Tokyo Blossom วันที่ 5 ซากุระจ๋า..ฉันมาหาแล้วนะเธอ

หลังจากเที่ยวต่างจังหวัดมาหลายวัน วันนี้จะได้เที่ยวโตเกียวกันจริงๆจังๆซะที
เป้าหมายหลัก คือ การไปดูซากุระตามจุดที่ฮอตฮิตในโตเกียวกัน
ตื่นนอนมา ชะโงกไประเบียงหลังห้อง อุ๊ยยย....

น่ารวักอ่ะ....

หลังห้องพักอยู่ติดกับ สวนสุมิดะ คุณแฟนยังไม่ตื่นนอน เราเลยลงมาดูซากุระก่อนซะเลย
บรรยากาศดีจริงๆ

ตอนยังเป็นวัยรุ่น เคยมีคนถามว่า เปรียบตัวเองเหมือนดอกไม้อะไร
เราตอบไปว่า.. ดอกซากุระ ตอนนั้นตอบเอาฮา แต่ตอนนี้เริ่มอยากเป็นเหมือนดอกซากุระจริงๆ
เพราะบานทีไรก็ทำให้คนอื่นมีความสุขทุกที

มาจองที่ฉลองกันแต่เช้าเลย

ช่วงที่เราไปเที่ยว บรรยากาศรอบตัวดูทุกคนจะชื่นมื่นไปหมด มีคนออกมาเที่ยวกับครอบครัว เพื่อน คู่รัก
และอบอวลไปด้วยกลิ่นเหล้า (ชัดเจนมาก ถ้าอยู่ในรถไฟใต้ดิน)

จนตอนแรกอยากจะตั้งชื่อตอนนี้ว่า ..โตเกียวในส่าเหล้า..

สำหรับการเดินทางในวันนี้และพรุ่งนี้ เราใช้ Tokyo Metro 2 Day Pass ราคา 980 เยน
คุ้มมาก ใช้วันเดียวก็เกินราคาแล้วค่ะ

ที่ต่อมา... ศาลเจ้ายาสุกุนิ (Yasukuni shrine) ขอข้ามประวัติความเป็นมานะคะ เพราะไม่รู้ แหะๆ
ทางเดินเข้าจะมีร้านอาหาร ร้านเกมตั้งอยู่ 2 ข้างทาง เหมือนงานกาชาดงานฤดูหนาวเปี๊ยบค่ะ
คนมาเที่ยวที่นี่ส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มสูงวัยหน่อย

สายๆ ยังไม่มีคนมานั่งฉลองเลย

คงจะเป็นท่านยาสุกุนิ

เดินลึกเข้ามาอีก เห็นประตูศาลเจ้าลิบๆ

พอผ่านประตูเข้ามา เหมือนเข้ามาในโลกของซากุระเลยค่ะ

ด้านในจะเป็นลานกรวด ไม่กว้างมาก มีต้นซากุระเต็มไปหมด

ที่นี่ถือว่าคนไม่เยอะมาก เมื่อเทียบกับจุดชมซากุระอื่นๆ อย่างสวนอุเอโนะ หรือ Chidorigafuchi

บางมุมสงบ

จากนั้นข้ามมาอีกฝั่งของถนน ก็จะเป็นจุดดูซากุระที่ฮิตมากๆจุดนึงของโตเกียว

Chidorigafuchi คนจะเยอะไปไหน

ทุกคนดูตื่นเต้นกับดอกซากุระ อย่างว่าเนาะ บานปีนึงแค่ไม่กี่วัน

ตลอดแนวจะเป็นคูน้ำที่ล้อมรอบพระราชวัง จึงมีบริการเรือเช่าให้พายเล่นด้วย

มุมมหาชน

หลังจากอิ่มอกอิ่มใจกับซากุระพอสมควรแล้ว ก็ไปเที่ยวพระราชวังโกเกียว หรือ Imperial Palace กันต่อ

ตามแผนเดิม เราว่าจะเดินไปชมสวนพระราชวัง East garden ก่อน แต่ร่างกายไปไม่ไหวแล้ว เที่ยวในโตเกียวนี่ต้องเดินเยอะมากค่ะ
ทั้งเดินบนดิน เดินใต้ดินในสถานีรถไฟ

แต่ละที่ กว่าจะเดินไปถึง ก็ไม่ใช่ใกล้ๆเลย เช่นที่นี่เป็นต้น

ในส่วนพระราชวังที่คนทั่วไปสามารถเข้าชมได้ก็จะมีที่ Nijubashi bridge และ East garden เท่านั้น
แต่ถ้าอยากเข้าไปในพระราชวังลึกกว่านี้ ก็มีบริการนำเที่ยว แต่ต้องจองมาก่อนล่วงหน้า หรือรอวันขึ้นปีใหม่ที่จะเปิดให้เข้าไปชมได้ค่ะ

สะพานแว่นตา Nijubashi bridge

ปิดท้ายวันนี้ไปดื้อๆ ด้วยตึก Wako ย่าน Ginza วันที่ไปเป็นวันเสาร์ เค้าปิดถนนให้คนเดินค่ะ

ปล. Ginza st. แถวทางออกหมายเลข A2 มีร้านเสื้อผ้าชื่อ g.u. เป็นแบรนด์ย่อยของ uniqlo เสื้อผ้าน่ารักมาก ราคาไม่แพง ตอนเราไป เค้าเพิ่งมาเปิดสาขาที่กินซ่าได้ไม่ถึงอาทิตย์ คนเลยเยอะมาก เราก็เข้าไปช้อปเพลิน จนทำให้วันนี้ไม่ได้ไปเที่ยวที่อื่นต่อเลย ตัดโปรแกรมทิ้งเพียบเลยจ้าวันนี้

Last Update : 21 เมษายน 2555 0:58:29 น.

วาว.......ดอกซากุระบานสพรั่งเลยนะคะ
สวยจังเลย.......แหล่ม
แวะมาเจิมชมภาพงามๆ แหล่มเลย
แวะมาเยี่ยมและทักทายยามเช้าค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

โดย: อุ้มสี 21 เมษายน 2555 6:47:19 น.

สวยมากเลยค่ะ อยากไปเห็นจัง

โดย: คนอยากไปมั่ง IP: 223.206.167.59 21 เมษายน 2555 8:20:05 น.

สวยเริ่ดมากๆ ค่ะ ช่างเป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ

โดย: Ezy-SeaHill 21 เมษายน 2555 18:06:53 น.

ดอกซากุระเยอะๆแบบนี้สวยมากเลยค่ะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 22 เมษายน 2555 0:20:11 น.

khimyo
ลำพูน Thailand

[Add khimyo's blog to your web]