ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
20 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

ทำอะไรๆที่น่าอายนี่..บางครั้งต้องใช้ความกล้าเหมือนกัน...ตกลงจะชั่งไข่ขายจริงๆหรือนี่..????

มีหลายๆครั้งในชีวิตผมที่ทำเรื่องน่าอายเหมือนกัน...
บางครั้งก็เกิดเพราะความสะเพร่า..บางครั้งก็เกิดเพราะความรู้เท่าไ่ม่ถึงการณ์..
และบางครั้งก็เกิดเพราะไม่มีความตั้งใจ...
แต่น้อยครั้งจะเกิดเพราะความตั้งใจ..???????
เพราะสำหรับผมการทำสิ่งน่าอายนั้น เป็นเรื่องที่น่าอาย..เสียเกียรติ..เสียศักดิ์ศรี...
ดังนั้นถ้าเป็นไปได้..ผมจะพยายามหลีกเลี่ยงการทำสิ่งน่าอาย..
โดยเฉพาะที่เกิดจากความตั้งใจ...????

การตั้งใจทำส่ิงที่น่าอายนั้น..ดูไม่ยากเช่นการผิดศีล 5 บางข้อ..
การโกหกคนอื่น..การเอาของที่เค้าไม่ให้. การเป็นชู้..เป็นต้น...
คนที่ทำเรื่องน่าอายโดยมีความตั้งใจนั้น ต้องยอมรับว่า..จิตใจเข้มแข็ง..
คือ ไม่มีความละอาย..เมื่อตนเองทำผิด..
แถมที่น่าทึ่งกว่านั้น(สำหรับผม)คือ สามารถหาเหตุผลมารองรับได้ด้วย...
สามารถบอกว่า ตนเองไม่ผิดด้วยเหตุผลที่ยาวกว่าหน้ากระดาษ A4 ?????
เป็นสิ่งที่ผมยอมรับว่า..ผมทำไม่ได้หรอกครับ..แบบนั้น...????
2 วันมานี้ได้อ่านเรื่องน่าอายในห้อง รดน.
ซ่ึงเป็นเรื่องน่าอาย(สำหรับผม)แต่คนทำกลับไม่อาย..?????
ทำให้ผมคิดไปถึงหลายๆเรื่องที่เกิดในบ้านเมืองเราในขณะนี้...
เช่นเรื่อง "การชั่งไข่" เป็นความคิดที่น่าอาย(สำหรับคนระดับนั้น)....
เอาง่ายๆไม่ต้องเป็นถึง นาย(ก) หรอกครับ..ผมไปบอกแม่ค้าไข่หน้าบ้าน..
ให้ชั่งไข่ขาย..ผมก็คงอายแม่ค้าไข่คนนั้น...
เพราะสิ่งที่ผมไปบอกเค้ามันชั่งดูด้อยปัญญา..ไม่สมกับระดับผู้บริหารแบบเราๆ...
ผมคิดของผมแบบนี้นะ..อาจจะเพราะผมเป็น คนขี้อาย ก็ได้...
ตะกี้ผ่านตาแว๊บๆกับข่าวหน้าหน่ึง นสพ.ในเนต..
ว่าจะเริ่มให้ขายไข่แบบชั่งกิโล วันที่ 1 กพ นี้..
อ้าว กรรมเวร..??นี่ตกลงจะเอาจริงหรือนี่..?????
อื๊ออยยยย.....ไม่มีใครท้วงติงเลยรึว่า..ไข่ไม่ใช่สิ่งที่เอามาชั่งกิโลขาย...
งง จน แง๊ง...นี่ผมหลุดเข้ามาในโลกจินตนาการในเกมส์ของลูกหรือยังไง???
อะไรๆมันก็เพี้ยนไปหมด..บ้าไปหมด..บ้าแบบไม่น่าเชื่อ...
หรือว่า..ประเทศเรามาถึงจุดอับตันทางปัญญาจริงๆแล้ว....????

......................................................................................................

