ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
20 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

คุณวอนอย่ามาห่วงมาทุกข์กับผมเลย...อิอิอิ...ช่วยตอบคำถามพวกนี้จะดีกว่า?????

แท้จริงแล้วผมไม่คิดว่าผมต้องตอบกระทู้คุณวอน..
แต่เอาเถอะวันนี้ขอตอบอีกสักวัน..
เพราะกระทู้คุณวอนกระทู้นี้..นอกจากพูดเรื่องส่วนตัวของผมว่า...
เป็นคนติดอยู่กับความยีดม่ันถือมั่น...ทุกข์กับเรื่องการที่ของแพง...
อีกเรื่องคือ"การแถ"ว่าของแพงเป็นเรื่องปกติ..
คุณวอนคงไม่ได้เดินไปกินข้าวแกงแบบผม..
คงไมใ่มีเวลาไปเดินตลาดแบบผม..และที่สำคัญไม่ใช่พ่อค้าแบบผม..
เลยไม่รับรู้ว่ายุคอภิสิทธิเพียง 2 ปีของแพงกว่าปกติ..
ผมไม่เข้าใจนักว่า..การที่ผมเอาความจริงมาพูด..คุณวอนจะหนักอกหนักใจทำไม???
และอีกอย่างผมก็พูดตามสิทธิที่เป็นคนที่อยู่แวดวงการค้า...
อะไรที่ทำให้คุณวอนต้องเดือดร้อนถึงขนาดบอกว่าผมยึดมั่นถือมั่น..
ผมเคยบอกหลายครั้งถ้าคุณวอนยังไม่หลงลืม..ว่าผมก็คนธรรมดาๆ..ไม่ได้ดีเด่อะไรนัก..
ยังไม่ตัดกิเลสยังไม่ปล่อยวางเรื่องความอยากมีอยากได้อยากเป็น...
เพียงแต่ผมมีสิ่งหนึ่งที่ตนเองคิดว่าน่าภูมิใจกว่าคนที่เป็นถึงระดับนายก..
คือ..พูดคำไหนคำนั้น..ไม่กลับไปกลับมา..ไม่เอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น..
ไม่ลืมคำพูดตัวเอง..ไม่ดูถูดคนอื่นที่ด้อยกว่า..และที่สำคัญกว่านั้น...
ผมเป็นคนไทยสัญชาติไทยไม่ใช่คน 2 สัญชาติ..เพราะผมภูมิใจในความเป็น"คนไทย"

ถ้าสังคมที่คุณวอนอยู่สินค้าไม่แพง..น้ำมันพืชไม่ขาดตลาด..ผมก็ดีใจด้วย..
แต่ที่อุบลบ้านผมไม่ได้เป็นแบบนั้น..ผมในฐานะประชาชน..
ก็มีสิทธิที่จะบ่นจะว่ารัฐบาล..ไม่ใช่หรือ????
คุณวอนจะเดือดร้อนทำไมหนักหนา..ถึงขนาดมาพูดว่าผมยังยึดมั่นถือมั่น..
คุณวอนไม่ต้องสอนเรื่องธรรมะผมหรอกครับ..ผมมีครูบาอาจารย์ส่ังสอนสม่ำเสมอแล้ว...
ผมเชื่อครับว่า..คุณวอนเป็นอีกคนที่อยู่ในศีลในธรรม..ก็จงดูจิตดูใจตนเองเถิด..
อย่ามัวมานั่งเพ่งโทษคนอื่นเลย...อิอิอิ...เอาเวลาไปน่ังลุ้นนายกเถอะครับว่า..
จะรอดเกินเดือนเมษานี้ไม๊...???????

