ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
4 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

เมื่อไม่รู้หน่ึง หลงหน่ึง..ก็ทำให้เข้าใจสิ่งต่างๆผิดพลาดไปได้....นี่คือสัจจธรรม..?????

เมื่อวานนั่งอ่านกระทู้ รดน.ช่วงที่ว่างๆ..
ต้องขอบคุณ คุณทวดเอง ที่มาตอบกระทู้แทน..ได้ค่อนข้างตรงใจ..
กับคำถามที่หลายๆท่านตั้งกระทู้ถาม..
เช่น ถามว่า..ทำไม..ไม่สนใจเรื่องภาษีมรดก..อิอิอิ..ขำ..
คุณเชื่อไม๊ว่า..กฏหมายต่อไปนี้..เช่น ภาษีมรดก..ปฏิรูปที่ดิน..ภาษีรถเก่า..ฯลฯ
หรือกฏหมายอะไรก็ตามที่ไปกระทบทรัพย์สมบัติของคนรวยนายทุนขุนศึกทั้งหลาย..
ไม่มีทางได้เกิดหรอกครับ..สนใจไปก็เปล่าประโยชน์..
ยิ่งเป็นรัฐบาลที่มาจากพรรค ปชป.ที่เอื้อนายทุนเต็มๆแบบนี้...
ผมคิดว่าคนตั้งกระทู้ไม่เคยเรียนรู้ประวัติศาสตร์การเมืองไทย..
ก็หวังลมๆแล้งๆไป..คิดว่า กฏหมายเหล่านั้นจะเกิดได้..รอไปเถอะครับ..
ที่ว่ารอชาติหน้าตอนบ่ายๆ..ผมว่ายังเร็วไป....

อีกเรื่องที่มีคนตั้งกระทู้ชมนาย(ก)อภิสิทธิว่าดียังโง้นยังงี้..????
เหมือนคนนอนหลับหลงละเมอไม่ยอมตื่น..มาดูความจริง...
ว่าตอนนี้บ้านเมืองวุ่นวายขนาดไหน..????กับเรื่องน้ำมันพืช..????
บางแห่งนอกจากไม่มีขายแล้ว ยังขายกันขวดละ 70-80บาทไปแล้ว....
พอชาวบ้านเดือดร้อนมากๆก็ไปด่า สส.พรรค ปชป...??
สส.ทนไม่ไหว..ก็แถลงข่าวพร้อมตีปิ๊ปน้ำมันว่า..คนที่ดูแลเรื่องนี้ตื่นมาดูได้แล้ว...
สุดท้าย..เจ้ากระทรวง(พรรคร่วม)ก็มาโต้ว่า ทำไมต้องมาเหยียบบ่ากัน...
แต่ไม่ยักกะบอกว่า..จะแก้เรื่องน้ำมันขาดตลาดยังไง??????
ก็ชมกันเข้าไปเชียร์กันเข้าไป..เพราะอันนี้ต่างจิตต่างใจ..????
เพราะปัญหาที่เกิดวันนี้พูดยังไงเชียร์ยังไงก็คงยาก...
ชาวบ้านเดือดร้อนกันขนาดนี้..?????

