Give a man a fish and he will eat for a day. Teach a man to fish and he will eat for the rest of his life.
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2556
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
1 ตุลาคม 2556
 
All Blogs
 
ตอนที่ 5. เล่นหุ้นต้องรู้จักแก้ไขอยู่เสมอ


เมื่อเราซื้อหุ้นแล้วหุ้นตก นั่นไม่ใช่เพราะโชค แต่เป็นเพราะเรามีความบกพร่องที่ต้องแก้ไขทุกครั้งที่ผิดพลาด ให้วิเคราะห์หาสาเหตุว่าการซื้อขายมีจุดใดที่ผิดพลาด ก็จะต้องมีการพัฒนาอยู่เสมอ ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ อุทธาหรณ์ที่เกิดในวันนี้ก็เช่นกัน เราจะต้องมาทบทวนว่าเราผิดพลาดในส่วนใด และวางแผนสำหรับป้องกัน และแก้ไขสำหรับวันพรุ่งนี้ สมัยที่ผู้เขียนยังเปิดบล๊อกที่สินธร จะให้สมาชิกเข้ามาทำ Workshop โดยกำหนดให้ทุกคนมารายงานแผนสำหรับวันว่าจะจัดการอย่างไรกับพอร์ต แล้วผมจะเป็นคน Comment ให้

หลายครั้ง เราฟังจากคนอื่นแล้วซื้อถูก ซึ่งการซื้อถูกยังไม่สำคัญเท่ากับการที่ต้องรู้ว่าทำไมเราต้องซื้อหุ้นตัวนี้

ขอให้เรานำวิธีการจากผู้รู้หลาย ๆ คนมาวิเคราะห์ แล้วประยุกต์ให้เหมาะสมกับนิสัยเล่นของตัวเอง และยอมที่จะเปลี่ยนแปลงแก้ไขอยู่เสมอ ถ้าทำได้แบบนี้ เราจะเป็น Trader ที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตอย่างแน่นอน

ปล. วันนี้ถ้าใครเล่น Option จะเห็นได้ว่ามีช่วงเวลา และจังหวะให้เราสามารถเข้าไปทำ Spread เอากำไรแทบจะเรียกว่า 99.99 % เลย ไว้วันหลังใครสนใจจะมาสอนให้ แต่เบื้องต้นจะไม่สอน ต้องไปหาอ่านเอาเอง จะสอนเฉพาะเทคนิคอย่างเดียว เล่นอย่างไร หุ้นขึ้นก็กำไร ลงก็กำไร เค้า Panic กันเราก็กำไร

ในบทต่อ ๆ ไป จะเริ่มเข้าใกล้กับภาคปฎิบัติมากขึ้นแล้ว



Create Date : 01 ตุลาคม 2556
Last Update : 1 ตุลาคม 2556 7:35:42 น. 0 comments
Counter : 394 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

zombie99
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 55 คน [?]





free counters
: Users Online
Friends' blogs
[Add zombie99's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.