อีกเรื่องที่บอกว่า "อภัยทาน"เป็นทานที่ยิ่งใหญ่นั้น..ผมก็ขำๆ..
เพราะไม่แน่ใจว่า..หมายถึงให้ผมอภัยให้ใคร?????
ผมบ่นเรื่องของแพงก็มาบอกให้ผมทำทานด้วยการให้ อภัย..????
ไม่แน่ใจว่า..อยากให้ผม"อภัย"ให้นายกหรือใคร????ยอมรับว่า"งง"
เรื่องทำบุญไม่ว่ามากน้อยแค่ไหนก็เงินผมไม่เดือดร้อนใคร????
เลยยิ่งสงสัยว่า..คุณวอนมา(-----)เดือดร้อนทำไม???
และทำเพื่อล้างกรรมหรืออะไรก็ตามก็เป็นเรื่องของผมอีกนั่นแระ..????
อะไรก็ตามที่ผมทำในชีวิตผม ผมเชื่ออย่างหนึ่งว่า...
ถ้าไม่ใช่ช่วยคนอื่นก็ไม่เคยสร้างทุกข์ให้คนอื่น..ผมเป็นคนแบบนี้...
คุณวอนไม่ต้องมานั่งห่วงผมหรอกครับ..อิอิอิ..ผมทำอะไรผมก็รับสิ่งนั้นเอง..
ผมมีสติรู้ดีเสมอ..ต้องบอกคุณวอนอย่าเป็นทุกข์กับผมเลย...อิอิอิ...

ชีวิตผมไม่ว่ารัฐบาลจะเป็นใคร..เป็น ปชป...เป็น ทรท..พท..???
ชีวิตส่วนตัวผมก็ไม่เดือดร้อนหรอกครับ..มีเงินใช้มีข้าวกิน..ตามอัตภาพ..
แต่ที่ทนไม่ได้คือเห็นบ้านเมืองเสียโอกาส..บ้านเมืองเดือดร้อน..
แทนที่เราจะเจริญก้าวหน้า..ประเทศพัฒนาประชาชนค้าขายร่ำรวย...
แค่ได้ผู้นำไร้ปัญญาความสามารถ..ประเทศเราถดถอยไปหลายปี..เสียโอกาสมากมาย...
ที่สำคัญประชาชนผู้หาเช้ากินค่ำต้องเดือดร้อนวุ่นวาย...????
ดูง่ายๆ..น้ำมันพืชขาดตลาดจะเป็นเดือนแล้ว..แถมให้ชั่งไข่ขาย...????
นับว่าเป็นเรื่องขบขันปนสังเวชใจ..ที่เมืองไทย..เป็นถึงขนาดนี้..?????
นี่เป็นอีกสิ่งที่ผมไม่เข้าใจที่คุณวอนและพรรคพวกยังมาแก้ตัวให้รัฐบาล..
พยายามแถช่วยพยายามยกเรื่องโน้นเรื่องนี้มาเบี่ยงประเด็น..
จนถึงขนาดยกคำพูดว่าผมยังยึดมั่นถือมั่น..
โถ่ๆๆ...น่าเสียดาย..ที่มีคนบอกผมว่า..นี่คือผู้รู้จากแดนใต้..????
หลายๆครั้งที่คนฝั่งกระโน้นเวลาถกปัญหากับผมชอบยกเรื่องส่วนตัวมาพูด..
เช่นเรื่องการศึกษา เรื่องยังมีกิเลส เรื่องเป็นพ่อค้าใหญ่..?????
ผมไม่รู้ว่าเพื่ออะไร??? สิ่งที่ควรนำมากล่าวมาแก้น่าจะเป็นข้อมูลจริงๆ..
หลายๆคำถามที่ผมถามมาหลายสิบกระทู้(ไปอ่านได้ในบล๊อก)..??ยังไม่มีใครตอบ...???
นอกจากแถไปแถมา..เหมือนเด็กๆ..ที่ไม่ยอมรับผิด....
งั้นผมถามอีกครั้ง...ถามคุณวอนนี่แระ...

