 Pageviews.

 

เสียเวลาอ่านจริงๆ ก็เจอ Blog เลือกข้าง กบเลือกนาย
เหมือนเดิม เบื่อพวกมีสี

 

โดย: boom IP: 118.173.52.43 16 กันยายน 2553 11:26:20 น.  

 

แวะเข้ามาอ่านคะ รักอดีตนายกทักษิณเสมอ คงจะเช่นเดียวกับพวกรัก นายกอภิสิทธิ เสมอ..
เรามีคำตอบว่า ทำไมถึงรัก
แต่ เราไม่รู้ว่า คนรักอภิสิทธิ สามารถอธิบายได้ไหม นอกจาก หล่อ...

 

โดย: tempopo 16 กันยายน 2553 17:25:18 น.  

 

อิอิอิ...ท่านใดเข้ามาอ่าน...
ผมต้องขอบคุณครับ...

เอ่...มีเหรอครับ...ที่ไม่มีสี...ไม่มีความรู้สึกเลย...
บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรก็ช่าง....
ขออยู่ไปเรื่อยๆ..แบบนี้...

ผมไม่รู้หรอกครับว่า ผม..สีอะไร???...
แต่ผมชอบทักษิณ เกลีบดคนดีแต่พูด...
แล้วเค้าก็บอกว่า ผมสีแดง....ผมก็เลยตอบว่า...
ถ้าคิดแบบนี้แดง..ก็แดง...
ไม่รู้จะแก้ตัวทำไม??? ก็เราคิดแบบนี้...จริงๆ...

 

โดย: คนอุบล 16 กันยายน 2553 17:59:11 น.  

 

สวัสดีค่ะ

เพิ่งเห็นว่ามีที่นี่ด้วย คราวนี้มีที่สำรองแล้ว

 

โดย: saifan 16 กันยายน 2553 21:23:44 น.  

 

ตอน นี้ ไม่หล่อแล้ว อ้วน กินเยอะมีความสุขนิ ใครจะเป็นจะตายช่าง มีความสุขจะตาย ว่าพี่น้อง

 

โดย: tontoey IP: 125.26.172.146 2 กุมภาพันธ์ 2554 11:11:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.