ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
3 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 

คุยเรื่องเพื่อนคนหนึ่ง..ไปถึงการบ้านการเมืองวันนี้..????

เมื่อกลางเดือนที่แล้ว..บ้านผมมีโอกาสรับแขกคนหนึ่งที่มางาน"หลวงปู่ชา"..
เราคบหากันมาแบบ"ลูกศิษย์อาจารย์เดียวกัน"..
ผมเคยไปพักบ้านท่านเวลาท่านมาอุบลก็มาพักบ้านผม..

วันหนึ่งขณะนั่งกินข้าวกัน..ท่านก็บ่นเรื่อง ม.112..????
"เธอรู้ไม๊..พี่เป็นคนหนึ่งที่ร่วมเซ็นต์ชื่อเสนอรัฐบาลให้แก้ไข ม.112.."
"อ้าว..เหรอครับ.."ผมตอบ....เพราะผมไม่ได้ตามรายละเอียดเนื้อข่าวนี้เลยแค่ผ่านตา..
ว่ามีราชนิกูลร่วมกันเซ็นต์ชื่อเรียกร้องรัฐบาลเรื่องนี้...
ท่านเล่าต่อว่า.."พี่สะเทือนใจเรื่อง..อากง..มาก..สงสารเค้ามาก.."
"พี่ว่า..กฏหมายฉบ้บนี้เป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการเล่นงานฝ่ายตรงข้าม.."
ท่านพูดเหมือนเล่า..เพราะผมได้แต่นั่งฟังไม่แสดงความเห็นอะไร???
อารมณ์ร่วมตอนนั้นมีแค่..คิดถึงชายอายุ 61 ปีคนหนึ่งที่ถูกจำคุก 20 ปี..
เพราะข้อกล่าวหาใช้เครื่องมือที่เรียกว่า.."โทรศัพท์"
ส่งข้อความที่ไม่สมควรไปถึงรองเลขานายกฯ 4 ข้อความ..
สุดท้ายก็ถูกจำคุกถึง 20 ปี..จนภรรยาบอกว่า..อาจจะไม่ได้เจอกันอีก(นอกคุก)
นี่เป็นอีกเรื่องที่เศร้าสะทือนใจสำหรับผม...
แน่นอนกับกฏหมายข้อนี้มีข้อความเพียง 3 บรรทัด..ก็คงแล้วแต่ว่าจะตีความอย่างไร???
ควรจะแก้อย่างไรให้เกิดความยุติธรรมกับคนที่ต้องรับโทษในคดีนี้..
ผมคงไม่กล้าเข้าไปให้ความเห็น..คงเป็นเรื่องของผู้รู้กฏหมาย..
ก็ได้แค่เอาใจช่วย อาจารย์วรเจตน์และทีมงาน..ที่กำลังต่อสู้เรื่องนี้..
จนหลายๆคนบอกผมว่า..เรื่องนี้อาจจะเป็นชนวนของการ รปห.รอบใหม่..
ผมฟังด้วยความรู้สึกที่ไม่มีความรู้สึก(เรียกว่า เฉยๆ)
จนผมตกใจว่า..ทำไมผมไม่มีความรู้สึกกับคำพูดคำๆนี้..รปห..????
ถ้าไม่เพราะผมแก่ตัวมากขึ้น..ก็เพราะผมชาชินกับเรื่องนี้ไปแล้ว..????
และถ้าคนเราชินชากับเรื่องนี้..น่าจะเป็นสิ่งที่อันตรายอย่างยิ่ง..
ที่ประเทศเราสามารถทำให้การเกิดเรื่องร้ายๆเป็นเรื่องปกติ...?????

การเมืองและเศรษฐกิจบ้านเรา..มักเป็นเรื่องแปลกๆของโลก..
เมื่อไรก็ตามที่เรามีผู้นำเป็นที่ชื่นชมของคนทั้งโลก..
เมื่อนั้น..ผู้นำคนนั้นจะเป็นที่เกลียดชังของคนบางคนในประเทศนี้..
แต่ในทางกลับกัน..ผู้นำของเราที่คนบ้านเราบางคนเชียร์นักเชียร์หนา..
กลับไม่มีบทบาทในเวทีโลก..????