1.ซื้อเรือเหาะรั่วไม่ผิดใช่ไม๊????
2.ซื้อไม้จิ้มวิญญาณอันละร่วมล้าน ไม่ผิดใช่ไม๊????
3.โครงการชุมชนเข้มแข็ง..ไม่มีการโกงใช่ไม๊????
4.โครงการไทยเข้มแข็งไม่มีการโกงใช่ไม๊????
5.วันนี้ประเทศไทยไม่ได้เป็นหนี้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ใช่ไม๊????
6.น้ำมันพืชไม่ขาดตลาดใช่ไม๊?????
7.น้ำมันควรจะมีราคาถูกว่านี้หรือไม่????

เอาเถอะเอาแค่นี้พอ..ขี้เกียจคิด..คุณวอนยังไงก็ตอบให้ด้วย..
จะตอบแบบปรนัยหรืออัตนัยก็ตามใจ..
คุยแบบคอการเมืองแท้ๆไม่ต้องไปคิดเรื่องส่วนตัว..
คุณวอนเป็นใครผมยังไม่อยากรู้เลย..???ทำบุญแค่ไหน??ก็เรื่องของคุณวอน..
ผมไม่เคยสนใจเพราะไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องสนใจ..มันเรื่องของคุณวอน...
แต่อย่างไรก็ตามก็ยังขอบคุณที่มีจิตใจสนใจเป็นห่วงผม...
อยากบอกอีกครั้งว่า..อย่าเป็นห่วงผมเลย...ผมไม่อยู่ในสถานะให้ใครมาเป็นห่วง..
บอกตรงๆนะเนี่ย..อิอิอิ....

...........................................................................................................................................

ของฝากเช่นเคยครับ...ธรรมะหลวงปู่ชา...

"...ความหลงทำให้คนทะเลาะกัน ไม่คำนึงถึงศีลธรรม
พุทธศาสตร์เป็นศาสตร์ที่ยิ่ง รู้แล้วรู้ปล่อย รู้ละรู้วาง เป็นความจริงอยู่ แน่นอน
ที่เห็นว่าไม่แน่นอนนั้นเป็นความเห็นผิด

ธรรมะเกิดเพราะเหตุ ให้น้อมมาดูที่ตัวเอง อย่าไปดูคนอื่น
ขาดศีลไม่มีสวุข ร้อนเหมือนตกนรกทั้งเป็น
พระพุทธองค์ท่านตรัสว่า ทำอะไรไม่เกิดประโยชน์อย่าทำ ธรรมะเกิดมาจากศีล...

เมตตามี ๒ อย่าง เมตตาเฉพาะอย่างในพรหมวิหาร ๔ และเมตตาอัปปมัญญาไม่มีประมาณ
เจ้าหน้าที่ที่จะไปทำงานกับชาวบ้านควรมีเมตตาธรรม
และการู้จักสมมุติบัญญัติของแต่ละท้องถิ่นนั้น...."


จาก..."วันคืนล่วงไปล่วงไป บัดนี้เราทำอะไรกันอยู่." จากหนังสือ"ความผิดในความถูก" หน้า ๑๕๓


......................................................................................................................................




 

Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2554
4 comments
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2554 6:29:13 น.
Counter : 1002 Pageviews.

 

เบื่อพวกจอมแถนะคะนี่ ข้าวของแพงขึ้นจนผิดปกติ
ประชาชนเดือดร้อน ยังไม่รู้สำนึก
ยังมีหน้ามาพูดได้อีกว่าเศรษฐกิจประเทศนี้ดีขึ้น
หกเจ็ดข้อข้างบน ถ้าตอบไม่ได้ก็คงแถไปจนได้ล่ะค่ะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 20 กุมภาพันธ์ 2554 11:38:58 น.  

 

^_^

 

โดย: แม่น้องเพ้นท์ 20 กุมภาพันธ์ 2554 16:36:33 น.  

 

 

โดย: Borkum_Monet 20 กุมภาพันธ์ 2554 20:38:55 น.  

 

ไม่มีอะไรจะเถียง น้อมรับค่ะ

 

โดย: บัวสีแดง IP: 58.10.235.230 22 กุมภาพันธ์ 2554 13:34:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.