วันก่อนนั่งคุยกับเพื่อนเรื่องที่เค้ามาอุบล..และเรื่องนั่งแอร์พอร์ตลิงค์มาที่สุวรรณภูมิ..
ฟังแล้วก็เหมือนที่ผมเคยพยากรณ์ไว้หรืออาจจะหนักหนากว่า..
คือมีคนนิยมนั่งแอร์พอร์ตลิงค์มากขึ้น..แต่เฉพาะสีเขียว..
ส่วนสีแดงนั้นมีคนไปน่ังน้อยมากๆ..คือต่อเที่ยวแถบจะไม่ถึง 10 คน..
ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะราคา..ที่สีแดงคิดค่าโดยสารถึงเที่ยวละ 150 บาท..
ในขณะที่..รถแท๊กซี่ จากมักกระสันไปสุวรรณภูมิไม่เกิน 180 บาท..
ทำให้คนส่วนใหญ่(เกือบทั้งหมด)คิดว่า..ค่าโดยสารสีแดงแพงเกินไป..
ในขณะที่สีเขียวนั้นจากมักระสันไปสุวรรณภูมิเพียง 35 บาทต่อเที่ยว..
ทำให้คนหันไปนั่งสีเขียวกันแทนนั่งสีแดง..
ผมคิดว่า..หากการรถไฟคิดค่าโดยสารสีแดง เที่ยวละไม่เกิน 70 บาท..
จะทำให้คนหันมานั่งสีแดงและแอร์พอร์ตลิงค์มากขึ้น...
อย่างไรก็ตาม..ผมก็ยังให้แอร์พอร์ตลิงค์เมืองไทยก็ติดอันดับโลก..
คือมีเสียงปิดประตูดังที่สุดในโลก..เพราะผมเคยนั่งรถไฟไฟฟ้ามาหลายประเทศ..
ต้องบอกว่า..ไม่เคยเห็นประตูรถไฟฟ้าที่ไหนปิดดังเท่ารถไฟแอร์พอร์ตลิงค์บ้านเราเลย..
ผมคิดว่า นี่เป็นความผิดพลาดทางเทคนิค ...
เพราะประตูไฟฟ้านั้นเราย่อมปรับความแรงของโช้คประตูได้...
ไม่ทราบว่า ท่านใดได้สังเกตุแบบผมหรือไม่????

...................................................................................................

วันนี้แฟนบอกว่า..ที่เค้าแนะนำให้เลิกกินของทอดนี่..น่าจะเป็นจริง..???
ผมถาม..อ้าว..ทำไมล่ะ..??? เสียงตอบมา.."เอ๊า..ก็น้ำมันพืขหมดแล้ว.."
"..หมดก็ไปซื้อที่ร้านปากซอยก็ได้นี่.."..ผมยังพยายามต่อ...
"โถคุณ...นี่ไม่รู้จริงๆหรือว่า..น้ำมันพืชมันขาดตลาด..."
ผมพยายามต่อ.."เอ่..มันขาดเฉพาะน้ำมันปาล์มนี่..พวกตระกูลถั่วยังมีไม่ใช่หรือ???"
"นี่ๆๆ..คุณ..มันหมดทั้งนั้นแระ ทั้งถั่วทั้งปาล์ม"..เสียงเริ่มออกแนวขุ่นใจ...
ผมเลยต้องบอกก่า."อิอิอิ..ดีไม่ต้องทอดก็ดี..จะได้ไม่อ้วน.."
สงสัยนโยบายของรัฐจะควบคุมไม่ให้ ปชช เป็นโรคอ้วน..
เลยไม่มีน้ำมันพืชออกมาขาย..????? อิอิอิ...
กำเวร...

.................................................................................................

ของฝากเช่นเคยครับ...ธรรมะจากหลวงปู่ชา...

"...มีความกลัว มีความอาย...
เท่านี้เอง...ก็เป็นธรรมะแล้ว....."

ธรรมะจากต้นไม้...ในวัดหนองป่าพง...อุบลฯ..

...................................................................................................




 

Create Date : 20 มกราคม 2554
3 comments
Last Update : 20 มกราคม 2554 16:10:45 น.
Counter : 962 Pageviews.

 

ปกติก็เป็นแม่บ้านต้องจ่ายตลาดเหมือนกัน..เราก็งงกับนโยบาย การขายไข่แบบชั่งกิโล..ว่าจะทำจริงหรือนี่..งานนี้สงสารทั้งคนขาย และ คนซื้อ..เฮ้อ..บริหารงานระดับประเทศแบบเด็กเล่นขายของแบบนี้..เราว่าแย่อ่ะ..อีกกี่ปีจะเจริญกว่านี้กันหล่ะนี่..

 

โดย: ตุ๊กกะพี่บี 20 มกราคม 2554 16:32:30 น.  

 

เห็นด้วยเลยครับ คุณ ตุ๊กกะพี่บี

ขอบคุณที่แวะเข้ามาครับ...

 

โดย: คนอุบล 21 มกราคม 2554 20:26:37 น.  

 

 

โดย: Borkum_Monet 23 มกราคม 2554 0:31:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.