space
space
space
<<
สิงหาคม 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
space
space
16 สิงหาคม 2555
space
space
space

ปลูกผักกินเอง ...ฟักทอง



สวัสดีค่ะ วันนี้นำฟักทองในสวนมาฝากค่ะ อยากลองปลูกดูบ้าง ซื้อฟักทองมาแกงกินลูกนึงก็เลยลองเอาเมล็ดมันไปหยอดๆไว้แถวโคนต้นไม้ในสวนให้มันอาศัยน้ำจากต้นไม้ต้นอื่นเวลาเรารดจะได้รดทีเดียว แบบว่าไม่ได้คาดหวังว่ามันจะงอกหรือไม่ แต่เอ๊ะ..งอกด้วยแหะ แล้วเราก็เดินดูมันเจริญงอกงามทุกวัน มันออกดอกแล้วก็ติดลูกแล้วก็ร่วงแล้วร่วงอีกอยางนั้นอยู่หลายลูกเลยทีเดียว แต่เราก็ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะติดลูกอีกนั้นแหละ เราคิดว่าถ้ามันไม่ติดลูกให้เรากินเราก็อาศัยดูใบเขียวๆมันก็แล้วกัน อิอิ แต่แล้วมันก็ติดลูกให้เราเชยชมตั้งหลายลูกโดยที่เราไม่ต้องใช้ยาหรือปุ๋ยอะไรใส่เลย
แอบดีใจลึกๆที่ในที่สุดเราก็ปลูกฟักทองให้ออกลูกได้สำเร็จแล้วววววววว



งามดีซะด้วยนะ






ดอกฟักทองผัดก็อร่อยนะคะ



ตัวเต่าชอบมากิน



ที่ติดลูกมี 4 ลูกค่ะ ปลูกไว้ทั้งหมด 4 กอ บางกอก็ยังไม่ติดลูก



แอบอยู่นี่อีกหนึ่งลูก



ปลูกฝากไว้กับต้นมะพร้าว



รอให้แก่อีกซักหน่อยจะทำขนมมาฝากนะคะ สวัสดีค่ะ





 

Create Date : 16 สิงหาคม 2555
0 comments
Last Update : 30 กรกฎาคม 2559 13:53:22 น.
Counter : 2331 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

ลำตะคอง
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]










Google



หากเราได้ทุกอย่าง ดั่งที่คิด สิ้นชีวิตจะเอาของ กองไว้ไหน
จะได้บ้างเสียบ้าง ช่างปะไร เราตั้งใจทำดี เท่านี้พอ

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม ขออภัยทุกท่านที่ไม่ได้ตอบcomment
space
space
space
space
[Add ลำตะคอง's blog to your web]
space
space
space
space
space