หากจะพูดไป..ความจริงบ้านเมืองเรายังมีศักยภาพดีกว่าหลายๆประเทศ..
เพราะทรัพยากรโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพาะปลูกที่บ้านเรา..
ยังเป็นที่ต้องการของตลาดโลกไม่ว่าจะเป็น ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา..ฯลฯ
แต่เพราะได้รัฐบาลที่ขาดวิสัยทัศน์ ขาดความคิดก้าวหน้าในการบริหารจัดการ..
จึงทำให้ 2 ปีมานี้ประเทศเราละทิ้งโอกาสอันดีไปอย่างน่าเสียดาย..
นอกจากจะทิ้งโอกาสการก้าวไปเป็นผู้กุมอำนาจเศรษฐกิจในอาเซี่ยนแล้ว..
ยังล้าหลังเพราะมัวทะเลาะกันเองและทะเลาะกับเพื่อนบ้าน..
จนวันนี้มีปมปัญหาที่แก้ไม่ออกมากมาย..ผูกมัดคอรัฐบาล...
เอาง่ายๆแค่เรื่อง 4.6 ตร.กม.ที่กำลังขัดแย้งกับกัมพูชา..
รัฐบาลก็ไม่มีปัญญาจะแก้ไข..หรือชิงสถานะได้เปรียบ..
เพราะยิ่งทำก็ยิ่งเสียเปรียบ..ยิ่งวันนี้คนที่เดินไปให้จับว่าอยู่ในเขตแดนเขาอีกด้วย..
ยิ่งทำให้สถานะของฝ่ายไทยเสียเปรียบมากขึ้น...
555..วันนี้มีการประชุมที่เสียมเรียบก็รอดูว่า..รมต.ปากกล้าของเรา..
จะสามารถพูดจาต้าอ้วยกับฝ่ายโน้นให้เป็นประโยชน์กับคนไทยได้สักแค่ไหน???
หรือว่า..จะหน้าแตกกลับมา..??????..เฮ้อออออ....


กระแสการประท้วงรัฐบาลของ พธม.หน้าทำเนียบ..
บอกตรงๆว่าดูแล้วก็เกิดความสงสารยิ่งนัก..
หมดสภาพของความยิ่งใหญ่ในอดีต..ที่เคยล้มรัฐบาลนายกทักษิณ..
ดูเทพเทือกให้สัมภาษณ์ก็รู้ว่า..ไม่ได้มีความกังวลกับคนกลุ่มนี้..
เพราะมีแค่หยิบมือ..ไม่ได้มากมายเหมือนอดีต..
ก็เลยสั่งตำรวจซ้อมปราบจราจลยิงแก๊สน้ำตาโชว์ซะเลย..
คล้ายๆจะปรามกลายๆว่า..อาจจะเอาจริง..ถ้าบุกทำเนียบ...
เอ๊า..จะขอนั่งดูบนยอดภู...ว่าพธม.จะแรงเหมือนอดีตไม๊..?????
เพราะต้องยอมรับว่า..ปชป.เค้าของแรงแบ๊คดีจริงๆ...
ไม่งั้นไม่ผ่านคดียุบพรรคมาได้แบบสบายๆแบบนี้หรอก.???????

.................................................................................................................

ของฝาก..ธรรมะหลวงปู่ชา..

จิตสงบตรงนี้ก็คือว่า ให้รู้เรื่องทุกสิ่งสารพัด หูได้ยินมันก็สงบ ตาเห็นอยู่มันก็สงบ
หลับตาอยู่มันก็สงบ ลืมตาอยู่มันก็สงบ คือมันรู้เรื่อง
มันรู้เรื่องก็เหมือนเรารู้จักอันใดอันหนึ่งซึ่งเราเคยรู้มา
แม้เรานั่งหลับตาอยู่เราก็รู้ ลืมตาอยู่เราก็รู้ เดินไปอยู่เราก็รู้ น่ังอยู่เราก็รู้ นอนอยู่เราก็รู้
นี่ เหมือนเรารู้สิ่งต่างๆ เช่น เรารู้เทปอย่างนี้เป็นต้น เรามีเทปอันหนึ่งเรารู้มัน
เราลืมตาอยู่เราก็รู้ว่าเทป เราหลับตาอยู่เราก็รู้ว่าเทป เราเดินอยู่เราก็รู้ เรานั่งเราก็รู้ เรารู้อยู่อย่างนี้
รู้อย่างนี้เรียกว่ารู้สมบูรณ์บริบูรณ์ไม่มีทางแก้ไขแล้ว
นั่นเรียกว่า ความรู้ตามความเป็นจริง......

จาก"รู้แล้วละ" หนังสือ"ความถูกในความผิด" หน้า 89

..............................................................................................................................




 

Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2554
2 comments
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2554 9:39:53 น.
Counter : 852 Pageviews.

 

 

โดย: Borkum_Monet 4 กุมภาพันธ์ 2554 11:56:05 น.  

 

 

โดย: tontoey (สร้อยสีม่วง ) 6 กุมภาพันธ์ 2554 9:39:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.