ลมเย็นๆ เรามาเดินเล่นที่ตลาดน้ำอัมพวา

เปิดประเดิมปี 2554 ด้วยทริปเที่ยวใกล้กรุงเทพ เดินทางง่ายๆ ที่ ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

การเดินทางไปเที่ยวของเรา เริ่มจากนั่งรถตู้ที่แยกบางนาไปลงที่ตลาดแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม ค่าโดยสารคนละ 80 บาท
ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง (รถตู้ขับเร็วมากกกก...) จากนั้นต่อรถสองแถวอีก 8 บาทไปลงที่ตลาดน้ำอัมพวา

เอาข้าวของมาเก็บที่พักก่อนออกเที่ยว ที่บ้านรักอัมพวาโฮมสเตย์

ตลาดน้ำอัมพวา จะเปิดเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์และวันหยุดราชการ
ตลาดเริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงบ่ายแก่ๆไปจนถึงสามสี่ทุ่ม

ของขายส่วนใหญ่ก็เป็นขนมไทย อาหารไทย อาหารทะเล ของที่ระลึกแบบเก๋ๆ(ชวนเสียตัง)

พวกของกินของใช้ย้อนยุคก็เยอะ

สำหรับเรา วันนี้ตั้งใจจะมากินปลาทูแม่กลอง ให้จงได้

พอตกเย็น ก็ซื้ออาหารกลับไปทานที่ที่พัก
ซื้อไปแต่กับข้าว ส่วนข้าวที่โฮมสเตย์เค้าหุงไว้ให้ทานฟรี น้ำท่าถ้วยชามมีให้พร้อมอยู่แล้ว

เมนูวันนี้....ปลาทูอร่อยที่สุด

ที่นั่งไว้ชิวริมคลองอัมพวา เริ่มมืดอากาศก็เย็นลงเรื่อยๆ หนาวกว่าที่เราคิดไว้
แถมที่นี่เค้าไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ซะด้วย จะอาบน้ำทีต้องทำใจอยู่นาน

ตื่นแต่เช้ามาใส่บาตร เราก็ไม่นึกว่าจะหนาวขนาดนี้ เลยไม่ได้เอาเสื้อแขนยาวติดมาซักตัว สังเกตความหนาวเย็นได้ที่นิ้วเท้า (หงิกซะ)

กิจกรรมริมคลองอัมพวาตอนเช้า

เรือคุณป้าขายข้าวต้ม มาลำแรก ลูกค้ารอซื้อกินเพียบ

สำหรับใครที่เบื่อเที่ยวห้างในกรุงเทพ ลองหาเวลาไปเที่ยวตลาดอัมพวาเปลี่ยนบรรยากาศก็น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

ขอลาไปด้วยภาพตลาดน้ำยามเย็นละกันค่ะ

Last Update : 18 มกราคม 2554 22:39:25 น. 13 comments

ไปกี่ครั้งก้อประทับใจไม่รุ้ลืมค่ะ ตลาดน้ำอัมพวา ^^

โดย: มิลเม วันที่: 18 มกราคม 2554 เวลา:22:56:30 น.

มาเที่ยวอัมพวาด้วยคน

เป็นที่ที่อยากไปนอนค้างซักทีค่ะ ยังไม่ได้ไปเล้ย

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 19 มกราคม 2554 เวลา:12:50:23 น.

มาเที่ยว ตลาดน้ำอัมพวา ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 มกราคม 2554 เวลา:8:38:21 น.

อยากไปเหมือนกันจ่ะ น่าสนุกดี

โดย: Compute วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:15:13:32 น.

กี่ครั้งๆ ก็ยังอยากไปค่ะสำหรับอัมพวา
ชอบภาพสุดท้ายจังค่ะ ตลาดน้ำยามเย็น

โดย: p_pat_p วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:25:58 น.

ถามอะไรหน่อยค่ะ จากสำโรงไปแยกบางนา
1.รถสองแถวที่เขียนว่าไปบางนาถึงแยกมั้ยคะ
2.ถ้าลงที่แยกบางนาต้องลงตรงไหน
3.รถตู้จะจอดอยู่ที่บริเวณไหนค่ะ
พอดีจะไปเหมือนกันค่ะแต่ไปไม่ถูกไม่รู้เส้นทาง รบกวนช่วยตอบหน่อยนะค่ะ

โดย: gift IP: 183.89.79.36 วันที่: 30 มีนาคม 2554 เวลา:16:58:24 น.

พอดีว่าเรามาจากทางอุดมสุขอ่ะค่ะ ถ้ามาจากสำโรงอาจต้องดัดแปลงเล็กน้อย
1. ไ่ม่เคยขึ้น แต่น่าจะถึงแยกบางนา ถ้าให้ชัวร์ถามคนขับโลดค้า
2. ลงตรงแยกบางนาเลยอ่ะค่ะ ถ้ามาจากสำโรงก็ลงก่อนถึงไฟแดง จุดนั้นน่าจะมีคนลงเยอะอยู่
3. คิวรถอยู่หน้า ธ.กสิกรค่ะ

โดย: khimyo วันที่: 1 เมษายน 2554 เวลา:0:47:39 น.

แวะมาเยี่ยมชมครับขอฝากเว็บแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวขอบคุณครับ

โดย: travelplace1 (loveyoupantip ) วันที่: 11 มิถุนายน 2554 เวลา:14:46:00 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:23:00:43 น.

โดย: register (nrokas_1 ) วันที่: 25 กันยายน 2554 เวลา:17:02:35 น.

แร้วเวลากลับนั่งรถกลับจากตรงไหน ยังงัยค่ะ

โดย: อ้อม IP: 1.47.230.177 วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:17:51:07 น.

ตอบคุณอ้อมค่ะ

ตอนกลับนั่งรถเพื่อนกลับค่ะ พอดีแวะมาเที่ยวอัมพวาก่อนไปงานแต่งงานเพื่อนที่อยู่แถวนั้น ไม่ได้นั่งรถประจำทางอ่ะค่ะ

แต่คิดว่าถ้าจะกลับก็สามารถเดินทางย้อนกลับแบบขามาได้เลยค่ะ คือเดินไปโบกสองแถวที่ถนนใหญ่ไปตลาดแม่กลอง แล้วอาจลองถามคนแถวๆนั้นดูก็ได้ว่าคิวรถตู้ไปกทม.อยู่ตรงไหน

โดย: khimyo วันที่: 27 สิงหาคม 2555 เวลา:19:54:27 น.

ไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวา และตลาดแม่กลองหรือตลาดร่มหุบรวมไปถึงดอนหอยหลอดซึ่งอยู่ใกล้ๆกันทั้งหมดนี้สามารถไปเที่ยวได้ภายในวันเดียวแบบเช้าไปเย็นกลับ ได้โดยที่เราไม่จำเป็นต้องมีรถส่วนตัวก็ไปเที่ยวกันได้โดยไปรถตู้ซึ่งเดี๋ยวนี้มีอยู่ทั่วไปหลายจุดในกรุงเทพฯ

โดย: เกลอแก้ว IP: 180.183.100.158 วันที่: 24 มีนาคม 2556 เวลา:12:28:54 น.

khimyo
ลำพูน Thailand

[Add khimyo's blog to your web]