ดูจากนายกทักษิณเป็นต้นในยุคที่ท่านเป็นผู้นำของประเทศไทย..
จะได้รับเชิญให้ไปปราฐกถาแสดงวิสัยทัศน์ประเทศต่างๆ..
หรือแม้แต่นายกยิ่งลักษณ์ที่เป็นนายกเพียงไม่กี่เดือน..
ก็สามารถไปเดินพรมแดงตรวจกองเกียรติยศหลายประเทศ..
โดยเฉพาะล่าสุดประเทศอินเดีย..ที่ให้เกียรติเป็นถึงผู้นำแขกรับเชิญในงานระดับชาติ...
ในขณะที่นายกอีกคนแม้จะไปร่วมประชุมนานาชาติ(ตามหน้าที่)
เห็นชัดๆเลยว่า..เป็นที่รังเกียจของผู้นำโลกไม่ยอมคุยด้วย..
ผมนึกไม่ออกเลยว่า..2 ปีของนาย(ก)อภิสิทธิได้ไปเดินพรมแดงที่ไหนบ้าง..???
แต่ป่านนั้น..ยังมีเสียงเชียร์จนจะกลายเป็นเทพ..ในห้องนี้ก็ยังมากมาย..
นี่ก็เป็นเรื่องแปลกอีกเรื่องหนึ่ง...สำหรับผม...?????

เห็นหลายคนพูดถึง..เศรษฐกิจทุกวันนี้..ว่ากำลังเข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพง..
5555..จริงๆมันเกิดขึ้นตั้งแต่ 2 ปีที่แล้วที่น้ำมันพืชขึ้นราคา..
ผมอยากให้รัฐบาลไปขุดคุ้ยว่า..ทำไมวันนั้นน้ำมันพืชแพงขนาดนั้น..???
เอามาตีแผ่ให้ประชาชนเห็นกันจะๆไปเลยว่า..ใครสูบเลือดเนื้อประชาชน..
สูบแบบหน้าด้านๆ..กอบโกยบนความทุกข์ยากของประชาชน..
เพียงเพื่อความร่ำรวยของตนเอง..ชาวบ้านต้องลำบากเลือดตาแทบกระเด็น..
นี่คือ..นักการเมืองที่โกงเมืองอย่างแท้จริง..????

ครับ..เรื่องราวในบ้านเมืองเรามักกลับขาวเป็นดำ..กลับดำเป็นขาว..
อยู่ที่ว่า..ใครได้ผลประโยชน์..หรือเสียผลประโยชน์...
ยุคหนึ่งที่อาเจ็กคนหนึ่งเสียผลประโยชน์ขอทีวีไม่ได้..
สร้างเรื่องราวจนบ้านเมืองเสียหายย่อยยับจนไม่สามารถประเมินค่าได้...
แถมผนวกกับคนที่อยากเป็นนายก..ไปให้ท้ายใช้เล่ห์กลรวบรวมงูเห่า..
จนได้ตั้งรัฐบาลสมใจ..เข้าไปซ้ำเติมประเทศทั้งโกงกินทั้งเข่นฆ่าประชาชน..
แต่สุดท้าย..เสียงประชาชนก็คือเสียงสวรรค์..ที่ขับไล่คนเหล่านั้นออกจากสภา..
5555...ขำ..แต่เดียวนี้เวลาให้สัมภาษณ์ก็ยังคิดจะกลับเข้ามา...
ช่างเป็นดัง..คางคกที่ไร้ยางอายอย่างแท้จริง...????

..........................................................................................




 

Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2555
2 comments
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2555 8:00:57 น.
Counter : 1010 Pageviews.

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สุขสันต์วันศุกร์จ้าคุณคนอุบล
ทำอย่างไรได้ต่างคนก็ต่างความคิดนะ ใครๆ ก็มักคิดว่าตัวเองทำดีแล้วหงะ


 

โดย: หอมกร 3 กุมภาพันธ์ 2555 10:22:06 น.  

 

เข้ามาเยี่ยมชมครับ ^^

 

โดย: Sahassa 18 มีนาคม 2555 6:18:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.